K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Quang cảnh lớp học lúc đấy thật lạ thường. Bởi lẽ, môn Văn là một môn học khác xa so với các môn học khác, nó có những đặc điểm đặc thù nhất định. Bạn có thể nhẩm những phép tính trong giờ học Toán, bạn có thể phát biểu và đưa ra ý tưởng của mình về những phản ứng xảy ra trong tự nhiên đối với môn Hóa học. Nhưng với môn Văn thì khác, nó cần đến sự tập trung và suy nghĩ một cách mạch lạc. Tôi bỗng nhớ đến quang cảnh của lớp tôi trong buổi viết văn hôm đấy, đó là lúc tôi đang học lớp sáu, cô giáo đưa ra đề bài cho chúng tôi là: “ Suy nghĩ của em sau khi học xong truyện cổ tích Em bé thông minh”.

Sau khi nhận được đề bài, tất cả thành viên trong lớp đều chăm chú làm bài, mọi người đều vạch ra dàn ý trước khi viết vào giấy để tránh những sai sót không đáng có. Quang cảnh lớp học thật tĩnh lặng, chỉ có những tiếng kêu nhỏ nhẹ của ngòi bút. Ngoài ra còn có tiếng hót của những chú chim đang đậu trên cây bàng trước của lớp. Ai nấy đều suy nghĩ, viết ra những gì mà mình đã được học.

Cứ thế, bốn mươi học sinh trong lớp đều say mê làm bài nhưng mỗi người có một sắc thái khác nhau. Có người thì trầm ngâm suy nghĩ xem mình sẽ làm gì tiếp theo. Có bạn thì cặm cụi viết mà không để ý xem xung quanh đang xảy ra chuyện gì, ngòi bút in hằn trên trang giấy trắng gắn liền với tuổi học trò. Đôi khi, có một số bạn khẽ cười, chắc là các bạn đang nghĩ đến những chi tiết độc đáo trong câu chuyện.

Ngoài khi, sân trường như vắng lặng, bởi lẽ đang trong giờ học. Những làn gió của mùa thu khẽ đưa vào lớp, như là một lời động viên và chúc chúng tôi làm bài thật tốt để đạt được điểm số thật cao. Trước khi làm bài, cô giáo không gợi ý gì thêm, cô chỉ nhắc nhở bọn tôi đọc kĩ đề, suy nghĩ thật kĩ trước khi làm bài.

Gần hai phần ba thời gian trôi qua, chúng tôi gần như sắp hoàn thiện bài văn của mình để nộp cho cô giáo. Có những người có vẻ hài lòng với những gì mình đã viết, ngồi cười tùm tỉm và viết nốt những nội dung còn lại của bài văn. Có bạn lại không hài lòng lắm với bài làm và ngồi lắc đầu, nhưng sau đó vẫn cố gắng tiếp tục viết tiếp vì đã không còn nhiều thời gian để làm lại bài. Mỗi hành động của từng người lúc đấy làm tôi không thể nào quên được, tôi còn nhớ như in cái Quỳnh làm 3 tờ giấy vì bạn ấy là một trong những học sinh giỏi Văn nhất lớp tôi. Quỳnh cứ lấy bút là viết những lời văn của bạn ấy thực sự rất hay và sâu sắc.

Không còn nhiều thời gian nữa, ai nấy đều hoàn thiện bài văn của mình để nộp cho cô giáo, những giây phút cuối cùng có vẻ như ồn ào hơn một chút. Có bạn đã hoàn thiện bài viết của mình trước giờ và đang ngồi đọc lại để sửa lỗi chính tả, có bạn chưa viết xong, cặm cụi viết tiếp cho kịp giờ. Không khí lúc ấy thật đặc biệt. Khi cô giáo thông báo hết giờ thì tất cả dừng bút và không ai viết tiếp nữa. Tôi còn nhớ rõ năm đó là Minh, bạn thân của tôi làm lớp trưởng. Bạn ấy đứng lên và đi thu từng bài một, sắp xếp gọn gàng rồi nộp cho cô giáo. Tiếng thở phào nhẹ nhõm của mỗi thành viên được vang lên bởi lẽ chúng tôi đã hoàn thành bài viết của mình. Cho dù nó có như thế nào đi chăng nữa thì bọn tôi cũng đã cố gắng hết sức mình để làm tốt bài Làm văn.

Chẳng hiểu sao khi nhìn lại kí ức ấy, tôi lại nghĩ nó như vừa xảy ra vậy, thân quen một cách lạ thường. Quang cảnh của lớp học trong giờ viết Làm văn có lẽ sẽ theo tôi trong suốt chặng đường của mình, nó hiện hữu trong tôi một cách đặc biệt, khó có thể diễn tả bằng lời. Tôi còn nhớ trong bài Văn ấy tôi được cô giáo cho 7 điểm và nhận xét rằng tôi có tiến bộ. Thật sự quang cảnh lớp học hôm đấy làm tôi nhớ mãi, sẽ không bao giờ quên.

3 tháng 8 2018

Sau 1 buổi học , các bạn lớp em ra về hết , sàn lớp đầy rác , bảng đầy phấn , chậu nước rửa tay đục ngầu , giẻ lau bảng đầy bụi phấn . mk nói đúng không ? đúng cho nha

3 tháng 8 2018

Môn học của em là sao vậy bạn?

3 tháng 8 2018

ánh nắng chói chan chảy đầy vai tôi

tiếng mưa rơi nghe giòn trên những mái nhà

hok tốt nha

3 tháng 8 2018

bn lên tra google cũng có nhiều câu hay đấy

Trong đời sống tinh thần đa dạng và phong phú của con người thì tình cha con là tình cảm máu thịt thiêng liêng, sâu đậm nhất. Công lao to lớn của người cha được nhắc đến rất nhiều trong ca dao, dân ca: Công cha như núi Thái Sơn, Con có cha như nhà có nóc, Phụ tử tình thâm…

Bài văn cảm nghĩ của em về người cha

Bài văn cảm nghĩ của em về người cha - Ảnh minh họa

Người cha đóng vai trò trụ cột trong gia đình, là chỗ dựa đáng tin cậy cho vợ con. Mọi việc lớn như làm nhà, tậu ruộng, tậu trâu, dựng vợ gả chồng cho con cái… thường là do người cha quyết định. Trách nhiệm của người cha rất nặng nề. Con cái ngoan hay hư, chủ yếu là tùy thuộc vào sự bảo ban dạy dỗ của người cha. Bên cạnh người mẹ dịu dàng là người cha nghiêm khắc. Dẫu cách thức biểu hiện tình thương yêu có khác nhau nhưng bậc cha mẹ nào cũng mong muốn nuôi dạy con cái trưởng thành về mọi mặt, đúng như dân gian đã nói: Con hơn cha là nhà có phúc. Trong lúc mẹ hằng ngày chẳng quản vất vả nhọc nhằn, lo lắng cho các con từ bát cơm, tấm áo thì người cha, ngoài những thứ đó ra còn phải nghĩ đến việc dạy dỗ, truyền kinh nghiệm sống mà mình đã đánh đổi bằng mồ hôi nước mắt, để các con học được những bài học thiết thực khi bước vào đời. Thật hạnh phúc cho những đứa con được sống trong vòng tay yêu thương của cha mẹ!
 
Có biết bao người cha chấp nhận thiệt thòi về mình, dành tất cả thuận lợi cho con cái. Em đọc trên báo và xem truyền hình thấy những người cha lam lũ, quần quật làm những việc như: quét rác, đội than, đội trấu, đạp xích lô… không từ nan bất cứ chuyện gì, miễn là lương thiện đế kiếm tiền nuôi đàn con ăn học đến nơi đến chốn. Gần nhà em có một bác người Quảng Ngãi, tuổi hơn năm chục, làm nghề mài dao kéo. Ngày ngày, bác rong ruổi khắp nơi trên chiếc xe đạp cà tàng với vài hòn đá mài và thùng nước nhỏ. Bác vào thành phố đã hơn ba năm, kể từ khi anh con trai lớn thi đậu đại học Bách khoa. Mỗi lúc kể về những đứa con ngoan, bác cười rất mãn nguyện, đôi mắt ánh lên vẻ tự hào: – Nhà bác nghèo lắm! Được mấy đứa con, đứa nào cũng ham học và học giỏi. Năm nay, cô con gái thứ hai cũng đậu Đại học Sư phạm. Bác ráng làm kiếm ngày vài chục ngàn, cha con đùm túm nuôi nhau. Mình chẳng có chi cho các con thì cho chúng cái chữ, cái nghề!

Em thấy ở bác có những nét rất giống cha em, một người thợ cơ khí bình thường, quanh năm làm việc với máy móc, dầu mỡ. Đôi bàn tay cha chai sần, thô ráp, mạnh mẽ nhưng ấm áp lạ thường. Có thể nói rằng trong gia đình em, cha làm nhiều nhất và hưởng thụ ít nhất; Cha giống mẹ ở chỗ nhường nhịn hết cho đàn con những miếng ngon miếng lành, còn mình chỉ cơm dưa cơm mắm qua ngày.
 
Đức tính nổi bật của cha em là cần cù chịu khó, hết lòng vì vợ con. Tuy công việc thường xuyên bận bịu, cha vẫn cố dành thời gian quan tâm săn sóc đến việc học hành của các con. Cha em ít lời, chỉ nói những câu nào đáng nói như nhắc nhở, uốn nắn khuyết điểm hay động viên, khen ngợi khi các con làm được điều tốt, điều hay. Cha dạy chúng em lòng tự trọng và tính tự lập. Có lần cha bảo: – Đã là người thì phải có ý chí, không được ngại khó ngại khổ.
 
Càng khó càng phải làm bằng được. Em quý nhất cha em ở thái độ tôn trọng mọi người, tôn trọng vợ con. Có việc gì không vừa ý, cha bình tĩnh phân tích chứ không la lối, chửi bới. Bởi thế nên dù tính cha nghiêm khắc mà vẫn dễ gần, từ vợ con đến hàng xóm láng giềng đều nể phục. Cứ nghe những lời cha nói, nhìn những việc cha làm, em học được rất nhiều điều hay, điều tốt. Cha thường bảo con cái lấy bố mẹ làm gương nên cha rất giữ gìn ý tứ.
 
Chúng em yêu kính cha, cố gắng chăm học, chăm làm để cha mẹ vui lòng. Đó cũng là cách đáp đền chữ hiếu cụ thể và thiết thực nhất. Cảm ơn nhạc sĩ Phạm Trọng cầu đã nói giúp tuổi thơ chúng em những suy nghĩ tốt đẹp về cha mẹ: Cha sẽ là cánh chim, đưa con đi thật xa. Mẹ sẽ là cành hoa, cho con cài lên ngực. Cha mẹ là lá chắn, che chở suốt đời con… Ngày mai con khôn lớn, bay đi khắp mọi miền. Con đừng quên con nhé, ba mẹ là quê hương!

----------------------------------

3 tháng 8 2018

"Công cha như núi thái sơn" Tôi yêu bố không chỉ vì câu nói đó mà tôi yêu bố bởi bố đã mang tôi đến cuộc sống tươi đẹp này, bố đã mang đến cho tôi trọn vẹn tình yêu thương.

Bố tôi năm nay ngoài 40 tuổi. Là người chăm chỉ tập thể thao à chăm chỉ làm việc nên nhìn bố cường tráng lắm. Dáng người bố tôi dong dỏng, nước da bánh mật nên trông thật khỏe mạnh. Trán bố tôi cao vuông. Vầng trán ấy bao đêm thao thức suy tư để tìm ra những cách giải quyết hay nhất cho gia đình và công việc của bố. 

Tôi yêu nhất là đôi mắt bố. Dưới hàng lông mày rậm, đôi mắt to, sáng ảnh lên vẻ nghiêm nghị. Bố luôn nhìn thẳng mỗi khi tiếp xúc với mọi người. Tôi luôn cảm nhận sự ấm áp niềm yêu thương vô tận trong đôi mắt ấy. Mái tóc của bố tôi đã pha sương. Những lúc rảnh rỗi, tôi thường nhổ tóc sâu cho bố. Những sợi tóc ngắn và hơi cứng mỗi khi tôi áp má vào có cảm giác nhột nhột, thich thú.

Giọng nói bố tôi trầm ấm, dứt khoát nhưng vẫn tha thiết yêu thương. Vàm ngực bố rộng, đủ để che chở và ủ ấm cho ba mẹ con tôi. Tôi vẫn thường gọi bố là lực sĩ vì bắp tay bắp chân của bố tôi cuồn cuộn. Nhờ sự khỏe mạnh và cướng cỏi của bố tôi mới hiểu vì sao bố là trụ cột, là chỗ dựa cho ba mẹ con tôi. Hàng ngày bố tôi dậy sớm nhất nhà. Vào những ngày đông giá rét bố vẫn không bỏ thói quen tập thể dục mỗi sáng. Bố giúp mự lo bữa sáng cho anh em chúng tôi rồi đưa chúng tôi tới trường, sau đó bố mới đến cơ quan làm việc.

Tôi biết ở cơ quan bố làm việc rất vất vả. Là thợ giỏi nên không những chỉ làm việc của mình mà bố còn luôn giúp đỡ đồng nghiệp nên ai cũng quý mến. Tính bố hiền, ít nói. Bố tôi luôn dạy tôi phải sống trung thực, thật thà.
Khi về nhà bố dánh vác tất cả mọi việc nặng nhọc. Nhờ bàn tay khéo léo của bố nên mọi đồ vật trong nhà tôi đều đẹp. buổi tối bố dành thời gian để dạy tôi học bài. Tuy không phải thầy giáo nhưng bố giảng bài thật ân cần, dễ hiểu. Tôi thích nhất được sà vào long bố để được ủ ấm, ngửi mùi thơm nồng và nghe kể chuyện về tuổi thơ của bố. Những hôm bố đi công tác hay về quê thăm ông bà nội, ba mẹ con tôi đều thấy căn nhà trở nên trống vắng à nhớ bố đến cồn cào.

"Cả thế giới ở trong túi bố, trái tim con ấp ủ một điều. Yêu bố hơn những gì con có , thật tuyệt vời là bố của con". Tôi yêu bố nhiều hơn tất cả những gì tôi có thể nói được. Nếu tôi có một điều ước, tôi mong ước bố của tôi mãi mạnh khỏe và luôn ở bên tôi.

3 tháng 8 2018

chào các bạn nhé, sau đây mình sẽ giới thiệu ngắn về lớp mình. lớp chúng mình là 7a1, lớp mình có 11 nam, 31 nữ. phương châm của lớp chúng mình là " điên có tổ chức, sung sức có đào tạo". đã chơi là chơi hết mình, kể cả nam lẫn nữ. thế mà cô bắt phạt thì.........chạy chẳng thấy đâu. hic ^-^. nói zay hoy chứ mình cũng yêu lớp mình lắm, thôi mình cạn lời rồi, xin dừng tại đây, cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi, lắng nghe. 

3 tháng 8 2018

Lớp tớ có 24 bạn được chia thành 4 nhóm, mỗi nhóm 6 người. Lớp tớ luôn yêu thương và đoàn kết lẫn nhau. Các bạn trong lớp tớ luôn giúp nhau học bài, cùng làm bài tập. khi bạn này không hiểu thì bạn kia biết thì sẽ giảng cho bạn không hiểu biết. khi có bạn bị thương thì lớp tớ sẽ cùng nhau dìu bạn lên phòng y tế. Khi ban khoc thi lop tớ sẽ cùng nhau dỗ bạn nín. Vào mỗi giờ ra chơi, lớp tớ sẽ cùng nhau chơi một trò chơi. Nhờ các bạn trong lớp luôn đoàn kết như vậy nên nề nếp trong lớp ngày càng đi lên. Tớ cảm thấy rất tự hào khi tớ cũng là học sinh trong lớp 5B, các bạn cũng hay giúp đỡ tớ. Tớ yêu lớp tớ rất nhiều. 

chúc bạn hok tốt. > - <

bài này mik tự suy nghĩ ra viết nhé.

3 tháng 8 2018

sống ở đời là phải bét đoàn kết ,giúp đỡ lẫn nhau

3 tháng 8 2018

Tác giả muốn nhắn nhủ đến m.n rằng chúng ta nên đoàn kết, vì đơn độc sẽ hok làm nên.

3 tháng 8 2018

sự thật thì sau khi tan học, lớp tui hội tụ mọi loại rác 

haha >.<

à mà chắc mik nghĩ chẳng có giáo viên nào cho ra đề zay đâu

3 tháng 8 2018

thế chũng đ

3 tháng 8 2018

1. sử dụng phép so sánh .

tác dụng: sử dụng biện pháp so sánh khiến cho con suối róc rách trở nên gần gũi với con người , mang sức sống trẻ trung, đầy sức sống. Tiếng suối xa vang vọng như tiếng hát cô gái chỉ đường trong rừng khuya Việt Bắc, trong thơ như có âm nhạc.

2. nghệ thuật so sánh. 

sử dụng các động từ, tính từ miêu tả ( lướt qua, nhấn chìm, sôi nổi, mạnh mẽ,..) nhằm để nhấn mạnh lòng yêu nước nồng nàn của nhân dân việt nam ta từ xưa đến nay.

3 tháng 8 2018

Tham khảo nhé :

Sau chín tháng học tập, kì nghỉ hè là thời gian không chỉ để các em “xả hơi” mà đây là dịp để các em có những trải nghiệm mới, có những bài học mới lí thú, bổ ích và sinh động tại nơi các em nghỉ hè. Trên thực tế, ở nhiều nơi, bắt đầu bước vào kì nghỉ hè, nhiều phụ huynh đã lo lắng cho việc đưa con đến nhà thầy cô, đến trường để học thêm. Nhiều phụ huynh cho rằng vì trong hè không phải học chính khóa, sợ các em quên kiến thức nên tranh thủ cho con học thêm nhiều dưới mọi hình thức. Điều đó, không chỉ gây nên sự mệt mỏi mà còn tạo thêm áp lực cho các em khi mà thời tiết oi nồng, vừa xong chương trình học chính khóa, các em lại phải bước vào chương trình học thêm liên miên. Và như thế, mùa hè với bao điều bổ ích dường như sẽ qua nhanh đối với các em.

Có những gia đình không đưa con em mình đi học thêm thì lại bỏ mặc các em chìm đắm trong game, điện tử hay tụ tập bạn bè… điều đó không những làm cho con em mình không có kì nghỉ hè đúng nghĩa mà còn gây ra nhiều hậu quả xấu đối với bản thân các em và xã hội.

Dù ở thành phố, thị xã, khu trung tâm hay vùng nông thôn, các gia đình hãy dành sự quan tâm đúng mức để tổ chức cho các em một kì nghỉ hè bổ ích. Muốn vậy, cần sắp xếp một cách khoa học lịch trình tổ chức và những công việc sẽ thực hiện trong thời gian các em nghỉ hè. Cụ thể là, phụ huynh cần xây dựng kế hoạch cho những chương trình hè.

Thứ nhất là chương trình trải nghiệm thực tế. Chương trình này sẽ dễ dàng hơn đối với đối tượng học sinh ở vùng nông thôn vì thường ngày các em đã được tiếp xúc với cuộc sống nơi thôn dã, đồng quê và trực tiếp thực hiện những công việc thường nhật. Ngoài việc tham gia học kì quân đội do tổ chức Đoàn Thanh niên tiến thành, phụ huynh ở thành phố nên cho con em mình trải nghiệm thực tế qua các hoạt động như dã ngoại, quan sát, tham quan… qua đó, giúp các em vừa được thảnh thơi đầu óc, tâm hồn rộng mở và am hiểu nhiều hơn về cuộc sống xung quanh mình.

Thứ hai là chương trình về nguồn. Bởi trong năm học, các em khó có thời gian về quê thăm ông bà, anh em hai bên nội ngoại hay đi thăm một số di tích lịch sử của quê hương. Vì vậy, kì nghỉ hè là dịp để bố mẹ hay anh chị tổ chức cho các em về thăm quê, thăm ông bà, thăm một số di tích lịch sử để các em thêm yêu nguồn cội, quê hương bản quán của mình. Nếu có thể, tổ chức cho các em ở cùng ông bà một vài ngày để các em học được và nghe lời chỉ bảo của ông bà.

Thứ ba là chương trình rèn kĩ năng. Đó là chương trình đưa các em về với thực tế cuộc sống, trải nghiệm và qua đó, các em sẽ được rèn những kĩ năng cần có. Chẳng hạn như kĩ năng phòng tránh đuối nước, kĩ năng tránh cảm nắng, kĩ năng giao tiếp với cộng đồng, kĩ năng chia sẻ với những người xung quanh, kĩ năng hòa nhập… Chương trình này giúp các em thêm yêu cuộc sống xung quanh mình, dày dạn và tự tin hơn trong cuộc sống.

Thứ tư là chương trình kết nối. Học sinh trong thời gian hè có nhiệm vụ phải tham gia sinh hoạt hè tại địa phương. Vì thế, đây là cơ hội để các em được sinh hoạt trong một môi trường mới, được phối hợp với địa phương để tổ chức các hoạt động hỗ trợ cộng đồng như tình nguyện, từ thiện, văn nghệ thể thao… Các em vừa được làm, vừa được trải nghiệm và qua đó sẽ được trưởng thành hơn.

Thứ năm là chương trình củng cố kiến thức. Sau khi tổ chức những chương trình nói trên, để các em không quên nhiệm vụ học tập, phụ huynh cần tổ chức cho con em mình đến trường học hè theo kế hoạch tổ chức bồi dưỡng hè của nhà trường. Tuy nhiên, việc tham gia học hè ở mức độ vừa phải, chương trình không quá nặng nề dẫn đến gây áp lực cho các em. Trong thời gian này, phụ huynh cần khéo léo tổ chức cho con em mình kết hợp giữa việc học trên lớp với tham gia các công việc thường nhật ở nhà. Như thế, các em vừa được củng cố kiến thức vừa được rèn ý thức tự giác, kĩ năng làm các công việc trong gia đình.

Tùy thuộc vào lứa tuổi, bậc học, phụ huynh cần tư duy và lên kế hoạch cho kì nghỉ hè của con em mình thật khoa học và hiệu quả. Trước khi nghỉ hè, các nhà trường và giáo viên chủ nhiệm cần tư vấn thêm cho phụ huynh. Hãy tạo cho các em một tâm thế thật thoải mái, hồn nhiên để bước vào kì nghỉ hè đầy bổ ích, hãy cho các em một mùa hè đích thực, để qua đó, các em trưởng thành hơn, có nhiều kỉ niệm đẹp và thêm yêu cuộc sống hơn

3 tháng 8 2018

Hè em đi chơi , cày game , hè rất bổ ích vs em nhưng em bt cô sẽ tặng em 1 điểm 0  =>