Hiệu của hai số là 156. Tỉ số của hai số đó là 5/7. Vậy hai số đó là bao nhiêu ?
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.



Tổng số phần bằng nhau là 3+2=5(phần)
Khối lượng thóc ở kho thứ nhất là:
\(225:5\times3=135\left(tấn\right)\)
Số tấn thóc ở kho thứ nhất là:
\(225:\left(3+2\right).3=135\) (tấn)
Số tấn thóc ở kho thứ hai là:
\(225-135=90\) (tấn)
Đáp số: Kho thứ nhất: \(135\) tấn thóc.
Kho thứ hai: \(90\) tấn thóc.

Giải:
Đổi 3,5m = 35dm
Mỗi vòng dây dài là: 4 x 2 x 3,14 = 25,12(dm)
Hai vòng dây dài là: 25,12 x 2 = 50,24 (dm)
Tổng chiều dài của sợi dây là: 50,25 + 35 = 85,24(dm)
Đáp số: 85,25dm

Olm chào em, đây là toán nâng cao chuyên đề bài toán về tuổi, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này bằng phương pháp hiệu tỉ ẩn hiệu như sau:
Giải:
Vì mỗi năm mỗi người thêm một tuổi nên hiệu số tuổi hai bố con luôn không đổi theo thời gian. Khi bố gấp đôi tuổi con thì bố vẫn hơn con số tuổi là:
40 - 10 = 30(tuổi)
Tỉ số tuổi của tuổi con và tuổi bố là: 1 : 2 = \(\frac12\)
Theo bài ra ta có sơ đồ:
Theo sơ đồ ta có:
Tuổi bố khi bố gấp đôi tuổi con là: 30:(2-1)x2 = 60(tuổi)
Bố sẽ gấp đôi tuổi con sau số năm là:
60 - 40 = 20(năm)
Đáp số: 20 năm

Olm chào em, đây là toán nâng cao chuyên đề thành phần phép chia, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này như sau:
Giải:
Số gồm hai chữ số lớn nhất là 99
Thương của phép chia là: 99 - 9 = 90
Số A là: 90 x 9 = 810
Chữ số hàng trăm của A là 8
Đáp số chữ số 8.

Olm chào em, để mở được bài tập cô giáo giao trên Olm. Em vào lớp của tôi, sẽ thấy bài cô giáo giao, em kích vào đó là được, em nhé.

Olm chào em, đây là toán nâng cao chuyên đề chuyển động, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này bằng phương pháp dùng đơn vị quy ước như sau:
Giải:
a; Vì \(\frac16\)giờ = 10 phút; \(\frac13\) giờ = 20 phút
10 phút < 20 phút
Vậy anh đi nhanh hơn em.
b; Cứ mỗi phút người em đi được: 1 : 20 = \(\frac{1}{20}\) (quãng đường)
Cứ mỗi phút người anh đi được: 1 : 10 = \(\frac{1}{10}\) (quãng đường)
Với 5 phút thì người em đi được: \(\frac{1}{20}\) x 5 = \(\frac14\) (quãng đường)
Thời gian hai anh em gặp nhau là:
\(\frac14:\left(\frac{1}{10}-\frac{1}{20}\right)\) = 5 (phút)
Vì 5 phút < 10 phút nên hai người anh đuổi kịp người em
Khi đuổi kịp người em thì hai anh em gặp nhau tại:
\(\frac{1}{10}\times5=\frac12\) (quãng đường)
Vậy hai anh em gặp nhau tại chính giữa quãng đường từ nhà tới trường.
Đáp số: Anh đi nhanh hơn em, anh sẽ đuổi kịp em, nếu em đi trước anh 5 phút và hai anh em gặp nhau tại chính giữa quãng đường từ trường tới nhà.

Đây là toán nâng cao chuyên đề chu vi diện tích các hình, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này như sau:
Giải:
Chiều rộng bằng: 1 : (6 : 2) = \(\frac13\) (nửa chu vi)
Chiều rộng bằng: 1: (3-1) = \(\frac12\)(chiều dài)
Chiều dài là: 12 : \(\frac12\) = 24 (cm)
Đáp số: 24 cm

A = \(\frac{n+5}{n-2}\) đk (n ≠ 2)
A \(\in Z\) ⇔ (n + 5) ⋮ (n - 2)
[(n - 2) + 7] ⋮ (n - 2)
7 ⋮ (n - 2)
n - 2 ∈ Ư(7) = {-7; -1; 1; 7}
Lập bảng giá trị ta có:
n - 2 | -7 | -1 | 1 | 7 |
n | -5 | 1 | 3 | 9 |
2 ≠ n ∈ Z | tm | tm | tm | tm |
Theo bảng trên ta có: n ∈ {-5; 1; 3; 9}
Vậy A = \(\frac{n+5}{n-2}\) có giá trị nguyên khi n \(\in\) {-5; 1; 3; 9}
Hiệu số phần bằng nhau là: 7 -5 = 2 (phần)
Giá trị một phần là: 156 : 2 = 78
Số thứ nhất là: 78 x 5 = 390
Số thứ hai là: 78 x 7 = 546
Đáp số: 390 và 546
Số bé là:
\(156:\left(7-5\right).5=390\)
Số lớn là:
\(390+156=546\)
Đáp số: Số bé: \(390\)
Số lớn: \(546\)