K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

30 tháng 8 2016

Gọi số học sinh nam nữ là x , y  

1.Nếu bớt đi 20 nữ thì tỉ lệ nam nữ là : 2 : 1 

TA có :  \(\frac{x}{2}=\frac{y}{1}\)và x - y = 20 

Số học sinh nam là : \(\frac{x}{2}=20=>x=20.2=40\)

2. Nếu tiếp tục bớt đi 60 nam thì tỉ lệ nam nữ là : 1 : 2 

Gọi số học sinh nam nữ là x , y   

Ta có \(\frac{x}{1}=\frac{y}{2}\)và y - x = 60 

Số học sinh nữ là : \(\frac{x}{1}=60=>x=60.1=60\)

Chắc vậy chưa biết nữa 

11 tháng 9 2021

nếu số học sinh nữ là 60 thì khi giảm 20 HS còn 40 thì tỉ lệ 1:1 với số hs nam mà

 

18 tháng 3 2017

Nam gấp đôi nữ nha

13 tháng 5 2017

nam gap doi chac rui

NM
24 tháng 10 2021

ta gọi x,y là số nam và nữ của lớp

ta có : \(\hept{\begin{cases}\frac{x}{3}=\frac{y}{5}\\y-z=10\end{cases}}\)

áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:  

\(\frac{x}{3}=\frac{y}{5}=\frac{y-x}{5-3}=\frac{10}{2}=5\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=15\\y=25\end{cases}}\)

14 tháng 12 2016

GỌI SỐ HỌC SINH NAM VÀ NỮ LẦN LƯỢT LÀ: a, b (a; b thuộc N)

vì số học sinh nam và nữ lần lượt tỉ lệ với 3; 5 nên ta có

a/3 =b/5 và b-a=10

áp dụng dãy tính chất tỉ số bằng nhau ta có

a/3= b/3 = (b-a)/5-3 = 10/2 =5

tính được: a = 5*3=5

                b = 5*5=25

vậy ......

29 tháng 12 2021

\(\text{Gọi x;y lần lượt là số học sinh nam,học sinh nữ lớp 7A:}\)

            (đk:x;y\(\in\)N*,đơn vị:học sinh)

\(\text{Ta có:}\dfrac{x}{7}=\dfrac{y}{5}\text{ và }x-y=8\)

\(\text{Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:}\)

         \(\dfrac{x}{7}=\dfrac{y}{5}=\dfrac{x-y}{7-5}=\dfrac{8}{2}=4\)

\(\Rightarrow x=4.7=28\text{(học sinh)}\)

\(y=4.5=20\text{(học sinh)}\)

\(\text{Vậy số học sinh nam là:28 học sinh}\)

           \(\text{ học sinh nữ là:20 học sinh}\)

10 tháng 10 2016

Số học sinh nữ là :  30 / ( 2 + 3 ) x 2 = 12 ( học sinh )

Số học sinh nam là : 30 - 12 = 18 ( học sinh )

                   Đ/S : ...........

10 tháng 10 2016

Gọi số học sinh nữ và nam của lớp 7C lần lượt là: x và y

Theo đề ra ta có: \(\frac{x}{2}=\frac{y}{3}\Rightarrow x+y=30\)

Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau 

ta có: \(\frac{x}{2}=\frac{y}{3}\Rightarrow\frac{x+y}{2+3}=\frac{30}{5}=6\)

=> \(\frac{x}{2}=6\Rightarrow x=2.6=12\)

\(\frac{y}{3}=6\Rightarrow y=3.6=18\)

Vậy: Số học sinh nữ và nam của lớp 7C lần lượt là: 12 học sinh; 18 học sinh

27 tháng 10 2019

Gọi số nam của lớp 7a là a ; số nữ là b (\(a;b\inℕ^∗\))

Theo bài ra ta có : \(\frac{b}{a}=0,85\)

\(\Rightarrow b=0,85.a\)

\(\Rightarrow\frac{a}{1}=\frac{b}{0,85}\)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có : 

\(\frac{a}{1}=\frac{b}{0,85}=\frac{a+b}{1+0,85}=\frac{37}{1,85}=20\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}a=20.1=20\\b=20.0,85=17\end{cases}}\)

Vậy số nam của lớp 7a là 20 em ; số nữ là 17 em

24 tháng 4 2021

Bài giải :

Đổi 0,85 = \(\frac{17}{20}\)

=> Vậy coi số học sinh nam là 20 phần bằng nhau thì số học sinh nữ là 17 phần như thế.

Số học sinh nam của lớp 7A là : 

37 : ( 17 + 20 ) x 20 = 20 ( học sinh )

Số học sinh nữ của lớp 7A là :

37 - 20 = 17 ( học sinh )

Đáp số : Nam : 20 học sinh

              Nữ : 17 học sinh