K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Hôm kia

Những việc làm của em để góp phần xây dựng gia đình là :

- Giúp ông bà tưới rau

- Giúp mẹ nấu cơm

- Giúp bố đi chợ

.....

Em đã thể hiện quyền trẻ em bằng những việc làm trong GĐ.

TT
tran trong
Giáo viên
Hôm kia

Những việc em đã làm góp phần xây dựng gia đình là:

- Giúp đỡ bố mẹ nấu cơm, trông em.

- Thường xuyên hỏi han sức khoẻ ông bà, cha mẹ.

- Giúp đỡ anh chị, em trong gia đình...

Em thể hiện quyền trẻ em bằng việc:

- Bày tỏ quan điểm của bản thân về việc chọn môn học yêu thích.

- Chăm chỉ học tập.

- Thường xuyên luyện tập thể thao...

 

NG
13 tháng 5

Lao động đóng vai trò quan trọng không chỉ đối với sự phát triển kinh tế mà còn ảnh hưởng sâu rộng đến đời sống của con người.

- Lao động là nguồn thu nhập chính của đa số người dân trên thế giới. Thu nhập từ lao động cung cấp cho họ các phúc lợi cần thiết như thức ăn, nước uống, chỗ ở, y tế và giáo dục.

- Lao động là yếu tố quan trọng trong quá trình sản xuất và cung ứng hàng hóa và dịch vụ cho xã hội. Bằng cách làm việc và sáng tạo, con người tạo ra giá trị gia tăng cho nền kinh tế.

- Qua lao động, con người phát triển kỹ năng, kiến thức và trải nghiệm. Công việc không chỉ cung cấp thu nhập mà còn giúp họ phát triển bản thân và đạt được mục tiêu cá nhân.

- Một công việc có ý nghĩa và được công nhận có thể mang lại sự hài lòng và tự hào cho người lao động. Việc này làm tăng chất lượng cuộc sống và trạng thái tinh thần của họ.

- Lao động không chỉ giúp cá nhân phát triển mà còn đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng và xã hội. Bằng cách làm việc cùng nhau, con người tạo ra một môi trường tích cực và phát triển xã hội.

Lao động tạo ra nguồn vật chất nuôi sống mỗi con người, gia đình và xã hội. - Lao động là nguồn thu nhập chính đáng, giúp ổn định cuốc sống của con người. - Lao động giúp phân công, tổ chức lao động hợp lý, biết tính toán và sáng tạo để đạt năng suất, chất lượng hiệu quả nhất, chi tiêu hợp lý cùng như tiết kiệm

13 tháng 5

Em không đồng tình với việc làm của A vì khi A không trông em khiến em đi lại nhỡ em chơi các đồ vật sắc nhọn hay dẫm phải vật sắc nhọn sẽ khiến nguy hiểm đến tính mạng của em bé

NG
13 tháng 5

Em không đồng tình với việc làm của A. Vì nó có thể dẫn đến những hậu quả không mong muốn và không an toàn cho cả A và em, theo đó là cả sự lo lắng của các thành viên trong gia đình.

TT
tran trong
Giáo viên
13 tháng 5

Em sẽ khuyên họ sử dụng hoá chất bảo vệ thực vật đúng quy định, đúng thời gian và liều lượng để đảm bảo an toàn thực phẩm cho người dùng. Căn cứ vào Luật hoá chất, Điều 7. Các hành vi bị nghiêm cấm trong hoạt động hóa chất

1. Sản xuất, kinh doanh, vận chuyển, cất giữ, sử dụng, gửi, cho, tặng hóa chất nguy hiểm trái quy định của Luật này và các quy định khác của pháp luật có liên quan.

2. Không công bố thông tin cần thiết, cung cấp thông tin không đầy đủ, thông tin sai lệch, che giấu thông tin về đặc tính nguy hiểm của hóa chất, sản phẩm chứa hóa chất nguy hiểm.

3. Sử dụng hóa chất không thuộc danh mục được phép sử dụng, hóa chất không bảo đảm tiêu chuẩn, chất lượng, vượt quá hàm lượng cho phép để sản xuất và bảo quản thực phẩm, thuốc chữa bệnh, thức ăn gia súc, thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, sản phẩm hóa chất tiêu dùng.

4. Sử dụng hóa chất độc để săn bắt động vật, thực hiện các hành vi xâm hại đến sức khoẻ con người, tài sản và môi trường.

kệ bà người ta

 

11 tháng 5

em sẽ xin bồ mẹ cho ra ngoài trên đơi này ai cũng phải trò truyện và tiêp xúc với nhau

TT
tran trong
Giáo viên
11 tháng 5

- Việc làm của bố mẹ bạn Quốc xuất phát từ tình yêu con nhưng là hành vi thì không đúng. Bởi việc giao tiếp ngoài xã hội với bạn bè giúp Quốc phát triển bản thân, xây dựng mối quan hệ bạn bè thân thiết. Bởi vậy, nếu là Quốc, em sẽ xin bố mẹ đi dự xinh nhật Quốc và nói với bố mẹ những lợi ích khi tham gia các hoạt động với bạn bè. Nó giúp trẻ em phát triển toàn diện, đó cũng là một trong các quyền mà Quốc được hưởng.

tham khảo nhé

Đối với gia đình:

- Tiến hành khai sinh, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em

- Tạo điều kiện, khuyên khích trẻ em tham gia các hoạt động học tập, vui chơi giải trí, phát triển năng khiếu phù hợp

- Quản lí và bảo vệ trẻ em khỏi các nguy cơ bị xâm hại, lạm dụng, mua bán,...

Đối với nhà trường:

- Quản lí, chăm sóc sức khỏe, giáo dục trẻ em

- Đảm bảo môi trường học tập an toàn, lành mạnh,.. cho học sinh

Đối với xã hội:

- Đảm bảo các quyền trẻ em được thực hiện

- Xử lí nghiêm minh các hành vi vi phạm quyền trẻ em

- Xây dựng, thực hiện, các chính sách về quyền trẻ em

- Cung cấp dịch vụ an toàn, bảo vệ quyền lợi trẻ em

Đối với bổn phận trẻ em :

- Tích cực, chủ động thực hiện các quyền trẻ em để phát triển và bảo vệ bản thân

- Đồng tình ủng hộ các hành vi thực hiện đúng quyền trẻ em 

- Phê phán những hành vi vi phạm quyền trẻ em,...

ok chưaaa

TT
tran trong
Giáo viên
11 tháng 5

Ý nghĩa quyền trẻ em:

- Đảm bảo môi trường lành mạnh để trẻ em được phát triển toàn diện.

- Thể hiện sự quan tâm của cộng đồng dành cho trẻ em.

 

Hưng Yên hiện có 169 mô hình “Phế liệu sạch”; thành lập 10 mô hình “Đường, thôn, xóm 3 sạch: sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ”; phong trào Hàng cây cựu chiến binh tự quản; 182 mô hình Hội Nông dân tham gia bảo vệ môi trường; 18 mô hình “Tổ hợp tác thanh niên bảo vệ môi trường” tại các xã, thị trấn của 10 huyện, thị xã, thành phố.

lên mạng kiếm á :)))

TT
tran trong
Giáo viên
10 tháng 5

Tham khảo

Theo kết quả điều tra của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hưng Yên về các nguồn nước thải, hiện nay trên địa bàn tỉnh có khoảng 214 nguồn xả thải chính từ các Khu công nghiệp, cụm công nghiệp, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, làng nghề, y tế, chăn nuôi, dân sinh… với tổng lưu lượng 163.512 m3/ngày đêm.

Trong đó lượng nước thải công nghiệp khoảng 56.865m3/ngày đêm (chiếm khoảng 35%), về cơ bản đã được kiểm soát thu gom, xử lý trước khi xả thải ra môi trường.

Tổng lượng nước thải còn lại khoảng 106.647m3/ngày đêm (chiếm 65%) gồm nước thải từ dân sinh, các hộ chăn nuôi, nước thải từ các làng nghề, từi các cơ sở y tế công lập chưa được kiểm soát, không được xử lý hoặc xử lý không đạt yêu cầu thải trực tiếp vào các sông, kênh, mương.

Với đặc thù về địa lý, Hưng Yên còn phải tiếp nhận lượng nước bị ô nhiễm của thành phố Hà Nội từ sông Cầu Bây qua cống Xuân Thụy và sông Kiến Thành với lưu lượng khoảng trên 155.520m3/ngày đêm (ước tính từ năm 2020) và ngày càng gia tăng.

Cũng theo kết quả tổng hợp giám sát của Sở TN&MT Hưng yên thì nguồn nước bị ô nhiễm đầu nguồn hệ thống Bắc Hưng Hải từ tháng 1/2020 đến ngày 18/12/2021 có 137 đợt xả, tổng thời gian xả là 2.573 giờ, mực nước cao nhất tại cống Xuân Thụy khi xả vào từ đầu nguồn sông Bắc Hưng Hải cao 3,91m và cứ sau 24 giờ sau khi mở cống Xuân Thụy, nguồn nước ô nhiễm đã chảy vào đến địa bàn huyện Ân Thi.

Còn với tổng lượng rác thải sinh hoạt phát sinh hiện nay trên địa bàn tỉnh khoảng 787 tấn/ngày, trong đó lượng rác thải sinh hoạt được thu gom, vận chuyển đến khu xử lý, điểm tập kết ước khoảng 620 tấn/ngày (khoảng 81%) và hiện hầu hết các bãi tập kết rác hợp vệ sinh đều đã quá tải, dự báo trong thời gian tới sẽ phát sinh thêm nhiều điểm nóng về ô nhiễm môi trường do tồn đọng rác thải.

Tình trạng rác thải không được vận chuyển, xử lý, đổ, đốt tại ven đường giao thông, các kênh mương, sông nội đồng… sẽ gây ô nhiễm không khí, đất, nguồn nước mặt và tác động xấu đến cả nguồn nước ngầm, gây ách tắc dòng chảy, lảm mất mỹ quan, cảnh quan khu dân cư, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của nhân dân.

TT
tran trong
Giáo viên
9 tháng 5

Ý nghĩa truyền thống tốt đẹp của gia đình dòng họ ở tỉnh yên bái

- Giúp ta có thêm, kinh nghiệm, sức mạnh trong cuộc sống.

- Làm phong phú truyền thống, bản sắc dân tộc Việt Nam.

NG
8 tháng 5

a. Trong tình huống trên, Hùng đã không thực hiện đúng quyền và bổn phận của một đứa trẻ. Quyền và bổn phận của một đứa trẻ bao gồm việc học tập, giúp đỡ gia đình, tuân thủ các quy định và hướng dẫn của phụ huynh và giáo viên. Hùng đã giải trí quá mức và dành quá nhiều thời gian cho điện thoại di động, bỏ qua trách nhiệm học tập và giúp đỡ gia đình.
b. Để thực hiện tốt quyền và bổn phận của một đứa trẻ, Hùng cần thay đổi hành vi của mình. Hùng có thể:
- Hạn chế thời gian sử dụng điện thoại di động và thay vào đó dành thời gian học tập và giúp đỡ gia đình.
- Thiết lập lịch trình hợp lý cho việc sử dụng điện thoại di động, bao gồm cả thời gian học và thời gian giải trí.
- Tìm kiếm sự cân bằng giữa việc giải trí và trách nhiệm, hiểu rõ rằng học tập và giúp đỡ gia đình là hai trách nhiệm quan trọng của mình như một đứa trẻ.