Bài 4: Tìm số nguyên x, biết:
1) -16 + 23 + x = - 16
2) 2x – 35 = 15
3) 3x + 17 = 12
4) (2x – 5) + 17 = 6
5) 10 – 2(4 – 3x) = -4
6) - 12 + 3(-x + 7) = -18
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Vũ Duy Quang
II. Cách nhận biết câu trả lời đúng
Trên diễn đàn có thể có rất nhiều bạn tham gia giải toán. Vậy câu trả lời nào là đúng và tin cậy được? Các bạn có thể nhận biết các câu trả lời đúng thông qua 6 cách sau đây:
1. Lời giải rõ ràng, hợp lý (vì nghĩ ra lời giải có thể khó nhưng rất dễ để nhận biết một lời giải có là hợp lý hay không. Chúng ta sẽ học được nhiều bài học từ các lời giải hay và hợp lý, kể cả các lời giải đó không đúng.)
2. Lời giải từ các giáo viên của Online Math có thể tin cậy được (chú ý: dấu hiệu để nhận biết Giáo viên của Online Math là các thành viên có gắn chứ "Quản lý" ở ngay sau tên thành viên.)
3. Lời giải có số bạn chọn "Đúng" càng nhiều thì càng tin cậy.
4. Người trả lời có điểm hỏi đáp càng cao thì độ tin cậy của lời giải sẽ càng cao.
5. Các bài có dòng chữ "Câu trả lời này đã được Online Math chọn" là các lời giải tin cậy được (vì đã được duyệt bởi các giáo viên của Online Math.)
6. Các lời giải do chính người đặt câu hỏi chọn cũng là các câu trả lời có thể tin cậy được.
\(B=\frac{1}{1\cdot2\cdot3}+\frac{1}{2\cdot3\cdot4}+\frac{1}{3\cdot4\cdot5}+\frac{1}{18\cdot19\cdot20}\)
\(B=\frac{1}{2}\left(\frac{2}{1\cdot2\cdot3}+\frac{2}{2\cdot3\cdot4}+\frac{2}{3\cdot4\cdot5}+\frac{2}{18\cdot19\cdot20}\right)\)
\(B=\frac{1}{2}\left(\frac{1}{1\cdot2}-\frac{1}{2\cdot3}+\frac{1}{2\cdot3}-\frac{1}{3\cdot4}+\frac{1}{3\cdot4}-\frac{1}{4\cdot5}+...+\frac{1}{18\cdot19}-\frac{1}{19\cdot20}\right)\)
\(B=\frac{1}{2}\left(\frac{1}{1\cdot2}-\frac{1}{19\cdot20}\right)\)
\(B=\frac{1}{2}\cdot\frac{189}{380}=\frac{189}{760}\)
\(C=\frac{52}{1\cdot6}+\frac{52}{6\cdot11}+\frac{52}{11\cdot16}+...+\frac{52}{31\cdot36}\)
\(C=\frac{52}{5}\left(\frac{5}{1\cdot6}+\frac{5}{6\cdot11}+\frac{5}{11\cdot16}+...+\frac{6}{31\cdot36}\right)\)
\(C=\frac{52}{5}\left(1-\frac{1}{6}+\frac{1}{6}-\frac{1}{11}+\frac{1}{11}-\frac{1}{16}+...+\frac{1}{31}-\frac{1}{36}\right)\)
\(C=\frac{52}{5}\cdot\left(1-\frac{1}{36}\right)\)
\(C=\frac{91}{9}\)
Câu hỏi của Lê Vương Đạt - Toán lớp 6 - Học toán với OnlineMath
gợi ý:
n^2-2n có chữ số tc là 0 hoặc 5
Vì n chia hết cho 2 =>n có cs tận cùng là : 0,2,4,6,8
xét từng Th
\(a,9.5+8.10-27\)
\(=45+80-27\)
\(=125-27\)
\(=98\)
\(b,36:9+100-27.3\)
\(=4+100-81\)
\(=104-81\)
\(=23\)
\(c,29-\left[16+3.\left(51-49\right)\right]\)
\(=29-\left[16+3.2\right]\)
\(=29-\left[16+6\right]\)
\(=29-22\)
\(=7\)
13 chia x dư 1 suy ra 12 chia hết cho x
15 chia x dư 1 suy ra 14 chia hết cho x
61 chia x dư 1 suy ra 60 chia hết cho x
x thuộc ƯCLN(12,14,60) suy ra x=2
chúc bạn hok tốt :>
Bài giải
Gọi số tự nhiên cần tìm là;a,(a\(\in\)N,a>1)
Ta có:\(\hept{\begin{cases}13:a\\15:a\\60:a\end{cases}}Dư1\)\(\Rightarrow\)\(\hept{\begin{cases}13-1⋮a\\15-1⋮a\\61-1⋮a\end{cases}}\)\(\Rightarrow\)\(\hept{\begin{cases}12⋮a\\14⋮a\\60⋮a\end{cases}}\)
\(\Rightarrow a\inƯC\left(12,14,60\right)\)mà a lớn nhất
\(\Rightarrow a\inƯCLN\left(12,14,60\right)\)
\(12=2^2.3\) \(14=2.7\) \(60=2^2.3.5\)
\(\RightarrowƯCLN\left(12,14,60\right)=2\)
\(\Rightarrow a=2\)
Vậy số tự nhiên cần tìm là:2
ta có: 49x+11y=224
=>49x=224-11y
=>0<49x<224(vì x là SNT)
=>x∈(2;3;4)
Với x=2, thì ta được:
49.2=224-11y
<=>98=224-11y
<=>224-98=11y
<=>126=11y
<=>y≈ 11,45(không thảo mãn với y là SNT)
Với x=3, thì ta được:
49.3=224-11y
<=>147=224-11y
<=>224-147=11y
<=>77=11y
<=>y=7(thỏa mãn với y là SNT)
Với x=4, thì ta được:
49.4=224-11y
<=>196=224-11y
<=>224-196=11y
<=>28=11y
<=>y≈ 2,55(không thảo mãn với y là SNT)
vậy x=3;y=7
mik ko chắc là đúng nha
Ta có: \(49x+11y=224\Rightarrow0< 49x< 224\)
\(\Rightarrow1\le x\le4\)Do x là số nguyên tố nên x=3
thay x=3 ta được y=7 (TM)
Vậy....................................
Chúc bạn học tốt :>
1,Ta có :\(\left(-16\right)+23+x=\left(-16\right)\)
\(\Leftrightarrow23+x=\left(-16\right)-\left(-16\right)\)
\(\Leftrightarrow23+x=\left(-16\right)+16\)
\(\Leftrightarrow\) \(23+x=0\)
\(\Leftrightarrow x=0-23\)
\(\Leftrightarrow x=-23\)
Vậy \(x=-23\)
2,Ta có : \(2.x-35=15\)
\(\Leftrightarrow\) \(2.x=15+35\)
\(\Leftrightarrow2.x=50\)
\(\Leftrightarrow x=50:2\)
\(\Leftrightarrow x=25\)
Vậy \(x=25\)
1) - 16 + 23 + x = - 16
=> 23 + x = - 16 - 16
=> 23 + x = 0
=> x = 0 - 23
=> x = - 23
Vậy x = - 23
2) 2x - 35 = 15
=> 2x = 15 + 35
=> 2x = 50
=> x = 50 : 2
=> x = 25
Vậy x = 25
3) 3x + 17 = 12
=> 3x = 12 - 17
=> 3x = -5
=> x = - 5 : 3
=> x = 5/3
Vậy x = 5/3
4) ( 2x - 5 ) + 17 = 6
=> ( 2x - 5 ) = 6 - 17
=> 2x - 5 = - 11
=> 2x = - 11 + 5
=> 2x = - 6
=> x = - 6 : 2
=> x = - 3
Vậy x = - 3
5) 10 - 2( 4 - 3x ) = - 4
=> 2( 4 - 3x ) = - 4
=> 4 - 3x = - 4 : 2
=> 4 - 3x = - 2
=> 3x = 4 - ( - 2 )
=> 3x = 6
=> x = 6 :3
=> x = 2
Vậy x = 2
6) - 12 + 3( - x + 7 ) = - 18
=> - 12 + 3( 7 - x ) = - 18
=> 3( 7 - x ) = -18 + - 12
=> 3( 7 - x ) = - 6
=> ( 7 - x ) = - 6 : 3
=> 7 - x = - 2
=> - x = - 2 - 7
=> - x = - 9
=> x = 9
Vậy x = 9
Chúc bạn học tốt!