K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

19 tháng 3 2020

Hình ảnh Lượm trong cuộc gặp gỡ với chú bộ đội:

- Trang phục : + cái xác xắc xinh xinh

+ ca lô đội lệch

-> Nghệ thuật : từ láy

=> Trang phục của chú bé liên lạc dễ thương.

- Hình dáng : + loắt choắt

+ chân thoăn thoắt

+ đầu nghênh nghênh

-> Nghệ thuật : Từ láy

=> chú bé nhỏ nhắn , nhan nhẹn , tinh nghịch.

- Hành động , cử chỉ :

+ Mồm huýt sáo vang

+ nhảy trên đường

+ cười híp mí .

-> Nghệ thuật : Động từ , so sánh

=> Nhí nhảnh , hồn nhiên , tinh nghịch

=> Tác giả sử dụng nhiều từ láy , động từ , phép so sánh , nhịp thở nhân để làm nổi bật hình ah Lượm ngộ nghĩnh , đáng yêu , nhí nhảnh , hồn nhiên , yêu đời , ...

Cảm nhận về Lượm qua các chi tiết:     Đối với lứa tuổi học sinh chúng ta thì chắc hẳn không ai không biết đến bà thơ Lượm do Tố Hữu – nhà thơ cách mạng biểu của Việt Nam sáng tác. Bài thơ đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng người đọc hình ảnh Lượm, một cậu bé thiếu nhi hy sinh vì nhiệm vụ trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. Cậu bé dường như rất vui thích và rất tự hào khi mình đã được phục vụ kháng chiến khi chỉ là một cậu bé rất nhỏ. Chẳng thế mà nhìn cậu lúc này xem cậu đi thoăn thoắt cái đầu cậu lại nghênh nghênh với chiếc mũ ca nô đặc trưng của các chiến sĩ liên lạc nhưng lại được chú đội lệch sang hắn một bên thể hiện Lượm là một cậu bé rất tinh nghịch và rất trẻ trung, yêu đời. Đến những câu thơ cuối, vẫn hình ảnh vô tư hồn nhiên ấy, nhưng Lượm lại hiện lên như những người chiến sĩ giải phóng quân thực thụ, dù mưa bom bão đạn xung quanh, cái chết rình rập nhưng cậu bé không hề sợ hãi. Trước nhu cầu truyền thông tin “thượng khẩn”, lòng yêu tổ quốc giúp cậu vượt lên mọi nỗi lo sợ, kể cả an toàn mạng sống “Sợ chi hiểm nghèo”. Lượm đã hi sinh anh dũng khi đang làm nhiệm vụ trong cảnh mưa bom bão đạn, cậu đã hi sinh trên đất mẹ quê hương – 1 sự hi sinh thiêng liêng cao cả, một tấm gương sáng mà thế hệ chúng ta phải noi theo.

20 tháng 3 2020

Nông trường Tam Đảo chạy quanh quanh
Dòng nước Quang Hà lấp lánh xanh
Bãi cỏ xa nhấp nhô sóng lượn
Đàn cừu non gặm cỏ yên lành.

20 tháng 3 2020

1. Nông trường

2.nước, lánh

3.lượn

4.non, lành

FIGHTING#

16 tháng 3 2020

Trả lời:

Câu văn nào dưới đây dùng sai quan hệ từ:

A. Tuy trời mưa to nhưng bạn Hà vẫn đến lớp đúng giờ.

B. Thắng gầy nhưng rất khoẻ.

C. Đất có chất màu vì nuôi cây lớn.

D. Đêm càng về khuya, trăng càng sáng.

16 tháng 3 2020

Câu văn nào dưới đây dùng sai quan hệ từ:

A. Tuy trời mưa to nhưng bạn Hà vẫn đến lớp đúng giờ.

B. Thắng gầy nhưng rất khoẻ.

C. Đất có chất màu vì nuôi cây lớn.

D. Đêm càng về khuya, trăng càng sáng.

Học tốt

1. Đón tiếp đại biểu và khách mời. 

2. Ổn định tổ chức
* (MC): Chương trình Gặp mặt kỷ niệm 35 năm thành lập trường xin phép được bắt đầu.

Văn nghệ chào mừng: ( 2 MC: 1 nam 1 nữ dẫn chương trình)
* (MC NỮ) Kính thưa quý vị đại biểu, quý vị khách mời!

Kính thưa quý thầy cô giáo! Cùng các em HS.

Sau đây là Chương trình Văn nghệ chào mừng buổi Gặp mặt kỉ niệm ..... năm thành lập trường ..............................

Mở đầu chương trình là phần giới thiệu đoạn Video clip về chủ đề “Có một ngôi trường như thế ”, xin mời quý vị hướng mắt về màn hình trên sân khấu theo dõi.

* (NAM) Tiếp theo xin mời quý vị thưởng thức các tiết mục văn nghệ chào mừng do các thầy,cô giáo và HS, cựu HS nhà trường biểu diễn.

– Tiết mục:

(NAM) 1/ Điệu nhảy Aerobic do tập thể HS lớp ........ biểu diễn.

(NỮ) 2/ Đơn ca: Khát vọng – Nhạc Phạm Minh Tuấn do thầy giáo..............trình bày.

(NAM) 3/ Đơn ca: Mái trường mến yêu – Nhạc Lê Quốc Thắng do em ................. lớp ...... thể hiện.

(NỮ) 4/ Song ca: Mưa trên quê hương – Nhạc & lời Minh Châu do 2 em HS cũ: ..................... thể hiện.

(NAM) 5/ Điệu nhảy hiphop do Tốp HS nam lớp........ biểu diễn.

(NỮ) 6/ Đơn ca: Bông hồng tặng cô – Nhạc & lời Trần Quang Huy do em ............................ lớp ........ thể hiện.

* (NỮ) Thay mặt Ban Tổ chức chương trình gặp mặt, tôi xin cảm ơn các thầy, cô giáo và các em học sinh đã tham gia biểu diễn chương trình văn nghệ chào mừng kỷ niệm .... năm thành lập trường .................. và xin chân thành cảm ơn sự theo dõi của tất cả quý vị.

4. Tuyên bố lý do:
* (NỮ) Kính thưa quý đại biểu, quý quan khách, quý cựu thầy cô giáo, quý cựu học sinh, cùng tập thể HĐSP và các đại diện học sinh của nhà trường.

Cột mốc thời gian ghi dấu .......năm hình thành và phát triển ngôi trường của chúng ta,  trường .................. Trong..... năm đó, với biết bao thăng trầm và đổi thay để rồi từ ngôi trường này đã đào tạo rất nhiều thế hệ đầy tài năng tỏa đi khắp nơi, và hôm nay họ trở về đây cùng với các em học sinh thân thương để tri ân và tôn vinh ngôi trường thân yêu ở tuổi ....... này!

* (NAM) Kính thưa quý vị! Trong không khí tràn đầy tình cảm ấm áp, với bao hoài niệm yêu dấu trong lòng mỗi chúng ta khi trở về mái trường xưa, sự họp mặt đông đủ của bao thế hệ thầy cô – học sinh về đây tham dự gặp mặt kỷ niệm ..... năm ngày thành lập trường mang một ý nghĩa hết sức thiêng liêng và tràn đầy niềm xúc động. Cho phép chúng tôi được thay mặt những người thực hiện chương trình xin được gửi đến toàn thể quý vị lời chào trân trọng và lời chúc mừng nồng nhiệt nhất.

5. Giới thiệu đại biểu: ................................

(NAM) Và một lần nữa xin nhiệt liệt chào mừng sự có mặt đông đủ của tất cả quý vị về tham dự buổi gặp mặt ngày hôm nay

(NỮ)* Kính thưa quý vị!

Trong buổi Gặp mặt kỷ niệm ...... năm thành lập trường hôm nay, chúng ta cũng không quên những thầy cô – bạn bè của ngôi trường này giờ không còn nữa! Sự ra đi mãi mãi của các thầy cô và bạn bè đã để lại trong lòng chúng ta những nỗi buồn man mác & đầy cảm xúc.Và hôm nay, cũng dưới mái trường này, một lần nữa chúng ta dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ đến họ, những người mà trong lòng mỗi chúng ta luôn quý mến!

Xin mời mọi người đứng lên! Phút mặc niệm bắt đầu!

Phút mặc niệm đã qua. Xin mời mọi người ngồi xuống.

6. Đọc Diễn văn Truyền thống kỷ niệm ..... năm thành lập trường:
(NAM)  Sau đây chúng tôi xin trân trọng kínhgiới thiệu: Thầy giáo ........... – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường lên đọc diễn văn Truyền thống kỷ niệm..... năm thành lập trường ..........

Xin kính mời Thầy.

(Xin cảm ơn bài Diễn văn Truyền thống đầy ý nghĩa đã khơi gợi nhiều cảm xúc trong lòng mỗi người chúng ta. Xin cảm ơn Thầy!)

7. Dâng hoa chúc mừng:
(NAM) 

(NỮ) Thay mặt Ban Tổ chức, chúng tôi xin chân thành cảm ơn các đồng chí lãnh đạo, quý vị đại biểu, quý vị khách mời đã đến tham dự tặng hoa, tặng quà chúc mừng làm cho buổi gặp mặt thêm phần long trọng. Xin cảm ơn những tình cảm mà các thầy, cô giáo nguyên là CB, GV, NV và các thế hệ học sinh đi trước đã dành cho nhà trường. Ghi nhận và cảm ơn các em học sinh nhà trường, chúc các em vui khoẻ, mãi mãi là con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ.

Trân trọng cảm ơn!

8. Ý kiến đại biểu:
(NAM) Kính thưa các đồng chí lãnh đạo, quí vị đại biểu, quý vị khách mời, quý thầy cô giáo!

Trong buổi gặp mặt hôm nay, chúng ta rất hân hạnh được đón tiếp sự hiện diện của lãnh đạo Phòng GD&ĐT. Trong suốt chặng đường ..... năm qua, là cơ quan quản lý trực tiếp luôn quan tâm sâu sắc đối với sự nghiệp giáo dục của xã nhà nói chung và của trường ........... thân yêu chúng ta nói riêng! Và để thể hiện sự ưu ái, quan tâm hơn nữa, chúng tôi trân trọng kính mời Thầy giáo .........., Trưởng phòng GD&ĐT lên phát biểu. Trân trọng kính mời thầy!

(Thay mặt Hội đồng Sư phạm nhà trường xin được tiếp thu những ý kiến phát biểu của lãnh đạo Ngành để có những biện pháp tổ chức, thực hiện sát thực và hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường, trong đó có nhiệm vụ hàng đầu nâng cao chất lượng dạy và học)

Xin chân thành cảm ơn!

(NỮ) Kính thưa các đồng chí lãnh đạo, quí vị đại biểu, quý vị khách mời, quý thầy cô giáo!

Sự nghiệp giáo dục của ........... trong những năm qua đã đạt được nhiều thành tích rất đáng ghi nhận. Trong đó, đơn vị trường............. đã từng bước đi lên, tự khẳng định mình, có nhiều thành tích nổi bật của một trường đạt chuẩn Quốc gia. Thành tích và các kết quả đạt được là kết quả của ý Đảng –  lòng dân. Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN, các ban ngành ở xã và nhân dân .............. đã dành cho nhà trường những tình cảm đặc biệt sâu sắc, sự tập trung trí tuệ và nguồn lực vật chất kịp thời, quyết liệt và mạnh mẽ .

Trong buổi gặp mặt truyền thống này, chúng tôi rất vinh dự được đón tiếp và trân trọng kính mời đ/c ................ – Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND  lên phát biểu ý kiến.

(Thay mặt HĐSP nhà trường xin được tiếp thu, ghi nhớ, chúng tôi sẽ biến những tình cảm và sự tin yêu của lãnh đạo và nhân dân xã nhà thành hành động cụ thể để đưa nhà trường ngày càng phát triển đáp ứng các yêu cầu đổi mới của sự nghiệp phát triển giáo dục của đất nước)                    

Xin chân thành cảm ơn!

(NAM) Kính thưa các đồng chí lãnh đạo, quí vị đại biểu, quý vị khách mời, quý thầy cô giáo!

Trong buổi gặp mặt hôm nay, chúng tôi rất vui mừng, phấn khởi được đón tiếp và gặp lại thế hệ những thầy, cô giáo nguyên là CB, GV, NV  của nhà trường – những người đã một thời đồng tâm cộng khổ, chia ngọt sẻ bùi, hợp lực, hy sinh vì sự nghiệp GD của.......

Sau đây chúng tôi xin trân trọng kính mời thầy giáo ................– nguyên là Hiệu trưởng đầu tiên, thay mặt cựu CB, GV, NV nhà trường phát biểu cảm tưởng.

(Thay mặt HĐSP nhà trường xin được ghi nhận, chia sẻ tình cảm của những thầy, cô giáo cũ đã mang đến cho nhà trường trước đây cũng như hiện nay)

Xin chân thành cảm ơn!

(NỮ) Kính thưa các đồng chí lãnh đạo, quí vị đại biểu, quý vị khách mời, quý thầy cô giáo!

Các thế hệ học sinh là chủ thể của hoạt động dạy học và giáo dục, đồng thời là sản phẩm vô giá của nhà trường. Với tình yêu quê hương, với truyền thống tôn sư trọng đạo, các anh, các chị nguyên là học sinh của nhà trường qua các giai đoạn có về dự  buổi gặp mặt hôm nay. Chúng tôi rất vui mừng và phấn khởi được đón tiếp và xin trân trọng kính mời Anh ................. thay mặt cựu HS nhà trường được nói lên tâm tư, tình cảm của các cựu HS nhân kỷ niệm ........năm thành lập trường.

(Thay mặt tập thể thầy cô giáo và HS nhà trường xin được cảm ơn tình cảm của các anh, các chị).

Xin chân thành cảm ơn!

(NAM Kính thưa quý vị!

Để thể hiện lòng biết ơn vô hạn đối với các thế hệ thầy cô và sự tự hào, mến mộ đối với các thế hệ cô, chú, anh, chị là cựu học sinh của nhà trường, hôm nay trong bầu không khí vừa long trọng vừa tình cảm đầm ấm của ngày hội trường Kỷ niệm ....... năm thành lập trường ............, em .............................– HS lớp...... xin được phép đại diện nói lên tiếng lòng của thế hệ học trò ngày hôm nay. Xin mời em.

(NỮ) * Thay mặt Ban Tổ chức, tập thể cựu thầy cô giáo, cựu học sinh và HĐSP nhà trường cảm ơn những tình cảm mà các em đã dành cho các thầy cô, các anh chị trong ngày gặp mặt hôm nay. Rất mong và chúc các em khỏe, vui, học tập ngày càng tiến bộ hơn xứng đáng với truyền thống nhà trường.

Vinh danh các thế hệ thầy cô giáo đã có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp giáo dục của xã nhà:
(NAM) Kính thưa quý quan khách, quý đại biểu, quý thầy cô và các em học sinh thân mến, có lẽ trong mỗi người chúng ta, tình cảm thầy trò luôn lấp lánh, để lại trong mỗi chúng ta những ấn tượng trong sáng ban đầu khó phai như một nhà thơ đã từng viết:
“Dù năm tháng, vô tình trôi mãi mãi,

Có hay, bao mùa lá rơi,
Thầy đã đến, như muôn ngàn tia nắng,
Sáng soi bước em, trong cuộc đời!”

(NỮ) Những ca từ trong trẻo ấy đã gợi lên những tình cảm thân thương, ấm áp tình nghĩa thầy trò. Và dưới mái trường này, mỗi người chúng ta đã cảm nhận được và ghi nhớ mãi trong lòng tình cảm cao quý đó từ thầy cô, những người đã dạy dỗ chúng ta!

Trong buổi gặp mặt hôm nay, chúng ta vinh dự chào đón rất nhiều thầy cô đến tham dự, là các cựu giáo viên của trường qua nhiều thời kỳ! Sự hiện diện của các thầy cô là niềm hân hoan trong lòng mỗi cựu học sinh khi trở về đây để có thể gặp lại thầy xưa – bạn cũ với biết bao bồi hồi và tâm tình!

(NAM) Trong buổi gặp mặt hôm nay, chúng tôi xin mời các thầy, cô nguyên là Hiệu trưởng của trường qua các thời kỳ, là những người đã góp phần quan trọng trong việc xây dựng và phát triển ngôi trường thân yêu của chúng ta qua từng giai đoạn thăng trầm, để đại diện cho các cựu giáo viên qua các thời kỳ của trường lên sân khấu nhận  KỶ VẬT LƯU NIỆM của chương trình 35 năm thành lập trường, nhằm để vinh danh và tôn vinh sự đóng góp lớn lao của quý thầy cô trong sự nghiệp trồng người!

Một lần nữa chúng ta hãy dành một tràng pháo tay nồng nhiệt nhất để vinh danh các thế hệ thầy cô của chúng ta! Và kính chúc quý thầy cô nhiều sức khỏe, niềm vui và mãi mãi là những người “đốt lên ngọn lửa của ánh sáng tri thức, ngọn lửa của tình thương yêu”


(NỮ) *Kính thưa các đồng chí lãnh đạo, thưa quí vị đại biểu, quý vị khách mời, quý thầy cô giáo và các em HS thân mến!.

Chúng ta đã hoàn thành cơ bản nội dung chương trình của buổi Gặp mặt hôm nay. Chúng tôi trân trọng giới thiệu đồng chí.................. – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường,Trưởng ban Tổ chức lên tổng kết. Xin trân trọng kính mời

(NAM) Xin chân thành cảm ơn thầy.

Đại biểu, khách mời và quý thầy cô tham quan CSVC của trường.
(NỮ) Trong lúc chờ đợi công tác phục vụ tiệc trà thân mật và chương trình văn nghệ giao lưu, Ban Tổ chức xin mời quý vị đại biểu, quý vị khách mời cùng các thầy cô giáo và các em học sinh tiến hành tham quan CSVC của nhà trường.

Tiệc trà thân mật và giao lưu văn nghệ.

16 tháng 3 2020

Tác giả: Tô Hoài

PTBĐ: Tự sự+Miêu tả

18 tháng 3 2020

Nếu Nam cố gắng học thì Nam đã có kết quả tốt trong kì thi.

       CHÚC BẠN HỌC TỐT !

18 tháng 3 2020

thanks bạn nha

Bài tập chính tả Điền l / n:Tới đây tre ...ứa ...à nhàGiò phong ...an ...ở nhánh hoa nhuỵ vàngTrưa ...ằm đưa võng, thoảng sangMột ...àn hương mỏng, mênh mang nghĩa tình....án đêm, ghé tạm trạm binhGiường cây ...ót ...á cho mình đỡ đau...                                                                   (Tố Hữu)Điền tiếng có chứa phụ âm đầu l / n:a)           ... trường Tam Đảo chạy quanh quanhDòng ... qua...
Đọc tiếp

Bài tập chính tả
 Điền l / n:
Tới đây tre ...ứa ...à nhà
Giò phong ...an ...ở nhánh hoa nhuỵ vàng
Trưa ...ằm đưa võng, thoảng sang
Một ...àn hương mỏng, mênh mang nghĩa tình.
...án đêm, ghé tạm trạm binh
Giường cây ...ót ...á cho mình đỡ đau...
                                                                   (Tố Hữu)
Điền tiếng có chứa phụ âm đầu l / n:

a)           ... trường Tam Đảo chạy quanh quanh
Dòng ... qua nhà lấp ... xanh
Bãi cỏ xa nhấp nhô sóng ...
Đàn cừu ... gặm cỏ yên ...
                                                                       (Vĩnh Mai)

b) Trăng toả ... từng ánh vàng dìu dịu. Những cụm mậy trắng lững ... trôi. Đầu phố, những cây dâu da đang thầm ... ban phát từng ... hương ngọt ngào vào đêm yên tĩnh. Càng về khuya, hoa càng nồng ..., ... nức.
                                                                                                      

1
18 tháng 3 2020

a) nứa ;là ;lan ;nở ;nằm ;làn ;lán ;lót lá

b) nông ; nước ;lánh ;lượn ;non

c) lan ;lờ ;lặng ;làn ;nàn ; náo

    CHÚC BẠN HỌC TỐT !

TL:

Mùa đông, giữa ngày mùa, làng quê toàn màu vàng. Màu lúa chín trên đồng vàng xuộm lại. Nắng nhạt ngả màu vàng hoe. Từng chiếc lá mít vàng ối . Tàu đu đủ, chiếc lá sắn héo lại nở năm cánh vàng tươi .Dưới sân, rơm và thóc vàng giòn.Quanh đó, con gà, con chó cũng vàng mượt.

hok tốt!!

16 tháng 3 2020

Mùa đông, giữa ngày mùa, làng quê toàn màu vàng. Màu lúa chín trên đồng vàng xuộm lại. Nắng nhạt ngả màu vàng hoe. Từng chiếc lá mít vàng ối . Tàu đu đủ, chiếc lá sắn héo lại nở năm cánh vàng tươi .Dưới sân, rơm và thóc vàng giòn.Quanh đó, con gà, con chó cũng vàng mượt.

học tốt

18 tháng 3 2020
  • HÌnh ảnh so sánh thứ nhất 
    • Mở đầu bài văn là hình ảnh: tinh thần yêu nước kết thành (như) một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, vì thế nó lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn; nó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước.
    • Tác dụng: So sánh tinh thần yêu nước với làn sóng mạnh mẽ và to lớn là cách so sánh giữa một khái niệm trừu tượng và một hình ảnh cụ thể. Góp phần làm nổi bật sức mạnh phi thường, vĩ đại của tinh thần yêu nước.
  • Hình ảnh so sánh thứ hai: 
    • Hình ảnh: tinh thần yêu nước cũng như các thứ của quý.
    • Tác dụng: Cách so sánh trên làm khiến người đọc hình dung được giá trị của tinh thần yêu nước. Tinh thần yêu nước cũng như tài sản quý giá, cần phải được trưng bày để mọi người dễ dàng nhìn thấy qua những hành động cụ thể.