trong kì khảo sát giữa kì 1 năm học 2015-2016 vừa qua trường Tiểu Học Lê Văn Tám có số học sinh khá giỏi là 414 em đạt tỉ lệ 92% si với học sinh toàn trường .Hỏi trường Tiểu Học Lê Văn Tám có bao nhiêu học sinh
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
*) Với ba chữ số: 0; 1; 2, ta lập được các số:
102; 120; 201; 210
*) Với ba chữ số: 0; 1; 5 ta lập được các số sau:
105; 150; 501; 510
*) Với ba chữ số: 0; 2; 4 ta lập được các số sau:
204; 240; 402; 420
*) Với ba chữ số: 0; 3; 6 ta lập được các số sau:
306; 360; 603; 630
*) Với ba chữ số: 1; 2; 3 ta lập được các số sau:
123; 132; 213; 231; 312; 321
*) Với ba chữ số: 1; 2; 6 ta lập được các số sau:
126; 162; 216; 261; 612; 621
*) Với ba chữ số: 2; 4; 6 ta lập được các số sau:
246; 264; 426; 462; 624; 642
Vậy số các số có thể lập được là:
4 + 4 + 4 + 4 + 6 + 6 + 6 = 34 (số)
a: \(tan\alpha=\dfrac{3}{5}\)
=>\(\dfrac{sin\alpha}{cos\alpha}=\dfrac{3}{5}\)
=>\(sin\alpha=\dfrac{3}{5}cos\alpha\)
\(M=\dfrac{sin\alpha+cos\alpha}{sin\alpha-cos\alpha}=\dfrac{\dfrac{3}{5}cos\alpha+cos\alpha}{\dfrac{3}{5}cos\alpha-cos\alpha}\)
\(=\dfrac{8}{5}:\left(-\dfrac{2}{5}\right)=\dfrac{8}{5}\cdot\dfrac{-5}{2}=-4\)
b: \(N=\dfrac{sin\alpha\cdot cos\alpha}{sin^2\alpha-cos^2\alpha}\)
\(=\dfrac{\dfrac{3}{5}\cdot cos\alpha\cdot cos\alpha}{\left(\dfrac{3}{5}cos\alpha\right)^2-cos^2\alpha}=\dfrac{\dfrac{3}{5}cos^2\alpha}{-\dfrac{16}{25}cos^2\alpha}=\dfrac{3}{5}:\dfrac{-16}{25}\)
\(=\dfrac{3}{5}\cdot\dfrac{-25}{16}=\dfrac{-15}{16}\)
c: \(C=5\cdot cos^2\alpha+2\cdot sin^2\alpha\)
\(=5\cdot\left(1-sin^2\alpha\right)+2\cdot sin^2\alpha\)
\(=5-3\cdot sin^2\alpha=5-3\cdot\left(\dfrac{2}{3}\right)^2=5-3\cdot\dfrac{4}{9}\)
\(=5-\dfrac{4}{3}=\dfrac{11}{3}\)
a: \(BM=\dfrac{1}{3}BC\)
=>\(CM=\dfrac{2}{3}CB\)
=>\(S_{AMC}=\dfrac{2}{3}\times36=24\left(cm^2\right)\)
b: \(CN=\dfrac{1}{4}CA\)
=>\(S_{CNM}=\dfrac{1}{4}\times S_{AMC}=6\left(cm^2\right)\)
\(S_{ABMN}+S_{CNM}=S_{ABC}\)
=>\(S_{ABMN}+6=36\)
=>\(S_{ABMN}=30\left(cm^2\right)\)
b: ĐKXĐ: x>=0
\(B=4x-12\sqrt{x}+2024\)
\(=4\left(x-3\sqrt{x}+506\right)\)
\(=4\left(x-3\sqrt{x}+\dfrac{9}{4}+503,75\right)\)
\(=4\left(\sqrt{x}-\dfrac{3}{2}\right)^2+2015>=2015\forall x>=0\)
Dấu '=' xảy ra khi \(\sqrt{x}-\dfrac{3}{2}=0\)
=>\(x=\dfrac{9}{4}\)
c: ĐKXĐ: x>=0
\(C=3x-6\sqrt{x}+40\)
\(=3\left(x-2\sqrt{x}+\dfrac{40}{3}\right)\)
\(=3\left(x-2\sqrt{x}+1+\dfrac{37}{3}\right)\)
\(=3\left(\sqrt{x}-1\right)^2+37>=37\forall x>=0\)
Dấu '=' xảy ra khi \(\sqrt{x}-1=0\)
=>x=1
\(\dfrac{1}{2}+\dfrac{1}{6}+\dfrac{1}{12}+\dfrac{1}{20}+...+\dfrac{1}{90}\)
\(=\dfrac{1}{1\times2}+\dfrac{1}{2\times3}+\dfrac{1}{3\times4}+\dfrac{1}{4\times5}+...+\dfrac{1}{9\times10}\)
\(=1-\dfrac{1}{2}+\dfrac{1}{2}-\dfrac{1}{3}+...+\dfrac{1}{9}-\dfrac{1}{10}\)
\(=1-\dfrac{1}{10}\)
\(=\dfrac{9}{10}\)
\(\dfrac{1}{2}+\dfrac{1}{6}+\dfrac{1}{12}+\dfrac{1}{20}+....+\dfrac{1}{90}\\ =\dfrac{1}{2}+\dfrac{1}{2\cdot3}+\dfrac{1}{3\cdot4}+\dfrac{1}{4\cdot5}+.....+\dfrac{1}{9\cdot10}\\ =\dfrac{1}{2}+\dfrac{1}{2}-\dfrac{1}{3}+\dfrac{1}{3}-\dfrac{1}{4}+.....+\dfrac{1}{9}-\dfrac{1}{10}\\ =\dfrac{1}{2}+\dfrac{1}{2}-\dfrac{1}{10}\\ =1-0,1=0,9\)
Diện tích tam giác ANB là: \(\dfrac{9\cdot28}{2}=126\)
Diện tích tam giác ABC là: \(\dfrac{28\cdot36}{2}=504\left(cm^2\right)\)
Diện tích tam giác NAC là: 504 -126 = 378 (cm2)
Độ dài cạnh MN là: \(\dfrac{378\cdot2}{36}=21\left(cm\right)\)
Đ/s:....
AM+MC=AC
=>MC+9=36
=>MC=27(cm)
Xét ΔCAB có MN//AB
nên \(\dfrac{MN}{AB}=\dfrac{CM}{CA}\)
=>\(\dfrac{MN}{28}=\dfrac{27}{36}=\dfrac{3}{4}\)
=>MN=21(cm)
a: Xét tứ giác AEHF có \(\widehat{AEH}+\widehat{AFH}=90^0+90^0=180^0\)
nên AEHF là tứ giác nội tiếp
5h30p-5h=30p=0,5(giờ)
Sau 0,5 giờ, xe tải đi được:
40x0,5=20(km)
Độ dài quãng đường còn lại là:
90-20=70(km)
Tổng vận tốc hai xe là:
40+30=70(km/h)
Hai xe gặp nhau sau khi xe máy đi được:
70:70=1(giờ)
Hai xe gặp nhau lúc:
5h30p+1h=6h30p
Nơi gặp nhau cách Hà Nội:
1x30=30(km)
Số học sinh của trường là:
\(414:92\%=414:0,92=450\left(bạn\right)\)