K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

23 tháng 7

Con đường dẫn đến thành công luôn đầy rẫy những chông gai, thử thách. Chính vì vậy, ý chí và nghị lực đóng vai trò vô cùng quan trọng, là bệ phóng giúp con người vượt qua mọi khó khăn, gặt hái được những thành quả xứng đáng. Ý chí là sức mạnh nội tâm, là quyết tâm mãnh liệt giúp ta kiên định theo đuổi mục tiêu. Nghị lực là bản lĩnh, sự kiên trì, nhẫn nại để thực hiện ý chí ấy. Có ý chí, nghị lực, con người sẽ không khuất phục trước thất bại, luôn giữ cho mình niềm tin và hy vọng vào tương lai. Nhờ ý chí, nghị lực, những nhà khoa học đã miệt mài nghiên cứu, vượt qua vô số khó khăn để mang lại những phát minh vĩ đại cho nhân loại. Những nhà thám hiểm đã dũng cảm chinh phục những vùng đất mới, mở rộng hiểu biết của con người về thế giới. Hay những tấm gương vượt khó trong cuộc sống, với ý chí nghị lực phi thường, họ đã chiến thắng bệnh tật hiểm nghèo, hoàn cảnh éo le để sống một cuộc đời ý nghĩa.

Có thể khẳng định, ý chí và nghị lực là phẩm chất cần thiết cho mỗi con người trên con đường đến với thành công. Hãy rèn luyện cho mình ý chí, nghị lực để biến ước mơ thành hiện thực, góp phần xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn.

Bạn tk ạ.

Mọi người trả lời giúp em nhanh nhé ( e đang cần gấp)

23 tháng 7

Tục ngữ có câu “Thương người như thể thương thân” hay “Lá lành đùm lá rách” để nhắc nhở mỗi người bài học về lòng nhân ái. Hiện nay, rất nhiều hoạt động xã hội được tổ chức để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Đầu năm học, trường của tôi đã tổ chức một chuyến thiện nguyện đến thăm các điểm trường ở tỉnh Hà Giang. Vì vậy, nhà trường đã có hoạt động quyên góp, ủng hộ các bạn học sinh vùng cao. Tôi cảm thấy hoạt động này rất ý nghĩa và nhân văn. Sáng thứ hai, cô tổng phụ trách đã phổ biến đến toàn trường. Chúng tôi có thể ủng hộ quần áo cũ, cặp sách cũ, đồ dùng học tập hoặc quyên góp tiền mặt. Các lớp trưởng phụ trách thu, thống kê và đem nộp cho nhà trường. Hoạt động diễn ra trong vòng một tuần. Thứ hai tuần sau, các thầy cô sẽ bắt đầu chuyến đi thiện nguyện.

Sau khi cô tổng phụ trách phổ biến, tôi đã về nhà để thu gom và sắp xếp các món đồ. Tôi đã trích một số tiền nho nhỏ trong số tiền mừng tuổi để mua những món đồ dùng học tập như: bút chì, thước kẻ và tẩy. Ngoài ra, tôi cũng thu gom một số bộ quần áo mà mình không mặc nữa nhưng vẫn còn rất mới, giặt sạch sẽ và gấp gọn gàng và một số quyển sách, truyện không cần dùng nữa.

Tôi cho các món đồ vào túi cẩn thận và đem đến trường nộp lại cho cô giáo. Tôi mong rằng những món quà này sẽ giúp đỡ phần nào cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Kết thúc một tuần, lớp tôi đã quên góp được một số tiền mặt là một triệu hai trăm nghìn đồng, cùng rất nhiều quần áo, sách vở và đồ dùng học tập,...

Mỗi tấm lòng cho đi sẽ giúp lan tỏa những điều tốt đẹp. Tôi cảm thấy hạnh phúc vì đã làm được một việc có ích cho xã hội.

27 tháng 7

Bài thơ mang lại cho người đọc một ký ức tuổi thơ có cuộc sống nghèo đói trong mùa giáp hạt và thông qua bài thơ tác giả như muốn gửi đến một thông điệp dù cuộc sống còn vất vả, hãy sống lạc quan, vui vẻ.

24 tháng 7

đoạn văn hay bài văn vậy bạn

Hôm ấy là ngày đầu tiên của năm học mới, lòng tôi tràn đầy niềm tin nhưng thực sự vẫn rất lo cho những kì thi sắp tới. Tiết Toán đầu tiên. Vừa vào lớp, thầy cho cả lớp làm bài kiểm tra đầu năm. Cả lớp đều cảm thấy rất ngạc nhiên khi thầy phát cho chúng tôi ba loại đề bài khác nhau rồi nói :         - Đề thứ nhất gồm những câu hỏi rất cơ bản nhưng cũng khá nâng cao, nếu làm hết các em sẽ...
Đọc tiếp

Hôm ấy là ngày đầu tiên của năm học mới, lòng tôi tràn đầy niềm tin nhưng thực sự vẫn rất lo cho những kì thi sắp tới. Tiết Toán đầu tiên. Vừa vào lớp, thầy cho cả lớp làm bài kiểm tra đầu năm. Cả lớp đều cảm thấy rất ngạc nhiên khi thầy phát cho chúng tôi ba loại đề bài khác nhau rồi nói :

        - Đề thứ nhất gồm những câu hỏi rất cơ bản nhưng cũng khá nâng cao, nếu làm hết các em sẽ được 10 điểm. Đề thứ hai có điểm cao nhất là 8 với mức độ tương đối. Với dạng đề thứ ba, các em dễ dàng đạt điểm 6 với những bài toán rất dễ. Các em được quyền chọn làm một trong ba loại đề bài này.

        Thầy chỉ giới hạn thời gian làm bài là 15 phút nên tôi quyết định chọn dạng đề thứ hai cho chắc ăn. Không chỉ tôi mà các bạn trong lớp cũng thế, đa phần chọn dạng đề thứ hai, số ít học kém hơn thì chọn dạng đề thứ ba.

        Một tuần sau, thầy trả bài kiểm tra. cả lớp càng ngạc nhiên hơn khi ai chọn dạng đề nào thì được đúng tổng điểm của đề đó, bất kể đúng sai. Lớp trưởng rụt rè hỏi thầy :

        - Thưa thầy, tại sao lại thế ạ ?

        Thầy khẽ mỉm cười rồi nghiêm nghị trả lời :

        - Với bài kiểm tra này, thầy chỉ muốn thử thách sự tự tin của lớp mình. Ai trong số các em cũng mơ ước đạt điểm 10 nhưng ít ai dám vượt qua thử thách để biến ước mơ ấy thành sự thật. Các em ạ, có những việc thoạt nhìn tưởng như rất khó khăn nên dễ làm chúng ta rút lui ngay từ phút đầu tiên. Nhưng nếu không tự tin đối đầu với thử thách thì chúng ta sẽ chẳng biết khả năng của mình đến đâu và cũng khó vươn tới đỉnh điểm của thành công.

        Bài kiểm tra kì lạ của thầy giáo đã dạy cho chúng tôi một bài học : Hãy ước mơ và phải biết vượt qua mọi thử thách để đạt được ước mơ !

(Linh Nga)

Câu hỏi: Hãy tóm tắt văn bản trên thành 5 câu

0