K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

1. Tìm x     \(\left(2x+1\right)^2=49\)2. chứng minh rằng      \(\text{A}=\frac{1}{3^2}+\frac{1}{4^2}+\frac{1}{5^2}+...+\frac{1}{10^2}< \frac{1}{2}\)3. kết quả học kì 1 năm 2015-2016 của 45 h/s lớp 6A ở 1 trg thcs đc xếp như sau ( giỏi, khá, trung bình) trong đó số h/s giỏi chiếm \(\frac{4}{9}\) số h/s cả lớp, số h/s TB bằng  \(\frac{6}{5}\) số h/s giỏi   a, tính số h/s giỏi và khá   b, biết 25% số h/s giỏi khối 6...
Đọc tiếp

1. Tìm x

     \(\left(2x+1\right)^2=49\)

2. chứng minh rằng

      \(\text{A}=\frac{1}{3^2}+\frac{1}{4^2}+\frac{1}{5^2}+...+\frac{1}{10^2}< \frac{1}{2}\)

3. kết quả học kì 1 năm 2015-2016 của 45 h/s lớp 6A ở 1 trg thcs đc xếp như sau ( giỏi, khá, trung bình) trong đó số h/s giỏi chiếm \(\frac{4}{9}\) số h/s cả lớp, số h/s TB bằng  \(\frac{6}{5}\) số h/s giỏi

   a, tính số h/s giỏi và khá

   b, biết 25% số h/s giỏi khối 6 bằng \(\frac{2}{3}\) số h/s lớp 6A. Tính số h/s khối 6 cuả trg 

4. cho 2 góc  \(\widehat{\text{xoa}}\) và  \(\widehat{\text{toy}}\)là 2 góc kề bù biết \(\widehat{\text{xot}}=140\)độ 

     a tính góc toy

     b vẽ tia oa là tia p/g cuả góc xot. Tính góc aot . 

     c vẽ tia ob nằm giữa 2 tia ot và oy sao cho góc yob=20 độ . Tính bot. Chứng minh ob là p/g của góc toy 


 
4
30 tháng 5 2019

\(\left(2x+1\right)^2=49\)

\(\left(2x+1\right)^2=7^2\)

\(\Rightarrow\orbr{\begin{cases}2x+1=7\\2x+1=-7\end{cases}\Rightarrow}\orbr{\begin{cases}x=3\\x=-4\end{cases}}\)

30 tháng 5 2019

\(A=\frac{1}{3^2}+\frac{1}{4^2}+...+\frac{1}{10^2}\)

Ta có:

 \(\frac{1}{3^2}=\frac{1}{3.3}< \frac{1}{2.3}\)

\(\frac{1}{4^2}=\frac{1}{4.4}< \frac{1}{3.4}\)

  ........

\(\frac{1}{10^2}=\frac{1}{10.10}< \frac{1}{9.10}\)

\(\Rightarrow A< \frac{1}{2.3}+\frac{1}{3.4}+...+\frac{1}{9.10}=\frac{1}{2}-\frac{1}{3}+\frac{1}{3}-\frac{1}{4}+...+\frac{1}{9}-\frac{1}{10}\)

\(\Rightarrow A< \frac{1}{2}-\frac{1}{10}< \frac{1}{2}\)

Vậy...

17 tháng 5 2019

số tiếp theo là 55, 73.

17 tháng 5 2019

Hình như sai đề thì phải...

Ta có:

33 + 6 = 99 + 9 = 18; 18 + 12 = 30;... (mỗi số hạng bằng tổng của số trước cộng dần lên 3 đơn vị)

Số hạng thứ 6 trong dãy sẽ là: 30 + 15 = 45; 45 + 18 = 63

Vậy: số hạng thứ 6 là 63.

Ko chắc nha, dự đoán thế thôi....

17 tháng 5 2019

5/4+5/3:2/6

=35/12:2/6

=35/2

     5/4 +5/3 : 2/6

= 5/4 + 5/1

= 25/4

                              ~~~k đúng cho mik nhé~~~

17 tháng 5 2019

Ta có hình vẽ:

A B C M N I

Xét tam giác ABC và tam giác ABN có: chung chiều cao hạ từ B xuống đáy AN và AC

                                                              AN = \(\frac{1}{3}\)AC

Nên SABN \(\frac{1}{3}\)SABC = \(\frac{1}{3}.180=60\left(cm^2\right)\)

Xét tam giác BMN và tam giác ABN có : chung chiều cao hạ từ N xuống đáy AM và AB

                                                                MB = \(\frac{2}{3}\)AB 

Nên SBMN = \(\frac{2}{3}\)  SABN = \(\frac{2}{3}.60=40\left(cm^2\right)\)(1)

SBNC = SABC - SABN = \(180-60=120\left(cm^2\right)\)

Xét tam giác BNC và tam giác BNI có: chung chiều cao hạ từ N xuống đáy BI và BC

                                                              BI = 2IC => \(BI=\frac{2}{3}BC\)

Nên SBNI = \(\frac{2}{3}\) SBNC \(\frac{2}{3}.120=80\left(cm^2\right)\)(2)

Từ (1) (2) => SMNIB = SBMN + SBNI = \(40+80=120\left(cm^2\right)\)

Vậy diện tích hình thang MNIB là 120 cm2.

B)SAMN = SABN - SBMN = \(60-40=20\left(cm^2\right)\)

Chưa biết làm

17 tháng 5 2019

B) Ta có MN//BC  (Hình thang MNIB nên MN// BC)

Ta đã tính được SBNI =80 cm2 

Đáy BI = \(\frac{2}{3}BC=20\left(cm\right)\)

=> Chiều cao hạ từ N xuống BC là : \(\frac{80.2}{20}=8\left(cm\right)\)

Hay chiều cao hạ từ M xuống BC là 8 = chiều cao hạ từ B xuống đáy MN

Ta đã tính được SBMN = 40 cm2 

=> MN = \(\frac{40.2}{8}=10\left(cm\right)\)

Vậy độ dài MN là 10 cm

17 tháng 5 2019

\(P=\frac{\left(\sqrt{x}\right)^3-3}{\left(\sqrt{x}+1\right)\left(\sqrt{x}-3\right)}-\frac{2\left(\sqrt{3}-3\right)}{\sqrt{x}+1}+\frac{\sqrt{3}+3}{3-\sqrt{3}}\)

\(P=\frac{x}{\sqrt{x}+1}-\frac{2\left(\sqrt{3}-3\right)}{\sqrt{x}+1}+\frac{\left(2+\sqrt{3}\right)\left(\sqrt{x}+1\right)}{\sqrt{x}+1}\)

\(P=............\)?????

17 tháng 5 2019

Mình làm câu a thôi nhé

a) Xét tam giác AKD vuông tại K và tam giác AKJ vuông tại K, ta có:

KD=KJ (vì AC là đường trung trực của DJ)

AK: chung

Do đó: tam giác AKD=tam giác AKJ (2 cgv)

suy ra: AD=AJ (2 cạnh t/ư) (1)

Xét tam giác ALI vuông tại L và tam giác ALD vuông tại L, ta có:

LI=LD (vì AB là đường trung trực của ID)

AB: chung

Do đó: tam giác ALI=tam giác ALD (2 cgv)

suy ra: AI=AD (2 cạnh t/ư) (2)

Từ (1) và (2)

suy ra: AI=AJ

suy ra: tam giác AIJ cân tại A

17 tháng 5 2019

Câu hỏi của ❤KimCương❤ - Toán lớp 7 - Học toán với OnlineMath.CÂU D dùng phép tương tự để CM.

I. Nội qui tham gia "Giúp tôi giải toán"

1. Không đưa câu hỏi linh tinh lên diễn đàn, chỉ đưa các bài mà mình không giải được hoặc các câu hỏi hay lên diễn đàn;

2. Không trả lời linh tinh, không phù hợp với nội dung câu hỏi trên diễn đàn.

3. Không "Đúng" vào các câu trả lời linh tinh nhằm gian lận điểm hỏi đáp.

Các bạn vi phạm 3 điều trên sẽ bị giáo viên của Online Math trừ hết điểm hỏi đáp, có thể bị khóa tài khoản hoặc bị cấm vĩnh viễn không đăng nhập vào trang web.

II. Cách nhận biết câu trả lời đúng

Trên diễn đàn có thể có rất nhiều bạn tham gia giải toán. Vậy câu trả lời nào là đúng và tin cậy được? Các bạn có thể nhận biết các câu trả lời đúng thông qua 6 cách sau đây:

1. Lời giải rõ ràng, hợp lý (vì nghĩ ra lời giải có thể khó nhưng rất dễ để nhận biết một lời giải có là hợp lý hay không. Chúng ta sẽ học được nhiều bài học từ các lời giải hay và hợp lý, kể cả các lời giải đó không đúng.)

2. Lời giải từ các giáo viên của Online Math có thể tin cậy được (chú ý: dấu hiệu để nhận biết Giáo viên của Online Math là các thành viên có gắn chứ "Quản lý" ở ngay sau tên thành viên.)

3. Lời giải có số bạn chọn "Đúng" càng nhiều thì càng tin cậy.

4. Người trả lời có điểm hỏi đáp càng cao thì độ tin cậy của lời giải sẽ càng cao.

5. Các bài có dòng chữ "Câu trả lời này đã được Online Math chọn" là các lời giải tin cậy được (vì đã được duyệt bởi các giáo viên của Online Math.)

6. Các lời giải do chính người đặt câu hỏi chọn cũng là các câu trả lời có thể tin cậy được.

III. Thưởng VIP cho các thành viên tích cực

Online Math hiện có 2 loại giải thưởng cho các bạn có điểm hỏi đáp cao: Giải thưởng chiếc áo in hình logo của Online Math cho 5 bạn có điểm hỏi đáp cao nhất trong tháng và giải thưởng  thẻ cào 50.000đ hoặc 2 tháng VIP cho 6 bạn có điểm hỏi đáp cao nhất trong tuần. Thông tin về các bạn được thưởng tiền được cập nhật thường xuyên tại đây

17 tháng 5 2019

KO

ĐĂNG

CÂU

HỎI

LINH

TINH

LÊN

DIỄN

ĐÀN

17 tháng 5 2019

11/9-3/9.4/5=8/9.4/5=32/45

học tốt

17 tháng 5 2019

11/9-3/9 x 4/5=11/9-4/15

                      =55/45-12/45

                      =43/45