Lịch tập huấn dành cho giáo viên và nhà trường tuần 3, xem ngay!
Ứng dụng OLM Phụ huynh cập nhật: Xem được chi tiết bài làm của con!
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Phân tích đa thức thành nhân tử:
(x+y+z)^3-(x+y)^3-(y+z)^3-(z+x)^3
Chứng minh rằng:nếu a thuộc N; a>1 thì
A=(a^2+a+1)(a^2+a+2)-12 là hợp số
Tìm GTLN của biểu thức A=-x2+3x+1
Cho HBH ABCD. Gọi M, N theo tự là TĐ của BC, AD.
CMR
a) AMCN lag HBH
b) 3 điểm M, O, N thẳng hàng vs O là giao điểm của AC và BD
Phân tích đa thức thành nhân tử bằng cách xét giá trị riêng: N = a(m-a)^2 + b(m-b)^2 + c(m-c)^2 - abc với 2m = a+b+c
cho hình chữ nhật ABCD ( AB > BC ) có chu vi bằng 7 m. Đường phân giác góc A cắt DC tại E. Biết chu vi hình thang ABCE lớn hơn chu vi tam giác ADE là 3m. Tính tỉ số của chiều dài và chiều rộng của hình chữ nhật
a)x^12-y^4
b)x^9+1
c)x^6-y^6
d)x^6+1
e)4x^4-16x^2y^3+16y^6
Cho HBH ABCD. Gọi E, F theo tự là TĐ của AB, CD. Gọi M là giao điểm của AF và DE, N là giao điểm của BF và Ce.
CMR: a) Tứ giác EMFN là HBH
b) Các đường thẳng Ac, EF, MN đồng quy
Cho \(x^2+y^2+z^2=301215\) Tính chính xác giá trị của biểu thức:
\(C=\left(xy+yz+xz\right)^2+\left(x^2-yz\right)^2+\left(y^2-xz\right)^2+\left(z^2-xy\right)^2\)
Cho tứ giác ABCD có:
góc B = 90 độ; AB = 4cm; BC=3cm;CD= 14 cm ; DA= \(\sqrt{221}\)cm
tính diện tích tứ giác ABCD