CÂU18:TÌM X;
a/ \(x-\frac{2}{3}=\frac{7}{2}\) b/\(x-\frac{2}{3}=\frac{x}{15}\) c/\(\frac{x}{6}-\frac{2}{3}=\frac{7}{2}\)
giúp mình với ạ !
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a)\(15\cdot\left(-2\right)\cdot\left(-5\right)\cdot\left(-6\right)\Leftrightarrow\left[15\cdot\left(-6\right)\right]\cdot\left[\left(-2\right)\cdot\left(-5\right)\right]\)
\(\Rightarrow-90\cdot10=-900\)
b) \(135-\left(-65\right)-47-\left(50-47\right)\Leftrightarrow135+65-47-50+47\)
\(\Rightarrow\left(135+65\right)+\left(-47+47\right)-50\Leftrightarrow200-50=150\)
c) \(\left(-5\right)\cdot8\cdot\left(-2\right)\cdot25\Leftrightarrow\left[\left(-5\right)\cdot\left(-2\right)\right]\cdot\left(8\cdot25\right)\)
\(\Rightarrow10\cdot200=2000\)
a.Số phần thời gian trong ngày để học ở trường và hoạt động ngoại khóa của Mai là:
1/3+1/24=3/8 (ngày)
b.Số phần thời gian cho các công việc cá nhân là:
1 − 3/8 - 7/16=3/16(ngày)
HT
\(\text{Bài làm:}\)
\(\text{a) Mai đã dành số phần thời gian trong ngày cho việc học ở trường và hoạt động ngoại khóa là :}\)
\(\frac{1}{3}+\frac{1}{24}=\frac{3}{8}\text{(phần)}\)
\(\text{b) Mai đã dành số phần thời gian trong ngày cho các công việc cá nhân khác là :}\)
\(1-\frac{3}{8}-\frac{7}{16}=\frac{3}{16}\text{(phần) }\)
\(\text{Đáp số:}\frac{3}{16}\text{(phần)}\)
= 0 + (-1) + (-8)
= (-1) + (-8)
= (-9)
thật ra cái phép tính này nó cũng thuận tiện sẵn rồi
HT
\(54.\left(40-7\right)-40.\left(54-7\right)\)
\(=54.33-40.\left(54-7\right)\)
\(=54.33-40.47\)
\(=1782-40.47\)
\(=1782-1880\)
\(=-98\)
= 54 . 40 - 54 . 7 - 40 . 54 - 40 . 7
= 54 . 40 - 40 . 54 - (54 . 7 - 40 . 7)
= 0 - [7 .(54-40)
= 0 - (7.14)
= 0 - 98
= -98
ht
= 17 . (85 - 15) - 120
= 17 . 70 - 120
= 1190 - 120
= 1070
HT
Chúc bạn ngày tết vui ve hạnh phúc bên gia đình nhé
17 x 85 - 15 x 17 - 120
= 10 x ( 85 - 15 ) - 120
= 17 x 70 - 120
= 1190 - 120
= 1070
_HT_
\(20-\left[30-\left(1-5\right)^2\right]\)
\(=20-\left[30-\left(-4^2\right)\right]\)
\(=20-4\)
\(=16\)
\(20-\left[30-\left(1-5\right)^2\right]\)
\(\Rightarrow20-\left[30-\left(-4\right)^2\right]\)
\(\Rightarrow20-\left(30-16\right)\)
\(\Rightarrow20-14\)
\(\Rightarrow6\)
Gọi số hs khối 6 của trường A là x(học sinh) (400<x<500; x thuộc N*)
Theo bài ra ta có:
Mỗi lần xếp hàng 12 hàng 15 hàng 6 đều dư 2 học sinh
=>x-2 chia hết cho 12;15;6
=>x-2=BC(12;15;6)
12 =22x3
15 = 3x5
6 =2.3
=>BCNN(12;15;6)=22x3x5=60
=> x-2 thuộc{ 60;120;180;240;300;360;420;480;540;...}
Mà 400<x<500
=>x-2=420 hoặc x-2=480
<=>x=422 hoặc x=482
Vậy số học sinh khối 6 của trường là 422 em hoặc 482 em
a) \(x-\frac{2}{3}=\frac{7}{2}\Leftrightarrow x=\frac{7}{2}+\frac{2}{3}\)
\(\Rightarrow x=\frac{25}{6}\)
b) \(x-\frac{2}{3}=\frac{x}{15}\Leftrightarrow x=\frac{x}{15}+\frac{2}{3}=\frac{14x}{14}=\frac{10}{14}\Rightarrow x=\frac{5}{7}\)
c) \(\frac{x}{6}-\frac{2}{3}=\frac{7}{2}\Leftrightarrow x=\frac{7}{2}+\frac{2}{3}\Rightarrow x=25\)