Những cánh diều giấy bay cao vút gắn liền với tuổi thơ của nhiều bạn nhỏ ở nông thôn Việt Nam. Muốn diều bay được, ngoài phần đuôi thì phần thân diều cũng phải được thiết kết một cách cân đối. Để làm phần thân diều, người ta dùng hai que tre (gọi là “xương” diều). Hai que tre được đặt vuông góc với nhau tại trung điểm của một que. Khi đó 4 đỉnh của thân diều trùng với 4 đầu của hai que tre và phần thân diều bằng giấy là một tứ giác có hai cặp cạnh bằng nhau để đảm bảo tính cân xứng. Em hãy vẽ bản thiết kế phần thân diều vào vở, chỉ ra và chứng minh hai cặp cạnh bằng nhau của phần thân diều ( bằng giấy và tre) trên hình vẽ.
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Số tổ nhiều nhất được chia là ước chung lớn nhất của số bác sĩ và y tá
Gọi số tổ nhiều nhất được chia là a (\(a\in N\)*)
Ta có: \(a\in UCLN\left(24,108\right)\)
Lại có: \(24=2^3.3\)
\(108=2^2.3^3\)
\(\Rightarrow UWCLN\left(24,108\right)=2^2.3=12=a\)
\(\Rightarrow\) Có thể chia được thành nhiều nhất 12 tổ.
Mỗi tổ có số bác sĩ là: 24 : 12 = 2 (bác sĩ)
Mỗi tổ có số y tá là: 108 : 12 = 9 (y tác)
....
Để A có giá trị là một số nguyên thì:
\(\left(\sqrt{x}+1\right)⋮\left(\sqrt{x}-3\right)\)
\(\Leftrightarrow\left(\sqrt{x}-3\right)+4⋮\left(\sqrt{x}-3\right)\)
\(\Leftrightarrow4⋮\left(\sqrt{x}-3\right)\)
Vì \(x\in Z\) nên \(\left(\sqrt{x}-3\right)\inƯ\left(4\right)=\left\{\pm1,\pm2,\pm4\right\}\)
Ta có bảng sau:
\(\sqrt{x}-3\) | 1 | -1 | 2 | -2 | 4 | -4 |
\(\sqrt{x}\) | 4 | 2 | 5 | 1 | 7 | -1 |
x | 16 | 4 | 25 | 1 | 49 | (loại) |
Vậy ....
Ta có: \(A=\dfrac{\sqrt{x}+1}{\sqrt{x}-3}=\dfrac{\left(\sqrt{x}-3\right)+4}{\sqrt{x}-3}=\dfrac{\sqrt{x}-3}{\sqrt{x}-3}=\dfrac{4}{\sqrt{x}-3}=1+\dfrac{4}{\sqrt{x}-3}\)
Để A có giá trị là một số nguyên khi:
\(4⋮\sqrt{x}-3\) hay \(\sqrt{x}-3\inƯ\left(4\right)=\left\{\pm1;\pm2;\pm4\right\}\)
Do đó:
\(\sqrt{x}-3=-1\Rightarrow\sqrt{x}=-1+3=2\Rightarrow x=4\)
\(\sqrt{x}-3=1\Rightarrow\sqrt{x}=1+3=4\Rightarrow x=16\)
\(\sqrt{x}-3=-2\Rightarrow\sqrt{x}=-2+3=1\Rightarrow x=1\)
\(\sqrt{x}-3=2\Rightarrow\sqrt{x}=2+3=5\Rightarrow x=25\)
\(\sqrt{x}-3=-4\Rightarrow\sqrt{x}=-4+3=-1\) ( loại )
\(\sqrt{x}-3=4\Rightarrow\sqrt{x}=4+3=7\Rightarrow x=49\)
Vậy để A là một số nguyên khi \(x\in\left\{4;16;1;25;49\right\}\)
Lời giải::
a. Chu vi mảnh đất: $2(12+10)=44$ (m)
b. Phần đất còn lại ý bạn là phần nào nhỉ?
Phần đất tăng thêm là diện tích của một hình chữ nhật có chiều rộng 5m, chiều dài hình chữ nhật của phần đất tăng thêm là:
225 : 5 = 45 (m)
Chiều rộng mảnh đất ban đầu là:
(45 + 5) : 2 = 25 (m)
Chiều dài mảnh đất ban đầu là:
25 x 3 = 75 (m)
Diện tích mảnh đất ban đầu là:
25 x 75 = 1875 (m2)
Đáp số...
a) Số học sinh nam chiếm số phần trăm số học sinh của trường đó là:
\(582\times100:1000=58,2\)\(\%\)
b) Số học sinh nữ chiếm số phần trăm số học sinh của trường đó là:
\(100\%-58,2\%=41,8\%\)
Đ/số:....
a) Số học sinh nam chiếm số phần trăm tổng số học sinh trường đó là: \(582\div1000=0,582\times100=58,2\%\)
b) Số học sinh nữ của trường đó là: \(1000-582=418\)\(\left(hs\right)\)
Số học sinh nữ chiếm số phần trăm tổng số học sinh trường đó là: \(418\div1000=0,418\times100=41,8\%\)
Đ/số:....
Lời giải:
Gọi số học sinh của trường là $x$. Theo bài ra ta có:
$x\vdots 12,18,21$
$\Rightarrow x=BC(12,18,21)$
$\Rightarrow x\vdots BCNN(12,18,21)$
$\Rightarrow x\vdots 252$
$\Rightarrow x\in \left\{0; 252; 504; 756;...\right\}$
Mà $x$ nằm trong khoảng từ 500 đến 600 nên $x=504$ (hs)