K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

4 tháng 4

\(x\times\) 2 = 5

\(x=5:2\)

\(x=\frac52\)

Vậy \(x=\frac52\)


X . 2 = 5
X = 5 : 2
X = 2,5

4 tháng 4

1) They were watching TV last night when they heard a noise outside.
(Họ đang xem TV tối qua thì họ nghe thấy tiếng động bên ngoài.)

2) We were playing soccer at 8 o'clock yesterday morning.
(Chúng tôi đang chơi bóng đá vào lúc 8 giờ sáng hôm qua.

3) My English test started at 7 o'clock this morning.
(Bài kiểm tra tiếng Anh của tôi bắt đầu lúc 7 giờ sáng nay.)

4) Unless you increase the temperature, we will be frozen.
(Nếu bạn không tăng nhiệt độ, chúng ta sẽ bị đông cứng.)

5) If you study hard, you will get good marks.
(Nếu bạn học chăm chỉ, bạn sẽ đạt điểm cao.)

6) The bus leaves at 9 o'clock. Don't be late.
(Xe buýt rời đi lúc 9 giờ. Đừng đến trễ.)

DH
Đỗ Hoàn
CTVHS VIP
3 tháng 4

I usually listen to music when i finish my homework

I usually listen to music in my freetime

3 tháng 4

Were they to have time, they would come to our house for dinner.

3 tháng 4

1. Mục tiêu

  • Ngắn hạn: Nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc đọc sách, khuyến khích thói quen đọc sách cho bản thân và cộng đồng.
  • Dài hạn: Xây dựng một môi trường đọc thân thiện và bền vững, đặc biệt hỗ trợ trẻ em vùng sâu, vùng xa, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em khuyết tật tiếp cận sách dễ dàng hơn.

2. Đối tượng hưởng lợi

  • Cá nhân: Tự phát triển thói quen đọc sách hàng ngày để nâng cao kiến thức và kỹ năng.
  • Trẻ em: Đặc biệt chú trọng trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, dân tộc thiểu số, trẻ em khuyết tật.

3. Nội dung công việc thực hiện

  1. Phát triển văn hóa đọc cá nhân:
    • Đặt mục tiêu đọc ít nhất một cuốn sách mỗi tháng.
    • Tham gia các câu lạc bộ sách hoặc nhóm thảo luận online để trao đổi kiến thức.
  2. Khuyến khích văn hóa đọc cho cộng đồng:
    • Tổ chức các buổi đọc sách chung tại nhà văn hóa, trường học, hoặc ngoài trời.
    • Thực hiện chiến dịch quyên góp sách từ cộng đồng để xây dựng thư viện mini ở các khu vực khó khăn.
  3. Hỗ trợ trẻ em:
    • Hợp tác với các tổ chức từ thiện, trường học để cung cấp sách với nội dung phù hợp, bao gồm sách chữ lớn và sách có hình ảnh minh họa.
    • Tổ chức các lớp học kỹ năng đọc dành cho trẻ em khuyết tật hoặc không biết chữ.

4. Dự kiến kết quả đạt được

  • Cá nhân: Phát triển thói quen đọc sách, mở rộng kiến thức và kỹ năng sống.
  • Cộng đồng: Văn hóa đọc được nâng cao, tạo môi trường học tập tích cực.
  • Trẻ em: Tiếp cận được nhiều tài nguyên đọc, phát triển tư duy và sự sáng tạo.

Dưới đây là các sự việc chính trong văn bản "Xe đêm":

  • Bác tài xế lái xe chở khách vào ban đêm: Bối cảnh được thiết lập với hình ảnh bác tài xế làm công việc lái xe vào ban đêm, một công việc vất vả và có phần cô đơn.
  • Xe gặp một người phụ nữ trẻ muốn đi nhờ xe: Trên đường, xe dừng lại đón một người phụ nữ trẻ có nhu cầu đi nhờ xe. Sự xuất hiện của người phụ nữ này tạo ra một yếu tố bất ngờ và gợi sự tò mò.
  • Người phụ nữ kể về hoàn cảnh của mình: Trong suốt hành trình, người phụ nữ chia sẻ về cuộc sống và những khó khăn mà cô đang trải qua. Câu chuyện của cô dần hé lộ những điều sâu kín trong tâm hồn.
  • Sự đồng cảm giữa bác tài và người phụ nữ: Bác tài xế lắng nghe câu chuyện của người phụ nữ và dần cảm thấy đồng cảm với những nỗi niềm của cô. Sự đồng cảm này tạo nên một mối liên kết giữa hai con người xa lạ.
  • Xe đến điểm dừng, người phụ nữ xuống xe: Khi xe đến điểm dừng, người phụ nữ xuống xe và biến mất vào màn đêm. Sự ra đi của cô để lại một ấn tượng sâu sắc trong lòng bác tài.
  • Bác tài tiếp tục hành trình với những suy tư: Sau khi chia tay người phụ nữ, bác tài xế tiếp tục hành trình của mình. Anh suy ngẫm về câu chuyện vừa nghe và những điều mà nó gợi mở trong cuộc sống.