Hai lớp 7a và 7b đi lao động và được phân công việc trong giờ. Tính số học sinh của mỗi lớp, biết rằng tổng số học sinh của 2 lớp là 70 (giả sử năng xuất lao động của mỗi người như nhau)
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a: Xét ΔAMB và ΔAMC có
AM chung
MB=MC
AB=AC
Do đó: ΔAMB=ΔAMC
b: Ta có: ΔAMB=ΔAMC
=>\(\widehat{AMB}=\widehat{AMC}\)
mà \(\widehat{AMB}+\widehat{AMC}=180^0\)(hai góc kề bù)
nên \(\widehat{AMB}=\widehat{AMC}=\dfrac{180^0}{2}=90^0\)
=>AM\(\perp\)BC
c: Xét ΔABC có
G là trọng tâm
AM là đường trung tuyến
Do đó: \(GM=\dfrac{1}{3}AM=\dfrac{8}{3}\left(cm\right)\)
d: Xét ΔABC có
BD là đường trung tuyến
G là trọng tâm
Do đó: \(BG=\dfrac{2}{3}BD\)
Xét ΔGBC có
GM là đường cao
GM là đường trung tuyến
Do đó: ΔGBC cân tại G
=>GB=GC
Xét ΔGBC có GB+GC>BC
=>\(\dfrac{2}{3}\cdot\left(BD+BD\right)>BC\)
=>\(BC< \dfrac{4}{3}BD\)
a: Sửa đề: M là giao điểm của AD và BC
Xét ΔOAD và ΔOCB có
OA=OC
\(\widehat{AOD}\) chung
OD=OB
Do đó: ΔOAD=ΔOCB
=>AD=CB
b: Ta có; ΔOAD=ΔOCB
=>\(\widehat{OAD}=\widehat{OCB}\)
Ta có: \(\widehat{MAB}+\widehat{MAO}=180^0\)(hai góc kề bù)
\(\widehat{MCD}+\widehat{MCO}=180^0\)(hai góc kề bù)
mà \(\widehat{MAO}=\widehat{MCO}\)
nên \(\widehat{MAB}=\widehat{MCD}\)
Ta có: OA+AB=OB
OC+CD=OD
mà OA=OC và OB=OD
nên AB=CD
Xét ΔMAB và ΔMCD có
\(\widehat{MAB}=\widehat{MCD}\)
AB=CD
\(\widehat{MBA}=\widehat{MDC}\)(ΔOBC=ΔODA)
Do đó: ΔMAB=ΔMCD
c: ta có;ΔMAB=ΔMCD
=>MB=MD và MA=MC
Xét ΔOMB và ΔOMD có
OM chung
MB=MD
OB=OD
Do đó: ΔOMB=ΔOMD
=>\(\widehat{BOM}=\widehat{DOM}\)
=>\(\widehat{xOM}=\widehat{yOM}\)
=>OM là phân giác của góc xOy
a: D nằm trên đường trung trực của BC
=>DB=DC
=>ΔDBC cân tại D
b: DI là đường trung trực của BC
=>DI\(\perp\)BC tại I
Xét ΔBCD có
CA,DI là các đường cao
CA cắt DI tại H
Do đó: H là trực tâm của ΔBCD
=>BH\(\perp\)CD
c: H nằm trên đường trung trực của BC
=>HB=HC
mà HB>HA(ΔHAB vuông tại A)
nên HC>HA
=>HA<HC
a: Xét ΔAMB và ΔAMC có
AM chung
\(\widehat{MAB}=\widehat{MAC}\)
AB=AC
Do đó: ΔAMB=ΔAMC
b: Ta có: ΔAMB=ΔAMC
=>MB=MC
=>M là trung điểm của BC
c: Ta có: ΔABC cân tại A
mà AM là đường trung tuyến
nên AM\(\perp\)BC
Ta có: AM\(\perp\)BC
IH\(\perp\)BC
Do đó: AM//IH
=>\(\widehat{BIH}=\widehat{BAM}\)
mà \(\widehat{BAC}=2\cdot\widehat{BAM}\)(AM là phân giác của góc BAC)
nên \(\widehat{BAC}=2\cdot\widehat{BIH}\)
Kẻ IH,IK,ID lần lượt vuông góc với BC,BA,AC
Xét ΔBKI vuông tại K và ΔBHI vuông tại H có
BI chung
\(\widehat{KBI}=\widehat{HBI}\)
Do đó: ΔBKI=ΔBHI
=>IH=IK
Xét ΔCHI vuông tại H và ΔCDI vuông tại D có
CI chung
\(\widehat{HCI}=\widehat{DCI}\)
Do đó: ΔCHI=ΔCDI
=>IH=ID
mà IH=IK
nên IK=ID
Xét ΔAKI vuông tại K và ΔADI vuông tại D có
AI chung
IK=ID
Do đó: ΔAKI=ΔADI
=>\(\widehat{KAI}=\widehat{DAI}\)
=>AI là phân giác của góc BAC
Ta có:
$13^1 = 13$
$13^2 = 169$
$13^3 = 2197$
$13^4 = 28561$
Quan sát các số trên, ta thấy:
--> Chữ số tận cùng của $13^1$ là 3.
--> Chữ số tận cùng của $13^2$ là 9.
--> Chữ số tận cùng của $13^3$ là 7.
--> Chữ số tận cùng của $13^4$ là 1.
=> chu kỳ của 2 chữ số tận cùng của lũy thừa 13 là 4: 39, 71, 13.
Gọi số mũ của lũy thừa này là n.
Ta có:
$n \equiv 1 \pmod 4$
Giải pt trên, ta có:
$n = 1 + 4k$ (với k là số tự nhiên)
=> Vậy, lũy thừa 13 có dạng $13^{1 + 4k}$ có 9 chữ số 0 tận cùng và 1 ở chữ số hàng đơn vị.
Đặt D(x)=0
=>\(\left(x-4\right)\left(x^2+2\right)=0\)
mà \(x^2+2>0\forall x\)
nên x-4=0
=>x=4
a: Xét ΔAIB và ΔAID có
AB=AD
\(\widehat{IAB}=\widehat{IAD}\)
AI chung
Do đó: ΔAIB=ΔAID
b: Sửa đề; F là giao điểm của DE với AB
Xét ΔABE và ΔADE có
AB=AD
\(\widehat{BAE}=\widehat{DAE}\)
AE chung
Do đó: ΔABE=ΔADE
=>EB=ED và \(\widehat{ABE}=\widehat{ADE}\)
Xét ΔADF và ΔABC có
\(\widehat{ADF}=\widehat{ABC}\)
AD=AB
\(\widehat{DAF}\) chung
Do đó: ΔADF=ΔABC
=>AF=AC
Gọi số học sinh của lớp 7a là x, số học sinh của lớp 7b là y.
Theo đề bài, ta có: x + y = 70
Vì tổng số học sinh của 2 lớp là 70 nên số học sinh của mỗi lớp không thể là số lẻ, do đó số học sinh của lớp 7a và lớp 7b đều là số chẵn.
Giả sử số học sinh của lớp 7a là 2a và số học sinh của lớp 7b là 2b.
Ta có: 2a + 2b = 70 a + b = 35
Vậy số học sinh của mỗi lớp là 2a = 2 * 35 = 70.
Như vậy, lớp 7a có 35 học sinh và lớp 7b cũng có 35 học sinh.
Gọi số học sinh của lớp 7a là x, số học sinh của lớp 7b là y.
Theo đề bài, ta có: x + y = 70
Vì tổng số học sinh của 2 lớp là 70 nên số học sinh của mỗi lớp không thể là số lẻ, do đó số học sinh của lớp 7a và lớp 7b đều là số chẵn.
Giả sử số học sinh của lớp 7a là 2a và số học sinh của lớp 7b là 2b.
Ta có: 2a + 2b = 70 a + b = 35
Vậy số học sinh của mỗi lớp là 2a = 2 x 35 = 70.
Như vậy, lớp 7a có 35 học sinh và lớp 7b cũng có 35 học sinh.