K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Khoản 1 điều 17 Hiến Pháp năm 2013 nói về điều gì Những điều để xác định con dân Việt Nam qua Điều 15,16,17 Luật Quốc Tịch Việt Nam năm 2008? Những quyền,nghĩa vụ cơ bản của công dân Việt Nam qua các Điều 22,23,25,44,45,46 Hiến Pháp nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2013 Hiến Pháp nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2013 quy định điều gì? Những nhóm quyền Công ước Liên Hợp...
Đọc tiếp

Khoản 1 điều 17 Hiến Pháp năm 2013 nói về điều gì

Những điều để xác định con dân Việt Nam qua Điều 15,16,17 Luật Quốc Tịch Việt Nam năm 2008?

Những quyền,nghĩa vụ cơ bản của công dân Việt Nam qua các Điều 22,23,25,44,45,46 Hiến Pháp nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2013

Hiến Pháp nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2013 quy định điều gì?

Những nhóm quyền Công ước Liên Hợp Quốc về Quyền Trẻ em năm 1989?

Luật trẻ em năm 2016:

Trích khoản 1 Điều 37: Nói về cái gì?

Trích khoản 3 Điều 38:Nói về cái gì?

Trích khoản 1 Điều 39:Nói về cái gì?

Trích khoản 1 Điều 40 nói về cái gì

Trích khoản 1,2 Điều 41 nói về cái gì

Trích khoản 3,5,6 Điều 47 Luật Trẻ Em năm 2016 gồm những gì

Trích khoản 1 Điều 51 Luật Trẻ Em năm 2016 gồm những gì

Điều 105 Luật Trẻ Em băm 2016 gồm những gì

Hơi dài nhưng mà có thể biết luật và nghĩa vụ tốt hơn><

0
PHẦN II: TỰ LUẬN (7 điểm) Câu 1 (2 điểm). Thế nào là tự lập? Cho 2 ví dụ về tự lập trong học tập và trong sinh hoạt hằng ngày. Câu 2 (2 điểm) Cho tình huống sau: Mai và Thảo cùng học lớp 6C do Mai làm lớp trưởng. Hai bạn rất thân với nhau. Mai học giỏi, còn Thảo thì học hành chưa được chăm chỉ, hay thiếu bài tập về nhà. Là cán bộ lớp, Mai báo cáo với cô giáo về tình hình chuẩn bị bài của lớp...
Đọc tiếp

PHẦN II: TỰ LUẬN (7 điểm)

Câu 1 (2 điểm). Thế nào là tự lập? Cho 2 ví dụ về tự lập trong học tập và trong

sinh hoạt hằng ngày.

Câu 2 (2 điểm) Cho tình huống sau:

Mai và Thảo cùng học lớp 6C do Mai làm lớp trưởng. Hai bạn rất thân với nhau.

Mai học giỏi, còn Thảo thì học hành chưa được chăm chỉ, hay thiếu bài tập về nhà.

Là cán bộ lớp, Mai báo cáo với cô giáo về tình hình chuẩn bị bài của lớp mình,

nhưng lại không báo cáo với cô về tình hình của Thảo.

Em có suy nghĩ gì về việc làm của bạn Mai trong tình huống?

Câu 3 (3 điểm)Tùng là một trong những học sinh giỏi của lớp 6A. Bạn học tốt

nhiều môn và thường chuẩn bị rất kĩ mỗi khi được giao các nhiệm vụ học tập trong

nhóm. Tuy nhiên, Tùng lại ngại nói trước đám đông, mỗi lần thuyết trình, Tùng dễ

nói lắp bắp, tay chân run rẩy dù chuẩn bị bài cẩn thận.

?Hãy chỉ ra điểm mạnh, điểm yếu của bạn Tùng?

? Nếu là bạn của Tùng, em sẽ giúp bạn khắc phục hạn chế này bằng cách nào?

0
Câu 3 . Đọc tình huống sau rồi trả lời câu hỏi          Nam có thói quen ngồi vào bàn học bài lúc 19h tối, mỗi môn học An đều học bài và làm bài tập đầy đủ. Nhưng để có được việc làm bài tập đầy đủ ấy thì khi gặp bài khó, bạn thường ngại suy nghĩ và mở sách bài tập ra chép cho nhanh. Một lần sang nhà bạn học nhóm, các bạn rất ngỡ ngàng khi thấy An làm bài tập nhanh và rất chính xác, các bạn  lại hỏi...
Đọc tiếp

Câu 3 . Đọc tình huống sau rồi trả lời câu hỏi 

        Nam có thói quen ngồi vào bàn học bài lúc 19h tối, mỗi môn học An đều học bài và làm bài tập đầy đủ. Nhưng để có được việc làm bài tập đầy đủ ấy thì khi gặp bài khó, bạn thường ngại suy nghĩ và mở sách bài tập ra chép cho nhanh. Một lần sang nhà bạn học nhóm, các bạn rất ngỡ ngàng khi thấy An làm bài tập nhanh và rất chính xác, các bạn  lại hỏi An cách giải thì bạn trả lời: “À, khó quá, nghĩ mãi không được nên tớ chép ở sách giải bài tập cho nhanh. Các cậu cũng lấy mà chép, khỏi mất công suy nghĩ”.

a. Việc làm của Nam trong tình huống trên có điều gì được và chưa được? Bạn còn thiếu đức tính gì ?

b. Nếu là bạn thân của Nam, em sẽ khuyên bạn như thế nào?

0