K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

25 tháng 4 2019

1/ Vi khuẩn có ích:

– Đối với cây xanh:

+ Phân hủy xác động vật, lá cây rụng xuống thành mùn rồi thành muối khoáng cung cấp cho cây.

+ Một số vi khuẩn có khả năng cố định đạm cung cấp cho cây.

– Đối với con người:

+ Trong đời sống: vi khuẩn gây hiện tượng lên men -> con người ứng dụng làm muối dưa, sữa chua…..

+ Trong CNSH: vi khuẩn tổng hợp protein, vitamin B12, xử lý nước thải, bảo vệ môi trường.

– Đối với tự nhiên: Vi khuẩn góp phần hình thành than đá, dầu lửa.

2/ Vi khuẩn gây hại:

– Vi khuẩn gây bệnh cho người, vật nuôi, cây trồng.

– Vi khuẩn gây hiện tượng thối rửa làm hỏng thức ăn, ô nhiễm môi trường.

25 tháng 4 2019

                                                 hay sử dụng phương pháp khoa học(chỉ hỉu 40% à)

Vi khuẩn có thể có ích hoặc có hại cho môi trường, và động vật, bao gồm cả con người. Vai trò của vi khuẩn trong gây bệnh và truyền bệnh rất quan trọng. Một số là tác nhân gây bệnh (pathogen) và gây ra bệnh uốn ván (tetanus), sốt thương hàn (typhoid fever), giang mai (syphilis), tả (cholera), bệnh lây qua thực phẩm (foodborne illness) và lao (tuberculosis). Nhiễm khuẩn huyết (sepsis), là hội chứng nhiễm khuẩn toàn cơ thể gây sốc và giãn mạch, hay nhiễm khuẩn khu trú (localized infection), gây ra bởi các vi khuẩn như streptococcus, staphylococcus, hay nhiều loài Gram âm khác. Một số nhiễm khuẩn có thể lan rộng ra khắp cơ thể và trở thành toàn thân (systemic). Ở thực vật, vi khuẩn gây mụn lá (leaf spot), fireblight và héo cây. Các hình thức lây nhiễm gồm qua tiếp xúc, không khí, thực phẩm, nước và côn trùng. Ký chủ (host) bị nhiễm khuẩn có thể trị bằng thuốc kháng sinh, được chia làm hai nhóm là diệt khuẩn (bacteriocide) và kìm khuẩn (bacteriostasis), với liều lượng mà khi phân tán vào dịch cơ thể có thể tiêu diệt hoặc kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn.

Trong đất, các vi sinh vật sống trong nốt rễ (rhizosphere) biến nitơ thành ammoniac bằng các enzyme của chính mình. Một số khác lại dùng phân tử khí nitơ làm nguồn nitơ (đạm) cho mình, chuyển nitơ thành các hợp chất của nitơ, quá trình này gọi là quá trình cố định đạm. Nhiều vi khuẩn được tìm thấy sống cộng sinh trong cơ thể người hay các sinh vật khác. Ví dụ như sự hiện diện của các vi khuẩn cộng sinh trong ruột già giúp ngăn cản sự phát triển của các vi sinh vật có hại.

Vi khuẩn có khả năng phân giải các hợp chất hữu cơ một cách đáng kinh ngạc. Một số nhóm vi sinh "chuyên hóa" đóng một vai trò rất quan trọng trong việc hình thành các khoáng chất từ một số nhóm hợp chất hữu cơ. Ví dụ, sự phân giải cellulose, một trong những thành phần chiếm đa số trong mô thực vật, được thực hiện chủ yếu bởi các vi khuẩn hiếu khí thuộc chi Cytophaga. Khả năng này cũng được con người ứng dụng trong công nghiệp và trong cải thiện sinh học (bioremediation). Các vi khuẩn có khả năng phân hủy hydrocarbon trong dầu mỏ thường được dùng để làm sạch các vết dầu loang.

Vi khuẩn, cùng với nấm men và nấm mốc, được dùng để chế biến các thực phẩm lên men như phô-mai, dưa chua, nước tương, dưa cải bắp (sauerkraut), giấm, rượu, và yoghurt. Sử dụng công nghệ sinh học, các vi khuẩn có thể được "thiết kế" (bioengineer) để sản xuất thuốc trị bệnh như insulin, hay để cải thiện sinh học đối với các chất thải độc hại.

25 tháng 4 2019

135 - 5x = |-10| . \(\left(-1\right)^{2010}\)

135 - 5x = 10

5x = 135 - 10

5x = 125

x = 125 : 5

x = 25

25 tháng 4 2019

135 - 5x = |-10|.(-1)2010

135 - 5x = 10.1

135 - 5x = 10

         5x = 135 - 10

         5x = 125

           x = 125 : 5

           x = 25

=> x = 25

25 tháng 4 2019

=\(-\frac{359}{112}\) nha bạn

25 tháng 4 2019

-359

112

25 tháng 4 2019

\(\frac{-4}{5}.\left|x\right|+1\frac{1}{3}.\left|x\right|=1\frac{1}{3}\)
\(\left(\frac{-4}{5}+1\frac{1}{3}\right).\left|x\right|=1\frac{1}{3}\)\(\frac{8}{15}.\left|x\right|=\frac{4}{3}\)

\(\left|x\right|=\frac{4}{3}\div\frac{8}{15}\)

\(\left|x\right|=\frac{5}{2}\)\(\Rightarrow x=\pm\frac{5}{2}\)

25 tháng 4 2019

Ta có: \(-\frac{4}{5}.\left|x\right|+1\frac{1}{3}.\left|x\right|=1\frac{1}{3}\)

=> \(\left(-\frac{4}{5}+1\frac{1}{3}\right).\left|x\right|=1\frac{1}{3}\) => \(\frac{8}{15}.\left|x\right|=\frac{4}{3}\)=> \(\orbr{\begin{cases}x=\frac{5}{2}\\x=-\frac{5}{2}\end{cases}}\)

#Hk_tốt

#Ken'z

Bài 1: Một cửa hàng bán gạo bán hết số gạo của mình trong 3 ngày. Ngày thứ nhất bán được 3/7 số gạo của cửa hàng. Ngày thứ hai bán được 26 tấn. Ngày thứ ba bán được số gạo bằng 25% số gạo bán được trong ngày 1a. Ban đầu cửa hàng có bao nhiêu tấn gạo?b. Tính số gạo mà cửa hàng bán được trong ngày 1; ngày 3c. Tính tỉ số số gạo cửa hàng bán được trong ngày 2 và ngày 1d. Số...
Đọc tiếp

Bài 1: Một cửa hàng bán gạo bán hết số gạo của mình trong 3 ngày. Ngày thứ nhất bán được 3/7 số gạo của cửa hàng. Ngày thứ hai bán được 26 tấn. Ngày thứ ba bán được số gạo bằng 25% số gạo bán được trong ngày 1

a. Ban đầu cửa hàng có bao nhiêu tấn gạo?

b. Tính số gạo mà cửa hàng bán được trong ngày 1; ngày 3

c. Tính tỉ số số gạo cửa hàng bán được trong ngày 2 và ngày 1

d. Số gạo cửa hàng bán được trong ngày 1 chiếm bao nhiêu % số gạo của cửa hàng?

Bài 2: Một  bà bán cam bán lần đầu hết 1/3 và 1 quả. Lần 2 bán 1/3 còn lại và 1 quả. Lần 3 bán được 29 quả cam thì vừa hết số cam. Hỏi ban đầu bà có bao nhiêu quả cam?

Bài 3: a) Tỉ số của tuổi anh và tuổi em là 150 %. Em kém anh 4 tuổi. Tính tuổi anh và tuổi em.

b) Tỉ số của tuổi con và tuổi mẹ là 37,5%. Tổng số tuổi của hai mẹ con là 44. Tính tuổi mẹ vài tuổi con.

0

Mk ko biết gạch trên đầu bn thông cảm nhé 

25 tháng 4 2019

a, Vì hai góc \(\widehat{CBA}\)và \(\widehat{CBD}\)là hai góc kề bù nên \(\widehat{CBA}+\widehat{CBD}=180^0\)

Mà \(\widehat{CBA}=120^0\)

\(\Leftrightarrow\widehat{CBD}=180^0-120^0=60^0\)

b, Tự làm nhé