Bài 1 : Viết tất cả các số nguyên có giá trị tuyệt đối nhỏ hơn 100 theo một thứ tự bất kì .Sau đó , cứ mỗi số cộng với số thứ tự của nó sẽ được một tổng .Hãy tìm tổng tất cả các tổng đã nhận được
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Kẻ \(AH\perp BC\)
Ta có:
\(DK=\frac{1}{3}AH\)
\(EI=\frac{3}{4}AH\)
\(\Rightarrow\left(AH//DK//EI\right)\)
\(S_{DBM}+S_{MCE}=S_{ABC}=\left(\frac{1}{3}.\frac{1}{2}+\frac{1}{2}.\frac{3}{4}\right)=\frac{39}{4}\left(cm^2\right)=9,75\left(cm^2\right)\)
SMEC=3/4 SAMC= 1/2 x 3 x 4 SABC=3/8 SABC
SDBM=1/3SAMB=1/3 x 1/2SABC=1/6 SABC
=> SDBM+SMEC=(3/8 + 1/6) SABC
=> SDBM+SMEC=(3/8 + 1/6) x 18
=>SDBM+SMEC = 29,25 cm2
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Trong toán học tham số là số thuộc tập hợp số thực, được coi như là ản trong bài toán. Thường kí hiệu bằng chữ m,n,k...Để giải bài toán chứa tham số là ta đi tìm các trường hợp có thể xảy ra của tham số sau đó giả và biện luận.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
\(\frac{3}{5\cdot8}+\frac{3}{8\cdot11}+\)\(\frac{3}{11\cdot14}+...+\)\(\frac{3}{602\cdot605}\)
\(=\frac{1}{5\cdot8}+\frac{1}{8\cdot11}+\frac{1}{11\cdot14}+...+\frac{1}{602\cdot605}\)
\(=\frac{1}{5}-\frac{1}{8}+\frac{1}{8}-\frac{1}{11}+\frac{1}{11}-\frac{1}{14}+...+\frac{1}{602}\)\(-\frac{1}{605}\)
\(=\frac{1}{5}-\frac{1}{605}\)
\(=\frac{121}{605}-\frac{1}{605}\)
\(=\frac{120}{605}=\frac{24}{121}\)
Bài này dùng công thức nhé
\(\frac{3}{5.8}+\frac{3}{8.11}+\frac{3}{11.14}+...+\frac{3}{602.605}\)
\(=\)\(\frac{1}{5}-\frac{1}{8}+\frac{1}{8}-\frac{1}{11}+\frac{1}{11}-\frac{1}{14}+...+\frac{1}{602}-\frac{1}{605}\)
\(=\)\(\frac{1}{5}-\frac{1}{605}\)
\(=\)\(\frac{24}{121}\)
Chúc bạn học tốt ~
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Ta có : \(\frac{a}{b}=\frac{-8}{11}\Rightarrow11a=-8b\Rightarrow a=\frac{-8b}{11}\)
Và \(b-a=190\)
Thay \(a=\frac{-8b}{11}\)và biểu thức b - a = 190 , ta được :
\(b-\frac{-8b}{11}=190\)
\(\Rightarrow b+\frac{8b}{11}=190\)
\(\Rightarrow\frac{19b}{11}=190\Rightarrow19b=2090\Rightarrow b=110\)
\(\Rightarrow a=\frac{-8.110}{11}=-80\)
Vậy p/s ban đầu là : \(\frac{-80}{110}\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
\(\left(n-2\right)^2=\left(n-2\right)\)
\(\Rightarrow n-2=1\)
\(\Rightarrow n=3\left(dpcm\right)\)
Đặt n-2 = x
Ta có:
x2 = x
x2 - x = 0
x(x-1) = 0
TH1: x = 0 thì n = 2
TH2: x-1=0
=> x = 1 thì n = 3
Vậy n=2; n=3
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Có 2 trường hợp
1 . Với k là số chẵn (2k với k thuộc N) ta có
2k.(2k + 5)
= 4 k
2 +10 k
= 2.(2k
2 + 5k) [ chia hết cho 2]
2 . Với k là số lẻ ( 2k + 1 với k thuộc N) ta có
(2k +1) ( 2k + 1 + 5)
= 2k.(2k+6) + 2k + 6
= 4k
2 + 12k + 2k + 6
= 2. ( 2k
2 + 6k + k + 3) [ chia hết cho 2]
* Nếu n lẻ :
\(\Rightarrow\)\(n+5\) chẵn
Mà tích của 1 số chẵn và 1 số lẻ chia hết cho 2 nên \(n\left(n+5\right)⋮2\)
* Nếu n chẵn :
\(\Rightarrow\)\(n+5\) lẻ
Mà tích của 1 số chẵn và 1 số lẻ chia hết cho 2 nên \(n\left(n+5\right)⋮2\)
Vậy với mọi số tự nhiên n thì \(n\left(n+5\right)⋮2\)
Chúc bạn học tốt ~
Bài 1 :
Các số nguyên có giá trị tuyệt đối nhỏ hơn 100 là ;
\(-99,-98,-97,...,-1,0,1,2,3,...,97,98\)\(,99\)
Gọi số thứ tự tương ứng của chúng là \(n1,n2,...,n199\)( Trong đó các số \(n1,n2,...,n199\)là một sắp xếp nào đó của các số \(1,2,3...199\)
Các tổng nhận được sẽ là;
\(\left(-99+n1\right),\left(-98+n2\right),....,\left(99+n199\right)\)
Vậy tổng của tất cả các tổng trên là :
\(S=\left(-99+n1\right)+\left(-98+n2\right)+\left(-97+n3\right)+..\)\(..+\left(98+n198\right)+\left(99+n199\right)\)
\(=\left(-99\right)+\left(-98\right)+..\left(-1\right)+0\)\(+1+2+...+98+99+n1+n2+...+n199\)
\(=\left(\left(-99\right)+98\right)+\left(\left(-98\right)+98\right)+...\)\(+\left(\left(-1\right)+1\right)\)\(+0+\left(n1+n2+...+n199\right)\)
\(=1+2+3+...+199\)
\(=\frac{\left(1+199\right).199}{2}=19900\)
Chúc bạn học tốt ( -_- )