Cho A=\(\dfrac{2x-1}{x+2}\)với x\(\ne\)2
a)Tìm x nguyên để A nguyên
b)Tìm x nguyên để A là số tự nhiên
c)Tìm x là số tự nhiên để A nguyên
d)Tìm x nguyên lớn nhất để A nhận giá trị nguyên
e)Tìm x nguyên nhỏ nhất để A nhận giá trị nguyên
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
TK nhé
Theo đề bài ta có:
a + b = 46,25
3a + b = 86,55 (Vì nếu gấp số hạng thứ nhất lên ba lần và giữ nguyên số thứ hai thì tổng hai số là 86,55)
=> (3a + b) - (a + b) = 86,55 - 46,25
2a = 40,3
a = 40,3/2 = 20,15
Ta có a + b = 46,25 => b = 46,25 - a = 46,25 - 20,15 = 26,1
Vậy số thập phân thứ nhất thứ hai lần lượt là: 20,15; 26,1
Độ dài quãng đường còn lại là:
80-5=75(km)
Vận tốc của ô tô là:
75:1,5=50(km/h)
Số HS nam là :
180 x 6/9 = 120 (hs)
Số HS nữ là :
180 - 120 = 60 (hs)
Đ/S:....
Số học sinh nam là \(180\times\dfrac{6}{9}=120\left(bạn\right)\)
Số học sinh nữ là 180-120=60(bạn)
1: Thời gian ông tập thể dục là:
5p35sx4+15p=20p140s+15p
=35p140s=37p20s
2: 8,75xX+1,25xX=20
=>X(8,75+1,25)=20
=>10X=20
=>X=2
3: \(0,5=50\%\)
4: 3/4=0,75
5: 201,5-15x0,1
=201,5-1,5
=200
a, Mỗi sáng ông tập thể dục hết số thời gian là :
( 5 phút 35 giây x 4 ) + 15 phút = 37 phút 20 giây
Đáp số: 37 phút 20 giây
b, Tìm x :
8,75 x X + 1,25 x X = 20
X . ( 8,75 + 1,25 ) = 20
X. 10 = 20
X = 20 : 10
X = 2
Vậy X =2
c, 0,5 = 50 %
Tổng hai đáy là :
292 x 2 : 16 = 36,5 (m)
Đáy lớn là :
(36, 5 + 12) : 2 = 24,25 (m)
Đáy bé là :
36,5 - 24,25 = 12,25 (m)
Tổng độ dài hai đáy là:
292:16x2=36,5(m)
Độ dài đáy lớn là (36,5+12):2=48,5:2=24,25(m)
Độ dài đáy bé là 24,25-12=12,25(m)
Khối lượng lợn sau 3 tháng là 20x2,5=50(kg)
Khối lượng lợn tăng thêm 50-20=30(kg)
Trung bình mỗi tháng tăng được:
30:3=10(kg)
\(\dfrac{n}{n+1}=\dfrac{n+1-1}{n+1}=1-\dfrac{1}{n+1}\)
\(\dfrac{n+2}{n+3}=\dfrac{n+3-1}{n+3}=1-\dfrac{1}{n+3}\)
Ta có: n+1<n+3
=>\(\dfrac{1}{n+1}>\dfrac{1}{n+3}\)
=>\(-\dfrac{1}{n+1}< -\dfrac{1}{n+3}\)
=>\(-\dfrac{1}{n+1}+1< -\dfrac{1}{n+3}+1\)
=>\(\dfrac{n}{n+1}< \dfrac{n+2}{n+3}\)
Tỉ số giữa số học sinh giỏi học kì 1 so với số học sinh cả lớp là:
\(\dfrac{1}{2+1}=\dfrac{1}{3}\)
Tỉ số giữa số học sinh giỏi học kì 2 so với số học sinh cả lớp là:
\(\dfrac{4}{5+4}=\dfrac{4}{9}\)
Số học sinh cả lớp là: \(5:\left(\dfrac{4}{9}-\dfrac{1}{3}\right)=5:\dfrac{1}{9}=45\left(bạn\right)\)
Số học sinh giỏi kì 2 là \(45\cdot\dfrac{4}{9}=20\left(bạn\right)\)
a: Để A nguyên thì \(2x-1⋮x+2\)
=>\(2x+4-5⋮x+2\)
=>\(-5⋮x+2\)
=>\(x+2\in\left\{1;-1;5;-5\right\}\)
=>\(x\in\left\{-1;-3;3;-7\right\}\)
b: Để A là số tự nhiên thì \(\left\{{}\begin{matrix}A>=0\\2x-1⋮x+2\end{matrix}\right.\)
=>\(\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{2x-1}{x+2}>=0\\x\in\left\{-1;-3;3;-7\right\}\end{matrix}\right.\)
=>\(\left\{{}\begin{matrix}x\in\left\{-1;-3;3;-7\right\}\\\left[{}\begin{matrix}x>=\dfrac{1}{2}\\x< -2\end{matrix}\right.\end{matrix}\right.\Leftrightarrow x\in\left\{-3;3\right\}\)
c: Để A nguyên mà x là số tự nhiên thì
\(\left\{{}\begin{matrix}x\in\left\{-1;-3;3;-7\right\}\\x>=0\end{matrix}\right.\)
=>x=3
d: Để A là số nguyên thì \(x\in\left\{-1;-3;3;-7\right\}\)
mà x lớn nhất
nên x=3
e: Để A là số nguyên thì \(x\in\left\{-1;-3;3;-7\right\}\)
mà x là số nguyên nhỏ nhất
nên x=-7