hiệu 2 số bằng 705, tổng 2 số bằng 5 lần số bé .tìm hai số đó
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a, PT: \(CuO+2HCl\rightarrow CuCl_2+H_2O\)
\(Fe_2O_3+6HCl\rightarrow2FeCl_3+3H_2O\)
Gọi: \(\left\{{}\begin{matrix}n_{CuO}=x\left(mol\right)\\n_{Fe_2O_3}=y\left(mol\right)\end{matrix}\right.\) ⇒ 80x + 160y = 11,2 (1)
Ta có: \(m_{HCl}=146.10\%=14,6\left(g\right)\Rightarrow n_{HCl}=\dfrac{14,6}{36,5}=0,4\left(mol\right)\)
Theo PT: \(n_{HCl}=2n_{CuO}+6n_{Fe_2O_3}=2x+6y=0,4\left(2\right)\)
Từ (1) và (2) \(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=0,02\left(mol\right)\\y=0,06\left(mol\right)\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}\%m_{CuO}=\dfrac{0,02.80}{11,2}.100\%\approx14,29\%\\\%m_{Fe_2O_3}\approx85,71\%\end{matrix}\right.\)
b, PT: \(CuO+H_2SO_4\rightarrow CuSO_4+H_2O\)
\(Fe_2O_3+3H_2SO_4\rightarrow Fe_2\left(SO_4\right)_3+3H_2O\)
Theo PT: \(n_{H_2SO_4}=n_{CuO}+3n_{Fe_2O_3}=0,2\left(mol\right)\)
\(\Rightarrow m_{H_2SO_4}=0,2.98=19,6\left(g\right)\Rightarrow m_{ddH_2SO_4}=\dfrac{19,6}{4,9\%}=400\left(g\right)\)
Phân số chỉ số vải còn l ại của tấm 1 sau khi cắt là:
1 - \(\dfrac{1}{4}\) = \(\dfrac{3}{4}\)(tấm 1)
Phân số chỉ số vải còn lại của tấm 2 sau khi cắt là:
1 - \(\dfrac{1}{3}\) = \(\dfrac{2}{3}\) (tấm 2)
Phân số chỉ số vải còn lại của tấm 3 sau khi cắt là:
1 - \(\dfrac{1}{5}\) = \(\dfrac{4}{5}\) (tấm 3)
Theo bài ra ta có: \(\dfrac{3}{4}\) tấm 1 = \(\dfrac{2}{3}\) tấm 2 = \(\dfrac{4}{5}\) tấm 3
Tấm 2 bằng: \(\dfrac{3}{4}\): \(\dfrac{2}{3}\)= \(\dfrac{9}{8}\) (tấm 1)
Tấm 3 bằng: \(\dfrac{3}{4}\): \(\dfrac{4}{5}\) = \(\dfrac{15}{16}\)(tấm 1)
147 m vải ứng với phân số là: 1 + \(\dfrac{9}{8}\) + \(\dfrac{15}{16}\) = \(\dfrac{49}{16}\) (tấm 1)
Tấm 1 dài : 147 : \(\dfrac{49}{16}\) = 48 (m)
Tấm 2 dài: 48 \(\times\) \(\dfrac{9}{8}\) = 54(m)
Tấm 3 dài: 147 - 48 - 54 = 45 (m)
Đs..
cô còn lại số vở lớn nhất có thể là
8 - 1 = 7 (quyển)
Lúc đầu cô có số quyển là
8 x 12 + 7 = 103 (quyển)
Đáp số 103 quyển
mình hiểu ý câu là như thế thì mới có cách giải, nhưng thực sự lời bài toán ko rõ ý, và đề bài thiếu chặt chẽ, đúng ra phải thêm là số vở của cô chia đều hết cho các bạn!
Trong 1 phút ba vòi cùng chảy được:
4 + 6 + 10 = 20 (l)
Ba vòi cùng chảy đầy bể sau:
200 : 20 = 10 (phút)
Đs...
Dòng thơ "Biết bao điều lạ/ Từ bàn tay cô" muốn nói điều rằng người học trò rất hiểu và trân trọng những kiến thức về sách vở về cuộc sống, phép tắc, cách ăn nói ứng xử,... từ công sức cô dìu dắt những bạn học trò nên người. Qua đó ca ngợi đạo đức nghề Nhà Giáo đồng thời thể hiện tình cảm người trò đối với Thầy Cô giáo.
Tổng số phần bằng nhau:
1 + 4 = 5 (phần)
Số học sinh của lớp:
55 : 5 × 4 = 44 (học sinh)
Em cần đăng đầy đủ nội dung đề bài thì cô mới giảng chi tiết cho em được em nhé.
Gọi 2 số cần tìm là a,b
Hiệu 2 số bằng 705
⇒ a - b = 705 (1)
Tổng 2 số bằng 5 lần số bé
⇒ a + b = 5b
⇒ a - 4b = 0 (2)
Từ (1) và (2) ta có hệ phương trình
\(\left\{{}\begin{matrix}a-b=705\\a-4b=0\end{matrix}\right.\)
⇒ a = 940; b = 235
Vậy 2 số cần tìm là 940, 235
Ta có sơ đồ:
Theo sơ đồ ta có: Số bé: 705:(5-2) =235; Số lớn: 235+705 = 940
Đs...