Chứng minh nếu a/b > c/d (b,c >0) thì c/d <a-c/b-d
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số học sinh lớp 7a là x,lớp 7b là y thì :
\(\hept{\begin{cases}y-x=6\\x:y=10:12\end{cases}\Rightarrow\frac{x}{10}=\frac{y}{12}=\frac{y-x}{12-10}=\frac{6}{2}=3\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=3.10=30\\y=3.12=36\end{cases}}}\)
Vậy lớp 7a có 30 học sinh,lớp 7b có 36 học sinh
Vì số mũ của 2 số trên là 100 và 200, đều là số chẵn => Không số nào trong số trên là số âm => Tổng của chúng là số vô âm => Tổng của chúng = 0 => Các hiệu (3x-5) và tổng (2y+1) = 0
=> 3x - 5 = 0 => 3x = 5 => x = 5/3
=> 2y + 1 = 0 => 2y = -1 => y = -0,5
Vậy x = 5/3 và y = -0,5
<Spyofgame200 - NO COPPY>
l2x-1l=l2x+3l
=>-(2x - 1) = 2x + 3 hoặc 2x - 1 = 2x + 3
TH1: - (2x - 1) = 2x + 3
-2x + 1 =2x + 3
-2x - 2x = 3 - 1
x . (-2 - 2)=2
-4x =2
x = 2 : (-4)
x =(-1)/2
TH2: 2x - 1 = 2x + 3
2x - 2x= 3 + 1
=>0 = 4
=> x thuộc rỗng
vậy x =(-1)/2
gọi số học sinh của lớp 7A và 7B lần lượt là a,b
theo đề bài, ta co :
a/b=8/9 suy ra a= a/8 ; b=b/9
áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
a/8=b/9=b-a/9-8=5/1=5
do đó:
a/8=5 suy ra a=5*8=40 hs
b/9=5 suy ra: b=5*9=45 hs
vậy số học sinh của lớp 7A là 40 hs ; số hs của lớp 7B là 45 hs