K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

19 tháng 9 2023

ko đâu bạn ơi

19 tháng 9 2023

Câu 1 (trang 28 sgk Ngữ văn lớp 6 Tập 1 - Kết nối tri thức với cuộc sống):

- Thái độ đối với các bạn bắt nạt: 

+ phê bình rất thẳng thắn, phủ định một cách dứt khoát, mạnh mẽ chuyện bắt nạt (Bắt nạt là xấu lắm; Bất cứ ai trên đời/ Đều không cần bắt nạt; Vẫn không thích bắt nạt / Vì bắt nạt rất hôi!...) 

+ nhưng vẫn cởi mở, thân thiện (trò chuyện, tâm tình với các bạn bắt nạt: Đừng bắt nạt, bạn ơi; những câu hỏi dí dỏm, hài hước: Sao không trêu mù tạt? ; Tại sao không học hát/ Nhảy híp-hóp cho hay? …) 

- Thái độ đối với các bạn bị bắt nạt: 

+ gần gũi, tôn trọng, yêu mến (Những bạn nào nhút nhát/ Thì là giống thỏ non/ Trông đáng yêu đấy chứ.) 

+ sẵn sàng bênh vực (Bạn nào bắt nạt bạn/ Cứ đưa bài thơ này/ Bảo nếu thích bắt nạt/ Thì đến gặp tớ ngay.) 

Câu 2 (trang 28 sgk Ngữ văn lớp 6 Tập 1 - Kết nối tri thức với cuộc sống):

- Cụm từ “đừng bắt nạt” xuất hiện: 8 lần. 

- Tác dụng: Đây là biện pháp tu từ điệp ngữ. Việc lặp lại cụm từ “đừng bắt nạt” đã nhắc nhở, thể hiện thái độ phủ định đối với thói xấu bắt nạt,… 

Câu 3*. (trang 28 sgk Ngữ văn lớp 6 Tập 1 - Kết nối tri thức với cuộc sống):

- Bắt nạt là một thói xấu có thể gây ra những tổn thương, nỗi sợ hãi, nỗi ám ảnh, thậm chí cả những hậu quả nặng nề nhưng bài thơ lại nói chuyện bắt nạt bằng giọng điệu hồn nhiên, dí dỏm, thân thiện. 

- Những biểu hiện của tiếng cười: cách nói hài hước, hình ảnh ngộ nghĩnh (Sao không ăn mù tạt/ Đối diện tử thách đi? , Sao không trêu mù tạt? , Tại sao không học hát/ Nhảy híp-hốp cho hay? Vì bắt nạt dễ lây, Vì bắt nạt rất hôi!...) 

- Tác dụng: Không chỉ khiến câu chuyện dễ tiếp nhận mà còn mang đến một cách nhìn thân thiện, bao dung. 

Câu 4 (trang 28 sgk Ngữ văn lớp 6 Tập 1 - Kết nối tri thức với cuộc sống):

- Lựa chọn cách xử lí tình huống phụ hợp. Cụ thể: 

+ Tình huống bị bắt nạt: Em im lặng chịu đựng; chống lại kẻ bắt nạt hay chia sẻ và tìm trợ giúp từ bạn bè, thầy cô, gia đình? 

+ Tình huống chứng kiến chuyện bắt nạt: Em thờ ơ, không quan tâm vì đó là chuyện không liên quan đến mình, có thể gây nguy hiểm cho mình, hoặc “vào hùa” để cổ vũ hay can ngăn kẻ bắt nạt và bênh vực nạn nhân bị bắt nạt? 

+ Tình huống mình là kẻ bắt nạt: Em coi đó là chuyện bình thường, thậm chí là một cách khẳng định bản thân hay nhận ra đó là hành vi xấu cần từ bỏ, cảm thấy ân hận và xin lỗi người bị mình bắt nạt?

 Nguồn: Vietjack

19 tháng 9 2023

Thầy giáo em rất hiền

Trong câu trên thầy giáo là danh từ em nhá

19 tháng 9 2023

cô giáo em đang giảng bài

  Tìm các từ ngữ địa phương trong các câu sau và diễn đạt lại bằng từ ngữ toàn dân : 1 . Trên mấy nhà sàn buồn tênh , ba bốn bà ké nhìn ra , nhớ những ngày vui của các đồng chí đóng tại nhà mình ( Nguyễn Huy Tưởng ) 2 . Ngọt tởm sau lớp vỏ gái Quả ngon lớn mãi cho ai đẹp lòng Mời cô mời bác ăn cùng Sầu riêng mà hoá vui chung trăm nhà ( Phạm Hổ ) 3 . Gan chị gan rứa, mẹ nờ? Mẹ rằng : Cứu nước ,...
Đọc tiếp
 

Tìm các từ ngữ địa phương trong các câu sau và diễn đạt lại bằng từ ngữ toàn dân :

1 . Trên mấy nhà sàn buồn tênh , ba bốn bà ké nhìn ra , nhớ những ngày vui của các đồng chí đóng tại nhà mình

( Nguyễn Huy Tưởng )

2 . Ngọt tởm sau lớp vỏ gái

Quả ngon lớn mãi cho ai đẹp lòng

Mời cô mời bác ăn cùng

Sầu riêng mà hoá vui chung trăm nhà

( Phạm Hổ )

3 . Gan chị gan rứa, mẹ nờ?

Mẹ rằng : Cứu nước , mình chờ chị ai ?

Chẳng bằng con gái, con trai

Sáu mươi còn một chút tài đò đưa

Tàu bay hắn bắn sớm trưa

Thì tui cứ việc nắng mưa đưa đò...

( Tố Hữu )

4 . Con bé thấy lạ quá , nó chợp mắt nhìn tôi như muốn hỏi đó là ai , mặt nó bỗng tái đi , rồi vụt chạy và kêu thét lên; Má! Má! . Còn anh , anh đứng sững lại đó , nhìn theo con , nỗi đau đớn khiến mặt anh sầm lại trông thật đáng thương và hai tay buông xuống như bị gãy .

( Nguyễn Quang Sáng )

5 . Mẹ nó đâm nổi giận quơ đũa bếp dọa đánh , nó phải gọi nhưng lại nói trổng: - Vô ăn cơm!

( Nguyễn Quang Sáng )

6 . Anh Sáu vẫn ngồi im , giờ vờ không nghe , chờ nó gọi Ba vô ăn cơm . Con bé cứ đứng trong bếp nói vọng ra [ ....]

( Nguyễn Quang Sáng )

7 . Xuống bến nó nhảy xuống xuồng , mở lòi tói cố làm cho dây lòi tới khua rổn rảng, khua thật to , rồi lấy dầm bơi qua sông .

( Nguyễn Quang Sáng )

8 . Còn anh , anh không kìm được xúc động . Mỗi lần bị xúc động , vết thẹo dài bên má phải lại đỏ ửng lên , giần giật , trông rất dễ sợ .

( Nguyễn Quang Sáng )

9 . Nhà chúng tôi ở cạnh nhau , gần vàm kính nhỏ đổ ra sông Cửu Lòng .

( Nguyễn Quang Sáng )

0
18 tháng 9 2023

Cảm ơn em đã gửi thắc mắc đến olm. Vấn đề em hỏi olm xin trả lời như sau: 

Với mỗi câu hỏi trong bài luyện tập em làm xong thì ấn nút kiểm tra.

Sau khi em làm toàn bộ bài luyện tập hệ thống sẽ gửi gmail cho ba mẹ em biết kết quả bài làm của em 

 

Olm này tốt trong học tập quá

 

 

18 tháng 9 2023

Bây giờ , mình có 1 trò chơi dành cho bạn ,  nó đã chơi tùe năm 1977. Một khi bạn đã đọc nó , là phải , là phải gửi cho 15 người khác , 5 ngày sau đó của bạn sẽ như thế này . Ngày 1 bạn sẽ tỉnh dậy với 1 niềm vua lứn nhất của bạn . Ngày 2 bạn sẽ tình cờ gặp 1 người bạn cũ mà bạn rất nhớ. Ngày 3 bạn sẽ nhìn thấy trong tay mìn có rất nhiều tiền . Ngày 4 bạn sẽ thấy 1 ngày của bạn rất hoàn hảo. Ngày 5 người mà bạn thích nhất trong cuộc đời bạn sẽ dành rất nhiều thời gian ở bên bạn . Nếu không làm theo 5 điều này 5 ngày tiếp theo sẽ đối lập hoàn toàn . Đừng phá vỡ  ó ( hoặc xóa ) nó chỉ cần gửi 15 người thôi ( xin lỗi mình cũng bị ép )

16 tháng 9 2023

Kỉ niêm sâu sắc nhất của em với một loài vật ấy là kỉ niệm của em với chú cún của gia đình em hiện tại. Hôm đó là ngày em về nhà sau gần nửa năm đi học xa. Đến cổng, chú cún nhà em sửa inh ỏi. Em đã gặp nó từ Tết rồi nhưng nó lại không thể nhớ được. Khi thời gian trôi đi quá lâu, chú đã không nhận được chủ. Nhưng em hiểu tính nó, em vẫn xông vào nhà. Nó chực chờ, sủa inh ỏi nhưng không dám cắn. Trông ngứa mắt, em được đà ném cái dép vào mặt nó. Nó ỉu xìu, sợ hãi và lủi đi một góc. Từ hôm đó, khi em cho cơm ăn, nó không dám ăn. Em biết, em đã có hành động đe dọa làm chú chó sợ hãi. Từ đó, em rút ra bài học cần hành động nhẹ nhàng hơn thay vì nổi khùng lên như vậy. 

16 tháng 9 2023

Bài làm:

"Người con gái Nam Xương" là một trong những tác phẩm văn học nổi tiếng của Việt Nam, được viết bởi nhà văn Nam Cao. Tác phẩm này đã giúp định hình hình ảnh về xứ sở Nam Xương - một nơi được coi là xứ sở của cái đẹp - và khám phá các khía cạnh về cái đẹp trong văn hóa và xã hội của người Việt Nam.
Xứ sở Nam Xương trong truyện là một nơi tưởng tượng, nơi có những cô gái xinh đẹp và duyên dáng nhất. Điều này thể hiện sự mơ mộng và mong ước về cái đẹp tinh thần trong cuộc sống. Xứ sở Nam Xương không chỉ là nơi về vẻ đẹp bề ngoại, mà còn là biểu tượng cho sự thuần khiết, trong sáng và tinh tế của vẻ đẹp nội tâm.
 Xứ sở Nam Xương, nhà văn Nam Cao đã khám phá và thể hiện nhiều khía cạnh về cái đẹp. Nhân vật chính trong câu chuyện, cô gái tên là Mùa, được miêu tả như một hình mẫu của vẻ đẹp tinh thần, với lòng tử tế, đạo đức và tình yêu thương con người. Nhờ vào sự hiện diện của Mùa, các nhân vật khác trong truyện trở nên nhận thức được ý nghĩa của cái đẹp trong cuộc sống và khao khát được làm người tốt.
Nhưng qua cảnh tượng tưởng tượng của xứ sở Nam Xương, Nam Cao cũng tương tương và phê phán nhiều khía cạnh của xã hội và cuộc sống thực tế. Câu chuyện của Mùa, Mây, Hương và nhiều nhân vật khác là một bức tranh phản ánh cuộc sống của người nông dân Việt Nam thời đó, với những khó khăn, cực khổ và xung đột gia đình. Nhà văn Nam Cao đã sử dụng xứ sở Nam Xương và những nhân vật của mình để thể hiện ý nghĩa và giá trị của cái đẹp trong mọi khía cạnh của cuộc sống.
Khép lại trang sách , câu trích dẫn "Niềm vui của nhà văn chân chính là được làm người dẫn đường đến xứ sở của cái đẹp" có thể được hiểu là nhà văn chân chính muốn thông qua việc viết về xứ sở Nam Xương và những người con gái ở đó, họ có thể tìm kiếm và thể hiện cái đẹp ở nhiều khía cạnh khác nhau của cuộc sống, từ vẻ đẹp nội tâm cho đến vẻ đẹp trong tình thân, tình bạn và tình yêu.

16 tháng 9 2023

Nguyễn Xuân Thành sao chép trên google luôn =))