K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

11 tháng 3 2022

Sidney Jourard đã từng khẳng định: “Học tập không phải là một nhiệm vụ hay một vấn đề khó giải quyết – nó là cách để sống trong thế giới. Con người học tập khi theo đuổi các mục tiêu và kế hoạch có ý nghĩa cho chính mình.”. Câu nói đã nhắc nhở bản thân mỗi người hãy coi việc học là điều tất yếu. Thế nhưng tại sao hiện nay một bộ phận không nhỏ học sinh lại không nhìn nhận được giá trị đích thực của việc học rồi đi theo lối mòn “học tủ, học vẹt”.

“ Học tủ” là cách học chọn lọc những kiến thức quan trọng, cần thiết để làm bài kiểm tra, làm bài thi…Còn “học vẹt” là cách nói ẩn dụ, ví cách học của học sinh với con vẹt – bắt chước, nói nhại lại, nhưng không hiểu gì. Khi học thuộc bài, đọc rất trôi chảy nhưng không nắm chắc nội dung, học một các máy móc, thụ động. Học tủ được thể hiện qua cách học sinh làm bài kiểm tra. Nếu vào phần bài đã học thuộc thì có thể làm rất nhanh lẹ, chính xác, nhưng sự may mắn không phải lúc nào cũng đến với những người lười nhác, những lúc ấy, học sinh sẽ bị rơi vào thế bị động, không biết giải quyết những bài tập này như thế nào. Còn việc học vẹt được biểu hiện qua việc học sinh có thể đọc làu làu những kiến thức có trong sách vở nhưng khi hỏi về bản chất của những lí thuyết này thì lại bó tay, không trả lời được.

Việc học tủ, học vẹt dẫn đến những hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Học tốn thời gian nhưng không đem lại hiệu quả, không hiểu bản chất kiến thức, không áp dụng được kiến thức vào thực tế cuộc sống. Học theo hai cách này sẽ dẫn đến tình trạng học lệch, làm giảm bớt đi tính sáng tạo, sự độc đáo, mới lạ trong bài làm của học sinh. Một cá nhân học vẹt, học tủ có thể không gây ảnh hưởng nhiều thế nhưng với tốc độ lan truyền nhanh chóng như hiện nay của căn bệnh này thì khả năng rất cao nó sẽ làm ảnh hưởng tới cả một nền giáo dục.

Vậy nguyên nhân nào dẫn đến hiện tượng đáng buồn này? Có lẽ nó được bắt nguồn thực trạng của ngành giáo dục hiện nay: những bài giảng khô khan, thiếu tính sáng tạo của một số giáo viên, những kỳ thi đầy áp lực. Tuy nhiên cũng không thể phủ nhận nguyên nhân trực tiếp đến từ trách nhiệm của các bạn học sinh đối với việc học. Một bộ phận không nhỏ học sinh học không phải vì tương lai mà chỉ để đối phó với các kì thi làm hài lòng cha mẹ, thầy cô. Vậy chúng ta cần làm gì để khắc phục hiện tượng đáng buồn này. Nhà trường cần nâng cao chất lượng bài giảng, tìm những cách giảng dạy mới mẻ, tạo hứng thú cho học sinh trong các giờ học, phối hợp với phụ huynh theo dõi nhắc nhở con em mình trong việc học tập. Đặc biệt là các bạn học sinh, cần nâng cao trách nhiệm, tính chủ động của mình đối với việc học, không được rơi vào tình trạng thụ động, lấy việc học như một trò mạo hiểm, thử thách may rủi trong các bài kiểm tra. Bên cạnh đó cũng cần tuyên dương những cá nhân chăm chỉ trong việc học tập và rèn luyện, tránh xa lối “học tủ, học vẹt”.

Học tập vốn là một con đường gian nan đầy chông gai thử thách đòi hỏi sự quyết tâm. Trên con đường chiếm lĩnh tri thức, ai cũng cần bỏ ra mồ hôi, nước mắt để đạt được những thành quả nhất định. Và nếu muốn hưởng trái ngọt đó ta cần phải tránh xa cách “học tủ, học vẹt”. Tương lai ta nằm trong tay ta, một cách học đúng đắn sẽ là kim chỉ nam hiệu quả dẫn ta đến con đường thành công.

6 tháng 2 2022

Bao đời naynhân dân ta tôn kính và lập đền thờ Hai Bà Trưng vì hai bà là hai vị nữ anh hùng đầu tiên trong lịch sử dân tộc đã lãnh đạo nhân dân đánh thắng giặc ngoại xâm, giành lại độc lập tự do cho Tổ Quốc.

5 tháng 2 2022

vì 2 bà trưng là nữ anh hùng chỉ huy mang bộ não có trí oc lớn và có công với đất nước thời kì xưa nên 2 bà trưng đáng phải kính trọng.

5 tháng 2 2022

Vì Hai Bà Trưng đã mang lại độc lập - tự do cho dân chúng và là hai vị anh hùng chống giặc đầu tiên nhé

5 tháng 2 2022

TL:

Hai Bà Trưng đều giỏi võ nghệ và có chí khí lớn quyết giành lại non sông.

HT

5 tháng 2 2022

Hai Bà Trưng đều giỏi võ nghệ và có chí khí lớn, quyết giành lại non sông.

HT

5 tháng 2 2022

a) Chủ ngữ : Trang

b) Chủ ngữ : Nhi 

c) Chủ ngữ : Cô giáo em 

5 tháng 2 2022

a) Trang

b) Nhi

c) Cô giáo em

CHÚC BẠN HỌC TỐT

5 tháng 2 2022

năm em lên lớp 6

5 tháng 2 2022
2023 nha *mặt cười*
6 tháng 2 2022

Sáng sớm tinh mơ, em cùng mẹ đi thăm đồng. Đường làng chưa có một dấu chân qua. Cánh đồng lúa chín như tấm thảm nhung óng ánh, chúng đã níu chân em dừng lại. Em đã nhận ra vẻ đẹp của đồng lúa đang sắp sửa vào mùa.

Cánh đồng hiện lên với tất cả nét đẹp giản dị của nó trong ánh mặt trời. Hàng ngàn bông lúa vàng tươi, chắc nịch, cong oằn, ngả đầu vào nhau như muốn nói một điều: Ngày mùa đến rồi đấy! Từ trong biển lá đã ngả sang màu úa ngát dậy một mùi hương ngây ngất. Mùi hương của cỏ hoa, đồng nội, mùi hương lúa mới. Trên đầu ngọn lúa, sương treo lóng lánh như kim cương. Một vài giọt sương tung tăng nhảy nhót trên kẽ lá rồi tan dần theo hơi ấm mặt trời.

Làn gió nhẹ thoảng qua, những bông lúa nhẹ nhàng mấp máy. Sóng lúa nhấp nhô như gợn sóng vỗ bờ. Mặt trời lên cao dần, ánh nắng óng ả lọt xuống lòng đất. Từng đàn bướm là là chao lượn trên ngọn lúa. Tất cả đượm một màu vàng trù phú, đầm ấm lạ lùng. Xa xa, thấp thoáng bóng người đi tháo nước, be bờ. Hơi thở của đất trời, hơi nước thơm thơm, man mác thật đặc trưng của đồng quê.

Cánh đồng lúa ửng lên một màu vàng, nắng ngả màu vàng hoe. Từng dòng người đổ ra đồng gặt hái, nón trắng nhấp nhô trên các thửa ruộng ven bờ. Tiếng nói chuyện rầm rì, tiếng gọi nhau í ới. Ai cũng rạng rỡ nụ cười trước cảnh vụ mùa no ấm. Đâu đó, tiếng hót lảnh lót của con chim chiền chiện. Chúng lượn vòng trên cánh đồng rồi bay lên trên vòm trời xanh trong và cao vút.

Em yêu cánh đồng này lắm. Nơi ấy có bao bàn tay lao động của con người, họ không ngần ngại nắng mưa, vất vả. Họ luôn cây trồng, luôn gieo hạt giống cho mùa sau.

5 tháng 2 2022

Ở quê em, từ rằm tháng Chạp là không khí Tết đã râm ran khắp thôn cùng ngõ nhỏ.

Các hàng quán là nơi tín hiệu Tết được thắp lên đầu tiên. Khi thấy các bác, các cô trưng lên những hộp bánh kẹo mứt Tết đỏ rực, xếp những bộ ấm chén, khay đựng hạt, rồi cả những thùng nước ngọt, giấy vàng mã nữa chứ. Rồi trên đường, thật dễ để gặp những dọc bán nào là quất, nào là đào, rồi mai, rồi cúc, chao ôi là đủ sắc đủ màu. Vùng thôn quê tẻ nhạt theo đó mà rực rỡ hẳn lên. Theo đó, nhà nhà cũng dọn dẹp, sắm sửa cho Tết. Đi đâu cũng thấy người người chở thùng đồ, thùng quà, cắp thêm cái nhánh mai, nhánh đào. Thoảng đâu cũng là mấy khúc ca xuân tuy cũ mà nghe thì vẫn thấy vui tai.

Rồi trong cái xốn xang ấy, ba ngày Tết bảy ngày xuân cũng đến. Mọi người xúng xính trong áo quần mới. Con nít thì háo hức nhận lì xì, mặc đồ mới, ăn bánh kẹo. Người lớn thì thảnh thơi ngồi tâm sự, chúc tụng nhau. Ai cũng vui vẻ, phấn khởi. Chuyện gì cũng trở nên kém quan trọng trong mấy ngày xuân này. Có lẽ vì vui quá, nên thấy như chớp mắt cái đã hết mùa Tết rồi.

Có thể Tết ở quê em không được sôi động, rộn ràng như ở thành phố. Nhưng đối với em nó vẫn vô cùng vui và hạnh phúc, không nơi nào có thể sánh được.

(can them bn len google nha)

Trong bài Mùa xuân nho nhỏ, có hai khổ thơ được viết như sau:                           Đất nước bốn nghìn năm                           Vất vả và gian lao                           ....                           Một nốt trầm xao xuyến    Hãy phát hiện các biện pháp tu từ cú pháp được sử dụng ở đây. Việc sử dụng các biện pháp tu từ đó đã mang lại hiệu quả thẩm mỹ như thế nào trong sự thể hiện...
Đọc tiếp

Trong bài Mùa xuân nho nhỏ, có hai khổ thơ được viết như sau:

                           Đất nước bốn nghìn năm

                           Vất vả và gian lao

                           ....

                           Một nốt trầm xao xuyến

    Hãy phát hiện các biện pháp tu từ cú pháp được sử dụng ở đây. Việc sử dụng các biện pháp tu từ đó đã mang lại hiệu quả thẩm mỹ như thế nào trong sự thể hiện cảm xúc và tư tưởng của bài thơ? Chứng tỏ rằng nghệ thuật tu từ đó còn được sử dụng trong nhiều bài thơ em đã được học trong chương trình Ngữ Văn 9.
cảm ơn mng nhiều ạ ~

0