a) Em hãy viết tất cả các goc đôi đỉnh có trên hình vẽ?
b) Cho biết rEb = 45 độ , tính số đo của rEb ?
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Vì \(\left|x-2013\right|\ge0\forall x\Rightarrow\left|x-2013\right|+2\ge2\forall x\Rightarrow\frac{1}{\left|x-2013\right|+2}\le\frac{1}{2}\Rightarrow A=\frac{2026}{\left|x-2013\right|+2}\le\frac{2026}{2}=1013\)
Dấu "=" xảy ra khi x = 2013
Vậy GTLN của A = 1013 khi x = 2013
Ta có:
\(A=\frac{2026}{\left|x-2013\right|+2}\)
Vì \(\left|x-2013\right|\ge0\)
\(\Rightarrow\left|x-2013\right|+2\ge0+2=2\)
\(\Rightarrow\frac{2026}{\left|x-2013\right|+2}\le\frac{2026}{2}\)\(\left(a>b\Rightarrow\frac{c}{a}< \frac{c}{b}\right)\)
\(\Rightarrow A\le1013\)
Vậy GTLN của A là 1013 khi và chỉ khi |x - 2013| = 0
<=> x - 2013 = 0
<=> x = 2013
Có \(\frac{x+4}{2000}\) + \(\frac{x+3}{2001}\) = \(\frac{x+2}{2002}\) + \(\frac{x+1}{2003}\)
( \(\frac{x+4}{2000}\) + 1 ) + ( \(\frac{x+3}{2001}\) + 1 ) = ( \(\frac{x+2}{2002}\) + 1 ) + ( \(\frac{x+1}{2003}\) + 1 )
( \(\frac{x+4}{2000}\) + \(\frac{2000}{2000}\) ) + ( \(\frac{x+3}{2001}\) + \(\frac{2001}{2001}\) ) = ( \(\frac{x+2}{2002}\) + \(\frac{2002}{2002}\) ) + ( \(\frac{x+1}{2003}\) + \(\frac{2003}{2003}\) )
\(\frac{x+4+2000}{2000}\) + \(\frac{x+3+2001}{2001}\) = \(\frac{x+2+2002}{2002}\) + \(\frac{x+1+2003}{2003}\)
\(\frac{x+2004}{2000}\) + \(\frac{x+2004}{2001}\) = \(\frac{x+2004}{2002}\) + \(\frac{x+2004}{2003}\)
\(\frac{x+2004}{2000}\) + \(\frac{x+2004}{2001}\) - \(\frac{x+2004}{2002}\) - \(\frac{x+2004}{2003}\) = 0
( x + 2004 ) + ( \(\frac{1}{2000}\) + \(\frac{1}{2001}\) + \(\frac{1}{2002}\) + \(\frac{1}{2003}\) ) = 0
Mà \(\frac{1}{2000}\) + \(\frac{1}{2001}\) + \(\frac{1}{2002}\) + \(\frac{1}{2003}\) \(\ne\) 0
\(\Rightarrow\) x + 2004 = 0
\(\Rightarrow\) x = -2004
Vậy x = - 2014
Ta có 9x=12y ==> x/12 = y/9(1)
5y=9z ===> y/9 = z/5(2)
Từ (1) và (2) suy ra: x/12=y/9=z/5
Đặt
x/12=y/9=z/5=k
==> x=12k , y=9k , z=5k
==> x.y.z=12k.9k.5k = 540k3=80
==> k3= 4/27
==> k = 0,529133684
===> x=12k = 12.0,529133684
Tương tự ra x,y,z
Đề này sai số rồi,đáp án tùm lum
Bút danh XXX ( hiện nay mk đã giải đến 68 bài trên olm và đều lấy bút danh này)
Vì một đường thẳng cắt hai đường thẳng song song nên các góc sole trong bằng nhau
Vậy tia phân giác của 2 góc so le trong chia 2 góc đó mỗi góc làm 2 góc bằng nhau
Gọi hai góc chung cạnh kết hợp với tia phân giác tạo thành hai góc bằng nhau là A1 và B3
===> A1=B3=1/2 hai góc so le trong bằng nhau
Vậy chúng song song với nhau(đpcm)
Bút danh XXX
Lời Giải:
1) Vẽ hình
2)các đường thẳng và góc được biểu diễn trên hình vẽ:
Kẻ AH; BK vuông góc với đường thẳng a; b
Xét tam giác vuông ABH có: B2 + BAH = 90o
lại có góc BAH + A4 = 90o (do AH vuông góc với a)
=> góc A4 = B2 ; 2 góc này ở vị trí SLT
Ta có góc A2 = A4 ( đối đỉnh) => góc A2 = B2 ; 2 góc này ở vị trí đồng vị
Ta có góc A2 + A1 = 180o ( 2 góc kề bù)
=> góc B2 + A1 = 180o => chúng bù nhau
+) Từ 1 cặp góc SLT bằng nhau A4 = B2 ta suy ra được các cặp góc SLt ; đồng vị còn lại bằng nhau, trong cùng phía bù nhau ( bạn có thể xem ở mục Hình học lớp 7, đã có câu hỏi này)
Từ công thức \(\frac{2}{a\left(a+1\right)\left(a+2\right)}=\frac{1}{a\left(a+1\right)}-\frac{1}{\left(a+1\right)\left(a+2\right)}\), ta có:
\(2C=\frac{2}{1.2.3}+\frac{2}{2.3.4}+...+\frac{2}{a\left(a+1\right)\left(a+2\right)}\)
\(2C=\frac{1}{1.2}-\frac{1}{2.3}+\frac{1}{2.3}-\frac{1}{3.4}+...+\frac{1}{a\left(a+1\right)}-\frac{1}{\left(a+1\right)\left(a+2\right)}\)
\(2C=\frac{1}{1.2}-\frac{1}{\left(a+1\right)\left(a+2\right)}\)
\(C=\left[\frac{1}{2}-\frac{1}{\left(a+1\right)\left(a+2\right)}\right]:2=\frac{\left(a+1\right)\left(a+2\right)-2}{4\left(a+1\right)\left(a+2\right)}=\frac{a\left(a+3\right)}{4\left(a+1\right)\left(a+2\right)}\)
Gọi số hs mỗi lớp là a,b,c
Ta có: \(\frac{a}{6}=\frac{b}{7}=\frac{c}{8}=\frac{a+b-c}{6+7-8}=\frac{25}{5}=5\)
=> a/6 = 5 => a = 30
b/7=5 => b = 35
c/8 = 5 => c = 40
vậy...
Gọi số học sinh mỗi lớp lần lượt là a, b, c (a, b, c thuộc N*)
Vì số học sinh các lớp 7A, 7B, 7C tỉ lệ với 6, 7, 8 nên: a/6 = b/7 = c/8
Theo đầu bài, ta có: a + b - c = 25
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau và a + b - c = 25, ta đượ
c:
a/6 = b/7 = c/8 = (a+b-c)/(6+7-8) = 25/5 = 5
Suy ra: <+> a/6 = 5 => a = 30
<+> b/7 = 5 => b = 35
<+> c/8 = 5 => c = 40
Vậy số học sinh các lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là: 30 học sinh, 35 học sinh, 40 học sinh.