một ô tô đi từ a lúc 6 giờ 30 phút và đến b lúc 9 giờ.sau đó ô tô trở về từ lúc 10 giờ và đến a lúc 13 giờ cùng ngày [trên đường về ô tô nghỉ và mua hàng mất một giờ ].Tính vận tốc của ô tô lúc đi từ a đến b?biết vận tốc lúc về là 45 km/giờ
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi \(A_1\) là biến cố: "quả cầu lấy ra thuộc thùng I"
\(A_2\) là biến cố: "quả cầu lấy ra thuộc thùng II"
\(A_3\) là biến cố: "quả cầu lấy ra thuộc thùng III"
\(\Rightarrow A_1;A_2;A_3\) là nhóm biến cố đầy đủ
Gọi B là biến cố: "quả cầu lấy ra là cầu trắng".
\(\Rightarrow P\left(B|A_1\right)=\dfrac{6}{10}=\dfrac{3}{5};P\left(B|A_2\right)=\dfrac{5}{11};P\left(B|A_3\right)=\dfrac{1}{4}\)
Khi lấy ngẫu nhiên 1 thùng từ 3 thùng, xác suất được chọn của 3 thùng bằng nhau: \(P\left(A_1\right)=P\left(A_2\right)=P\left(A_3\right)=\dfrac{1}{3}\)
\(\Rightarrow P\left(B\right)=P\left(B|A_1\right).P\left(A_1\right)+P\left(B|A_2\right).P\left(A_2\right)+P\left(B|A_3\right).P\left(A_3\right)\)
\(=\dfrac{3}{5}.\dfrac{1}{3}+\dfrac{5}{11}.\dfrac{1}{3}+\dfrac{1}{4}.\dfrac{1}{3}=\dfrac{287}{660}\)
a.
\(P\left(A_2|B\right)=\dfrac{P\left(A_2\right).P\left(B|A_2\right)}{P\left(B\right)}=\dfrac{100}{287}\)
b.
\(P\left(A_1|B\right)=\dfrac{P\left(A_1\right).P\left(B|A_1\right)}{P\left(B\right)}=\dfrac{132}{287}\)
Do \(P\left(A_1|B\right)>P\left(A_2|B\right)\) nên xác suất nó thuộc thùng I cao hơn
a: A là trung điểm của OM
=>\(OA=\dfrac{OM}{2}=1,5\left(cm\right)\)
B là trung điểm của ON
=>\(OB=\dfrac{ON}{2}=\dfrac{6}{2}=3\left(cm\right)\)
b: Vì OA và OB là hai tia đối nhau
nên O nằm giữa A và B
=>OA+OB=AB
=>AB=1,5+3=4,5(cm)
a: ΔDAC vuông tại D
=>\(\widehat{DAC}+\widehat{DCA}=90^0\)
=>\(\widehat{DAC}=90^0-20^0=70^0\)
b: Xét ΔADV vuông tại D và ΔATV vuông tại T có
AV chung
AD=AT
Do đó: ΔADV=ΔATV
=>\(\widehat{DAV}=\widehat{TAV}\)
=>AV là phân giác của góc DAC
c: Xét ΔATN vuông tại T và ΔADC vuông tại D có
AT=AD
\(\widehat{TAN}\) chung
Do đó: ΔATN=ΔADC
=>AN=AC
Xét ΔANC có \(\dfrac{AD}{AN}=\dfrac{AT}{AC}\)
nên DT//NC
Nếu p lẻ \(\Rightarrow p^q\) lẻ \(\Rightarrow p^q+3\) chẵn
Mà \(2^p\) luôn chẵn \(\Rightarrow p^q+2^p+3\) là số chẵn lớn hơn 2 \(\Rightarrow\) là hợp số (ktm)
\(\Rightarrow p\) chẵn \(\Rightarrow p=2\)
\(\Rightarrow2^q+2^2+3=2^q+7\) là số nguyên tố
- Nếu q lẻ \(\Rightarrow q=2k+1\Rightarrow2^q+7=2^{2k+1}+7=2.4^k+7\)
Do \(4\equiv1\left(mod3\right)\Rightarrow4^k\equiv1\left(mod3\right)\Rightarrow2.4^k\equiv2\left(mod3\right)\)
\(\Rightarrow2.4^k+7\) chia hết cho 3 \(\Rightarrow\) là hợp số (không thỏa mãn)
\(\Rightarrow q\) chẵn \(\Rightarrow q=2\)
Vậy \(p=q=2\)
a.
Diện tích mảnh vườn là:
\(40\times32=1280\left(m^2\right)\)
b.
Diện tích đất trồng rau là:
\(1280\times\dfrac{2}{5}=512\left(m^2\right)\)
Số kg rau thu hoạch được là:
\(512\times5:1=2560\left(kg\right)\)
AB=8cm
CD=AB+4=8+4=12(cm)
DE=12+3=15(cm)
Gọi đường cao của hình thang ABCD là AH
\(S_{ABCD}=\dfrac{1}{2}\times AH\times\left(AB+CD\right)=\dfrac{1}{2}\times AH\times\left(8+12\right)=10\times AH\)
\(S_{ABED}=\dfrac{1}{2}\times\left(AB+ED\right)\times AH=\dfrac{1}{2}\times AH\times\left(8+15\right)=11,5\times AH\)
Diện tích tăng thêm 15cm2 nên ta có:
\(11,5\times AH-10\times AH=15\)
=>\(AH\times\left(11,5-10\right)=15\)
=>\(AH\times1,5=15\)
=>AH=15:1,5=10(cm)
Diện tích hình thang ABCD là 10x10=100(cm2)
Thời gian ô tô đi từ B về A là:
13 giờ - 10 giờ = 3 giờ
Độ dài quãng đường AB là:
\(45\times3=135\left(km\right)\)
Thời gian ô tô đi từ A đến B là:
9 giờ - 6 giờ 30 phút = 2 giờ 30 phút = 2,5 giờ
Vận tốc của ô tô lúc đi từ A đến B là:
\(135:2,5=54(km/h)\)