K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

so sánh: 315+415 và 515.

9
26 tháng 9 2015

Xét tỉ số \(\frac{3^{15}+4^{15}}{5^{15}}=\left(\frac{3}{5}\right)^{15}+\left(\frac{4}{5}\right)^{15}\)

Nhận xét:

+) \(\frac{3}{5}

26 tháng 9 2015

315 + 415 > 515 vì 315 + 415 = 715 > 515

26 tháng 9 2015

**** rồi tớ sẽ làm chứ làm xong mất công tốn thời gian lắm

25 tháng 9 2015

A B gặp nhau lần 1 gặp nhau lần 2 3 km 2 km Hùng Dũng C D

Sau lần gặp nhau thứ nhất, cả hai bạn đi được đoạn đường AB

Sau lần gặp nhau thứ hai, cả hai bạn đi được 3 lần đoạn đường AB.

Thời gian đi 3 lần quãng đường sẽ gấp 3 lần thời gian đi 1 lần quãng đường => Quãng đường bạn đi từ A đến lúc gặp nhau lần hai sẽ gấp 3 lần quãng đường sau khi gặp nhau lần thứ nhất.

Sau khi gặp nhau lần thứ nhất, Hùng đi được AC = 3 km

Sau khi gặp nhau lần hai: Hùng đi được AB + BD = AB + 2 km

Vậy ta có:

           AB + BD = 3 . AC

         AB + 2 = 3. 3

         AB = 7 km

=> Sau lần gặp thứ nhất, Dũng đi được: 7 - 3 = 5 km, trong khi đó Hùng chỉ đi được 3 km

=> Dũng đi nhanh hơn.

 

25 tháng 9 2015

Sau lần gặp nhau thứ nhất, cả hai bạn đi được đoạn đường AB

Sau lần gặp nhau thứ hai, cả hai bạn đi được 3 lần đoạn đường AB.

Thời gian đi 3 lần quãng đường sẽ gấp 3 lần thời gian đi 1 lần quãng đường => Quãng đường bạn đi từ A đến lúc gặp nhau lần hai sẽ gấp 3 lần quãng đường sau khi gặp nhau lần thứ nhất.

Sau khi gặp nhau lần thứ nhất, Hùng đi được AC = 3 km

Sau khi gặp nhau lần hai: Hùng đi được AB + BD = AB + 2 km

 =>  AB + BD = 3 . AC

         AB + 2 = 3. 3

         AB = 7 km

=> ,Dũng đi được: 7 - 3 = 5 km va  Hùng di được 3 km         

=> Dũng đi nhanh hơn Hung

 

13 tháng 11 2020

Bài 1: 

Tổng của ba số là:

30 x 3 = 90

ĐS: 90

Bài 2" Tổng của bốn số là:

20 x 4 = 80

ĐS:80

13 tháng 11 2020

bài 1

gọi 3 số đó là a,b,c

cóa+b+c

   ---------=30       =>a+b+c=30x3=90

      3

bài 2

gọi 4 số đó là a,b,c,d

 ta có a+b+c+d

         ------------=20            =>a+b+c+d=20x4=80

              4

24 tháng 9 2015

Cm tam giác IBK cân tại I 

TAm giác ABK v tại A => AKB + ABK = 90 độ (1) 

ABK = CBK ( BI là pg ) (2)

Từ (1) và (2) => AKB + KBC = 90 độ  (3)

gọi AH vg BC tại H 

Tam giác IBH v tại H => BIH + KBC = 90 độ (4) 

Từ (3) và (4) => AKB = BIH hay AKB = AIK ( AIK = BIH đối đỉnh ) 

=> tam giác AIK cân tịa A 

24 tháng 9 2015

Vẽ đường thẳng vg AB tại A cắt BI tại K , kẻ AH vg BK tại H 

bạn cm Tam giác AIK cân tại A => AH là đg cao vừa là trưng tuyến =>  IH = KH  

Đặt IH = x => KH = x 

Tam giác AIK cân => AI = AK = 2 căn 5 

Tam giác ABK vuông tại A , theo HTL: :

\(AK^2=HK.BK\Leftrightarrow\left(2\text{ }\sqrt{5}\right)^2=x\left(2x+3\right)\)

=> \(20=2x^2+3x\)

giải x sau đó áp dụng py ta go tính AB 

 

24 tháng 9 2015

Gọi số đó là: ab ( a; b là chữ số ; a khác 0)

Theo bài cho:

ab = a+ b2 

ab < 100 => a+ b2 < 100 => a3 < 100 => a < 5 (Vì 43 = 64 < 100; 53 = 125 > 100)

a khác 0 nên a = 1 ; 2; 3 hoặc 4

+) Nếu a = 1 thì 1b = 1 + b2 => 10 + b = 1 + b2 => 9 = b- b = b(b - 1); b là chữ số : Không có số b nào thỏa mãn

+) Nếu a = 2 thì 2b = 8 + b=> 20 + b = 8 + b=> 12 + b = b2 => 12 = b2 - b = b(b - 1) ; 12 = 4.3 => b = 4  (chọn)

+) Nếu a = 3 thì 3b = 27 + b2 => 30 + b = 27 + b2 => 3 = b(b - 1) (Loại)

+) Nếu a = 4 thì 4b = 64 + b2 => 40 + b = 64 + b2 => b = 24 + b2 (Vô lý , vì b> b) => Loại

Vậy số đó là 24

24 tháng 9 2015

Ghi thếu đề là ab là số nguyên dương

Thưa cố em còn cách khác

ab=a3+b3

=>10a+b=a3+b3

=>a(10-a2)=b(b-1)

Vì ab là số dương

=>10-a2 là số dương

=>a2<10

=>a=1;2;3 loại =0 vì không có nghĩa

=>thử từng TH

=>a=2

=>b(b-1)=6

=>b=4

Vậy ab=24

                                                Cụ già thông tháiMột buổi chiều,hai ông cháu Văn ngồi chơi trong vườn cây.Sau các chuyện vui,hai ông cháu muốn làm toán một chút.Ông bảo Văn:"Cháu lấy một số có 5 chữ số lẻ khác nhau. Cháu giữ kín điều này, ko cần cho ông biết.Sau đó cháu đổi chỗ hai chữ số cho nhau cháu sẽ có một số mới cũng gồm 5 chữ số rồi cháu cho ông biết hiệu của hai...
Đọc tiếp

                                                Cụ già thông thái

Một buổi chiều,hai ông cháu Văn ngồi chơi trong vườn cây.Sau các chuyện vui,hai ông cháu muốn làm toán một chút.Ông bảo Văn:

"Cháu lấy một số có 5 chữ số lẻ khác nhau. Cháu giữ kín điều này, ko cần cho ông biết.Sau đó cháu đổi chỗ hai chữ số cho nhau cháu sẽ có một số mới cũng gồm 5 chữ số rồi cháu cho ông biết hiệu của hai số của cháu".

Nghĩ ngợi một lát rồi Văn nói với ông: "Hiệu của hai số của cháu là 1990 ông ạ!".

Nghe cháu nói xong,ông cười vui bảo Văn :"Cháu ạ,cháu tính có chỗ sai rồi đấy!".

Nghe ông nói vậy,Văn liền kiểm tra lại việc tính toán của mình và Văn thấy đúng là mình có nhầm lẫn...Văn nói với ông :"Đúng là cháu có sai. Nhưng cháu ko hiểu tại sao ông ko biết các số của cháu mà ông biết được cháu tính sai?Hay là ông đọc được suy nghĩ của cháu?"

Đó các bạn biết tại sao ông của Văn lại nói chắc như vậy?

14
24 tháng 9 2015

bài toán rất hay !           

23 tháng 9 2015

do ông cụ thông thái ^^

23 tháng 9 2015

Gọi số phế liệu lớp 5B thu được là b , số phế liệu lớp 5A thu được là a . Theo bài ra ta có :

                        a + b = 50 => a = 50 - b ( 1 )

                             a + 10 =  b . 2  => 50 - b + 10 = b . 2 ( vì a = 50 - b theo (1) )

                       60 - b = b . 2

                        60 = b . 2 + b

                    60 = b . 3

                    b = 20

                       a = 50 - 20

                    a = 30

                   

22 tháng 9 2015

đang tìm cách giải bài khó quá

21 tháng 9 2015

Giả sử tờ giấy lớn có cạnh là a, tờ giấy nhỏ có cạnh là b

Diện tích còn lại của tờ giấy lớn là tổng diện tích 2 hình chữ nhật (1) và (2)

Diện tích hình chữ nhật (1) là:

(a-b) x b

Diện tích hình chữ nhật (2) là:

(a-b) x a

Tổng diện tích 2 hình chữ nhật đó là:

(a-b)xb+(a-b)xa = (a-b).(a+b) = 63 (cm2)

Mà 63 = 63x1 = 21x3 = 9x7

Ta có các trường hợp có thể xảy ra là Tổng và Hiệu của a và b.

a-b=1 và a+b=63 Suy ra a=(63+1):2 = 32 ; b=63-32=31

a-b=3 và a+b=21 Suy ra a=(21+3):2 = 12 ; b=21-12=9

a-b=7 và a+b=9 Suy ra a=(9+7):2 = 8 ; b=9-8=1

Đáp số:

a=32 và b=31

a=12 và b=9

a=8 và b=1

22 tháng 9 2015

Em rất tốt nhưng anh rất tiếc phải nói rằng:

Không bao giờ

21 tháng 9 2015

*) Ta chứng minh bất đẳng thức: |x| + |y| \(\ge\) |x+ y|

Theo định nghĩa giá trị tuyệt đối ta có:  

- |x | \(\le\) x \(\le\) |x|

- |y| \(\le\) y \(\le\) |y|

Cộng từng vế bất đẳng thức trên ta có: - |x| - |y| \(\le\) x+ y \(\le\) |x| + |y| => - (|x| + |y|) \(\le\) x+ y \(\le\) |x| + |y|

=> |x + y | \(\le\) |x| + |y|. Dấu "=" xảy ra <=> x; y cùng dấu

*) Áp dụng bất đẳng thức trên ta có: |x| + |y| + |z| \(\ge\) |x+ y| + |z| \(\ge\) |x+ y + z|

=> |x|+ |y| + |z| + |t| \(\ge\) |x+ y + z| + |t| \(\ge\) |x+ y + z+ t|

Dấu "=" xảy ra <=> xy \(\ge\)0; (x+ y)z \(\ge\) 0 ; (x+ y + z)t \(\ge\) 0 => x; y; z; t cùng \(\ge\) 0 hoặc x; y ; z; t  \(\le\) 0 

Áp dụng vào bài tập ta có 

A = |x - a| + |x - b| + |c - x| + |d - x|  \(\ge\) |(x - a) + (x - b) + (c - x) + (d - x)| = |c+ d - a - b| = c+ d- a- b ( do a < b < c< d nên c - a > 0 và d - b > 0)

Dấu "=' xảy ra <=> x - a ;x - b; c - x; d - x đều \(\ge\) 0; hoặc x - a; x - b ; c - x; d - x  đều  \(\le\) 0

Nếu  x - a ;x - b; c - x; d - x đều \(\ge\) 0 thì b \(\le\) x \(\le\) c

Nếu  x - a; x - b ; c - x; d - x  đều  \(\le\) 0 : không có x thỏa mãn

Vậy A nhỏ nhất bằng c+ d - a - b tại các giá trị của x thỏa mãn  b \(\le\) x \(\le\) c 

22 tháng 9 2015

cô Loan làm đúng rồi !