câu1

-bài văn trên viết theo trình tự thời gian.

câu2

-hai người ăn xin đầu tiên chịu những kết cục sau:

+Người lấy rổ cá dùng gỗ khô để đốt lửa và nấu cá, anh ăn lấy ăn để, chỉ trong nháy mắt ngay cả nước nấu cá anh cũng húp hết. Không lâu sau, anh chết vì đói ở bên cạnh cái rổ không.

+ Người ăn xin còn lại thì tiếp tục chịu đói, cùng với chiếc cần câu khó khăn đi tới biển, nhưng khi nhìn thấy biển xanh không còn xa thì chút sức lực cuối cùng của anh ta cũng không còn nữa. Anh ta chỉ có thể rời bỏ thế giới với vô vàn tiếc nuối.

-HAI NGƯỜI ĂN XIN CÒN LẠI CHỊU NHŨNG KẾT CỤC SAU:

+ HỌ đã đồng ý cùng nhau tìm ra biển. Mỗi lần họ chỉ nấu một con cá và sau một chuyến đi dài, họ đã ra đến biển.Kể từ đó họ bắt đầu cùng nhau đánh cá qua ngày. Vài năm sau, họ xây được một ngôi nhà, có gia đình, con cái và có thuyền đánh cá của riêng mình, sống một cuộc sống hạnh phúc và an lành.

CÂU3                                                                                               Bl        Bài văn cho ta thấy chỉ có sự đoàn kết mới có kết quả tốt đẹp hơn là khi họ tách ra.Khi hai người ăn xin tách ra họ làm việc của riêng họ và không cùng làm việc chung họ đã nhận lấy kết cục phải rời xa xứ xở này, nhưng hai người ăn xin còn lại họ cùng làm việc cùng chung sống và họ đã có một kết cục tốt đẹp . đó là sự khác nhau giữa sự đoàn kết và sự tách rời ,sức mạnh của của sự đoàn kết mạnh hơn rất nhiều so với sự tách rời. Bài đã nêu gia một chân lý: khi chúng ta đoàn kết thì chúng ta sẽ thành công và có thể tốt hơn, nhưng nếu ngược lại chúng ta tách riêng trong một công việc chúng ta có thể làm thứ này nhưng chúng ta có thể không làm được những thứ khác mà người khác có thể làm được nếu cứ tiếp tục như thế thì công việc sẽ không hoàn thành như ý muốn .Vì vậy chúng ta cần làm việc chung ta khong thể làm việc này nhưng người khác có thể làm được giúp đỡ lẫn nhau và đưa ra một kết quả tốt hơn. đây là sức mạnh của sự đoàn kết và cũng là ý nghĩa mà bài văn trên muốn truyền đạt cho chúng ta.