Từ bức ảnh trên, hãy chọn một điều ý nghĩa và viết một bài văn ngắn trả lời cho câu hỏi: Bạn đang biết ơn cuộc sống này vì điều gì?

------------------------------

Các bạn trình bày lời giải đầy đủ của mình vào ô Gửi Ý kiến phía dưới (chú ý không copy trên mạng). Ba bạn có lời giải hay và sớm nhất sẽ được giải thưởng từ Online Math (Giải nhất 200.000 đồng, giải nhì 100.000 đồng, giải ba 50.000 đồng). Giải thưởng sẽ được công bố vào Thứ Năm ngày 09/10/2020. Câu đố tiếp theo sẽ lên mạng vào Thứ Sáu ngày 09/10/2020.

------------------------------

Các bạn đạt giải các kì trước chú ý: các bạn mở hộp tin nhắn mới để nhận giải thưởng. Trong trường hợp không nhận được tin nhắn nhận thưởng thì các bản liên hệ với tài khoản Admin.

CHÚC MỪNG CÁC BẠN DƯỚI ĐÂY ĐÃ ĐẠT GIẢI VĂN VUI HÀNG TUẦN - BÀI VĂN SỐ 135

DƯỚI ĐÂY LÀ BÀI VĂN ĐẠT GIẢI NHẤT: ๖²⁴ ɭo√є⁀ᶦᵈᵒᶫ

   Câu hỏi mà biết bbao người cảm thấy thấy thật nhàm chán,vô vị,không ý nghĩa,nhưng đối với tôi nó thật hay và ý nghĩa.Đôi khi có những điều sảy ra trong cuộc sống khiến chúng ta phiền lòng ,chán nản.Có những vấn đề của bản thân mà chúng ta luôn muốn thay đổi.Vậy nên , trong hành trình lỗ lực để hoàn thiện bản thân và thay đổi cuộc sống của mình,nhiều lần chúng ta quên mất lời cảm ơn tới những gì ta có. Chúng ta bận tâm quá nhiều vào những điều tích cực,mà không nhận ra chúng ta đã dần đánh mất sự tích cực đó trong trái tim mình.

Tôi biết ơn cuộc sống này nhiều điều lắm... Bất kể bạn nghĩ về nó thế nào,thì cuộc sống vẫn là một món quà quý giá. Mỗi buổi sáng,chiếc đồng hồ báo thức của tôi kêu inh ỏi ,đánh thức giắc ngủ ngon của tôi,nó thật phiền toái.....nhưng chẳng bao giờ tôi ghét nó cả nó nhắc tôi rằng mình lại có thêm một ngày để sống, một ngày đó tôi phải sống thật ý nghĩa,không hối tiếc điều gì cả ...Cuộc sống của bạn , bạn nghĩ nó như thế nào? Đối với tôi nó rất quý giá có gia đình ,bạn bè,những người yêu thương tôi trân thành nhất ,luôn ở bên tôi lúc tôi buồn, lúc thất bại cũng như thành công, vậy mà tôi có những lúc lại làm tổn thương  những người đó. Hạnh phúc của bạn là gì? Hạnh phúc của tôi là có cha mẹ luôn yêu thương mình,họ là người hâm mộ lớn nhất cũng là nhà phê bình trung thực nhất của tôi, những người dành cho tôi sự yêu thương còn nhiều hơn tôi dành cho họ, mình lên biết hơn họ vì điều đó, tiếp là những người bạn, họ mang lại cho tôi những kỉ niểm không bao giờ phai trong tâm trí, có vui có buồn nhưng đều là những kỉ niệm đáng phải trân trọng. Tôi cũng có những ước mơ cho riêng bản thân mình, trường đại học yêu thích hay công việc muốn làm trong tương lai,...nó khiến cuộc sống của tôi thêm thật nhiều màu sắc. Ở nhà lẫn ngoài xã hôi luôn cho tôi những kinh nghiệm, bài học cuộc sống quý giá. Có sai có đúng,có thành công có thất bại .Nó thúc  giụcmình phải thật nỗ lực hơn nữa vì không ai có thể nỗ lực cho mình cả. Còn phải cảm ơn những giọt nước mắt đã làm tôi trưởng thành hơn,lớn hơn. Trong cuộc sống,hãy chia sẻ những điều mình có cho những người chưa được như mình,nó làm mình cảm thấy hạnh phúc hơn.

  Bởi "sống là cho 'nên khi 'nhận' hãy cho lại sự biết ơn của mình. Nên nhớ, những kẻ chỉ biết nhận mà không biết cho đi là những kẻ cô độc nhất trên đời này.Tôi biết ơn cuộc sống này vì đã cho tôi được sinh ra trên đời này,có gia đình, bạn bè luôn yêu thương chân trọng mình,cho tôi những ước mơ để tôi có thể phấn đấu,....cuộc sống này còn nhiều điều mình chưa khám phá hết nên hãy dặn bạn thân pk sống thật tốt .Tôi yêu cuộc sống thật nhiều màu sắc của tôi.

DƯỚI ĐÂY LÀ BÀI VĂN ĐẠT GIẢI NHÌ: Lê Phương Vy

Tôi biết ơn cuộc sống này vì nó phép tôi được tiếp tục sống.

Mỗi ngày trôi qua, đối với tôi là một trải nghiệm mới, một khởi đầu mới và là một niềm hi vọng mới. Từng khắc, từng giây đánh dấu sự hiện diện của bản thân trên thế gian này là từng món quà được trao gửi từ hư vô, nhưng quan trọng hơn tất thảy những thứ xa vời khác. Cứ hằng sáng thức dậy, mở hờ đôi mắt, hít một hơi sâu, cảm nhận được mọi thứ xung quanh một cách thật rõ rệt và cảm nhận được rằng bản thân vẫn khỏe mạnh, vẫn đủ đầy, vẫn còn cơ hội để được sống thêm một ngày nữa thì tôi lại cảm thấy mình may mắn hơn rất nhiều so với hàng vạn hàng triệu sinh linh ngoài kia. 

Ai cũng có những cách khác nhau để đón nhận cuộc sống này. Có người chọn cách lặng im giữa những vội vã, bình thản giữa sự nhộn nhịp của thế gian. Có người lại chọn cách thờ ơ với mọi thứ, có cũng được mà không có cũng chẳng sao. Kể cả tầm quan trọng của việc được sống đối với mỗi người, đều rất khác nhau. Nhiều tâm hồn trống trải và bơ vơ, nhạt màu với cuộc sống, chẳng thiết tha gì những ngày lênh đênh trên một mảnh đời vô định. Lại có nhiều trái tim luôn thiết tha được sống, luôn khao khát về những ước mơ cháy bỏng và cao xa, luôn nắm bắt cơ hội để in dấu sự tồn tại của bản thân trên cuộc đua không có hồi kết này. Mà trong số đó lại có tôi, một con người bé nhỏ đang cố vượt lên trên xã hội này để tồn tại và chạy đua. Vậy nên tôi biết ơn cuộc sống này vì nó cho tôi cơ hội được tiếp tục sống, được tiếp tục đau đớn, buồn vui, cảm nhận mọi khung bậc của cảm xúc, chạm tới mọi đỉnh điểm của ước mơ. Tôi biết ơn chiếc đồng hồ báo thức phiền toái ấy vì đã nhắc nhở tôi trân trọng từng giây phút vẫn còn tồn tại trên cõi đời này, như hàng vạn món quà trao gửi trong từng khắc yêu thương.

DƯỚI ĐÂY LÀ BÀI VĂN ĐẠT GIẢI BA: Khanhlinh

"Bạn đang biết ơn cuộc sống này vì điều gì? "Thật ra cũng đã có nhiều người hỏi em câu hỏi này,lúc trước hơi băn khoăn,không biết nên trả lời như thế nào.Nhưng bây giờ có lẽ em sẽ chọn điều số 3 "Chiếc đồng hồ báo thức phiền toái". Em được sinh ra, lớn lên bên gia đình và chỉ cần nghe tiếng đồng hồ báo thức kêu inh ỏi gọi em dậy luôn đúng giờ. Nhưng sâu trong thâm tâm luôn cảm thấy mỗi ngày mà mình được sống đều cảm thấy may mắn.

Chuỗi ngày dài của cuộc sống,có vô số người uể oải ,mệt mỏi khi ngày mới tới,lại có không ít  người thoái lòng ,nản chí,muốn kết thúc cuộc sống của mình. Em cũng đã từng như vậy,học tập,áp lực,bạn bè, thầy cô tất cả vô tình trở thành cơn ác mộng và khiến em muốn chấm dứt nó, nhưng may thay,em vẫn còn sống. Không cần sống càng lâu nhưng chỉ cần mỗi ngày trôi qua đều hiểu và trân trọng từng ngày đó, vì có thể sống thực sự rất quan trọng.

Chỉ khi chúng ta sống thì ta mới có thể thực hiện những ước mơ,hoài bão của bản thân,chỉ khi còn sống ta mới có thể nói cười, có những loại cảm xúc khác nhau. Chỉ khi còn sống ta mới có thể tận hưởng cuộc sống, xem những cảnh đẹp kì vĩ,ăn những món ăn thật ngon. Chỉ khi còn sống thì ta mới có thể nỗ lực, làm những thứ mình chưa từng làm và luôn cố gaắngng trở thành phiên bản tốt hơn của bản thân vì không có tốt nhất chỉ có tốt hơn.

Vậy nên, mỗi ngày có thể sống, có thể là một con người lành lặn với những hoài bão của bản thân đối với em đã là một điều đáng biết ơn và tự hào rồi. Nhất định phải sống sao để không hoài phí thời gian, thanh xuân của bản thân. Để khi ngày được sống của em không còn nữa, em có thể tự hào vì bản thân đã từng cố gắng hết mình.