K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

26 tháng 3 2023

Một số ý chính cho bạn.

- Giới thiệu vấn đề nghị luận:

+ Bất kì một bông hoa nào được nảy mầm đều mang một nhiệm vụ riêng của chính mình. Và những bông hoa đi học đẹp đẽ đều có nhiệm vụ quan trọng giống nhau, đó là học tập.

- Bàn luận:

+ Vì sao học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất của học sinh?

-> Con đường học hành là nhanh nhất để đến được với đích thành công, sự hạnh phúc và đạt được niềm đam mê của đời mình.

-> Bởi nếu không được trang bị hành trang kiến thức, ta sẽ trở nên thô lỗ cọc cằn, ăn không đẹp, nói không hay, không biết lễ nghĩa, phép tắc; ta sẽ trở nên thiếu tri thức để giao tiếp với mọi người và không biết tự nuôi sống chính mình.

-> ....

+ Ý nghĩa của việc học hành:

-> Lối thoát duy nhất của ta để bức ra khỏi cái nghèo, đưa quê hương của mình ngày càng phát triển và có thể sánh vai với cường quốc.

-> Nói gần hơn: để cha mẹ không còn phải tính toán tiền bạc đến đau đầu tóc bạc, để cha mẹ được hãnh diễn về mình khi nói chuyện với mọi người. Đâu gì hạnh phúc hơn thế?, khi mà mình là niềm tự hào của cha mẹ.

=> Bạn có muốn cha mẹ không còn đau lưng, mệt mỏi, nhức chân, lao động vất vả vì bạn nữa không?, nếu không muốn thì học tập chính là điều mà bạn phải cố gắng.

+ Dẫn chứng:

-> Nhờ sự học tập không ngừng nghỉ của mình, Bác Hồ mới tìm được con đường cứu nước.

->  Darwin là một nhà bác học nổi tiếng khi già ông vẫn đọc sách trau dồi kiến thức.

-> ...

- Liên hệ bản thân em.

- Tổng kết vấn đề:

+ Khép lại, con đường học tập chính là lối đi đúng đắn nhất của mỗi người học sinh.

T.Lam

7 tháng 4 2021

mk ko cần dài quá đâu các bn. 

các bn viết 8 câu cũng đc

2 tháng 5 2023

Gần đây, chúng ta không khỏi bắt gặp những hình ảnh mẹ đơn thân trẻ tuổi. Và điều đấy làm ta phải xem xét lại vấn đề gì của xã hội hiện nay?. Phải chăng đó là "trách nhiệm của bản thân học sinh ngày nay"?.

Thực thế, đức tính sống trách nhiệm rất quan trọng và cần thiết vô cùng. Không thể nào sống mà phũ bỏ mọi việc mình đã làm và lại càng chẳng thể nên người nếu bản thân không có 2 từ "trách nhiệm". Mọi sự giáo dục, học tập sẽ vô bổ nếu không dạy cho học sinh tính trách nhiệm. Trách nhiệm trong từng hành vi lời nói của bản thân. Đã nói gì, hứa gì thì phải làm được và hậu quả mình gây ra thì mình cũng nên dũng cảm nhận lỗi sai. Ngoài ra, bản thân học sinh cần sống có trách nhiệm với bản thân và xã hội. Họ cần phải tự giác học tập để có được kiến thức, kỹ năng cần thiết cho cuộc sống. Có trách nhiệm giữ gìn vệ sinh cá nhân và môi trường xung quanh, tuân thủ các quy định và luật lệ để đảm bảo an toàn cho bản thân, những người xung quanh. Hơn hết, không chỉ học sinh mà ai cũng cần sống có trách nhiệm để đất nước, xã hội ngày càng văn minh phát triển hơn.

Khép lại, bản thân em cũng đang rèn luyện cho mình một lối sống trách nhiệm qua việc luôn tuân thủ quy định của nhà trường. Qua đoạn văn này, em cũng muốn gửi đến tất cả mọi người rằng vì đức tính "trách nhiệm" tốt đẹp và 1 xã hội không còn quá nhiều chuyện thị phi hãy sống có trách nhiệm với bất kì ai.

{mình không hiểu tại sao văn nghị luận có thể có câu cảm thán, hơn hết là trong chủ đề này nên mình cũng không biết đưa cảm thán như thế nào nếu được bạn tự đưa nhé}

T.Lam

4 tháng 5 2023

Dạ em cảm ơn ạ!

7 tháng 4 2021

Tk:

Lão Hạc là một người nông dân có số phận bi thảm .Lão Hạc vốn túng thiếu nhưng không phiền lụy đến ai. Cảm thông cho cuộc sống tạm bợ củ khoai củ ráy qua ngày của lão, ông giáo ngấm ngầm giúp đỡ thì " lão từ chối tất cả.Từ chối đến mức gần như là hách dịch". Sự giúp đỡ của ông giáo chắc cũng chẳng đáng là bao, nhưng trong cảnh khốn cùng"một miếng khi đói, bằng một gói khi no" hẳn là rất đáng quý. Vậy mà lão lại từ chối. Phải chăng lão hiểu rằng nhà ông giáo cũng nghèo, hiểu rằng bà giáo không thoải mái gì. Ông giáo tốt bụng thật, nhưng lão không thể lợi dụng lòng tốt của ngơừi khác, không thể để phiền luỵ đến người khác. Lão đã từng nói với ông giáo "Để phiền cho hàng xóm, chết không nắm mắt được". Ngay đến cả đám ma của mình, lão cũng gửi tiền lại hờ bà con làm ma cho,lão thà chết chứ không chịu ăn cắp,ăn trộm của ai,không dám phạm vào tiền để dành của con một đồng nào.

đấy là về lòng tự trọng mà!

25 tháng 3 2022

Tham khảo nhé!

 

Học là để nắm bắt tri thức nhưng việc cũng cố tri thức ấy còn quan trọng hơn. Nếu học lí thuyết mà không chú ý đến việc làm bài tập thì tri thức cũng sẽ sớm rơi rụng đi. Làm bài tập chính là thực hành bài học lí thuyết. Nó làm cho kiến thức lí thuyết được nhận thức lại sâu hơn, bản chất hơn. Làm bài tập giúp cho việc nhớ kiến thức dễ dàng hơn. Làm bài tập là rèn luyện các kỹ năng của tư duy, đặc biệt là kỹ năng phân tích, tổng hợp, so sánh, chứng minh, tính toán. Vì vậy nhất thiết học phải kết hợp với làm bài tập thì sự học mới đầy đủ và vững chắc.

b)Học vẹt không phát triển được năng lực suy nghĩ. Trước hết ta cần hiểu học vẹt là học thuộc lòng, có khi không cần hiểu, hoặc hiểu lơ mơ, nói mà không hiểu mình đang nói cái gì ( như con vẹt bắt chước nói tiếng người). Nếu chúng ta học mà không hiểu thì sẽ chóng quên và khó có thể vận dụng thành công những điều đã học trong thực tế. Hơn nữa, học vẹt chỉ mất thời gian, công sức mà chẳng đem lại hiệu quả gì thiết thực. Ngược lại, học vẹt còn làm cùn mòn đi năng lực tư duy, suy nghĩ. Bởi vậy, không thể theo cách học vẹt. Học bao giờ cũng trên cơ sở hiểu, gắn với nhận thức đúng về sự vật, vấn đề.

25 tháng 3 2022

refer :

a) Học phải biết kết hợp làm bài tập mới hiểu bài. Đúng vậy, vì học chủ yếu là để nắm vững các kiến thức khoa học về mặt lí thuyết. Ta cần phải làm nhiều, làm tốt các bài tập mới có thể biết cách vận dụng các lí thuyết đó vào việc tính toán, lí giải vấn đề và nhờ đó mà hiểu sâu lí thuyết, nắm vững lí thuyết hơn.

b) Học vẹt hay còn gọi là học tủ là cách học sinh lựa chọn những phần, bài học mà học sinh đó cho là có khả năng cao xuất hiện trong bài kiểm tra, bài thi. Học vẹt là cách nói ẩn dụ, ví cách học của học sinh với con vẹt – bắt chước, nói nhại lại, nhưng không hiểu gì. Khi học thuộc bài, đọc rất trôi chảy nhưng không nắm chắc nội dung, học một cách máy móc và thụ động.Ngoài việc giúp cho học sinh qua cái bài kiểm tra, bài thi, dù là học vẹt hay học tủ thì cả hai cách học này đều mang lại nhiều tác hại trực tiếp tới học sinh. Học tủ chỉ mang tính chất xác suất, may rủi nên trong nhiều trường hợp, khi không gặp đúng bài mình đã học, học sinh đó sẽ không có khả năng, không đủ kiến thức làm bài. Từ đó, học sinh dễ nảy sinh các vấn đề khác như quay cóp, gian lận trong thi cử … Học vẹt là một sự chống đối của học sinh, mang nhiều sự nguy hiểm khi mà bên ngoài thì học sinh đó có vẻ là một người chăm chỉ nhưng bản chất bên trong thì trống rỗng, dẫn tới kiến thức tiếp thu được chỉ là con số không .Học vẹt không phát triển được năng lực suy nghĩ của học sinh.

30 tháng 10 2019

a, Cho luận điểm: " Học phải kết hợp với làm bài tập mới hiểu bài".

    - Các luận cứ:

    + Học để nắm bắt tri thức, tuy vậy việc củng cố những tri thức nắm bắt được còn quan trọng hơn.

    (Dẫn chứng: Có nhiều người trong học tập thu nạp được nhiều kiến thức nhưng sau một thời gian không thực hành, kiến thức bị mai một, rơi rụng).

    + Làm bài tập sẽ giúp am hiểu hơn về kiến thức.

    (Chứng minh: Lý thuyết phải được soi chiếu vào bài tập, từ lý thuyết để tìm ra hướng giải quyết trong bài làm, từ đó kiến thức trở thành có ích).

    + Việc làm bài tập thường xuyên sẽ củng cố tri thức hiệu quả nhất.

    (Với những người chăm chỉ làm bài tập, những kiến thức thu nhận được không chỉ củng cố tri thức hiệu quả mà còn được nâng cao, hoàn thiện hơn khi tiếp xúc với thực tế).

  b, Luận điểm: " Học vẹt không phát triển được năng lực tư duy".

    - Giải thích khái niệm: học vẹt.

    ( Học vẹt chỉ là nói thao thao như vẹt nhưng không hiểu mình nói gì, nhiều người chỉ cố học thuộc lòng nhưng không nắm được bản chất của vấn đề).

    - Học vẹt làm cho trí não trở nên lười biếng.

    Khi không sử dụng thao tác tư duy, phân tích, giải thích… các kĩ năng thiết yếu của tư duy không được rèn luyện.

3 tháng 4 2021
Trong giáo dục ngoài vấn đề trau dồi kiến thức, kĩ năng để nâng cao trình độ việc quan tâm đến các hoạt động ngoại khóa, kỹ năng mềm rất quan trọng, trong đó những chuyến tham quan du lịch với các học sinh là phương pháp vừa chơi vừa học hiệu quả.Tham quan, du lịch hoạt động đi đến nhiều nơi khác nhau giúp giải trí, thư giãn, học hỏi thêm những điều bổ ích trong cuộc sống. Hình thức này được nhiều trường trên thế giới áp dụng để lại nhiều hiệu quả.Ông bà có câu “Đi một ngày đàng, học một sàng khôn”, đi nhiều nơi giúp mở mang, thu nhặt thêm kiến thức, kiến thức trong trường lớp và cả bên ngoài xã hội. Tham quan du lịch đến những vùng đất khác nhau đó là sự khám phá thêm kiến thức, đặc biệt là lứa tuổi học sinh vốn ham học hỏi và tìm tòi những vấn đề mới trong cuộc sống.Hiện tại có nhiều trường tổ chức các buổi dã ngoại, du lịch, tham quan ở những địa danh nổi tiếng giúp các em thêm yêu quê hương, đất nước, không chỉ vậy còn tạo điều kiện thuận lợi cho các em gần gũi, thân thiết thúc đẩy tình cảm bạn bè, đồng thời tăng sự sáng tạo, hiệu quả trong học tập. Những chuyến tham quan, du lịch như vậy là quãng thời gian nghỉ ngơi sau thời gian học tập mệt mỏi, giúp các em lấy lại năng lượng, phục hồi sức khỏe để tiếp thu kiến thức tốt nhất.Không chỉ vậy, những chuyến tham quan, du lịch còn giúp bồi dưỡng đạo đức của học sinh, một bài giảng được nghe trực tiếp từ các hướng dẫn viên giới thiệu chắc chắn sẽ dễ ghi nhớ hơn một bài học lịch sử trên lớp khô khan, khám phá các vùng đất mới chắc chắn sẽ giúp ích cho các em trong việc học môn địa lý. Hay một em học sinh sẽ dễ dàng tả con ngựa hơn khi được tham quan trực tiếp đến vườn bách thú.

Việc học tập không chỉ gói gọn ở trường lớp bởi kiến thức là vô tận, những hiểu biết của chúng ta chỉ là hạt cát trong sa mạc. Để học tập hiệu quả hơn chúng ta cần phải phối hợp giữa giảng dạy trong trường lớp và vận dụng vào thực tế.Tham quan du lịch ảnh hưởng tích cực đến tiếp thu kiến thức và hình thành nhân cách của học sinh, mỗi trường học nên tạo điều kiện để các em có nhiều hơn những chuyến đi giúp học sinh khám phá, tìm hiểu thêm về thực tế cuộc sống đó cũng là một cách học hiệu quả có sự phối hợp giữa lý thuyết và thực hành mà nhiều trường trên thế giới đang áp dụng.