![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a: DE<EF
=>góc F<góc D
b: Xét ΔDKE vuông tại K và ΔDKI vuông tại K có
DK chung
KE=KI
=>ΔDKE=ΔDKI
c: ΔDKE=ΔDKI
=>DE=DI
=>ΔDEI cân tại D
mà góc DEI=60 độ
nên ΔDEI đều
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a: Xét ΔABD và ΔAED có
AB=AE
\(\widehat{BAD}=\widehat{EAD}\)
AD chung
Do đó: ΔABD=ΔAED
b: Xét ΔBDF và ΔEDC có
\(\widehat{BDF}=\widehat{EDC}\)
DB=DE
\(\widehat{DBF}=\widehat{DEC}\)
Do đó: ΔBDF=ΔEDC
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Lớp 7 học cái này rồi bạn
Cái này chỉ đơn giản là AB=0 thì A=0 hoặc B=0 thôi
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a: Xét ΔABE và ΔHBE có
BA=BH
\(\widehat{ABE}=\widehat{HBE}\)
BE chung
Do đó: ΔABE=ΔHBE
b: Ta có: ΔABE=ΔHBE
nên BA=BH và EA=EH
=>BE là đường trung trực của AH
d: ta có: EA=EH
mà EH<EC
nên EA<EC
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Bài 2:
a: Xét ΔAMB vuông tại M và ΔAMC vuông tại M có
AB=AC
AM chung
Do đó: ΔAMB=ΔAMC
Suy ra: MB=MC
b: Xét ΔADM vuông tại D và ΔAEM vuông tại E có
AM chung
\(\widehat{DAM}=\widehat{EAM}\)
Do đó:ΔADM=ΔAEM
Suy ra: MD=ME
hay ΔMDE cân tại M
c: Ta có: ΔADM=ΔAEM
nên AD=AE
Xét ΔABC có AD/AB=AE/AC
nên DE//BC
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Xét tích của 3 đơn thức ta có:
\(-\frac{1}{2}x^2y^3.\left(-\frac{3}{4}xy^2\right).16x^5y=\left(-\frac{1}{2}.\left(-\frac{3}{4}\right).16\right).\left(x^2.x.x^5\right).\left(y^3.y^2.y\right)\)
\(=6.x^8.y^6\ge0\) với mọi x; y
=> \(-\frac{1}{2}x^2y^3.\left(-\frac{3}{4}xy^2\right).16x^5y\ge0\)với mọi x; y
=> Tồn tại 1 trong 3 bđơn thức trên không âm ( vì nếu cả 3 cùng âm thì tích của 3 đơn thức là số âm )
=> 3 đơn thức trên không thể cùng có giá trị âm.
Nhân ba đơn thức ta được :
\(\left(-\frac{1}{2}x^2y^3\right)\left(-\frac{3}{4}xy^2\right)\left(16x^5y\right)=\left(-\frac{1}{2}\cdot\frac{-3}{4}\cdot16\right)\left(x^2xx^5\right)\left(y^3y^2y\right)=6x^8y^6\)
\(x^8\ge0\forall x;y^6\ge0\forall y\Rightarrow6x^8y^6\ge0\)
=> Không thể cùng âm ( đpcm )
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Bài 3:
Diện tích là:
\(15\cdot6=90\left(m^2\right)\)
Bài 3:
Gọi cd,cr lần lượt là a,b(m;a,b>0)
Áp dụng tc dtsbn:
\(\dfrac{b}{a}=\dfrac{2}{5}\Rightarrow\dfrac{a}{5}=\dfrac{b}{2}=\dfrac{2a+2b}{10+4}=\dfrac{42}{14}=3\\ \Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=15\\b=6\end{matrix}\right.\\ \Rightarrow S_{hcn}=ab=90\left(m^2\right)\)
Bài 4:
Gọi cd,cr lân lượt là a,b(m;a,b>0)
Đặt \(\dfrac{a}{4}=\dfrac{b}{3}=k\Rightarrow a=4k;b=3k\)
\(ab=300\left(m^2\right)\\ \Rightarrow12k^2=300\\ \Rightarrow k^2=25\Rightarrow k=5\left(k>0\right)\\ \Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=20\\b=15\end{matrix}\right.\)
Vậy ...
Bài 5:
Gọi số hs 7A,7B,7C,7D ll là a,b,c,d(hs;a,b,c,d∈N*)
Áp dụng tc dtsbn:
\(\dfrac{a}{11}=\dfrac{b}{12}=\dfrac{c}{13}=\dfrac{d}{14}=\dfrac{2b-a}{24-11}=\dfrac{39}{13}=3\\ \Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=33\\b=36\\c=39\\d=42\end{matrix}\right.\)
Vậy ...
a: Ta có: ΔABC cân tại A
mà AM là đường trung tuyến
nên AM là đường phân giác
b: Xét ΔABE và ΔACF có
AB=AC
\(\widehat{ABE}=\widehat{ACF}\)
BE=CF
Do đó: ΔABE=ΔACF
c: Xét tứ giác BKCH có
M là trung điểm của BC
M là trung điểm của HK
Do đó: BKCH là hình bình hành
Suy ra: BK//CH; BK=CH
d: Ta có: BKCH là hình bình hành
nên CK//BH; CK=BH