K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

I. TRẮC NGHIỆM (2,0 điểm)

Câu 1: Kết quả của phép tính   là:

          A.                              B.                      C.                            D. Đáp án khác

Câu 2. Rút gọn biểu thức  ta được

          A. 21                    B.                  C.                                 D.

Câu 3. An có 30 quả táo, An cho Bình 2/3 số táo. Hỏi An còn lại bao nhiêu quả táo.

          A. 20 quả             B. 10 quả                       C. 5 quả                         D. 15 quả

Câu 4. Cho 3 điểm M, N, P thẳng hàng theo thứ tự đó. Phát biểu nào sau đây là sai?

          A. M, N nằm khác phía đối với điểm P       C. M, P nằm khác phía đối với điểm N

          B. M, N nằm cùng phía đối với điểm P       D. N, P nằm cùng phía đối với điểm M.

II. TỰ LUẬN (8,0 điểm)

Câu 5. (2 điểm) Tính giá trị biểu thức (tính hợp lý nếu có thể)

          a)   b)  

Câu 6. (1 điểm) Tìm x  biết:       

Câu 7. (1,5 điểm) Ba khối HS lớp 6, 7 , 8 của một trường tham gia trồng cây. Biết khối 6 trồng được 120 cây, chiếm 3/5 số cây trồng của cả ba khối. Số cây khối 7 trồng bằng 10% số cây của cả ba khối. Còn lại là số cây của khối 8.

a)     Tính số cây trồng được của khối 7.

b)    Tìm tỉ số phần trăm số cây trồng được của khối 8 so với số cây của cả 3 khối.

Câu 8. (2,5 điểm) Cho 3 điểm A, B, C thẳng hàng theo thứ tự đó. Biết AB = 3cm, AC = 7cm.

          a) So sánh AB và BC.

          b) Trên tia đối của tia CA lấy điểm D sao cho CD = 4cm. Chứng minh C là  trung điểm           của đoạn thẳng BD.

          c) Trên tia đối của tia CA, người ta lấy thêm 20 điểm phân biệt (khác C và D). Tính số

          đoạn thẳng có trong hình vẽ.

Câu 7. (1,0 điểm)          a) Tính : .

          b) Tìm  sao cho  có giá trị là số nguyên.

1

Câu 8:

a: A,B,C thẳng hàng theo thứ tự đó

=>B nằm giữa A và C

=>AB+BC=AC

=>BC=AC-AB=7-3=4cm

Ta có: AB=3cm

BC=4cm

mà 3<4

nên AB<BC

b: Vì CA và CD là hai tia đối nhau

mà B\(\in\)CA

nên CB và CD là hai tia đối nhau

=>C nằm giữa B và D

mà CB=CD(=4cm)

nên C là trung điểm của BD

c: Khi có thêm 20 điểm nữa thì số điểm tất cả là:

20+4=24(điểm)

Số đoạn thẳng có trên hình vẽ là: \(\dfrac{24\cdot23}{2}=276\left(đoạn\right)\)

Câu 7:

a: Tổng số cây của ba khối là:

\(120:\dfrac{3}{5}=120\cdot\dfrac{5}{3}=200\left(cây\right)\)

Số cây khối 7 trồng được là:

\(200\cdot10\%=20\left(cây\right)\)

b: Số cây khối 8 trồng được chiếm:

\(100\%-60\%-20\%=20\%0\)(tổng số cây)

Bài 5: Tính giá trị của biểu thứcx + 8 – x – 22 với x = 2010- x – a + 12 + a với x = - 98 ; a = 99a – m + 7 – 8 + m với a = 1 ; m = - 123m – 24 – x + 24 + x với x = 37 ; m = 72(-90) – (y + 10) + 100 với p = -24Bài 10: Tính giá trị của biểu thức (-25). ( -3). x với x = 4(-1). (-4) . 5 . 8 . y với y = 25(2ab2) : c với a = 4; b = -6; c = 12[(-25).(-27).(-x)] : y với x = 4; y = -9(a2 - b2) : (a + b) (a – b) với a = 5 ; b = -3Bài 21: Hai ca...
Đọc tiếp

Bài 5: Tính giá trị của biểu thức
x + 8 – x – 22 với x = 2010
- x – a + 12 + a với x = - 98 ; a = 99
a – m + 7 – 8 + m với a = 1 ; m = - 123
m – 24 – x + 24 + x với x = 37 ; m = 72
(-90) – (y + 10) + 100 với p = -24

Bài 10: Tính giá trị của biểu thức 
(-25). ( -3). x với x = 4
(-1). (-4) . 5 . 8 . y với y = 25
(2ab2) : c với a = 4; b = -6; c = 12
[(-25).(-27).(-x)] : y với x = 4; y = -9
(a2 - b2) : (a + b) (a – b) với a = 5 ; b = -3

Bài 21: Hai ca nô cùng xuất phát từ A cùng đi về phía B hoặc C (A nằm giữa B, C). Qui ước chiều hướng từ A về phía B là chiều dương, chiều hướng từ A về phía C là chiều âm. Hỏi nếu hai ca nô đi với vận tốc lần lượt là 10km/h và -12km/h thì sau 2 giờ hai ca nô cách nhau bao nhiêu km?

Bài 22: Trong một cuộc thi “Hành trình văn hóa”, mỗi người tham dự cuộc thi được tặng trước 500 điểm. Sau đó mỗi câu trả lười đúng người đó được 500 điểm, mỗi câu trả lời sai ngđười đó được -200 điểm. Sau 8 câu hỏi anh An trả lời đúng 5 câu, sai 3 câu, chị Lan trả lời đúng 3 câu, sai 5 câu, chị Trang trả lời đúng 6 câu, sai 2 câu. Hỏi số điểm của mỗi người sau cuộc thi? Bài 23: Tìm số nguyên n sao cho n + 2 chia hết cho n – 3

Bài 19: Tìm a biết 1/ a + b – c = 18 với b = 10 ; c = -9 2/ 2a – 3b + c = 0 với b = -2 ; c = 4 3/ 3a – b – 2c = 2 với b = 6 ; c = -1 4/ 12 – a + b + 5c = -1 với b = -7 ; c = 5 5/ 1 – 2b + c – 3a = -9 với b = -3 ; c = -7

0
21 tháng 6 2019

a)

b)

c)

Bài 1 : Vẽ đường thẳng xy. Lấy điểm O bất kì trên xy.  a) Viết tên hai tia chung gốc O. Tô đỏ một hai tia . Tô xanh tia còn lại.b) Viết tên hai tia đối nhau. Hai tia đối nhau có đặc điểm gì?Bài 2: Cho ba điểm  A, B, C thẳng hàng theo thứ tự đó.a) Trong ba điểm  A, B, C nói trên thì điểm nào nằm giữa hai điểm còn lại?b) Viết tên hai tia đối  nhau qua gốc B.Bài 3 :. Cho ba điểm  A, B, C thẳng hàng...
Đọc tiếp

Bài 1 : Vẽ đường thẳng xy. Lấy điểm O bất kì trên xy.  

a) Viết tên hai tia chung gốc O. Tô đỏ một hai tia . Tô xanh tia còn lại.

b) Viết tên hai tia đối nhau. Hai tia đối nhau có đặc điểm gì?

Bài 2: Cho ba điểm  A, B, C thẳng hàng theo thứ tự đó.

a) Trong ba điểm  A, B, C nói trên thì điểm nào nằm giữa hai điểm còn lại?

b) Viết tên hai tia đối  nhau qua gốc B.

Bài 3 :. Cho ba điểm  A, B, C thẳng hàng theo thứ tự đó.

a) Viết tên các tia gốc A, gốc B, gốc C

b) Viết tên các tia trùng nhau.

c) Xét vị trí của điểm A đối với tia BA và đối với tia BC.

Bài 4 : Vẽ hai tia chung gốc Ox, Oy.

Lấy A Î Ox, B Î Oy. Xét ví trí ba điểm  A, O, B.

Hướng dẫn : Có ba trường hợp hình vẽ.

Bài 5: Cho tia AB. Lấy điểm M thuộc AB.

Trong các câu sau đây nói về vị trí điểm M, em hãy chọn câu đúng :

a)  Điểm M nằm giữa  A và B.

b)  Điểm B nằm giữa  A và M

c) Điểm M nằm giữa hai điểm A, B hoặc không nằm giữa hai điểm đó.

d) Hai điểm M và B nằm cùng phía đối với A.

Bài 6: Bổ sung các chỗ thiếu ( ... ) trong các phát biểu sau:

a) Một phần đường thẳng bị chia ra bới điểm O cùng với điểm O được gọi là môt ...

b) Tia AB là hình gồm điểm A và tất cả các điểm nằm cùng phía với B đối với ...

c) Hình tạo thành bới điểm O và một phần đường thẳng chứa tất cả các điểm nằm cùng phía đối với O là một ...

2
7 tháng 10 2016

mk ko  bt

7 tháng 10 2016

mk cũng đang muốn hỏi ai đó về những bài toán này đây

Câu 1. Tập hợp M các số tự nhiên không lớn hơn 3 viết dưới dạng liệt kê các phần tử là: A) M ={1;2} B) M ={0;1;2} C) M ={1;2;3} D) M ={0;1;2;3} Câu 2. Số phần tử của tập hợp M = { x N*/ 5 <  x  10} là: A) 4 B) 5 C) 6 D) 7 Câu 3. Số tập con của tập hợp N = { 0; 1; 2} là: A) 8 B) 9 C) 10 D) 11 Câu 4. Biểu thức P = 18 : 2 - 2. (7 - 5) có giá trị bằng: A) 3 B) 4 C) 5 D) 6 Câu 5. Viết lũy thừa 23 dưới dạng số tự nhiên...
Đọc tiếp

Câu 1. Tập hợp M các số tự nhiên không lớn hơn 3 viết dưới dạng liệt kê các phần tử là: A) M ={1;2} B) M ={0;1;2} C) M ={1;2;3} D) M ={0;1;2;3} Câu 2. Số phần tử của tập hợp M = { x N*/ 5 <  x  10} là: A) 4 B) 5 C) 6 D) 7 Câu 3. Số tập con của tập hợp N = { 0; 1; 2} là: A) 8 B) 9 C) 10 D) 11 Câu 4. Biểu thức P = 18 : 2 - 2. (7 - 5) có giá trị bằng: A) 3 B) 4 C) 5 D) 6 Câu 5. Viết lũy thừa 23 dưới dạng số tự nhiên cho ta kết quả: A) 5 B) 6 C) 7 D) 8 Câu 6. Lũy thừa 75 còn ược viết dưới dạng nào sau ây? A) 710 : 72 B) 79 : 76. 72 C) ) 78. 72: 72 D) 712: 73 + 1 Câu 7. Tổng 120120 + 999999 chia hết cho số nào? A) 9 B) 5 C) ) 3 D) 2 Câu 8. Số 3223x chia hết cho 2 và 9 khi x nhận chữ số: A) 0 B) 4 C) 6 D) 8 Câu 9. Phân tích số 450 ra thừa số nguyên tố ta ược: A) 2. 22 3 .5      B) 23. 3 3 .5                C) 2. 33 3 .5             D) 2.2 3 3.5     Câu 10. BCNN (3, 29, 50) bằng. A) 4340  B) 4350             C) 4360          D) 4370 Câu 11. N là tập hợp các số tự nhiên, Z là tập hợp các số nguyên, quan hệ nào sau ây là úng? A) Z ∈ N B) Z ⊂ N C) N ∈ Z D) N ⊂ Z Câu 12.  Sắp xếp các số 0; -5; 2; -9; -1 từ bé ến lớn ta ược: A) 0; -1; 2; -5; -9 B) -1; -5; -9; 0; 2 C)  -9; -5; -1; 0; 2 D)  2; 0; -1; -5; -9 
 
Câu 13. Cho 5 iểm phân biệt cùng thuộc một ường thẳng bất kỳ ta có tổng số tia là: A) 10 B) 5 C) 20 D) 1 Câu 14. Cho ba iểm phân biệt cùng thuộc một ường thẳng và một iểm bất kỳ không thuộc ường thẳng ó. Tổng số oạn thẳng thu ược là: A) 1 B) 6  C) 3 D) 7 Câu 15.  Cho ba iểm P; Q; M sao cho PM + QM = QP khi ó ta nói: A) Điểm P nằm giữa hai iểm Q và M. B) Điểm M nằm giữa hai iểm Q và P. C) Điểm Q nằm giữa hai iểm P và M. D) Không có iểm nào nằm giữa hai iểm còn lại. 
  
 10 
II. TỰ LUẬN (7 iểm).  Bài 1. (1,5 iểm) Thực hiện phép tính:  a) 20 : 4 - 4 : 2 + 7  b) 29 – [16 + 3.(47 – 45)]  c) 55 : 53 - 2 . 22 Bài 2. (1,5 iểm) Tìm số tự nhiên x biết: a) 3 + x = 5 b) Nếu lấy số x trừ i 3 rồi chia cho 8 thì ược 12. c) 32x. 3 + 73 : 72 = 250 Bài 3. (1,0 iểm) Khối 6 của một trường THCS gồm ba lớp 6A, 6B, 6C có số học sinh tương ứng là 54 em, 42 em và 48 em. Trong buổi tập thể dục giữa giờ, ba lớp cùng xếp thành một số hàng dọc như nhau mà không lớp nào có người lẻ hàng. Tính số hàng dọc nhiều nhất có thể xếp ược. Bài 4. (2,0 iểm) Trên tia Ox lấy iểm A và B sao cho OA = 1cm và OB = 4cm. Trên tia ối của tia Ox lấy iểm C sao cho OC = 2cm. a) Tính ộ dài oạn thẳng AB. b) Chứng tỏ iểm A là trung iểm của oạn thẳng BC. Bài 5. (1,0 iểm) Cho biểu thức A = 5 + 52 + 53 + ...+ 5100 a) Tính A. b) Chứng tỏ A chia hết cho 30. 
ai giải hộp với huheo
.......huhu

0
20 tháng 5 2017

a) Sai

b) Sai

c) Sai

c) Sai

d) Đúng

e) Đúng

f) Sai

21 tháng 5 2017

a) Ba điểm phân biệt là ba điểm thẳng hàng

SAI

b) Trong ba điểm phân biệt luôn có một điểm nằm giữa hai điểm còn lại

SAI

c) Với ba điểm phân biệt có hai điểm nằm về cùng phía đối với điểm còn lại

SAI

d) Với ba điểm thẳng hàng phân biệt luôn có hai điểm nằm khác phía với điểm còn lại

ĐÚNG

e) Với ba điểm thẳng hàng phân biệt luôn có hai điểm nằm về phía cùng phía đối với điểm còn lại

ĐÚNG

f) Với ba điểm A, B, C thẳng hàng thì điểm B luôn nằm giữa hai điểm A, C

SAI

DD
17 tháng 1 2021

a)

 

b)

 

c)