K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

26 tháng 2 2018

chiều dài 1,5 m

chiều rộng 0,9 m

chu vi của mặt bàn :

(1,5+0,9) x 2 = 4,8 (m)

đs....

19 tháng 3 2018

chiều dài 1,5 m

chiều rộng 0,9 m

chu vi của mặt bàn :

(1,5+0,9) x 2 = 4,8 (m)

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
11 tháng 10 2023

+ Mặt bàn giáo viên có hình dạng là hình chữ nhật.

+ Các em đo chiều dài và chiều rộng của bàn và ghi lại.

+ Sử dụng công thức tính diện tích và chu vi hình chữ nhật:

\(S = a.b;C = 2\left( {a + b} \right)\).

Trong đó a và b lần lượt là chiều dài và chiều rộng của cái bàn.

Đồ vật

Hình dạng

Kích thước

Chu vi

Diện tích

Mặt bàn giáo viên

Hình chữ nhật

Chiều dài: 1,2 m

Chiều rộng: 0,6 m

3,6 m

 \(0,72 m^2\)

Mặt bàn học sinh

Hình chữ nhật

Chiều dài: 1,6 m

Chiều rộng: 0,5 m

4,2 m

 \(0,8 m^2\)

Bảng lớp học

Hình chữ nhật

Chiều dài: 3 m

Chiều rộng: 1,2 m

8,4 m

 \(3,6 m^2\)

Cửa sổ

Hình chữ nhật

Chiều dài: 1,4 m

Chiều rộng: 1,2 m

5,2 m

 \(1,68 m^2\)

 

 

 

 

+ Các hình dạng, kích thước của đồ vật có phù hợp với việc học tập vì bàn học sinh đủ lớn cho hoạt động của học sinh; bàn giáo viên đủ lớn để giáo viên đặt các công cụ dạy học; bảng đủ to để trình bày và phù hợp với kích thước lớp học; các cửa sổ kích thước phù hợp với không gian lớp học, giúp cho đảm bảo ánh sáng cho học sinh.

HQ
Hà Quang Minh
Giáo viên
8 tháng 10 2023

HS thực hành đo và hoàn thành bảng.

- Chiều dài đo được của chiếc bàn học trong lớp bằng chiều dài tiêu chuẩn.
- Chiều rộng đo được của chiếc bàn học trong lớp kém chiều rộng tiêu chuẩn là 1 cm.

16 tháng 10 2018

HS tự làm và trình bày.

23 tháng 12 2023

Ta kẻ thêm 2 đoạn thẳng GI và EH:
loading...
Ta có 3 hình: Hình chữ nhật FGID, hình thang vuông GEHI và hình chữ nhật EBCH
Diện tích hình chữ nhật FGID là:
\(150\cdot130=19500\left(cm^2\right)=1,95\left(m^2\right)\) (ảo thật đấy rõ ràng FG = 150cm, DF = 130cm mà DF lại dài hơn FG)
Diện tích hình thang vuông GEHI là:
\(\dfrac{\left[130+80\right]\cdot\left[720-\left(150+490\right)\right]}{2}=8400\left(cm^2\right)=0,84\left(m^2\right)\)
Diện tích hình chữ nhật bằng EBCH là:
\(490\cdot80=39200\left(cm^2\right)=3,92\left(m^2\right)\)
Diện tích bề mặt của bục giảng là:
\(1,95+0,84+3,92=6,71\left(m^2\right)\)
Vậy diện tích bề mặt của bục giảng là \(6,71\) \(m^2\)

 

23 tháng 12 2023

dạ em cảm ơn haha

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
11 tháng 10 2023

+ Các em tiến hành đo chiều dài, chiều rộng của sân bóng, vườn trường, phòng, nghệ thuật,...

+ Xác định hình dạng của các đối tượng trên :  Hình vuông, hình chữ nhật, hình thoi,...

+ Áp dụng công thức tính chu vi và diện tích với mỗi hình đã được học ở các bài trước.

+ Nêu nhận xét.

Giải các bài toán:1) Bạn Am muốn đó chu vi của 1 cái li thủy tinh nhưng Am chỉ có 1 cây thước thẳng dài 50 cm. Em hãy giúp Am đo chu vi miệng li trên?2) Nhà bạn Minh mới mua 1 cái bàn gỗ hình vuông có cạnh 60cm. Mẹ bạn Minh dự định sẽ may 1 cái khăn trải bàn mới nhưng chưa biết mua bao nhiêu mét vải. Theo em, mẹ bạn Minh phải mua ít nhất bao nhiêu mét vải để trải đủ chiếc bàn trên?3) Một người...
Đọc tiếp

Giải các bài toán:

1) Bạn Am muốn đó chu vi của 1 cái li thủy tinh nhưng Am chỉ có 1 cây thước thẳng dài 50 cm. Em hãy giúp Am đo chu vi miệng li trên?

2) Nhà bạn Minh mới mua 1 cái bàn gỗ hình vuông có cạnh 60cm. Mẹ bạn Minh dự định sẽ may 1 cái khăn trải bàn mới nhưng chưa biết mua bao nhiêu mét vải. Theo em, mẹ bạn Minh phải mua ít nhất bao nhiêu mét vải để trải đủ chiếc bàn trên?

3) Một người nông dân cần dùng 1 tấm lưới bao cao 0,5m, bao xung quanh cho 1 thửa ruộng hình chữ nhật. Ông đã dùng 1 cây sào làm thước đo để cho chu vi của thửa ruộng đó. Ông đo được chiều dài thửa ruộng gấp 40 lần chiều dài thước đo và chiều rộng gấp 25 lần thước đo. Biết rằng chiều dài thửa ruộng khoảng 100m. Em hãy tính chiều dài cây sào và số mét lưới cần mua. Giả sử lưới được cắt theo chiều dài tùy ý còn chiều rộng là 1m.

2

1) Bạn Am muốn đó chu vi của 1 cái li thủy tinh nhưng Am chỉ có 1 cây thước thẳng dài 50 cm. Em hãy giúp Am đo chu vi miệng li trên?

Trả lời

B1: Đo chiều dài đường kính của li thủy tinh

B2: Sử dụng công thức d.3,14 để tính chu vi miệng cốc

3 tháng 7 2019

ღ๖ۣۜLinh's ๖ۣۜLinh'sღ] ★we are one★ Còn 2 bài cuối nữa mà!!!

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
11 tháng 10 2023

+ Bảng con,vở bài tập, sách giáo khoa: Hình chữ nhật.

+ Sử dụng thước kẻ trong bộ đồ dùng học tập của các em để đo kích thước các đồ dùng này.

+ Sử dụng các công thức mà mình đã học để tính chu vi, diện tích của các hình đó.

+ Ghi lại kết quả vào phiếu học tập của các em.

Đồ vật

Hình dạng

Kích thước

Chu vi

Diện tích

Mặt bàn giáo viên

Hình chữ nhật

Chiều dài: 1,2 m

Chiều rộng: 0,6 m

 

 

Mặt bàn học sinh

Hình chữ nhật

Chiều dài: 1,6 m

Chiều rộng: 0,5 m

 

 

Bảng lớp học

Hình chữ nhật

Chiều dài: 3 m

Chiều rộng: 1,2 m

 

 

Cửa sổ

Hình chữ nhật

Chiều dài: 1,4 m

Chiều rộng: 1,2 m

 

 

 

 

 

 
25 tháng 12 2019

Đáp số = GCD (112 , 140) = 28 

25 tháng 12 2019

Gọi độ dài lớn nhất của cạnh hình vuông là : a(cm). Điều kiện : a thuộc N*.

Vì cắt tấm bìa có kích thước 112cm và 140cm thành các mảnh nhỏ hình vuông bằng nhau nên ta có : \(\hept{\begin{cases}112⋮a\\140⋮a\end{cases}\Rightarrow a\inƯC\left(112,140\right)}\)

Vì a lớn nhất nên a là ƯCLN(112,140)

Ta có : 112=24.7

            140=22.5.7

\(\Rightarrow\)ƯCLN(112,140)=22.7=28

\(\Rightarrow\)a=28

Vậy độ cạnh lớn nhất của các cạnh hình vuông là 28cm.