K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

20 tháng 3 2018

một bài bđt khó nha    cho a,b,c là các số dương  thỏa mãn a+b+c=3. Tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức sau:

                                  P=1/1+a^2  +1/1+b^2  +1/1+c^2

4 tháng 1 2017

Hòa tan hoàn toàn m gam một oxit sắt bằng hung dịch H2So4 đặc nóng thu a mol So2 duy nhất ,Mặt khác , sau khi khử hoàn toàn m gam oxit trên bằng CO ở nhiệt độ cao rồi cho toàn bộ lượng fe tạo thành vào h2so4 đặc nóng  dư thu 9 a mol so2 duy nhất ,Tìm công thức oxit sắt

22 tháng 3 2018

1)  \(\left(a+b\right)^2\left(b+c\right)^2\ge4abc\left(a+b+c\right)\)

2)  Cho   \(a+b=2.\)CMR:   

a)  \(a^2+b^2\ge2\)

b)  \(a^4+b^4\ge2\)

c)  \(a^8+b^8\ge2\)

3)  \(a+b+c+d=2.\) CMR   \(a^2+b^2+c^2+d^2\ge1\)

Bài 1: Cho \(\frac{1}{a}+\frac{1}{b}=\frac{1}{c}\left(a,b,c\ne0\right)\)Chứng minh rằng a+b không phải là số nguyên tốBài 2: Cho biểu thức f(x)=x^4+ax^3+bx^2+cx+d. Biết rằng f(1)=2016, f(2)=4096, f(3)=6048. Tính f(5)+f(-1)Bài 3: Tìm số dư khi \(x^6:x^2-x-1\)Bài 4: Sau khi điểm danh xong, bạn lớp trưởng nói: "Số các bạn có mặt ở đây bé hơn tích 2 lần số đó 9 đơn vị". Biết rằng số các bạn có mặt là số có hai chữ...
Đọc tiếp

Bài 1: Cho \(\frac{1}{a}+\frac{1}{b}=\frac{1}{c}\left(a,b,c\ne0\right)\)Chứng minh rằng a+b không phải là số nguyên tố

Bài 2: Cho biểu thức f(x)=x^4+ax^3+bx^2+cx+d. Biết rằng f(1)=2016, f(2)=4096, f(3)=6048. Tính f(5)+f(-1)

Bài 3: Tìm số dư khi \(x^6:x^2-x-1\)

Bài 4: Sau khi điểm danh xong, bạn lớp trưởng nói: "Số các bạn có mặt ở đây bé hơn tích 2 lần số đó 9 đơn vị". Biết rằng số các bạn có mặt là số có hai chữ số

Bài 5:Cho 5 số tự nhiên bất kì. Biết được rằng tổng của 3 số bất kì luôn lớn hơn tổng hai số còn lại. C/m: không có số tự nhiên nào bé hơn 5

Bài 6: Trong một giải đấu bóng đá có 12 đội tham dự, thi đấu vòng tròn một lượt(hai đội bất kì đấu với nhau đúng 1 trận). Biết rằng mỗi đội đấu 4 trận. Chứng minh rằng luôn tìm được 3 đội bóng chưa đc đấu với nhau

P/S: NHỚ CÁC BẠN TRÌNH BÀY RÕ RÀNG CHO MÌNH NHÉ, THANKS

0
9 tháng 8 2016

Vd : \(x^2+6x+10\)

Ta có : 10 không căn được 

Mà : \(x^2+2.x.3+3^2\)

Nhưng 32 chỉ là 9 nên ta cộng thêm 1 ở vế sau 

\(\left(x^2+2.x.3+3^2\right)+1\)

\(\left(x+3\right)^2+1\)

Dư 1 ở ngoài : 

Vì \(\left(x+3\right)^2\ge0\)

=> \(\left(x+3\right)^2+1\ge1\)

=> GTNN  là 1 

Khi ( x + 3 ) = 0

         x = -3

 

 

Khi 

9 tháng 8 2016

 

Giải

Ta có  nên  

Vậy: f(x) đạt GTNN bằng  khi 

 

Ta có   nên 

Vậy: g(x) đạt GTNN bằng  khi 

2 tháng 6 2019

bạn sai ở hai chỗ: 5x2.y4: 10.x2.y= (1/2)y3

                                    5.52.34.3:10.52.3= 13,5 và (1/2).33=13,5

2 tháng 6 2019

Cảm ơn nhiều nha!

21 tháng 4 2019

Biểu diễn số học sinh làm được bài I, bài II, bài III bằng biểu đồ Ven 

b5

Vì chỉ có 1 học sinh giải đúng 3 bài nên điền số 1 vào phần chung của 3 hình tròn.
Có 2 học sinh giải được bài I và bài II, nên phần chung của 2 hình tròn này mà không chung với hình tròn khác sẽ điền số 1 (vì 2- 1 = 1).
Tương tự, ta điền được các số 4 và 5 (trong hình).
Nhìn vào hình vẽ ta có:
+ Số học sinh chỉ làm được bài I là: 20 – 1 – 1 – 5 = 13 (bạn)
+ Số học sinh chỉ làm được bài II là: 14 – 1 – 1 – 4 = 8 (bạn)
+ Số học sinh chỉ làm được bài III là: 10 – 5 – 1 – 4 = 0 (bạn)
Vậy số học sinh làm được ít nhất một bài là: (Cộng các phần không giao nhau trong hình)
13 + 1 + 8 + 5 + 1 + 4 + 0 = 32 (bạn)
Suy ra số học sinh không làm được bài nào là:
35 – 32 = 3 (bạn)
Đáp số: 3 bạn

Có 60 hs