K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Bài: TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO

“XÂY DỰNG SỔ QUẢN LÝ ĐIỂM CỦA LỚP BẰNG EXCEL”

 

1.  Tìm kiếm thông tin

-       Thực hiện tính toán trên trang tính;

-       Sử dụng các hàm để tính toán;

-       Định dạng trang tính

-       Cách tính điểm học sinh Trung học cơ sở;

-       Xếp loại học sinh Trung học cơ sở.

2. Xử lí thông tin

Cả nhóm thảo luận về các nội dung:

-       Sử dụng những thao tác gì trên bảng tính để tạo ra sổ quản lí điểm của từng môn học?

-       Sử dụng hàm nào để tính toán điểm trung bình từng môn học, điểm trung bình các môn học?average

-       Sử dụng hàm nào để đánh giá xếp loại học lực của từng học sinh? (Yêu cầu này không bắt buộc, nhóm nào tìm hiểu được thì sẽ được cộng điểm)if

-       Các môn học sẽ được thiết kế trên cùng một trang tính, hay mỗi môn trên một trang tính?

-       Cả nhóm sẽ thảo luận nên trình bày sổ điểm như thế nào cho phù hợp (dạng cột, mỗi cột một nội dung: thứ tự, ngày tháng năm sinh, giới tính, …)

-       Thư kí nhóm ghi tên các hàm, các thao tác tương ứng với các nội dung vào mẫu phiếu “Báo cáo nhóm” Phụ lục 7

3. Xây dựng ý tưởng, bố cục nội dung sổ quản lí điểm

-       Bước 1: Thảo luận các nội dung đã được ghi ra phiếu và lựa chọn những nội dung thích hợp để đưa vào sổ quản lí điểm

-       Bước 2: Thư kí ghi những nội dung, hàm được sử dụng tương ứng lên mẫu phiếu “Báo cáo nhóm” Phụ lục 7

4. Phân công xây dựng sổ quản lí điểm

-       Thống nhất kiểu chữ, font chữ, cỡ chữ,… khi nhập dữ liệu (để ghép sản phẩm của từng cá nhân được thuận tiện)

-       Nhóm trưởng giao nhiệm vụ cho mỗi cá nhân làm một nội dung đã thống nhất và lưu kết quả thực hiện vào thiết bị lưu trữ

-       Khi các thành viên hoàn thành, thư kí thống nhất ghép sản phẩm của các thành viên lại với nhau và cho chạy thử.

-       Đánh giá kết quả chạy thử:

+       Tính năng tự động tính điểm trung bình

+       Tính năng tự động xếp loại học lực của từng học sinh

If, And, or

5. Xây dựng bản thuyết trình trên PowerPoint về sổ quản lí điểm

-       Thảo luận về cấu trúc, nội dung được đưa vào bản thuyết trình

-       Nhóm trưởng phân công mỗi thành viên phụ trách một nội dung trong bản thuyết trình (có thành viên phụ trách thiết kế trên PowerPoint, tạo hiệu ứng,…)

-       Báo cáo cần có các nội dung sau:

-       Sử dụng thao tác gì trên bảng tính;

-       Sử dụng những hàm nào để tính toán điểm trung bình từng môn học,…

6. Hướng dẫn báo cáo và đánh giá sản phẩm

-       Mỗi nhóm hoàn hành 01 file Excel “So quan li diem lop 7A.xlsx” và 01 file PowerPoint trình chiếu bài báo cáo sản phẩm.

-       Nhóm trưởng cử một – hai thành viên trình bày báo cáo.

-      

 

-      

-      

-      

-      

=if((P7>=8 AND(C7>=8 OR(F7>=8) OR(I7>=8)) AND(D7>=6.5) AND(E7>=6.5) AND(G7>=6.5) AND(G7>=6.5) AND(J7>=6.5) AND(K7>=6.5) AND(O7>=6.5)),"Giỏi",

if((P7>=6.5 AND(C7>=6.5 OR(F7>=6.5) OR(I7>=6.5)) AND(D7>=5) AND(E7>=5) AND(G7>=5) AND(G7>=5) AND(J7>=5) AND(K7>=5) AND(O7>=5)),"Khá", if((P7>=5 AND(C7>=5 OR(F7>=5) OR(I7>=5)) AND(D7>=3.5) AND(E7>=3.5) AND(G7>=3.5) AND(G7>=3.5) AND(J7>=3.5) AND(K7>=3.5) AND(O7>=3.5)),"TB", "Yếu")))

mấy cái hình sau là trong lúc cô giảng bài mình chụp lại thôi, còn mấy câu mà nó ghi là ko bắt buộc thì các bạn cũng làm giúp mình nha, làm nhanh nha, qua Tết là mình phải nộp gấp rồi. Cảm ơn các bạn nhiều lắm!!

6
16 tháng 2 2021

Bạn hỏi rõ câu hỏi được không? Mình chưa hiểu được câu hỏi lắm

25 tháng 2 2021

nội dung bài này là Xây dựng sổ quản lí điểm lớp em nha mọi người

9 tháng 3 2018

a) =AVERAGE(B4:D4) -> Kết quả là: 8

b) =SUM(D3:D5) -> Kết quả là: 23

c) =MIN(C3:C5) -> Kết quả là: 7

d) =MAX(B3:B5) -> Kết quả là: 9

6 tháng 5 2019

a)

=AVERAGE(D2:G2)

=AVERAGE(D3:G3)

=AVERAGE(D4:G4)

=AVERAGE(D5:G5)

=AVERAGE(D6:G6)

=AVERAGE(D7:G7)

b. =MAX(H2:H7)

1. 

Bước 1 đưa con trỏ chuột vào biên phải tên cột cần điều chỉnh 

Bước 2 kéo thả chuột sang phải hoặc sang trái để tăng và giảm độ rộng cột (điều chỉnh độ cao hàng tương tự )

2.

Bước 1 nháy chọn 1 cột 

Bước 2 chọn lệnh insert trong nhóm cells của dải lệnh home ( chuột phải )( điều chỉnh chèn thêm 1 hàng tương tự )

3. ko bít :) thông cảm 

4. Hàm SUM: dùng tính tổng dãy các số 

Hàm AVERAGE: dùng tính trung bình cộng dãy các số 

Hàm MAX: dùng để xác định giá trị lớn nhất 

Hàm MIN: dùng để xác định giá trị nhỏ nhất

5,6,7,8 mình ko bít thông cảm 

CHúc bạn học tôt 

mình bít thế hoi 

#Yui#

28 tháng 12 2020

cám ơn bạn

Tìm câu trả lời đúng:Câu 1: Trong Excel để định dạng ký tự nghiêng ta dùng:A. B.C. D.Câu 2: Để căn thẳng lề trái ô, ta chọn nút lệnh:A. B.C. Nút D. NútCâu 3: Nút lệnh nào dùng để kẻ đường biên cho ô tínhA. B.C. D.Câu 4: Trong ô A1 có nội dung “Bảng điểm lớp 7A”. Để căn chỉnh nội dung nàyvào giữa bảng điểm (Giữa các cột từ A đến G). Sau khi chọn các ô từ A1 đến G1,em sẽ nháy chuột...
Đọc tiếp

Tìm câu trả lời đúng:
Câu 1: Trong Excel để định dạng ký tự nghiêng ta dùng:
A. B.
C. D.
Câu 2: Để căn thẳng lề trái ô, ta chọn nút lệnh:
A. B.
C. Nút D. Nút
Câu 3: Nút lệnh nào dùng để kẻ đường biên cho ô tính
A. B.
C. D.
Câu 4: Trong ô A1 có nội dung “Bảng điểm lớp 7A”. Để căn chỉnh nội dung này
vào giữa bảng điểm (Giữa các cột từ A đến G). Sau khi chọn các ô từ A1 đến G1,
em sẽ nháy chuột vào nút lệnh nào trong các nút lệnh sau?
A. B.
C. D.
Câu 5: Ô A1 có số 1.753. Sau khi chọn ô A1, nháy chuột 1 lần vào nút . Kết
quả hiển thị ở ô A1 là:
A. 1.753 B. 1.75
C. 1.76 D. Một kết quả khác
Câu 6: Để điều chỉnh ngắt trang, trên dải lệnh View em sử dụng lệnh:
A. Page B. Print Preview
C. Print D. Save
Câu 7. Để in văn bản, em sử dụng nút lệnh:
A. File / print B. File / New
C.File / save D. File / open
Câu 8. Để thay đổi lề trái của trang in, trong hộp thoại Page setup mở trang

Margins sau đó thay đổi số trong ô:
A. Top B. Bottom
C. Right D. Left
Câu 9. Để hiển thị trang tính ở chế độ bình thường, trên dải lệnh View em sử
dụng lệnh:
A. Normal B. Page layout
C. Save D. Print
Câu 10. Để thay đổi lề trên của trang in, trong hộp thoại Page setup mở trang
Margins sau đó thay đổi số trong ô:
A. Top B. Bottom
C. Right D. Left
Câu 11: Để tô màu chữ trong ô tính, trên dải lệnh Home em sử dụng nút lệnh:
A. B.
C. D.
Câu 12. Để tô màu nền cho ô tính, trên dải lệnh Home em sử dụng nút lệnh:
A. B. C. D.
Câu 13. Để thay đổi cỡ chữ trên bảng tính, trên dải lệnh Home em sử dụng nút
lệnh nào:
A. B.
C. D.
Câu 14: Chọn câu đúng:
A. Sắp xếp dữ liệu là chọn và chỉ hiển thị các hàng thoả mãn các tiêu chuẩn nào đó
B. Kết quả lọc dữ liệu không sắp xếp lại dữ liệu
C. Để lọc dữ liệu em chọn lệnh Sort
D. Để sắp xếp dữ liệu em chọn lệnh Filter
Câu 15: Những yêu cầu nào sau đây cần đến việc sắp xếp dữ liệu? Chọn câu sai:
A. Tra cứu nhanh tên một bạn học sinh trong một bảng niêm yết kết quả khi học
kỳ của học sinh khối 7
B. Tính điểm trung bình của một điểm trong bảng điểm của một lớp
C. Chọn ra một nhóm học sinh có điểm thi học kỳ cao hơn những bạn còn lại
trong lớp.
D. Danh sách học sinh của các lớp 7 để lập danh sách các phòng thi trong kỳ thi
học kỳ dùng đề chung cho toàn khối 7
Câu 16: Những yêu cầu nào sau đây cần đến việc lọc dữ liệu? Chọn câu sai:
A. In ra danh sách những bạn học sinh nữ trong một lớp để tặng quà 8/3
B. Tìm những bạn học sinh trong một lớp có cùng ngày sinh nhật là 24/3
C. Xếp loại học lực cuối năm cho các học sinh trong một lớp dựa vào điểm trung
bình môn học cuối năm
D. Lập danh sách các bạn học sinh giỏi học kì 1 từ danh sách của một lớp dựa trên
xếp loại học lực và xếp loại hạnh kiểm
Câu 17: Tìm câu sai trong các câu sau:
A. Chỉ có thể sắp xếp dữ liệu theo cột trong đó các ô đều có cùng một kiểu dữ liệu
B. Có thể sắp xếp theo thứ tự tăng dần hoặc giảm dần
C. Để thực hiện thao tác sắp xếp, vùng dữ liệu không nhất thiết phải có hàng tiêu
đề.

D. Để có kết quả sắp xếp đúng, các ô trong mỗi cột của vùng dữ liệu chỉ nên có
cùng một kiểu dữ liệu.
Câu 18. Sau khi lọc thì các hàng không thỏa mãn điều kiện sẽ:
A. Các hàng đó bị xóa khỏi bảng
B. Các hàng đó hiển thị theo dữ liệu lọc.
C. Các hàng bị lỗi
D. Các hàng đó ẩn đi
Câu 19: Sau khi có kết quả lọc dữ liệu, muốn hiện lại toàn bộ danh sách ta thực
hiện lệnh?
A. Data/Clear       B. Data/Delete
C. Data/Close       D. Data/Reapply
Câu 20. Trong cùng 1 cột mà vừa có dữ liệu kiểu số vừa có kiểu kí tự có thể thực
hiện sắp xếp trên trang tính được không?
A. Không, vì để sắp xếp được thì dữ liệu trong cùng một cột phải cùng kiểu
B. Được, vì để sắp xếp được thì dữ liệu trong cùng một cột phải cùng kiểu
C. Được, vì để sắp xếp được thì dữ liệu trong cùng một hàng phải cùng kiểu.
D. Cả A, B, C Sai
Câu 21. Nút mũi tên trên hàng tiêu đề cột xuất hiện khi ta mở lệnh nào?
A. Home → Filter → Show All       
B. Data → Sort Ascending
C. Data → Sort Descending       
D. Home → Sort & Filter → Filter
Câu 22: Trong các thao tác sau, đâu là thao tác để đặt lề giấy in?
A. View/ Page Break Preview
B. File/ Page Setup / Page
C. Page Layout/ Page Setup / Margins
D. File/ Print
Câu 23: Trong các thao tác sau, đâu là thao tác mở hộp thoại để In trang tính?
A. View/ Page Break Preview
B. File/ Page setup/ Page
C. File/ Page setup/ Margins
D. File/ Print/ nháy chuột vào biểu tượng Print
Câu 24: Trong các thao tác sau, đâu là thao tác đặt hướng giấy nằm ngang?
A. View/ Page Break Preview
B. Page Layout/ Page setup/ Page/ Landscape
C. File/ Page setup/ Margins
D. File/ Print/ Margins
Câu 25: Trước khi thực hiện việc lọc một bảng dữ liệu theo một tiêu chí tại một
cột nào đó, ta cần:
A. sắp xếp dữ liệu tại cột đó trước khi lọc.
B. xóa các hàng trống trong bảng dữ liệu.
C. xóa các cột trống trong bảng dữ liệu.
D. đặt con trỏ vào một ô nào đó trong bảng dữ liệu.

1
14 tháng 2 2022

\(\text{Bạn ơi, tớ phải nói thật là câu hỏi của bạn có 2 vấn đề như sau:}\)

\(+\text{Câu hỏi của bạn có một số câu không có hình}\)

\(+\text{Với bạn có thể viết cách ra đc ko chứ tớ ko đọc đc cái bài này}\)

9 tháng 11 2022

bạn chỉ cần nhấn vào hình ảnh là thấy hết hình

 

12 tháng 11 2021

a: G5: =average(c5:f5)

G6: =average(c6:f6)

ai có thể giải những bài này cho mình được không?ai biết câu nào thì giải ra cho mình cũng được nha1:hãy cho biết chương trình bảng tính là gì?2:hãy cho biết các dữ liệu trên chương trình có khả năng sử tính?3:hãy trình bày một số khả năng của chương trình bảng tính4:trình bày các thành phần chính trên màn hình làm việc của bảng tính5:hãy nêu các bước nhập dữ liệu vào ô tính6:trình bày...
Đọc tiếp

ai có thể giải những bài này cho mình được không?ai biết câu nào thì giải ra cho mình cũng được nha
1:hãy cho biết chương trình bảng tính là gì?
2:hãy cho biết các dữ liệu trên chương trình có khả năng sử tính?
3:hãy trình bày một số khả năng của chương trình bảng tính
4:trình bày các thành phần chính trên màn hình làm việc của bảng tính
5:hãy nêu các bước nhập dữ liệu vào ô tính
6:trình bày các bước xửa dữ liệu trong ô tính
7:để di chuyển trên trang tính em làm như thế nào
8:để gõ chữ tiếng việt thì ta làm như thế nào
9:một bảng tính thường có mấy trang tính và các trang tính đó được phân biệt vs nhau bằng gì?
10:trình bày các thành phần chín trên trang tính
11:trình bày cách chọn các trang tính
12:trình bàng các phép toán và dữ liệu trên chương trình bảng tính
13:hãy trình bàng các bước nhập công thức vào ô tính
14:hãy trình bày sự khác nhau giữa việc sử dụng công thức chứa địa chỉ ô tính và khối
15:hãy nêu khái niệm về hàm trong chương trình bảng tính
16:cách sử dụng hàm em làm thế nào hãy viết các cú pháp hám trung bình cộng xác định lớn và xác định nhỏ
17:để điều chỉnh độ rộng cột và độ coa của hàm em làm như thế nào?
18:trình bày các bước thực hiện xóa cột hoặc hàng
19:để sao chép nội dung ô tính em làm như thế nào
20:khi sao chép các ô có nội dung la công thức chứa địa chỉ khi các địa chỉ trong công thức được điều chỉnh như thế nào?

 

7
27 tháng 12 2016

1.Chương trình bảng tính là phần mềm đuọc thiết kế để giúp ghi lại và trình bày thông tin dưới dạng bảng,thực hiẹn các tính cũng như xây dựng các biểu đồ biểu diển 1 cách trực quan các số liệu có trong bảng!

10.Các thành phần chính:ô,hàng,cột,khối,...

19.Để sao chép nội dung ô tính,ta thực hiện theo 4 bước:

1:Chọn ô cần sao chép đi

2:nhấn nút copy trên thanh công cụ

3:Chọn ô cần sao chép tới

4:nhấn nút paste trên thanh công cụ

SORRY,MÌNH CHỈ BIẾT BAO NHIÊU ĐÓ,XIN LỖI BẠN NHA!!!

30 tháng 10 2017

sao nhiều quá vậy

Kéo cái mép ô điểm trung bình xuống các ô còn lại là xong

23 tháng 12 2021

1,=sum(F3:F5)

2,=average(G3:G5)