K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Bài 1: 

a) Ta có: 49+(11-25)

=49+11-25

=24+11

=35

b) Ta có: \(-8+5\cdot\left(-9\right)\)

\(=-8-45\)

=-53

Bài 2: 

a) Ta có: \(x-2=-6+17\)

\(\Leftrightarrow x-2=11\)

hay x=13

Vậy: x=13

b) Ta có: \(x+9=2-17\)

\(\Leftrightarrow x+9=-15\)

hay x=-24

Vậy: x=-24

22 tháng 2 2021

banj làm có tí thôi vậy !?

 

Bài 1. Tính: a) -7129 + 1478 + 7129 + (-1479) b) | -5 | . (-7) + 4 . (-9) c) | -15 + 21| – | 4 – 11| d) 1 – 2 + 3 – 4 + 5 – 6 + … + 2009 – 2010 + 2011 e) 5 + (-8).3 f) 4 + (-5)2 g) 49 + (11 – 25) h) 40 – (-7)2 k) 1 – 2 – 3 + 4 + 5 – 6 – 7 + 8 + ... + 801 – 802 – 803 + 804 Bài 2. Tìm x ∈ Z, biết: a) x + 5 = -2 + 11 b) -3x = -5 + 29 c) | x | - 9 = -2 + 17 d) | x – 9 | = -2 + 17 e) x – 2 = -6 + 17 f) x + 2 = -9 – 11 g) 2x + 5 = x – 1 h) |x – 4| = | -81 | k) x + 9 = 2 – 17 m) x - 17 = (-11) ....
Đọc tiếp

Bài 1. Tính:
a) -7129 + 1478 + 7129 + (-1479) b) | -5 | . (-7) + 4 . (-9) c) | -15 + 21| – | 4 – 11|
d) 1 – 2 + 3 – 4 + 5 – 6 + … + 2009 – 2010 + 2011
e) 5 + (-8).3 f) 4 + (-5)2 g) 49 + (11 – 25) h) 40 – (-7)2
k) 1 – 2 – 3 + 4 + 5 – 6 – 7 + 8 + ... + 801 – 802 – 803 + 804
Bài 2. Tìm x ∈ Z, biết:
a) x + 5 = -2 + 11 b) -3x = -5 + 29 c) | x | - 9 = -2 + 17 d) | x – 9 | = -2 + 17
e) x – 2 = -6 + 17 f) x + 2 = -9 – 11 g) 2x + 5 = x – 1 h) |x – 4| = | -81 |
k) x + 9 = 2 – 17 m) x - 17 = (-11) . (-5) n) |x – 5| = (-4)2
Bài 3. Tìm x, y ∈ Z, biết:
a) | x + 19 | + | x + 5 | + | x + 2011 | = 4x
b) xy = -31 c) (x – 2)(y + 1) = 23
Bài 4. (2 điểm) Tính tổng các số nguyên x, biết:
a) -3 < x < 2 b) -789 < x ≤ 789
Bài 5.
1..Tìm các số nguyên n sao cho:
a) n – 1 là ước của 15 b) 2n – 1 chia hết cho n – 3
2. Chứng tỏ rằng không tồn tại các số nguyên x, y, z sao cho:
| x – 2y | + | 4y – 5z | + | z – 3x | = 2011
3.Tìm các số nguyên x sao cho:
a) -7 là bội của x + 8 b) x – 2 là ước của 3x – 13
Mong các bạn giúp mình.

0
27 tháng 2 2020

a)-7129+1478+7129+(-1429)
=(-7129+7129)+(1478-1429)
=0+(-1)
=-1

b)\(|-5|.\left(-7\right)+4.\left(-9\right) \)
=5.(-7)+(-36)
=-35+(-36)
=-71

c)\(|-15+21|-|4-11|\)
=\(|6|-|-7|\)
=\(6-7\)
=-1

d)1-2+3-4+5-6+...+2009-2010+2011
xét dãy số có:
số số hạng là: (2011-1):1+1=2011(số hạng)
vì 2011:2=1005(dư 1) nên ta nhóm như sau:
=(1-2)+(3-4)+(5-6)+...+(2009-2010)+2011
=-1.1005+2011
=-1005+2011
=1006

e)5+(-8).3
=5+(-24)
=-19

f)4+(-5).2
=4+(-10)
=-6

h)40-(-7).2
=40-(-14)
=40+14
=54

k)1-2-3+4+5-6-7+8+...+801-802-803+804
Xét dãy số có:
số số hạng là: (804-1):1+1=804(số hạng)
vì 804:4=201 nên ta nhóm như sau:
=(1-2-3+4)+(5-6-7+8)+...(801-802-803+804)
=0+0+...+0
=0

27 tháng 2 2020

bài 2:
a)x+5=-2+11
x+5=9
x=9-5
x=4
vậy...

b)-3x=-5+29
-3x=24
x=24:(-3)
x=-8
vậy...

c)\(|x|-9=-2+17\)
\(|x|-9=15 \)
\(|x|=15+9\)
\(|x|=24\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=24\\x=-24\end{matrix}\right.\)
Vậy x\(\in\)\(\left\{24;-24\right\}\)

d)\(|x-9|=-2+17\)
\(|x-9|=15\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x-9=15\\x-9=-15\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=15+9\\x=-15+9\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=24\\x=-6\end{matrix}\right.\)
Vậy x\(\in\left\{24;-6\right\}\)

e)x-2=-6+17
x-2=11
x=11+2
x=13
vậy...

f)x+2=-9-11
x+2=-20
x=-20-2
x=-24
vậy...

g)2x+5=x-1
2x-x=-1-5
x=-6
vậy...

h)\(|x-4|=|-81|\)
\(|x-4|=81\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x-4=81\\x-4=-81\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=81+4\\x=-81+4\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=85\\x=-77\end{matrix}\right.\)
vậy \(x\in\left\{85;-77\right\}\)

k)x+9=2-17
x+9=-15
x=-15-9
x=-24
vậy...

m)x-17=(-11).(-5)
x-17=55
x=55-17
x=38
vậy...

n)\(|x-5|=\left(-4\right).2 \)
\(|x-5|=-8\) (loại)
vậy \(x\in\left\{\varnothing\right\}\)

26 tháng 2 2020

Bài 1. Tính:
a) -7129 + 1478 + 7129 + (-1479)

= -7129 + 7129 + 1478 + ( -1479 )

= 0 + (-1) = -1

b) | -5 | . (-7) + 4 . (-9)

= 5 . (-7) + (-36)

= (-35) + (-36) = -71

c) | -15 + 21| – | 4 – 11|

= | 6 | - | -7| = 6 - 7 = -1
e) 5 + (-8).3

= 5 + (-24) = -19

f) 4 + (-5)2

= 4 + (-10) = -6

g) 49 + (11 – 25)

= 49 + (-14) = 35

h) 40 – (-7)2

= 40 - (-14) = 54
Bài 2. Tìm x ∈ Z, biết:
a) x + 5 = -2 + 11

x + 5 = 9

x = 9 - 5

x = 4

Vậy x = 4

b) -3x = -5 + 29

-3x = 24

x = 24 : (-3)

x = -8

Vậy x = -8

c) | x | - 9 = -2 + 17

| x | - 9 = 15

| x | = 15 + 9

| x | = 24

=> [\(\begin{matrix} x=24 \\ x=-24 \end{matrix}\)

Vậy..

d) | x – 9 | = -2 + 17

| x - 9 | = 15

=>[ \(\begin{matrix} x-9=15<=>x=24\\ x-9=-15<=>x=-6 \end{matrix}\)

Vậy..
e) x – 2 = -6 + 17

x - 2 = 11

x = 11 + 2

x = 13

Vậy x =13

f) x + 2 = -9 – 11

x + 2 = -20

x = -20-2

x = -22

Vậy x =-22

g) 2x + 5 = x – 1

2x - x = -1 -5

x = -6

Vậy x = -6

h) |x – 4| = | -81 |

| x - 4 | = 81

=>[\(\begin{matrix} x-4=81<=>x=85\\ x-4=-81<=>x =-85 \end{matrix}\)

Vậy..
k) x + 9 = 2 – 17

x + 9 = -15

x = -15 - 9

x = -24

Vậy x = -24

m) x - 17 = (-11) . (-5)

x - 17 = 55

x = 55 + 17

x = 72

Vậy x = 72


26 tháng 2 2020

Bài 1:
a)=(-7129+7129)+(1478-1479)
=0+(-1)
=-1

b)=5.(-7)+(-36)
=-35-36
=-71

c)=\(|6|-|-3|\)
=6-3
=3

d)Xét dãy số có:
Số số hạng là: (2011-1):1+1=2011(số hạng)
Vì 2011:2=1005(dư 1) nên ta nhóm như sau:
=(1-2)+(3-4)+(5-6)+...+(2007-2008)+(2009-2010)+2011
=-1+(-1)+(-1)+...+(-1)+(-1)+2011
=-1.1005+2011
=-1005+2011
=1006

e)=5+(-24)
=5-24
=-19

f)=4+(-10)
=4-10
=-6

g)=49+(-14)
=49-14
=35

k)Xét dãy số có:
Số số hạng là: (804-1):1+1=804(số hạng)
Vì 804:4=201 nên ta nhóm như sau:
=(1-2-3+4)+(5-6-7+8)+...+(801-802-803+804)
=0+0+...+0
=0



20 tháng 1 2018

Bài 1

a, =5.(-24)

    =-12

b,=4+25

   =29

Bài 2:Tìm số nguyên x

a,x-2=-6+17

=> x-2= 11

=> x = 11 + 2

=> x = 13

b,x+2=-9

=> x = -9 - 2

=> x = -11

Nâng cao phát triển và Bồi dưỡng HSG Toán lớp 6 Đăng ký học trực tuyến: 0919.281.916 Thầy Thích – 0919.281.916 Email: doanthich@gmail.com f. |x| - (-2) = (-1) g. 5 - |x + 1| = 30 h. |x - 1| - x + 1 = 0 i. |2 - x| + 2 = x j. |x + 1| = |x - 2| k. 5 - |2x - 1| = (-7) l. |x + 2| 5 m. |x - 1| > 2 n. |x| = |23| và x < 0 o. |x| = |-2| và x > 0 p. (-1) + 3 + (-5) + 7 + … + x = 600 q. 2 + (-4) + 6 + (-8) + … + (-x) = - 2000 Bài 2: Tìm x Z sao cho: a. (x + 1).(3 - x) =...
Đọc tiếp
  1. Nâng cao phát triển và Bồi dưỡng HSG Toán lớp 6 Đăng ký học trực tuyến: 0919.281.916 Thầy Thích – 0919.281.916 Email: doanthich@gmail.com f. |x| - (-2) = (-1) g. 5 - |x + 1| = 30 h. |x - 1| - x + 1 = 0 i. |2 - x| + 2 = x j. |x + 1| = |x - 2| k. 5 - |2x - 1| = (-7) l. |x + 2| 5 m. |x - 1| > 2 n. |x| = |23| và x < 0 o. |x| = |-2| và x > 0 p. (-1) + 3 + (-5) + 7 + … + x = 600 q. 2 + (-4) + 6 + (-8) + … + (-x) = - 2000 Bài 2: Tìm x Z sao cho: a. (x + 1).(3 - x) = 0 b. (x - 2).(2x - 1) = 0 c. (3x + 9).(1 – 3x) = 0 d. (x2 + 1).(81 – x2 ) = 0 e. (x - 5)5 = 32 f. (2 - x)4 = 81 g. (31 – 2x)3 = -27 h. (x - 2).(7 - x) > 0 i. |x - 7| 3 Bài 3: Tìm x, y Z sao cho: a. |x + 25| + |-y + 5| = 0 b. |x - 1| + |x – y + 5| 0 c. |6 – 2x| + |x - 13| = 0 d. |x| + |y + 1| = 0 e. |x| + |y| = 2 f. |x| + |y| = 1 g. x.y = - 28 h. (2x - 1).(4y + 2) = - 42
  2. 3. Nâng cao phát triển và Bồi dưỡng HSG Toán lớp 6 Đăng ký học trực tuyến: 0919.281.916 Thầy Thích – 0919.281.916 Email: doanthich@gmail.com i. x + xy + y = 9 j. xy – 2x – 3y = 5 k. (5x + 1).(y - 1) = 4 l. 5xy – 5x + y = 5  DẠNG 3: BÀI TOÁN LIÊN QUAN GIÁ TRỊ LỚN NHẤT – GIÁ TRỊ NHỎ NHẤT (MAX - MIN) Bài 1: Tìm x Z sao cho: a. x + 23 là số nguyên âm lớn nhất. b. x + 99 là số nguyên âm nhỏ nhất có hai chữ số c. 9 |x - 3| < 11 d. Tìm giá trị nhỏ nhất và lớn nhất của x sao cho: 1986 < |x + 2| < 2012 Bài 2: Tìm các giá trị lớn nhất hoặc nhỏ nhất của các biểu thức sau (x, y Z) a. A = |x - 3| + 1 b. B = |6 – 2x| - 5 c. C = 3 - |x + 1| d. D = - 100 - |7 - x| e. E = - (x + 1)2 - |2 - y| + 11 f. F = (x - 1)2 + |2y + 2| - 3 g. G = (x + 5)2 + (2y - 6)2 + 1 h. H = - 3 – (2 - x)2 – (3- y)2 i. I = 5 - |2x + 6| - |7 - y|  DẠNG 4: BỘI VÀ ƯỚC TRONG SỐ NGUYÊN Tìm x Z sao cho: a. (x – 4) (x + 1) b. (2x + 5) (x - 1) c. (4x + 1) (2x + 2) d. (3x + 2) (2x - 1)
  3. 4. Nâng cao phát triển và Bồi dưỡng HSG Toán lớp 6 Đăng ký học trực tuyến: 0919.281.916 Thầy Thích – 0919.281.916 Email: doanthich@gmail.com e. (x2 – 2x + 3) (x - 1) f. (3x – 1) (x - 4) g. (x2 + 3x + 9) (x + 3) h. (2x2 – 10x + 5) (x - 5)  DẠNG 5: MỘT SỐ BÀI TOÁN CHỨNG MINH Bài 1: Cho A = a – b + c; B = -a + b – c, với a, b, c Z. Chứng minh rằng: A và B là hai số đối nhau. Bài 2: Chứng minh rằng: (a - b) – (b + c) + (c - a) – (a – b - c) = - (a + b - c). Bài 3: Cho a, b, c N và a 0. Chứng tỏ rằng biểu thức P luôn âm, biết: P = a.(b - a) – b(a - c) – bc. Bài 4: Chứng minh các đẳng thức sau: a. (a - b) + (c - d) – (a - c) = - (b + d) b. (a - b) – (c - d) + (b + c) = a + d Bài 5: Cho x, y thuộc số nguyên. Chứng minh rằng: 6x + 11y là bội của 31 khi và chỉ khi x + 7y là bội của 31. Bài 6: Cho x, y thuộc số nguyên. Chứng minh rằng: 5x + 47y là bội của 17 khi và chỉ khi x + 6y là bội của 17. Bài 7: Chứng minh rằng với mọi a thuộc số nguyên, ta có: a. (a - 1).(a + 2) + 12 không là bội của 9. b. 49 không là ước của (a + 2)(a + 9) + 21. 
2
2 tháng 4 2017

cái gì thế này???????????????????????????????????

31 tháng 10 2021

mik lp 6 nhưng nhìn bài của bn mik ko hiểu j cả luôn ý

Bài 1. Tính giá trị các lũy thừa sau: c) 53 d) 20200 e) 43 f) 12020 Bài 2. Viết kết quả các phép tính sau dưới dạng một lũy thừa: a) b) c) d) 18 12 3 :3 e) 15 15 4 .5 f) 3 3 16 :8 g) 8 4 4 .8 h) 3 2 3 .9 i) 5 2 27 . 3 . k) 4 4 12 12 24 :3 32 :16  m) 12 11 5 .7 5 .10  n) 10 10 2 .43 2 .85  Bài 3. Tính giá trị của biểu thức:    2 A 150 30: 6 2 .5;      2 B 150 30 : 6 2 .5;      2 C 150 30: 6 2 .5;    ...
Đọc tiếp

Bài 1. Tính giá trị các lũy thừa sau: c) 53 d) 20200 e) 43 f) 12020 Bài 2. Viết kết quả các phép tính sau dưới dạng một lũy thừa: a) b) c) d) 18 12 3 :3 e) 15 15 4 .5 f) 3 3 16 :8 g) 8 4 4 .8 h) 3 2 3 .9 i) 5 2 27 . 3 . k) 4 4 12 12 24 :3 32 :16  m) 12 11 5 .7 5 .10  n) 10 10 2 .43 2 .85  Bài 3. Tính giá trị của biểu thức:    2 A 150 30: 6 2 .5;      2 B 150 30 : 6 2 .5;      2 C 150 30: 6 2 .5;      2 D 150 30 : 6 2 .5. Bài 4. Tìm số tự nhiên x biết: a) (x-6)2 = 9 b) (x-2)2 =25   3 c) 2x - 2 = 8 d) ( e) ( f) 2 (x 1) 4   g) ( h) ( i) ( k) ( m) ( n) ( Bài 5. Tìm số tự nhiên x biết: a) 2x = 32 b) 2 .4 128 x  c) 2x – 15 = 17 d) 5x+1=125 e) 3.5x – 8 = 367 f) 3.2 18 30 x   g) 5 2x+3 -2.52 =52 .3 h) 2.3x = 10. 312+ 8.274 i) 5x-2 - 3 2 = 24 - (68 : 66 - 6 2 ) k) m) n) Bài 6. Tính giá trị của các biểu thức sau: a) 9 12 . 19 – 3 24 . 19 b) 165 . 23 – 2 18 .5 – 8 6 . 7 c) 212. 11 – 8 4 . 6 – 163 .5 d)12 . 52 + 15 . 62 + 33 .2 .5 e) 34 . 15 + 45. 70 + 33 . 5 Bài 7. Thu gọn các biểu thức sau: a) A= 1+2+22 +23 +24 +....+299+2100 b) B= 5+53 +55 +...+597+599

4
7 tháng 10 2021

thu gọn 7^3*7^5

16 tháng 8 2023

cặk cặk

Bài 1: Tính hợp lí1/ (-37) + 14 + 26 + 372/ (-24) + 6 + 10 + 243/ 15 + 23 + (-25) + (-23)4/ 60 + 33 + (-50) + (-33)5/ (-16) + (-209) + (-14) + 2096/ (-12) + (-13) + 36 + (-11)7/ -16 + 24 + 16 – 348/ 25 + 37 – 48 – 25 – 379/ 2575 + 37 – 2576 – 2910/ 34 + 35 + 36 + 37 – 14 – 15 – 16 – 17Bài 2: Bỏ ngoặc rồi tính1/ -7264 + (1543 + 7264)2/ (144 – 97) – 1443/ (-145) – (18 – 145)4/ 111 + (-11 + 27)5/ (27 + 514) – (486 – 73)6/ (36 + 79) + (145 – 79 –...
Đọc tiếp

Bài 1: Tính hợp lí
1/ (-37) + 14 + 26 + 37
2/ (-24) + 6 + 10 + 24
3/ 15 + 23 + (-25) + (-23)
4/ 60 + 33 + (-50) + (-33)
5/ (-16) + (-209) + (-14) + 209
6/ (-12) + (-13) + 36 + (-11)
7/ -16 + 24 + 16 – 34
8/ 25 + 37 – 48 – 25 – 37
9/ 2575 + 37 – 2576 – 29
10/ 34 + 35 + 36 + 37 – 14 – 15 – 16 – 17

Bài 2: Bỏ ngoặc rồi tính
1/ -7264 + (1543 + 7264)
2/ (144 – 97) – 144
3/ (-145) – (18 – 145)
4/ 111 + (-11 + 27)
5/ (27 + 514) – (486 – 73)
6/ (36 + 79) + (145 – 79 – 36)
7/ 10 – [12 – (- 9 - 1)]
8/ (38 – 29 + 43) – (43 + 38)
9/ 271 – [(-43) + 271 – (-17)]
10/ -144 – [29 – (+144) – (+144)]

Bài 3: Tính tổng các số nguyên x biết:
1/ -20 < x < 21
2/ -18 ≤ x ≤ 17
3/ -27 < x ≤ 27
4/ │x│≤ 3
5/ │-x│< 5

Bài 4: Tính tổng
1/ 1 + (-2) + 3 + (-4) + . . . + 19 + (-20)
2/ 1 – 2 + 3 – 4 + . . . + 99 – 100
3/ 2 – 4 + 6 – 8 + . . . + 48 – 50
4/ – 1 + 3 – 5 + 7 - . . . . + 97 – 99
5/ 1 + 2 – 3 – 4 + . . . . + 97 + 98 – 99 - 100

Bài 5: Tính giá trị của biểu thức
1/ x + 8 – x – 22 với x = 2010
2/ - x – a + 12 + a với x = - 98 ; a = 99
3/ a – m + 7 – 8 + m với a = 1 ; m = - 123
4/ m – 24 – x + 24 + x với x = 37 ; m = 72
5/ (-90) – (y + 10) + 100 với p = -24

Bài 6: Tìm x
1/ -16 + 23 + x = - 16
2/ 2x – 35 = 15
3/ 3x + 17 = 12
4/ │x - 1│= 0
5/ -13 .│x│ = -26

Bài 7: Tính hợp lí
1/ 35. 18 – 5. 7. 28
2/ 45 – 5. (12 + 9)
3/ 24. (16 – 5) – 16. (24 - 5)
4/ 29. (19 – 13) – 19. (29 – 13)
5/ 31. (-18) + 31. ( - 81) – 31
6/ (-12).47 + (-12). 52 + (-12)
7/ 13.(23 + 22) – 3.(17 + 28)
8/ -48 + 48. (-78) + 48.(-21)

Bài 8: Tính
1/ (-6 – 2). (-6 + 2)
2/ (7. 3 – 3) : (-6)
3/ (-5 + 9) . (-4)
4/ 72 : (-6. 2 + 4)
5/ -3. 7 – 4. (-5) + 1
6/ 18 – 10 : (+2) – 7
7/ 15 : (-5).(-3) – 8
8/ (6. 8 – 10 : 5) + 3. (-7)

Bài 9: So sánh
1/ (-99). 98 . (-97) với 0
2/ (-5)(-4)(-3)(-2)(-1) với 0
3/ (-245)(-47)(-199) với
123.(+315)
4/ 2987. (-1974). (+243). 0 với 0
5/ (-12).(-45) : (-27) với │-1│

Bài 13: Tìm x:
1/ (2x – 5) + 17 = 6

Bài 14: Tìm x
1/ x.(x + 7) = 0

2/ 10 – 2(4 – 3x) = -4
3/ - 12 + 3(-x + 7) = -18
4/ 24 : (3x – 2) = -3
5/ -45 : 5.(-3 – 2x) = 3

2/ (x + 12).(x-3) = 0
3/ (-x + 5).(3 – x ) = 0
4/ x.(2 + x).( 7 – x) = 0
5/ (x - 1).(x +2).(-x -3) = 0

Bài 15: Tìm
1/ Ư(10) và B(10)
2/ Ư(+15) và B(+15)
3/ Ư(-24) và B(-24)
4/ ƯC(12; 18)
5/ ƯC(-15; +20)

Bài 16: Tìm x biết
1/ 8 x và x > 0
2/ 12 x và x < 0
3/ -8 x và 12 x
4/ x 4 ; x (-6) và -20 < x < -10
5/ x (-9) ; x (+12) và 20 < x < 50

Bài 17: Viết dười dạng tích các tổng sau:
1/ ab + ac
2/ ab – ac + ad
3/ ax – bx – cx + dx
4/ a(b + c) – d(b + c)
5/ ac – ad + bc – bd
6/ ax + by + bx + ay

Bài 18: Chứng tỏ
1/ (a – b + c) – (a + c) = -b
2/ (a + b) – (b – a) + c = 2a + c
3/ - (a + b – c) + (a – b – c) = -2b
4/ a(b + c) – a(b + d) = a(c – d)
5/ a(b – c) + a(d + c) = a(b + d)

Bài 19: Tìm a biết
1/ a + b – c = 18 với b = 10 ; c = -9
2/ 2a – 3b + c = 0 với b = -2 ; c = 4
3/ 3a – b – 2c = 2 với b = 6 ; c = -1
4/ 12 – a + b + 5c = -1 với b = -7 ; c = 5
5/ 1 – 2b + c – 3a = -9 với b = -3 ; c = -7

Bài 20: Sắp xếp theo thứ tự
* tăng dần
1/ 7; -12 ; +4 ; 0 ; │-8│; -10; -1
2/ -12; │+4│; -5 ; -3 ; +3 ; 0 ; │-5│
* giảm dần
3/ +9 ; -4 ; │-6│; 0 ; -│-5│; -(-12)
4/ -(-3) ; -(+2) ; │-1│; 0 ; +(-5) ; 4 ; │+7│; -8

26
5 tháng 6 2021

mình giải từng bài nhá

hả đơn giản

Tìm x, y biết:  a)-12. (x-5)+7. (3-x)=5 b) 30. (x+2)-6.(x-5)=100+24x c) 10-3(x-1)=9+x d)x.(x+2)=O e)(x+1).(x-2)=O D(x-1).(2y-3)=13 g)(x-3).(3y-2)=-55 h)x-xy+y=4  i) (2x 4)² - 15 = -(2017)° - (-2). (-5) j) (-3).(x-2)~3= (-10²) : (-2)² - 1  Tính hợp lí:  a) 125. (-61). (-2)~3 b) 136. (-47) + 36.47  c) (-48).72 + 36.304 d) (-159). 56 +(-43). 159 + (-159) e)( -31). 52 + (-26). (-162) g) (-125). 25. 32.(-14) Tìm tất cả các ước của -1,7,-15,54  a) Tìm tất cả các ước...
Đọc tiếp

Tìm x, y biết: 

 

a)-12. (x-5)+7. (3-x)=5 b) 30. (x+2)-6.(x-5)=100+24x c) 10-3(x-1)=9+x d)x.(x+2)=O e)(x+1).(x-2)=O D(x-1).(2y-3)=13 g)(x-3).(3y-2)=-55 h)x-xy+y=4 

 

i) (2x 4)² - 15 = -(2017)° - (-2). (-5) j) (-3).(x-2)~3= (-10²) : (-2)² - 1 

 

Tính hợp lí: 

 

a) 125. (-61). (-2)~3 b) 136. (-47) + 36.47 

 

c) (-48).72 + 36.304 d) (-159). 56 +(-43). 159 + (-159) e)( -31). 52 + (-26). (-162) g) (-125). 25. 32.(-14)

 

Tìm tất cả các ước của -1,7,-15,54 

 

a) Tìm tất cả các ước của 12 mà lớn hơn 4. 

 

b) Tìm x, biết x chia hết cho 16 và -34< 54< x < 18 

Tìm số nguyên  n biết: 

 

a) 3 chia hết  cho 11 + 5 b) 5 chia hết cho 2n + 3 c) 3n+ 5 chia hết cho n+ 1 d) 3n+2chia hết cho 2n+1

 

Bài 7. Chứng minh rằng các số sau nguyên tố cùng nhau Với mọi giá trị của số nguyên n a)(3n+5)và(2n+3) b) (3-4n) và (3n+2) 

 

Bài 8. Tính hợp lí 

1) -25 -(-64)-75+36 

2)375-455-100+550-370

3) (15-20)+145  4) 136-(-7)+6-23-36 

 

5) (-9).(-3):(-27)  6)1532+(-186)+(1432)+(-14)+123  7) 26-(-4)+7-20  

8) |31-17|-|15-52|

9)235 + (-486) + (-135) + 376  10) 125 + [17 +20 + (-125)] 

 

11) 2 +(-4+6)+(-8+10)+…+(-1996+1998)-2000 

 

12) 11-12 + 13-14+15-16+17-18+19-20 

 

13) 101-102 - (-103) - 104 -(-105) - 106 -(-107) - 108 - (-109) - 110

14) (2-4-6+8) +(10-12-14+16) + ... + (1994-1996-1998+2000)

15)1+2-3-4+5+6-7-8+...-99-100+101+102

17) 1 + (-2) + 3 + (-4) +…….+ 2001 + (…2002) 

 

18)1+(-3)+5+(-7)+ ...... + (-1999) + 2001 

Ai làm dc  nói địa chỉ nhà và thứ muốn tặng minhf gửi cho

2
1 tháng 1 2018

rảnh à mak làm

1 tháng 1 2018

Trả lời trước 2 bài nha!

a)-12. (x-5)+7. (3-x)=5 \(\Leftrightarrow\)60-12x+21-7x=5 \(\Leftrightarrow\)81-5 = 19x \(\Leftrightarrow\)76 = 19x \(\Leftrightarrow\)x=4 

b) 30. (x+2)-6.(x-5)=100+24x \(\Leftrightarrow\)30x + 60 -6x +30 =100+24x\(\Leftrightarrow\) 24x +90 =100+24x \(\Leftrightarrow\)24x-24x =100-90\(\Leftrightarrow\)x.0 = 10 ( Vô lí ) \(\Leftrightarrow\)ko có giá trị nào của x thỏa mãn.

c) 10-3(x-1)=9+x \(\Leftrightarrow\)10-3x+3 =9+x \(\Leftrightarrow\)13-9 = 3x+x \(\Leftrightarrow\)x=1

d)x.(x+2)=O \(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x=0\\x+2=0\Leftrightarrow x=-2\end{cases}}\)

e)(x+1).(x-2)=O \(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x+1=0\\x-2=0\end{cases}}\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x=-1\\x=2\end{cases}}\)

f)(x-1).(2y-3)=13=1.13=13.1 

\(\hept{\begin{cases}x-1=1\\2y-3=13\end{cases}}\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}x=2\\y=8\end{cases}}\)

+\(\hept{\begin{cases}x-1=13\\2y-3=1\end{cases}}\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}x=14\\y=2\end{cases}}\)

g)(x-3).(3y-2)=-55=-1.55=1.-55=55.-1=-55.1=-11.5=11.-5=5.-11=-5.11

rồi lm tương tự ý trên!

h)x-xy+y=4 \(\Leftrightarrow\)(x-1) - y(x-1)=3 \(\Leftrightarrow\)(x-1)(1-y) =3 =1.3=3.1=-1.-3=-3.-1

tương tự nhé!

i) (2x 4)² - 15 = -(2017)° - (-2). (-5) ( mk ko hiểu 2x 4 là sao)

j) (-3).(x-2)~3= (-10²) : (-2)² - 1.  ~3 là sao??