Cho tam giác ABC, có góc A = 900. Tia phân giác BE của góc ABC (E ∈ AC). Trên BC lấy M sao cho BM = BA.
a) Chứng minh ΔBEA = ΔBEM.
b) Chứng minh EM ⊥ BC.
c) So sánh góc ABC và góc MEC
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
gọi độ dài mỗi cạnh là x,y,z
vì x,y,z thỉ lệ thuận 2;5;9
\(\Rightarrow\)\(\frac{x}{2}=\frac{y}{5}=\frac{z}{9}\)
áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{x}{2}=\frac{y}{5}=\frac{z}{9}=\frac{z-x}{9-2}=\frac{14}{7}=2\)
từ \(\frac{x}{2}=2\Rightarrow x=4\)
\(\frac{y}{5}=2\Rightarrow y=10\)
\(\frac{z}{9}=2\Rightarrow z=18\)
vậy x = 4; y = 10; z = 18.
Gọi độ dài 3 cạnh của tam giác đó lần lượt là a,b,c (m) (c>b>a>0)
Theo bài ra ta có:
a:b:c=2:5:9⇒a2=b5=c9a:b:c=2:5:9⇒a2=b5=c9
c−a=14c−a=14. Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
a2=b5=c9=c−a9−2=147=2a2=b5=c9=c−a9−2=147=2
⇒⎧⎩⎨⎪⎪a2=2⇒a=2⋅2=4b5=2⇒b=2⋅5=10c9=2⇒c=2⋅9=18⇒{a2=2⇒a=2⋅2=4b5=2⇒b=2⋅5=10c9=2⇒c=2⋅9=18 (thỏa mãn)
Vậy độ dài 3 cạnh của tam giác đó lần lượt là 4m; 10m; 18m
câu 1
\(-\frac{2}{3}xy^2z.\left(-3x^2\right)\)
\(=\left[\left(-\frac{2}{3}\right).\left(-3\right)\right].\left(x.x^2\right).y^2.z\)
\(=2x^3y^2z\)
Bâc là 6
Bài 2
\(5xy^2+\frac{1}{4}xy^2+\frac{-1}{2}xy^2\)
\(=xy^2\left(5+\frac{1}{4}+\frac{-1}{2}\right)\)
\(=\frac{19}{4}xy^2\)
CÂU 1:
A) \(\frac{-2}{3}xy^2z.\left(-3x^2\right)=\left(\frac{-2}{3}.\left(-3\right)\right).\left(xx^2\right).y^2z=2x^3y^2z\)
+) BẬC CỦA ĐƠN THỨC : 6
CÂU 2:
\(5xy^2+\frac{1}{4}xy^2+\left(\frac{-1}{2}xy^2\right)=\left(5+\frac{1}{4}+\frac{-1}{2}\right)xy^2\)
\(=\frac{19}{4}xy^2\)
CHÚC BN HỌC TỐT!!!!
\(a)\) \(\left(x-3\right)^{x+5}-\left(x-3\right)^{x+15}=0\)
\(\Leftrightarrow\)\(\left(x-3\right)^{x+5}-\left(x-3\right)^{x+5}.\left(x-3\right)^{10}=0\)
\(\Leftrightarrow\)\(\left(x-3\right)^{x+5}.\left[1-\left(x-3\right)^{10}\right]=0\)
Trường hợp 1 :
\(\left(x-3\right)^{x+5}=0\)
\(\Leftrightarrow\)\(\left(x-3\right)^{x+5}=0^{x+5}\)
\(\Leftrightarrow\)\(x-3=0\)
\(\Leftrightarrow\)\(x=3\)
Trường hợp 2 :
\(1-\left(x-3\right)^{10}=0\)
\(\Leftrightarrow\)\(\left(x-3\right)^{10}=1\)
\(\Leftrightarrow\)\(\left(x-3\right)^{10}=1^{10}\)
\(\Leftrightarrow\)\(x-3=1\)
\(\Leftrightarrow\)\(x=4\)
Vậy \(x=3\) hoặc \(x=4\)
Chúc bạn học tốt ~
Để P có giá trị nguyên thì :
2n - 3 chia hết cho n + 1
=> (2n - 3) - 2.(n + 1) chia hết cho (n + 1)
=> 2n - 3 - 2n - 2 chia hết cho n + 1
=> - 5 chia hết cho n + 1
=> n + 1 là Ư(5)
Mà Ư(5) = {- 5; - 1; 1; 5}
=> n + 1 thuộc {- 5; -1; 1; 5}
=> n thuộc {- 6; -2; 0; 4}
(Nhưng thật sự là bài lớp 6 mà, mình mới học lớp 6 thôi, ko lừa đâu)
Có : |x-a| và |x-b| đều >= 0
=> B >= 0
Dấu "=" xảy ra <=> x-a=0 và x-b=0 <=> x=a=b
Vậy ..............
Tk mk nha
Ta có :
\(\left|x-a\right|\ge0\)
\(\left|x-b\right|\ge0\)
\(\Rightarrow\)\(\left|x-a\right|+\left|x-b\right|\ge0\)
Dấu "=" xảy ra khi và chỉ khi \(\hept{\begin{cases}\left|x-a\right|=0\\\left|x-b\right|=0\end{cases}}\)
\(\Leftrightarrow\)\(\hept{\begin{cases}x-a=0\\x-b=0\end{cases}}\)
\(\Leftrightarrow\)\(\hept{\begin{cases}x=a\\x=b\end{cases}}\)
Vậy \(B_{min}=0\) khi \(x=a=b\)
Chúc bạn học tốt ~
a) XÉT\(\Delta ABE\)VÀ \(\Delta MBE\)
AB=BM
BE chung =>\(\Delta ABE=\Delta MBE\left(c-g-c\right)\)
^ABE=^MBE
b) => ^A=^EMB=\(90^0\)
\(\Rightarrow EM\perp BC\)
c) Ta có ^A + ^ABC + ^C =\(180^0\)
=>^ABC = \(180^0-\)^A -- ^C = \(90^0-\)^C (1)
Ta lại có ^EMC + ^MEC + ^C =\(180^0\)
=> ^MEC =\(180^0-\)^EMC -- ^C =\(90^0-\) ^C (2)
Từ (1) và (2) => ^ABC=^MEC