K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

21 tháng 5 2022

sw2

21 tháng 5 2022

a) Con hơn cha là nhà có phúc

b) Mau sao thì nắng , vắng sao thì mưa

c) Không thầy đố mày làm nên

          TK CHO MÌNH NHA !!!!!!!

25 tháng 5 2022

Vâng thưa cô!

                                                  Bài làm

Bác Lan là trưởng thôn ở khu phố em,có những hàng cây xanh tươi và có những hàng ghế đá.Nhưng bỗng đâu một cơn bão ập đến.Những hàng cây đã trụi lá rụng rơi như mùa đông đã đến còn những cái cây thì nghiêng ngả gãy.Bác trưởng thôn tập hợp mọi người lại và nói''để bảo vệ khu phố chúng ta cần giữ khu phố sạch sẽ chúng ta sẽ dọn dẹp khu phố xanh sạch đẹp,đúng 8h ngày mai chúng ta sẽ dọn dẹp khu phố''.

Nghe được tin đó cả gia đình em đã chuẩn bị kĩ càng nào là:chổi quét,gang tay...Đúng 8h tất cả mọi người đã chuẩn bị sẵn sàng để làm việc.Người thì đem những cái cây bị gãy đi chẻ thành củi,người thì trồng cây xanh,người thì vận chuyển những cái ghế đá đã nứt thành vài mảnh đi,người thì quét dọn.Em đã quét những chiếc lá đi và đã lấy hót rác hót và đổ vào xe rùa.

Từ ngày hôm đó sáng nào em cũng dạy từ 5h để quét dọn khu phố.Bác trưởng thôn nghe tin đó thì khen em''Ôi cháu bé này ngoan quá!Bác mong cháu sẽ chăm ngoan học giỏi và nghe lời bố mẹ và thầy cô''

25 tháng 5 2022

Hằng năm quê em lại tổ chức lễ hội Trung Thu rước đèn họp bạn.Trung Thu diễn ra vào ngày 15/8 âm lịch.Từ vài ngày trước các bạn nhỏ đã chuẩn bị một chiếc đèn ông sao hay một chiếc mặt lạ tự tạo.

Em cũng vậy em đã làm một chiếc mặt lạ con thỏ bằng bìa cát tông rất là đẹp.Sau đó em luồn dây vào và đeo thử vừa như in.Vào ngày trăng tròn các bạn đang réo tên em ầm ầm ngoài ngõ em vừa chạy hổn hển vừa cầm chiếc đèn ông sao đi ra ngoài ngõ.

Em hòa nhập vào đám đông và đi rước đèn.Sau khi rước đèn thì lại đến tiết mục phá cỗ Trăng Rằm.Chị Hằng và Chú Cuội cùng phá cỗ,những cái kẹo như từ trời rơi xuống ầm ầm.Sau đó là nước coca cola tuyệt vời và những quả cam quả dâu tươi thơm và bổ dưỡng đang từ từ được phát.Đêm hôm đó thật vui em mong năm nào cũng được phá cỗ và rước đèn như năm nào.

 

Phần I: Đọc hiểu (5 điểm) a. Đọc và chọn câu trả lời đúng nhất      Đầu tiên, đó chính là sự thiếu ý thức nghiêm trọng và thờ ơ của người dân. Nhiều người cho rằng những việc mình làm là quá nhỏ bé, không đủ để làm hại môi trường. Một số người lại cho rằng việc bảo vệ môi trường là trách nhiệm của nhà nước, của các cấp chính quyền...trong khi số khác lại nghĩ rằng việc môi trường đã...
Đọc tiếp

Phần I: Đọc hiểu (5 điểm)

a. Đọc và chọn câu trả lời đúng nhất

     Đầu tiên, đó chính là sự thiếu ý thức nghiêm trọng và thờ ơ của người dân. Nhiều người cho rằng những việc mình làm là quá nhỏ bé, không đủ để làm hại môi trường. Một số người lại cho rằng việc bảo vệ môi trường là trách nhiệm của nhà nước, của các cấp chính quyền...trong khi số khác lại nghĩ rằng việc môi trường đã bị ô nhiễm thì có làm gì cũng "chẳng ăn thua", và ô nhiễm môi trường cũng không ảnh hưởng đến mình nhiều. Và chính những suy nghĩ này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến việc giáo dục cũng như tư duy bảo vệ môi trường của các thế hệ trẻ về sau.

     Thật vậy, người lớn không làm gương để giáo dục trẻ em, mà minh chứng cụ thể đầu tiên là hành động vứt rác bừa bãi ra môi trường thay vì vứt đúng nơi quy định. Theo quan sát, tại các trường học, chúng tôi nhiều lần chứng kiến phụ huynh đưa con đi học đến cổng trường dừng lại ăn sáng và sau khi ăn xong, thay vì bỏ hộp xôi, hộp bánh, túi nylon vào thùng rác thì họ lại vứt ngay tại chỗ. Mặc dù, các trường học có treo rất nhiều tấm biến, khẩu hiệu cấm xả rác bừa bãi nhưng phụ huynh vẫn thản nhiên xả rác nơi công cộng thì rất khó hình thành ý thức tốt cho thế hệ trẻ.

     Nói cách khác, thực trạng ô nhiễm môi trường nước tại Việt Nam có sự đóng góp rất lớn từ chính ý thức kém của một bộ phận người dân. Tình trạng này thậm chí còn tồi tệ hơn ở các bãi biển tự nhiên. Theo thống kê mới nhất của Bộ Tài nguyên và Môi trường, tại Việt Nam rác thải nhựa chiếm 7% tổng lượng chất thải rắn thải ra, tương đương gần 2.500 tấn/ngày. Bạn có biết rằng Việt Nam đang đứng thứ 4 trên thế giới về lượng chất thải nhựa xả ra đại dương hàng năm lên đến 0,28 - 0,73 triệu tấn rác thải nhựa (chiếm 6% toàn thế giới), chỉ đứng sau Trung Quốc, Indonesia và Philippines. 

(Nguồn internet)

Câu 1: Phương thức biểu đạt chính của văn bản  trên là gì?

A. Tự sự.

B. Miêu tả.

C. Nghị luận.

D. Thuyết minh.

Câu 2: Nghĩa của từ “môi trường” là:

A. Tập hợp tất cả các yếu tố tự nhiên và nhân tạo bao quanh con người, ảnh hưởng tới con người và tác động đến các hoạt động sống của con người.

B.  Nơi sinh sống của con người.

C.  Nơi sinh sống của các loài vật.

D.  Nơi sinh sống của con người và muôn loài.

Câu 3: Trong câu "Đầu tiên, đó chính là sự thiếu ý thức nghiêm trọng và thờ ơ của người dân",  trạng ngữ "đầu tiên" được dùng với chức năng gì?

A. Chỉ thời gian.

B. Chỉ nguyên nhân.

C. Chỉ mục đích.

D. Chỉ địa điểm.

Câu 4: Từ nào trong dãy từ sau được mượn từ ngôn ngữ châu Âu?

A. Tấm biển.

B. Nylon.

C. Khẩu hiệu.

D. Đại dương.

Câu 5: Cụm từ "vứt ngay tại chỗ" là cụm từ gì?

A. Cụm danh từ.        B. Cụm động từ.         C. Cụm tính từ.           D. Cụm chủ vị.

Câu 6: Theo thống kê mới nhất của Bộ Tài nguyên và Môi trường, tại Việt Nam rác thải nhựa chiếm

A. 5%                         B. 6%                           C. 7%                        D. 8%

Câu 7: Theo tác giả : Nhiều người cho rằng những việc mình làm là

A. rất quan trọng.         

B. bình thường.       

C. nhỏ bé.                     

D. quá nhỏ bé, không đủ làm hại môi trường.

Câu 8: Thực trạng ô nhiễm môi trường nước chủ yếu là do đâu?

A. Ý thức kém của con người.

B. Xác động vật phân huỷ.

C. Lượng dư thừa thuốc trừ sâu.

D. Tai nạn tàu thuyền làm loang dầu.

b. Trả lời các câu hỏi sau

Câu 1: Chủ đề của văn bản trên là gì? Tìm những chi tiết kể về hành động thiếu ý thức bảo vệ môi trường của con người trong văn bản trên? (1,5 điểm)

Câu 2: Nêu thông điệp mà văn bản muốn gửi tới chúng  ta. (1,5 điểm)

0
1 tháng 8 2022

Em cũng chơi game cô ạ, game rất thú vị, khi dán mắt vào rồi lúc 1 h , liếc nhìn đồng hồ sau một trận game là 4 h . Em cũng không hiểu tại làm sao thời gian trôi nhanh quá.

Em đang thực hiện một khảo sát: cảm xúc gây nghiện ! và kết qua xét nghiệm thấy ra rằng: thường người bỏ nghiện khi họ mất tất cả. Họ tìm cách giải quyết tiếp để có lại những gì đã mất là : cướp, buôn bán nội tạng và sau cùng lên "thiên đàng."

Phần I. Đọc hiểu: (5 điểm) BÀN TAY YÊU THƯƠNG      Trong một tiết dạy vẽ, cô giáo bảo các em học sinh lớp một vẽ về điều gì làm cho em thích nhất trong đời.      Cô giáo thầm nghĩ "Rồi các em cũng lại vẽ những gói quà, những ly kem hoặc những món đồ chơi, quyển truyện tranh". Thế nhưng cô đã hoàn toàn ngạc nhiên trước một bức tranh lạ của một em học sinh Douglas: bức tranh vẽ một bàn tay.    ...
Đọc tiếp

Phần I. Đọc hiểu: (5 điểm)

BÀN TAY YÊU THƯƠNG

     Trong một tiết dạy vẽ, cô giáo bảo các em học sinh lớp một vẽ về điều gì làm cho em thích nhất trong đời.

     Cô giáo thầm nghĩ "Rồi các em cũng lại vẽ những gói quà, những ly kem hoặc những món đồ chơi, quyển truyện tranh". Thế nhưng cô đã hoàn toàn ngạc nhiên trước một bức tranh lạ của một em học sinh Douglas: bức tranh vẽ một bàn tay.

     Nhưng đây là bàn tay của ai? Cả lớp bị lôi cuốn bởi một hình ảnh đầy biểu tượng này. Một em phán đoán:

     - "Đó là bàn tay của bác nông dân".

     Một em khác cự lại:

     -  "Bàn tay thon thả thế này phải là bàn tay của một bác sĩ phẫu thuật....".

     Cô giáo đợi cả lớp bớt xôn xao dần rồi mới hỏi tác giả. Douglas cười ngượng nghịu:

     - "Thưa cô, đó là bàn tay của cô ạ!".

     Cô giáo ngẩn ngơ. Cô nhớ lại những phút ra chơi thường dùng bàn tay để dắt Douglas ra sân, bởi em là một cô bé khuyết tật, khuôn mặt không đuợc xinh xắn như những đứa trẻ khác, gia cảnh từ lâu lâm vào tình cảnh ngặt nghèo. Cô chợt hiểu ra rằng tuy cô vẫn làm điều tương tự với các em khác, nhưng hóa ra đối với Douglas bàn tay cô lại mang ý nghĩa sâu xa, một biểu tượng của tình yêu thương.    

                   (Quà tặng cuộc sống - Bài học yêu thương của thầy, Mai Hương) 

I.1. Trắc nghiệm (2 điểm): Chọn đáp án đúng nhất.

Câu 1. Văn bản trên được viết theo phương thức biểu đạt nào?

A. Tự sự.                   B. Miêu tả.            C. Biểu cảm.           D. Nghị luận.

Câu 2. Văn bản được kể theo ngôi thứ mấy?

A. Thứ nhất.         B. Thứ ba.        C. Thứ hai.          D. Cả A và B.

Câu 3. Câu văn "Cô nhớ lại những phút ra chơi thường dùng bàn tay để dắt Douglas ra sân, bởi em là một cô bé khuyết tật, khuôn mặt không đuợc xinh xắn như những đứa trẻ khác, gia cảnh từ lâu lâm vào tình cảnh ngặt nghèo’" có bao nhiêu từ láy?

A. Một từ.         B. Hai từ.                    C. Ba từ.                        D. Bốn từ.

Câu 4. Trong câu "Rồi các em cũng lại vẽ những gói quà, những ly kem hoặc những món đồ chơi, quyển truyện tranh" có mấy cụm danh từ?

A. Một cụm.        B. Hai cụm.               C.Ba cụm.           D. Bốn cụm.

Câu 5. Trạng ngữ trong câu "Trong một tiết dạy vẽ, có giáo viên bảo các em học sinh lớp một vẽ về điều gì làm cho em thích nhất trong đời’" có chức năng gì?

A. Chỉ thời gian.                     B. Chỉ mục đích.

C. Chỉ nguyên nhân.              D. Liên kết với câu trước.  

Câu 6. Thông điệp mà tác giả gửi gắm đến bạn đọc là gì?

A. Tình yêu thương, sự đồng cảm, giúp đỡ trong cuộc sống bắt nguồn từ những điều rất đỗi bình thường nhưng có ý nghĩa vô cùng to lớn.

B. Tình yêu thương khi xuất phát từ tấm lòng chân thành, không toan tính sẽ giúp mọi người xích lại gần nhau hơn.

C. Tình yêu thương mang lại nghị lực sống, giúp họ vươn lên, vượt qua những bất hạnh trong cuộc đời.

D. Các đáp án trên đều đúng.

Câu 7. Trong câu: Cô giáo thầm nghĩ "Rồi các em cũng lại vẽ những gói quà, những ly kem hoặc những món đồ chơi, quyển truyện tranh." dấu ngoặc kép dùng để làm gì?

A.  Đánh dấu lời nói trực tiếp của nhân vật.

B.  Đánh dấu ý nghĩ của nhân vật.

C.  Đánh dấu từ ngữ dùng với ý nghĩa đặc biệt.

D.  Dấu ngoặc kép dùng phía cuối câu hỏi.

Câu 8. Trong câu: "Bàn tay thon thả thế này phải là bàn tay của một bác sĩ phẫu thuật...." Từ tay là:

A.  Từ đồng âm.     B. Từ đa nghĩa.    C. Từ đơn nghĩa.    D. Từ trái nghĩa.

I.2. Trả lời câu hỏi (3 điểm):

Câu 1. (0.5 điểm) Trong câu chuyện trên, cô giáo đã yêu cầu học sinh vẽ theo chủ đề nào? 

Câu 2. (0.5 điểm) Tại sao cô giáo lại ngạc nhiên khi Douglas vẽ một bàn tay? 

Câu 3. (1.0 điểm) Douglas vẽ bàn tay ai? Điều đó có ý nghĩa gì? 

Câu 4. (1.0 điểm) Nếu em gặp một bạn như Douglas em sẽ nói gì với bạn ấy?

0
20 tháng 5 2022

- biết ơn

đồng nghĩa : nhớ ơn, mang ơn, đội ơn, ghi ơn,....

trái nghĩa: vô ơn, bội ơn, bội nghĩa, bạc nghĩa,....

- tư duy

đồng nghĩa: suy nghĩa, suy tư, nghĩa ngợi,.....

trái nghĩa: lười nghĩ, ít nghĩ,.....

- tuyệt vọng

đồng nghĩa: Vô vọng,....

trái nghĩa: hy vọng,...

ok nha

 

20 tháng 5 2022

bạn Nguyễn Thị Vang đúng rồi mình giống bạn ý nên ko viết

HT