K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

31 tháng 3 2020

1 Đặt cau với từ vui tươi 

- Nét mặt vui tươi của em bé làm mọi người yên lòng.

2 Xác định danh từ,tính từ:

"Cảnh rừng Việt Bắc thật là hay

Vượn hót chim kêu suốt ngày "

Danh từ :Cảnh rừng , Việt Bắc , vượn , chim , ngày. 

- Tính từ : hay .

3 tìm và viết lại  các danh từ , động từ , tính từ trong các câu sau : 

Anh Núp có vóc cao ,vai rộng,người đứng thẳng như cái cột đá trời trồng

danh từ :Anh Núp , vóc , vai , cột đá , trời trồng , người.

- Tính từ : cao , rộng , thẳng

- Động từ : đứng 

chúc bạn học tốt !!!

2 tháng 4 2020

vì bão lớn nên cây đổ : vì bảo quá lớn nên cây bị đổ đó

nếu bão lớn thì cây đã đổ : nếu mà bão lớn hơn  thì cây nó mới đổ nha

nếu nó chăm học thì nó thi đỗ : nếu chăm học thì nó sẽ thi đỗ 

nếu nó chăm học thì nó đã thi đỗ : nếu nó chăm học hơn thì nó đã đỗ

    

13 tháng 2 2022

amazing goodjob sandy

 

Bài 1: Trong VB Ý nghĩa văn chương có đoạn:Người ta kể chuyện đời xưa, một nhà thi sĩ Ấn Độ trông thấy mộtcon chim bị thương rơi xuống bên chân mình.(1)Thi sĩ thương hạiquá, khóc nức lên, quả tim cùng hòa một nhịp với sự run rẩy của conchim sắp chết.(2) Tiếng khóc ấy, dịp đau thương ấy chính là nguồngốc của thi ca.(3)Câu chuyện có lẽ chỉ là một câu chuyện hoang đường, song...
Đọc tiếp

Bài 1: Trong VB Ý nghĩa văn chương có đoạn:
Người ta kể chuyện đời xưa, một nhà thi sĩ Ấn Độ trông thấy một
con chim bị thương rơi xuống bên chân mình.(1)Thi sĩ thương hại
quá, khóc nức lên, quả tim cùng hòa một nhịp với sự run rẩy của con
chim sắp chết.(2) Tiếng khóc ấy, dịp đau thương ấy chính là nguồn
gốc của thi ca.(3)
Câu chuyện có lẽ chỉ là một câu chuyện hoang đường, song không
phải không có ý nghĩa.(1) Nguồn gốc cốt yếu của văn chương là lòng
thương người rộng ra thương cả muôn vật, muôn loài.(2)
a. Tác giả của VB trên là ai? Nêu xuất xứ của văn bản?
b. Đoạn trích trên đã nêu một trong những luận điểm của VB ? Chỉ
rõ câu văn chứa luận điểm, lí lẽ và dẫn chứng?
c. Theo tác giả, nguồn gốc cốt yếu của văn chương là gì? Quan
niệm của tác giả có đúng hay không? Em có nhận xét gì về cách
dẫn vào nhận định này của tác giả trong văn bản?
d. Cùng với luận điểm vừa xác định ở câu b, lập sơ đồ hệ thống hóa
các luận điểm trong toàn VB Ý nghĩa văn chương? ( Coi nhan đề
Ý nghĩa văn chương là luận đề lớn để triển khai các luận điểm)

0
31 tháng 3 2020

                        LỊCH SỬ 

PHÁP ĐÔ HỘ TA NĂM 1858 VÀ KẾT THÚC NĂM 1945

MỸ XÂM LƯỢC NƯỚC TA NĂM 1954 KẾT THÚC NĂM  1975

TỔNG CỘNG CÓ 34 CHIẾC MÁY BAY B52

BÁC HỒ RA ĐI TÌM ĐƯỜNG CỨU NƯỚC NĂM 1911

BÁC HỒ RA ĐI BẰNG TÀU PHÁP TÊN LÀ TÀU ĐO ĐỐC LA -TU - SƠ TỜ - RÊ- VIN

     NHỚ CHO MÌNH TÍCH NHE

31 tháng 3 2020

Từ "chùng chình" được hiểu như thế nào?

Đi rất chậm, dò từng bước một.

Ngập ngừng như không muốn đi.

Ẩn giấu nhiều điều không muốn nói.

Đi rất nhanh, vừa đi vừa nghiêng ngả.

chúc bạn học tốt

2 tháng 4 2020

sai ở bài này có rất nhiều luận điiểm

31 tháng 3 2020

Dế Mèn là một chú dế trưởng khỏe mạnh, cường tráng “tay chân nở nang, thân hình vạm vỡ, đôi càng mẫm bóng, đôi cánh chắc khỏe” và để có được một thân hình và sức khỏe như vậy là nhờ chú “ăn uống điều độ và luôn luôn cố gắng rèn luyện thân thể”. Ở dế Mèn có một đức tính đáng được khen ngợi, đó chính là cuộc sống tự lập. Ngay khi được mẹ cho ra ở riêng thì dế Mèn vốn vẫn rất tự tin vào bản thân mình, tin rằng mình có thể tự mình sống tốt. Chú đã đào cái hang vốn rất nông của mình thành một ngôi nhà rộng rãi, có đầy đủ phòng trước, phòng sau, phòng trên, phòng dưới. Đây vừa là nơi nghỉ ngơi, nhưng cũng đồng thời là nơi trú ẩn mỗi khi gặp nguy hiểm. Nhưng cuộc đời vốn rất phức tạp, không hề bằng phẳng như những gì dế mèn suy nghĩ, khi mới bước chân vào đường đời thì Dế Mèn đã có một bài học nhớ đời.

#tham khảo #

chúc bạn học tốt

1 tháng 4 2020

cảm ơn bn nhiều

1 tháng 4 2020

5 điều cần làm ngay để phòng chống dịch COVID-19

(Thứ bảy, 28/03/2020 09:54)

Theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, người dân cần thực hiện thật tốt các hướng dẫn của cơ quan chuyên môn, thậm chí những hướng dẫn đòi hỏi mỗi người phải thay đổi một số thói quen và gây bất tiện để phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Trong đó đặc biệt lưu ý phải làm tốt một số điểm:

1. Hạn chế tối đa ra ngoài, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết.

2. Nếu buộc phải ra ngoài luôn luôn đeo khẩu trang, hãy giữ khoảng cách tiếp xúc, tốt nhất là 2m.

3.  Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn.

4. Thường xuyên vệ sinh nhà cửa, lau rửa thường xuyên, để thông thoáng, sinh hoạt lành mạnh.

5. Thực hiện khai báo y tế, cập nhật tình hình sức khỏe hàng ngày, giữ liên hệ thường xuyên với cán bộ y tế, cơ sở y tế.

1 tháng 4 2020

5 điều cần làm ngay để phòng chống dịch COVID-19

(Thứ bảy, 28/03/2020 09:54)

Theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, người dân cần thực hiện thật tốt các hướng dẫn của cơ quan chuyên môn, thậm chí những hướng dẫn đòi hỏi mỗi người phải thay đổi một số thói quen và gây bất tiện để phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Trong đó đặc biệt lưu ý phải làm tốt một số điểm:

1. Hạn chế tối đa ra ngoài, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết.

2. Nếu buộc phải ra ngoài luôn luôn đeo khẩu trang, hãy giữ khoảng cách tiếp xúc, tốt nhất là 2m.

3.  Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn.

4. Thường xuyên vệ sinh nhà cửa, lau rửa thường xuyên, để thông thoáng, sinh hoạt lành mạnh.

5. Thực hiện khai báo y tế, cập nhật tình hình sức khỏe hàng ngày, giữ liên hệ thường xuyên với cán bộ y tế, cơ sở y tế.

A. Trắc nghiệm:Câu 1: Trồng cây lấy quả và hạt người ta thường:A. Tỉa các cành bên để tập trung các chất dinh dưỡng vào thân cây để cây phát triển nhanh và cho nhiều quả hơnB. Bấm ngọn để có nhiều cành bên , cây sẽ có nhiều hoa, nhiều quả hơnC. Cả A và B đều đúng.D. Cả A và B đều saiCâu 2: Cấu tạo trong vỏ của thân non :A. Gồm biểu bì, thịt vỏ và ruột B. Gồm thịt vỏ và mạch...
Đọc tiếp

A. Trắc nghiệm:

Câu 1: Trồng cây lấy quả và hạt người ta thường:

A. Tỉa các cành bên để tập trung các chất dinh dưỡng vào thân cây để cây phát triển nhanh và cho nhiều quả hơn

B. Bấm ngọn để có nhiều cành bên , cây sẽ có nhiều hoa, nhiều quả hơn

C. Cả A và B đều đúng.

D. Cả A và B đều sai

Câu 2: Cấu tạo trong vỏ của thân non :

A. Gồm biểu bì, thịt vỏ và ruột B. Gồm thịt vỏ và mạch dây

C. Gồm thịt vỏ và ruột D. Gồm biểu bì và thịt vỏ.

Câu 3: Chức năng của thân non là:

A. Vận chuyển chất hữu cơ

B. Chứa chất dự trữ

C. Bảo vệ các bộ phận bên trong, thực hiện quá trình quang hợp.

D.Vận chuyển nước và muối khoáng

Câu 4: Cấu tạo trong trụ giữa của thân non là:

A. Gồm thịt vỏ và mạch dây B. Gồm thịt vỏ và ruột

C. Gồm vỏ và mạch gỗ D. Gồm mạch dây, mạch gỗ và ruột.

B. Tự luận:

Câu 1: Thân cây gồm những bộ phận nào?

Câu 2: Có mấy loại thân? Kể tên một số cây có những loại thân đó?

Câu 3: So sánh cấu tạo trong của rễ(miền hút) và thân non ?

Câu 4: Tân cây to ra do đâu?

Câu 5: Hãy tìm sự khác nhau cơ bản giữa dác và ròng?

Câu 6: Giải thích vì sao mép gỗ ở phía trên chỗ cắt phình to ra? Vì sao mép gỗ ở phía dưới không phình to ra? Nêu chức năng của mạch gỗ?

1
2 tháng 4 2020

công nghệ 6 ?//

Thêm vào chỗ chấm một vế câu thích hợp để tạo thành câu ghép chỉ nguyên nhân-kết quả

a,..........Nhờ sự cần cù, chăm chỉ.................nên Khải Anh đã có nhiều tiến bộ trong học tập.

b,............Nếu tưới nước thường xuyên...............thì cây cối sẽ phát triển.

                 ~Học tốt!~

31 tháng 3 2020

a, Vì học hành chăm chỉ nên Khải Anh đã có nhiều tiến bộ trong học tập.

b, Nếu tưới nước thường xuyên thì cây cối sẽ phát triển.

Học tốt :D