K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

 

Thanh Hóa trong thời kỳ Bắc thuộc là một ví dụ điển hình về sự phát triển giáo dục địa phương. Trong thời kỳ này, các trường học ở Thanh Hóa chủ yếu được quản lý và vận hành bởi các cộng đồng địa phương và các nhóm tín ngưỡng.

Giáo dục ở Thanh Hóa trong thời kỳ Bắc thuộc tập trung vào việc truyền đạt kiến thức cơ bản về văn hóa, lịch sử và truyền thống dân tộc. Các em học sinh được dạy về lòng yêu nước và lòng tự hào dân tộc, cũng như các giá trị đạo đức và phẩm hạnh.

Mặc dù điều kiện giáo dục trong thời kỳ Bắc thuộc thường khá khó khăn do sự thiếu hụt về tài nguyên và cơ sở vật chất, nhưng nhờ vào sự nỗ lực và sự quan tâm của cộng đồng địa phương, các trường học vẫn tiếp tục hoạt động và đóng góp vào việc giáo dục thế hệ trẻ Thanh Hóa.

3 tháng 4

thạch sanh

tấm cám

cô bè lọ lem

đẽo cày giữa đường

sơn tinh thủy tinh

.....

3 tháng 4

Cuốn truyện tranh thiếu nhi,...

28 tháng 3

Khi đọc "Chiếc lá đầu tiên" - Hoàng Nhuận Cầm, em không khỏi xúc động trước những kỉ niệm đẹp đẽ đã qua của nhân vật trữ tình. Trong hai khổ thơ đầu, nhân vật trực tiếp bày tỏ nỗi niềm tiếc nuối bởi thời gian trôi chảy nhanh "Em thấy không, tất cả đã xa rồi/ Trong tiếng thở của thời gian rất khẽ". Theo dòng hồi tưởng, con người nhớ về kỉ niệm thuở ấu thơ với "hoa súng, tiếng ve, chùm phượng hồng". Đây chính là những hình ảnh đẹp đẽ, gắn bó cùng tuổi học trò hồn nhiên, trong sáng. Ở các khổ thơ tiếp theo, chủ thể trữ tình tiếp tục bộc lộ tình cảm nhớ thương, hoài niệm về trường lớp, thầy cô và bạn bè. Bằng việc sử dụng điệp cấu trúc "Muốn nói bao nhiêu, muốn khóc bao nhiêu" tác giả đã nhấn mạnh dòng cảm xúc mãnh liệt, đậm sâu như dâng trào trong lòng người. Thời gian trôi đi, mang theo những kỉ niệm tươi đẹp, hồn nhiên nhất. Với ngôn ngữ thơ giản dị, giàu sức gợi, hình ảnh quen thuộc, Hoàng Nhuận Cầm thật thành công khi tái hiện một cách chân thực và sâu sắc những khoảnh khắc ngồi trên ghế nhà trường. Qua đây, ta cũng cảm nhận được tâm hồn lãng mạn, trái tim chân thành của tác giả.

Bài thơ "Chiếc lá đầu tiên" của Nguyễn Duy mở ra một bức tranh thiên nhiên mùa thu tinh tế và gợi cảm. Nét chấm phá đầu tiên của lá vàng rơi mở ra cả một thế giới suy tư về thời gian, sự sống và cái chết. Mỗi chiếc lá vàng rơi mang theo một quá khứ tươi tốt, một hiện tại mong manh và một tương lai tàn phai. Hình ảnh "lá đầu tiên" giống như một lời nhắc nhở rằng mọi sự khởi đầu đều ẩn chứa tiềm nguy cơ kết thúc, rằng cuộc đời là một hành trình tạm bợ mà con người phải trân trọng từng khoảnh khắc. Bài thơ kết thúc bằng một lời khẳng định đầy sức mạnh: "Mùa xuân xanh tươi, rồi lại đến/ Mùa thu vàng rụng, nhưng còn ta." Lời thơ như một sự an ủi, một lời động viên trước sự khắc nghiệt của thời gian, rằng dù cuộc đời có vô thường thì bản thân con người vẫn còn đó, với sức mạnh của tình yêu và sự sáng tạo để vượt qua mọi thăng trầm.

28 tháng 3

Khi đọc "Chiếc lá đầu tiên" - Hoàng Nhuận Cầm, em không khỏi xúc động trước những kỉ niệm đẹp đẽ đã qua của nhân vật trữ tình. Trong hai khổ thơ đầu, nhân vật trực tiếp bày tỏ nỗi niềm tiếc nuối bởi thời gian trôi chảy nhanh "Em thấy không, tất cả đã xa rồi/ Trong tiếng thở của thời gian rất khẽ". Theo dòng hồi tưởng, con người nhớ về kỉ niệm thuở ấu thơ với "hoa súng, tiếng ve, chùm phượng hồng". Đây chính là những hình ảnh đẹp đẽ, gắn bó cùng tuổi học trò hồn nhiên, trong sáng. Ở các khổ thơ tiếp theo, chủ thể trữ tình tiếp tục bộc lộ tình cảm nhớ thương, hoài niệm về trường lớp, thầy cô và bạn bè. Bằng việc sử dụng điệp cấu trúc "Muốn nói bao nhiêu, muốn khóc bao nhiêu" tác giả đã nhấn mạnh dòng cảm xúc mãnh liệt, đậm sâu như dâng trào trong lòng người. Thời gian trôi đi, mang theo những kỉ niệm tươi đẹp, hồn nhiên nhất. Với ngôn ngữ thơ giản dị, giàu sức gợi, hình ảnh quen thuộc, Hoàng Nhuận Cầm thật thành công khi tái hiện một cách chân thực và sâu sắc những khoảnh khắc ngồi trên ghế nhà trường. Qua đây, ta cũng cảm nhận được tâm hồn lãng mạn, trái tim chân thành của tác giả.

28 tháng 3

Nói đến văn học Mỹ, người đọc thế giới thường nhắc tới O.Henry như một trong những tác giả viết truyện ngắn có duyên nhất. Với một vốn sống phong phú, O.Henry đã sáng tác hơn 400 truyện ngắn và góp vào nền văn học Mỹ một tiếng nói rất riêng. Văn chương của O.Henry nhẹ nhàng, ngắn gọn đến mức sắc sảo.

Tiếp xúc với thiên truyện ngắn "Chiếc lá cuối cùng", ta sẽ được nhà văn đưa đến phía Tây công viên Oa-sinh-tơn của nước Mĩ. Đó là một địa điểm nhỏ, phố xá nhằng nhịt không có lối ra rõ ràng. Hầu như khu công viên nhỏ này bị một màn xám bao phủ, vây quanh.

Nó đã làm cho cuộc sống của những con người như Xiu, Giôn-xi và bác Ba-men thiếu sinh khí: "Hãy tưởng tượng một tay thu ngân nào đó mang hóa đơn đòi tiền sơn hay giấy và vải vẽ đi qua con đường này, đột nhiên lại gặp ngay chính mình quay trở ra, tiền nợ không thu một xu nhỏ". Cách nói rất hình ảnh của tác giả đã cho ta cảm nhận được cái nghèo nàn, đạm bạc của những con người ở đây.

Ở đây hầu hết là giới nghệ sĩ chung sống với nhau. Họ phải bỏ tiền ra thuê những căn phòng tối om và vẽ những bức vẽ bình thường đổ kiếm sống. Họ chăm chỉ làm ăn là thế mà nghèo vẫn hoàn nghèo, thiếu thốn vẫn hoàn thiếu thốn. Ta tưởng như họ sống trong hôm nay mà chẳng đến hết ngày mai.

Những họa sĩ (Giôn-xi, Xiu, Bơ-men) trong ý thức họ vẫn muốn hẹn một cuộc sống tốt đẹp, một tương lai sáng lạn. Thế nhưng cơ hội lại chưa mỉm cười với họ. Thành ra họ chỉ còn biết chờ đợi với tình cảm mông lung, huyễn tưởng. Rõ ràng ta nhận thấy O. Hen-ri không thi vị hóa cuộc sống. Ngòi bút của ông hướng về hiện thực, tái hiện chân thực những cảnh đời đói khổ.

Câu chuyện xoay quanh một chiếc lá có lẽ không quá nhỏ nhưng chẳng lớn lao gì mấy để cho người ta, qua một cái sân rộng chừng sáu thước có thể quan sát được dễ dàng, Đó là chiếc lá cuối cùng của "một cây leo già cỗi, tàn héo, cạn nhựa sống, rễ đầy những bướu" khẳng khiu trơ trụi bám víu vào cái cây leo gầy guộc kia được bao lâu nữa mới gánh nặng của những cơn gió bấc rét cắt ruột.

Những trận mưa đập ào ạt, dai dẳng trên cửa sổ, trên mái hiên những đợt tuyết rơi..? Trong thực tế, thì chỉ qua bốn ngày gần đây hàng trăm chiếc lá lắt lẻo trên một dây leo héo hắt khiến tôi nghĩ đến một cuộc sống tàn lụi, mong manh, bị vùi dập phũ phàng mà gắng chịu đựng dũng cảm tồn tại

22 tháng 3

Bộ phim truyền hình này chắc chắn sẽ không làm bạn phải thất vọng với cốt truyện hấp dẫn, diễn xuất tuyệt vời và hình ảnh đẹp mắt. Để hiểu rõ hơn về câu chuyện của bộ phim và cảm nhận sâu sắc về tài năng của các diễn viên, hãy dành thời gian của mình để đắm chìm trong thế giới đầy màu sắc và cảm xúc mà bộ phim mang lại. Không chỉ giải trí mà còn là cơ hội để bạn tìm hiểu thêm về cuộc sống và con người xung quanh mình. Hãy để bộ phim này truyền cảm hứng và ý nghĩa đến với cuộc sống của bạn. Hãy cùng nhau thưởng thức và chia sẻ với nhau những cảm xúc sau khi xem xong bộ phim này nhé!

 
22 tháng 3

ok nha chị

 

Học tập là một quá trình quan trọng và cần thiết trong cuộc đời mỗi người. Muốn đạt được thành công, mỗi học sinh cần phải có thái độ nghiêm túc trong học tập.

Học tập nghiêm túc là có ý thức học tập, chủ động tìm hiểu kiến thức, rèn luyện kỹ năng và không ngừng hoàn thiện bản thân. Khi học tập nghiêm túc, học sinh sẽ tiếp thu bài tốt hơn, ghi nhớ kiến thức lâu dài và phát triển tư duy sáng tạo. Có thái độ nghiêm túc trong học tập sẽ mang lại nhiều lợi ích cho học sinh. Thứ nhất, giúp học sinh đạt kết quả cao trong học tập, có nền tảng kiến thức vững chắc để tiếp tục học lên cao hoặc bước vào đời. Thứ hai, giúp học sinh rèn luyện những kỹ năng cần thiết cho cuộc sống như tư duy logic, khả năng giải quyết vấn đề, kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm. Thứ ba, giúp học sinh hình thành thói quen tốt như tự giác, chủ động, sáng tạo và kiên trì. Để học tập nghiêm túc, học sinh cần có phương pháp học tập hiệu quả. Cần xác định mục tiêu học tập rõ ràng, lập kế hoạch học tập cụ thể và tuân thủ nghiêm ngặt. Đồng thời, cần chú ý nghe giảng trên lớp, tích cực tham gia thảo luận, hoàn thành đầy đủ bài tập và chủ động tìm hiểu thêm kiến thức ngoài sách vở.

Học tập là trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi học sinh. Mỗi học sinh cần ý thức được tầm quan trọng của việc học tập và có thái độ nghiêm túc trong học tập để đạt được thành công trong cuộc sống.

22 tháng 3

ọc tập là một quá trình quan trọng và cần thiết trong cuộc đời mỗi người. Muốn đạt được thành công, mỗi học sinh cần phải có thái độ nghiêm túc trong học tập.

Học tập nghiêm túc là có ý thức học tập, chủ động tìm hiểu kiến thức, rèn luyện kỹ năng và không ngừng hoàn thiện bản thân. Khi học tập nghiêm túc, học sinh sẽ tiếp thu bài tốt hơn, ghi nhớ kiến thức lâu dài và phát triển tư duy sáng tạo. Có thái độ nghiêm túc trong học tập sẽ mang lại nhiều lợi ích cho học sinh. Thứ nhất, giúp học sinh đạt kết quả cao trong học tập, có nền tảng kiến thức vững chắc để tiếp tục học lên cao hoặc bước vào đời. Thứ hai, giúp học sinh rèn luyện những kỹ năng cần thiết cho cuộc sống như tư duy logic, khả năng giải quyết vấn đề, kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm. Thứ ba, giúp học sinh hình thành thói quen tốt như tự giác, chủ động, sáng tạo và kiên trì. Để học tập nghiêm túc, học sinh cần có phương pháp học tập hiệu quả. Cần xác định mục tiêu học tập rõ ràng, lập kế hoạch học tập cụ thể và tuân thủ nghiêm ngặt. Đồng thời, cần chú ý nghe giảng trên lớp, tích cực tham gia thảo luận, hoàn thành đầy đủ bài tập và chủ động tìm hiểu thêm kiến thức ngoài sách vở.

Học tập là trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi học sinh. Mỗi học sinh cần ý thức được tầm quan trọng của việc học tập và có thái độ nghiêm túc trong học tập để đạt được thành công trong cuộc sống.

* Bạn dựa vô đây để tự viết ^^
1. Giới thiệu tác phẩm:
=> "Bữa Sáng Ấm Lòng" là một truyện ngắn kể về một buổi sáng bình thường của hai sinh viên nghèo, qua đó thể hiện tình bạn đẹp đẽ, sự sẻ chia và quan tâm lẫn nhau.
2. Phân tích nội dung:
a. Bức tranh sinh động về cuộc sống sinh viên:
--> Con hẻm đối diện trường đại học với những quán ăn sáng đa dạng, sôi động.
--> Hình ảnh hai sinh viên với áo đồng phục, tay xách cặp, tay cầm ổ bánh mì qua đường.
--> Thể hiện sự giản dị, mộc mạc trong cuộc sống thường ngày của sinh viên.
b. Vẻ đẹp của tình bạn:
--> Hành động chia đôi ổ bánh mì của hai sinh viên thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, đồng cam cộng khổ.
--> Ánh mắt ấm áp, nụ cười hồn nhiên của người bạn khi chia sẻ ổ bánh mì thể hiện tình cảm chân thành, gắn bó.
--> Qua đó, tác giả ca ngợi tình bạn đẹp đẽ, cao quý giữa những người sinh viên nghèo.
c. Ý nghĩa của bữa sáng:
--> Bữa sáng không chỉ để no bụng mà còn là sự sẻ chia, gắn kết tình cảm.
--> Bữa sáng đầy yêu thương mang lại sự ấm áp, niềm vui và động lực cho một ngày mới.
3. Phân tích nghệ thuật:
--> Ngôn ngữ giản dị, mộc mạc, gần gũi với đời thường.
--> Giọng văn nhẹ nhàng, miêu tả tinh tế, thể hiện cảm xúc chân thành.
--> Sử dụng các chi tiết, hình ảnh giàu sức gợi tả, gợi cảm.
4. Đánh giá:
=> "Bữa Sáng Ấm Lòng" là một truyện ngắn cảm động, giàu ý nghĩa.
Truyện ca ngợi tình bạn đẹp đẽ, đồng thời khơi gợi trong lòng người đọc những cảm xúc tốt đẹp về tình người.
5. Bài học rút ra:
--> Biết quý trọng và trân trọng tình bạn.
---> Sống chan hòa, biết chia sẻ, giúp đỡ những người xung quanh.
--> Tự biết yêu thương và trân trọng những điều bình dị trong cuộc sống.
=> Kết luận: "Bữa Sáng Ấm Lòng" là một tác phẩm giá trị, mang đến cho người đọc nhiều bài học ý nghĩa về tình bạn và tình người.

20 tháng 3

 

"Cuộc Chơi Tìm Ý Nghĩa" là một văn bản với mục đích chủ yếu là khám phá và làm sáng tỏ ý nghĩa của cuộc sống. Tác giả thường nêu lên một số luận điểm để giải thích bản chất và ý nghĩa của việc đọc văn bản này. Dưới đây là một số luận điểm thường được nêu bật:

1.Sự Tương Tác Giữa Tác Giả Và Độc Giả: Tác giả thường nhấn mạnh về sự tương tác giữa người viết và người đọc. Việc đọc văn bản không chỉ là quá trình đơn giản của việc chuyển đổi từ ngôn ngữ viết thành ngôn ngữ nói, mà còn là một trò chơi tìm kiếm ý nghĩa, một cuộc gặp gỡ tâm hồn giữa tác giả và độc giả.

2.Tìm Ý Nghĩa Trong Những Dòng Văn: Tác giả thường khuyến khích độc giả không chỉ đọc văn bản một cách bề ngoài, mà còn phải tìm kiếm ý nghĩa ẩn sau những dòng văn. Đây là một quá trình tư duy sâu sắc, yêu cầu sự tập trung và tinh tế từ phía độc giả.

3.Tính Tương Tác và Mở Rộng Ý Nghĩa: Tác giả thường nhấn mạnh về tính tương tác và mở rộng ý nghĩa trong quá trình đọc văn bản. Đôi khi, ý nghĩa của một đoạn văn có thể thay đổi hoặc mở rộng khi độc giả áp dụng nó vào tình huống cuộc sống của mình hoặc kết nối với những tri thức và kinh nghiệm cá nhân.

4.Sự Trí Tuệ Tương Tác: Tác giả thường gợi mở về sự trí tuệ tương tác giữa tác giả và độc giả. Việc đọc văn bản không chỉ là việc nhận thông tin một cách passively, mà còn là việc đặt ra câu hỏi, suy ngẫm và phản biện, từ đó tạo ra một quá trình học tập và trí tuệ đôi chiều.

Các luận điểm này tạo nên một mối quan hệ tương tác phức tạp giữa tác giả và độc giả, trong đó việc đọc văn bản không chỉ đơn thuần là quá trình tiếp nhận thông tin, mà còn là một cuộc phiêu lưu tìm kiếm ý nghĩa và sự hiểu biết.