K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

MƯA “Mưa rơi tí tách Hạt trước hạt sau Không xô đẩy nhau Xếp hàng lần lượt Mưa vẽ trên sân Mưa dàn trên lá Mưa rơi trắng xóa Bong bóng phập phồng Mưa nâng cánh hoa Mưa gọi chồi biếc Mưa rửa sạch bụi Như em lau nhà. Mưa rơi, mưa rơi Mưa là bạn tôi Mưa là nốt nhạc Tôi hát thành lời…” (Trích, Thư viện thơ -Kho tàng bài thơ hay nhất về thiếu nhi, ngày 25/12/2019) Thực hiện các yêu cầu: Câu 1: Em hãy cho biết văn bản...
Đọc tiếp

MƯA “Mưa rơi tí tách Hạt trước hạt sau Không xô đẩy nhau Xếp hàng lần lượt Mưa vẽ trên sân Mưa dàn trên lá Mưa rơi trắng xóa Bong bóng phập phồng Mưa nâng cánh hoa Mưa gọi chồi biếc Mưa rửa sạch bụi Như em lau nhà. Mưa rơi, mưa rơi Mưa là bạn tôi Mưa là nốt nhạc Tôi hát thành lời…” (Trích, Thư viện thơ -Kho tàng bài thơ hay nhất về thiếu nhi, ngày 25/12/2019) Thực hiện các yêu cầu: Câu 1: Em hãy cho biết văn bản “Mưa” thuộc thể thơ nào? Câu 2: Xác định cách gieo vần trong bốn dòng thơ đầu ? Câu 3: Bài thơ sử dụng phương thức biểu đạt chính nào ? Câu 4: Xác định hai phó từ có trong các dòng thơ sau “Mưa rơi tí tách Hạt trước hạt sau” Câu 5: Qua bài thơ tác giả muốn gửi đến bạn đọc bức thông điệp gì ? Câu 6: Ý nghĩa của từ “ chồi biếc’’ trong câu thơ “Mưa gọi chồi biếc” là gì? Câu 7: Dấu chấm lửng ( …) ở cuối bài thơ có tác dụng gì ? Câu 8:Tình cảm của tác giả trong bài thơ được thể hiện như thế nào ? Câu 9: Theo em mưa có những lợi ích nào đối với cuộc sống con người? Vì sao?

 

0
23 giờ trước (21:08)

C

 

23 giờ trước (21:09)

Có đúng ko vậy 

 

23 giờ trước (21:00)

TK:

Không thể phủ nhận được game online được xem chính là một trò chơi giải trí lành mạnh. Trò giải trí nào cũng sẽ có mục đích đó chính là sẽ giúp cho đầu óc thư giãn và cho chúng ta thấy được những sự thoải mái sau những căng thằng. Nhưng hiện nay có thể thấy được rằng những trò game online dường như lại đối với một số bạn trẻ đã không còn giữ được sự trong sáng đó nữa. Qủa thực những vấn đề nghiện game online hiện nay dường như cũng đang khiến cho phụ huynh và rất nhiều người khác nhức nhối vì chưa giải quyết triệt để hay có cách nào triệt tiêu nó đi.

Game online chúng ta hiểu nôm na ra đó chính là những trò chơi qua mạng Internet, trò chơi này thì lại với nhiều loại hình khác nhau, nó dường như giúp cho chúng ta có thể chọn lựa thoải mái bạn trẻ chọn lựa. Nếu như các bạn mà chỉ chơi để giải trí thì nó không ảnh hưởng đến học hành nhưng dường như nếu như nghiện, hay chúng ta lại quá mê mẩn quá thì sẽ dẫn đến nhiều điều tai hại. Đó dường như cũng chính là nghiện game. Khi chúng ta mà nghiện game được định nghĩa chính là khi chúng ta mà sa vào trò chơi đó mà không thể thoát ra được. Điều đó như cho con người cứ mãi chìm đắm trong thế giới game, đặc biệt là sự sao nhãng việc học tập cũng như khiến cho tinh thần không còn đủ minh mẩn hay tỉnh táo nữa.

Ta như thấy được hiện nay tình trạng nghiện game online nó như đang diễn ra rất nhiều. Và đặc biệt nó lại càng diễn ra phổ biến ở lứa tuổi học sinh, sinh viên. Vì đây được xem chính là lứa tuổi dễ bị sa vào những trò chơi vô bổ, khi mà các em học sinh lại chưa phải lo nghĩ nhiều đến tương lai. Một phần khác thì lại bị bạn bè dụ dỗ, lôi kéo cùng chơi sau rồi cũng thành nghiện lúc nào không hay. Ta như thấy được chính trò game online nếu chơi không khoa học sẽ bị nghiện, và chất gây khích thích và chất gây nghiện dường như lại được nằm ở trong những trò chơi. Và ta cũng cần phải biết được rằng không phải trò nào cũng có thể gây nghiện được.

Hiện nay ta như thấy được những quán game đang ngày càng mọc lên nhảm nhảm, ngoài phố, hay trong những con ngõ, đặc biệt đó chính là ở gần trường học đâu đâu cũng thấy game. Đâyđược đánh giá là một trong những điểm hút học sinh, sinh viên. Có thể thấy được rằng quan trọng hơn tất cả thì bản thân các em không kiềm chế được sự tò mò, hay đó chính là những sự kích thích của trò chơi mà sa vào.

Nhiều người đã từng đưa ra rất nhiều nguyên nhân mà giới trẻ nghiện game xuất phát từ nhiều phía. Đầu tiên đó có thể là do các bậc cha mẹ không chăm lo quan tâm đến đời sống tinh thần của con cái. Khi không được quan tâm cho nên con cái sẽ tìm đến một thế giới khác để giải tỏa tâm lý, và mới đầu chỉ là để giải tỏa, sau lại thành nghiệ. Thực sự cũng đã có rất nhiều bạn trẻ rời nhà lên thành phố học đại học, ba mẹ không quản được mà dường như cũng đã bị bạn bè lôi kéo nên ngày đêm chìm ngập trong thế giới đó. Qủa thật ta có thể nhận thấy được rằng chính bản thân mỗi người nếu không có bản lĩnh và đó cũng chính là những sự kiềm chế thì chắc chắn sẽ bị thế giới ảo này cuốn trôi vào vòng xoáy của cơn nghiệm trò chơi điện tử.

Có thể nói rằng chính hậu quả của việc nghiện game online thực sự rất đang ngại. Học tập sa sút nghiêm trọng, nó như làm cho các em bỏ bê việc học. Lý do đó chính là các em lại như đã dành thời gian để “cày” game quá nhiều còn dẫn đến đầu óc không còn được tỉnh táo. Khi tập trung vào một vấn đề quá mức thì sao các em có thể học tập tốt được. Thực sự khi các em sao nhẵng quá mức vào các trò chơi này thì như cổ nhân có một câu “Tiền mất tật mang”. Thực sự thế giới game sẽ chẳng mang lại cho bạn bất cứ được điều gì có ích cả nếu như bạn không biết làm chủ chính mình. Thế giới game dường như cũng chỉ toàn những điều tai hại.

Chúng ta rất khó để đưa họ ra khỏi thế giới ảo đó, để giúp họ có thể quay về cuộc sống đời thường. Nhưng có một điều chắc chắn đó là chúng ta có thể ngăn ngừa, hạn chế được thói hư này. Các bậc làm cha là mẹ cũng nên động viên, khuyến khích các bạn tham gia những câu lạc bộ tình nguyện để như là một cách có thể làm phong phú thêm đời sống tinh thần. Đó cũng là một biện pháp bổ ích và thú vị.

Chúng ta cũng cần phải hạn chế việc nghiện game thì mới giúp chocác bạn trẻ đã tự tạo cho mình một sân chơi lành mạnh để học và chơi hiệu quả, an toàn nhất.

Như vậy, ta có thể thấy rằng tình trạng nghiện game online ở giới trẻ đang tăng lên, cần phải tìm cách để có thể hạn chế được thực trạng đáng báo động này. Trò chơi là để giải trí chứ đừng quá dành nhiều thời gian cho nó mà quên mất đi nghĩa vụ chính của học sinh là học tập.

Dòng sông mới điệu làm sao Nắng lên mặc áo lụa đào thướt tha. Trưa về trời rộng bao la Áo xanh sông mặc như là mới may. Chiều chiều thơ thẩn áng mây Cài lên màu áo hây hây ráng vàng. Đêm thêu trước ngực vầng trăng Trên nền nhung tím trăm ngàn sao lên.                                       (Trích: Dòng sông mặc áo - Nguyễn Trọng Tạo) Câu 1: Thể loại, phương thức biểu đạt chính của đoạn thơ trên là gì? Câu 2: Dòng...
Đọc tiếp

Dòng sông mới điệu làm sao

Nắng lên mặc áo lụa đào thướt tha.

Trưa về trời rộng bao la

Áo xanh sông mặc như là mới may.

Chiều chiều thơ thẩn áng mây

Cài lên màu áo hây hây ráng vàng.

Đêm thêu trước ngực vầng trăng

Trên nền nhung tím trăm ngàn sao lên.

                                      (Trích: Dòng sông mặc áo - Nguyễn Trọng Tạo)

Câu 1: Thể loại, phương thức biểu đạt chính của đoạn thơ trên là gì?

Câu 2: Dòng sông ở bài thơ trên được miêu tả theo trình tự nào? Theo em, trình tự miêu tả ấy có tác dụng gì?

Câu 3: Trong đoạn thơ, tác giả đã dùng biện pháp tu từ từ nào? Chỉ rõ và nêu tác dụng của các biện pháp tu từ đó?

Câu 4: Từ nội dung bài thơ trên, em hãy viết một đoạn văn ngắn (từ 5 đến 7 câu) miêu tả hình ảnh dòng sông theo trí tưởng tượng của em.

Câu 5 : Bàn về vấn đề môi trường.

 

Gợi ý trả lời

Câu 1: - Thể thơ lục bát.

 - Phương thức biểu đạt chính: tự sự

Câu 2 - Dòng sông được tác giả miêu tả theo trình tự thời gian….

Miêu tả màu sắc dòng sông thay đổi biến hóa mọi thời điểm trong một ngày, đêm…

Câu 3 Biện pháp tu từ: Đoạn thơ trên đã sử dụng biện pháp tu từ: nhân hóa, so sánh….

- Tác dụng: Phép so sánh “Áo xanh sông mặc như là mới may” diễn tả sự thay đổi của dòng sông dưới ánh nắng mặt trời. Đó là một vẻ đẹp mới mẻ tinh khôi.

- Dòng sông vốn là ảnh quen thuộc trong cuộc sống,……

Câu 4. Viết được đúng đoạn văn với các việc làm như:

0
(I) Nhang trầm, đèn nến, và nhất là bầu không khí gia đình đoàn tụ êm đềm, trên kính dưới nhường, trước những bàn thờ Phật, bàn thờ Thánh, bàn thờ tổ tiên làm cho lòng anh ấm lạ ấm lùng, tuy miệng chẳng nói ra nhưng trong lòng thì cảm như có không biết bao nhiêu là hoa mới nở, bướm ra ràng mở hội liên hoan. (II) Đẹp quá đi, mùa xuân ơi - mùa xuân của Hà Nội thân yêu, của Bắc Việt thương mến. Nhưng tôi yêu mùa...
Đọc tiếp

(I) Nhang trầm, đèn nến, và nhất là bầu không khí gia đình đoàn tụ êm đềm, trên kính dưới nhường, trước những bàn thờ Phật, bàn thờ Thánh, bàn thờ tổ tiên làm cho lòng anh ấm lạ ấm lùng, tuy miệng chẳng nói ra nhưng trong lòng thì cảm như có không biết bao nhiêu là hoa mới nở, bướm ra ràng mở hội liên hoan.

(II) Đẹp quá đi, mùa xuân ơi - mùa xuân của Hà Nội thân yêu, của Bắc Việt thương mến. Nhưng tôi yêu mùa xuân nhất là vào khoảng sau ngày rằm tháng giêng, Tết hết mà chưa hết hẳn, đào hơi phai nhưng nhuỵ vẫn còn phong, cỏ không mướt xanh như cuối đông, đầu giêng, nhưng trái lại, lại nức một mùi hương man mác.

(III) Thường thường, vào khoảng đó trời đã hết nồm, mưa xuân bắt đầu thay thế cho mưa phùn, không còn làm cho nền trời đùng đục như màu pha lê mờ. Sáng dậy, nằm dài nhìn ra cửa sổ thấy những vệt xanh tươi hiện ra ở trên trời, mình cảm thấy rạo rực một niềm vui sáng sủa. Trên giàn hoa lý, vài con ong siêng năng đã bay đi kiếm nhị hoa. Chỉ độ tám chín giờ sáng, trên nền trời trong trong có những làn sáng hồng hồng rung động như cánh con ve mới lột.

 

Câu 1: Đoạn trích thuộc thể loại nào?

 

Câu 2: Đoạn trích sử dụng phương thức biểu đạt nào?

Câu 3: Chủ đề của đoạn trích là gì?

Câu 4: Trong đoạn trích, tác giả yêu thích nhất mùa xuân vào thời điểm nào?

Câu 5: Câu văn nào thể hiện rõ nhất tình cảm yêu mến của tác giả đối với mùa xuân Hà Nội?

Câu 6: Trong câu văn :Đào hơi phai nhưng nhuỵ vẫn còn phong[...], từ “phong” có nghĩa là gì?

Câu 7: Tìm một từ Hán Việt trong đoạn?

Câu 8: Tác dụng của điệp ngữ “mùa xuân”

Câu 9: Tính mạch lạc ,liên kết trong đoạn văn (II) là gì?

Câu 10: Tìm biện pháp tu từ trong câu văn:” Trên giàn hoa lý, vài con ong siêng năng đã bay đi kiếm nhị hoa.

Câu 11: Nêu những đặc trưng khi mùa xuân về trên quê hương em?

Câu 12: Hãy viết đoạn văn(5-7 câu) chia sẽ suy nghĩ của mình về vai trò của tình yêu quê hương.Trong đoạn văn có sử dụng 1 từ Hán Việt.

Giúp e với ạL

0
Hôm qua

có thấy đâu???

Bài thơ j taa..

Hôm qua

giup minh cân gâp

Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi bằng cách khoanh tròn trước đáp án đúng. Hôm ấy, tôi đang dọn cho sạch mấy ngăn túi trong áo rét của con gái sáu tuổi thì phát hiện ra ở mỗi ngăn túi là một đôi găng tay. Nghĩ rằng một đôi thôi cũng đủ giữ ấm tay rồi, tôi hỏi con vì sao con mang tới hai đôi trong túi áo. Con tôi trả lời: “ Con làm như vậy từ lâu rồi, mẹ. Mẹ biết mà, có nhiều bạn đi học mà không có...
Đọc tiếp

Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi bằng cách khoanh tròn trước đáp án đúng.

Hôm ấy, tôi đang dọn cho sạch mấy ngăn túi trong áo rét của con gái sáu tuổi thì phát hiện ra ở mỗi ngăn túi là một đôi găng tay. Nghĩ rằng một đôi thôi cũng đủ giữ ấm tay rồi, tôi hỏi con vì sao con mang tới hai đôi trong túi áo. Con tôi trả lời: “ Con làm như vậy từ lâu rồi, mẹ. Mẹ biết mà, có nhiều bạn đi học mà không có găng. Nếu con mang thêm một đôi, con có thể cho bạn mượn và tay bạn đó sẽ không bị lạnh.” (Theo Tuổi mới lớn, NXB trẻ)

Câu 1: Đoạn trích trên sử dụng ngôi kể nào?

A. Ngôi thứ nhất   C. Ngôi thứ hai   B. Ngôi thứ ba   D. Ngôi thứ nhất kết hợp ngôi thứ ba.

Câu 2: Nhan đề nào phù hợp với nội dung được đề cập tới trong đoạn trích trên?

A. Mẹ tôi    B. Chiếc áo rét     C. Những bàn tay cóng   D. Vì sao phải đeo găng vào tay mùa đông?

Câu 3: Từ Hán Việt nào dưới đây đồng nghĩa với từ “không” trong cụm từ “không bị lạnh”?

A. Bất    B. nhất  C. hữu  D. thất

Câu 4: Ý nghĩa của thành phần trạng ngữ "hôm ấy” là

A. chỉ nơi chốn   B. chỉ nguyên nhân  C. chỉ phương tiện    D. chỉ thời gian.

Câu 5: Trong lúc dọn dẹp người mẹ phát hiện thứ gì trong túi áo rét của con gái?

A. Lá thư   B. Đôi găng tay   C. Đôi bông tai   D. Đôi tất.

Câu 6: Dòng nào dưới đây là lời của nhân vật

A. Tôi đang dọn cho sạch mấy ngăn túi trong áo rét của con gái.
B. Tôi phát hiện ra ở mỗi ngăn túi là một đôi găng tay.
C. Con làm như vậy từ lâu rồi, mẹ.  D. Tôi hỏi con vì sao con mang tơi hai đôi trong túi áo

Câu 7: Dòng nào sau đây nói đúng về nhân vật người con trong đoạn trích?

A. Giàu lòng yêu thương. B. Giàu ước mơ, thấu hiểu. C. Hồn nhiên, trong sáng. D. Giàu lòng vị tha.

Câu 8: Chủ đề của đoạn trích là:

A. Ca ngợi tình cảm gia đình  B. Ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước.
C. Ca ngợi tình mẫu tử thiêng liêng.  D. Ca ngợi tình yêu thương giữa con người với con người.

Câu 9: Em có đồng tình với suy nghĩ của người con trong đoạn trích không? Theo em, sau khi nghe con trả lời, người mẹ sẽ nói điều gì với con?

Câu 10: Hãy rút ra bài học mà em tâm đắc nhất sau khi đọc đoạn trích.

 

1
Hôm qua

Câu 1: B. Ngôi thứ nhất
Câu 2: D. Vì sao phải đeo găng vào tay mùa đông?
Câu 3: A. Bất
Câu 4: D. chỉ thời gian.
Câu 5: B. Đôi găng tay
Câu 6: C. Con làm như vậy từ lâu rồi, mẹ.
Câu 7: B. Giàu ước mơ, thấu hiểu.
Câu 8: A. Ca ngợi tình cảm gia đình
Câu 9: Trả lời cá nhân
Câu 10: Bài học em rút ra từ đoạn trích là sự nhân ái và quan tâm đến người khác, cũng như ý thức về trách nhiệm xã hội. Người con đã thể hiện lòng tử tế khi chuẩn bị đôi găng tay dư thừa để cho bạn bè mượn vào mùa đông. Bài học ở đây là giá trị của việc chia sẻ và lo lắng cho những người xung quanh, và cảm nhận sâu sắc về những hành động nhỏ có thể mang lại niềm vui và ấm áp cho người khác.