K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

12 tháng 11 2018

Khi mặt trời vừa rút sau những đỉnh núi phía tây, hoàng hôn bắt đầu buông xuống. Nắng ngày hè chỉ còn nhạt nhòa. Thành phố đượm một màu vàng óng. Lúc này đã quá giờ tan tầm, dòng người và xe cộ vẫn ngược xuôi nhưng đã thưa dần. Đường phố bớt ồn ào, nhộn nhịp. Con đường trở nên rộng lớn và thênh thang hơn. Giữa đường, ngăn cách dòng xe xuôi ngược là một bờ tường rào khoảng năm mười phân. Phía trên là hàng rào lan can sắt màu xanh biếc chạy dọc theo con đường. Hai bên vỉa hè, hàng cây si già cỗi, cành sum suê đang trầm tư ngắm chiều tà. Những cây xà cừ đang rung rinh những lá non xanh mượt. Các em nhỏ ríu rít rủ nhau đi chơi sau một ngày học tập. Các bà mẹ chuẩn bị đi chợ nấu cơm chiều.

​Từ láy là: nhạt nhòa, ồn ào, nhộn nhịp, sum suê,..
Từ ghép: đỉnh núi, dòng người, xe cộ, đường phố,..

12 tháng 11 2018

đào nhật minh chủ đề học tập mà bạn

12 tháng 11 2018

help me!!!

12 tháng 11 2018

Mặt (1) :

theo nghĩa gốc, có nghĩa là khuôn mặt.

Mặt (2):

heo nghĩa chuyển: chỉ ở phần trên của sự vật (đất đai.) bằng phẳng.

12 tháng 11 2018

1 . Chủ nghĩa tự nhiên là khuynh hướng văn học hình thành vào những năm 70 của thế kỷ XIX  ở châu Âu và Mĩ

2 . Những nguyên tắc mỹ học chính của chủ nghĩa tự nhiên có thể tóm tắt như sau :

  1. Sự nhận thức nghệ thuật cũng phải giống như sự nhận thức khoa học. Tác phẩm văn học được xem như là “tư liệu về con người”, và tiêu chuẩn mỹ học chủ yếu của nó là sự đầy đủ của hành động nhận thức được thể hiện trong đó.
  2. Từ bỏ việc luân lí hóa tác phẩm văn học, vì họ cho rằng cái thực tế được mô tả một cách khách quan lạnh lùng, chính xác với thái độ vô tư, khoa học tự bản thân nó đã đủ sức diễn cảm rồi.
  3. Văn học cũng như khoa học không có quyền lựa chọn tư liệu, đối với nhà văn không có những cốt truyện vô dụng và những đề tài không xứng đáng. Do đó, họ đã mở rộng hệ đề tài và thích thú với những hiện tượng “giản dị” của cuộc sống.
  4. Đặc biệt quan tâm tới việc nghiên cứu sinh hoạt vật chất. Theo họ, tính cách con người được quy định bởi bản chất sinh lí học và bởi môi trường được quan niệm chủ yếu là môi trường sinh hoạt vật chất, trực tiếp xung quanh, tuy không loại trừ nhân tố xã hội – lịch sử. Những nguyên tắc mỹ học trên đây đã hạn chế những khả năng nghệ thuật của văn học tự nhiên chủ nghĩa. Tuy nhiên, sự thâm nhập của sự thật đời sống vào tác phẩm văn học của họ đã lật đổ những nguyên tắc lí thuyết và khiến cho một số tác phẩm ưu tú của chủ nghĩa tự nhìên có một tác động nghệ thuật không nhỏ. Chính sự nghiên cứu sinh học vật chất đã giúp phần nào cho các nhà văn tự nhiên chủ nghĩa phát hiện ra bản chất giai cấp của ý thức, ví dụ : E. Dô-la (1840 – 1902) trong Mùa gieo mầm từ chỗ mô tả cuộc sống gia đình Mai-ơ đã khám phá ra cội nguồn của đấu tranh giai cấp.
12 tháng 11 2018

Chủ nghĩa tự nhiên (tiếng Pháp : naturalisme) là một khuynh hướng văn học hình thành vào những năm 70 của thế kỷ XIX ở châu Âu và Mĩ.

Chủ nghĩa tự nhiên hình thành và xác định cương lĩnh trước tiên ở Pháp trên cơ sở triết học thực chứng của A. Công-tơ (1798 – 1857) nhà triết học và xã hội học Pháp, mỹ học của H. Ten (1828 – 1893) nhà triết học, mỹ học ngưòi Pháp và những tư tưởng của khoa học tự nhiên, trước hết là sinh lí học. ‘Tôi khảo cứu tình cảm và tư tưởng như người ta đã làm đối với các cơ năng và khí quan. Hơn nữa, tôi cho rằng hai loại sự kiện ấy đều cùng một loại bản chất, đều chịu sự chi phối của những tất yếu như nhau và chúng chỉ là mặt trái và mặt phải của cùng một cá thể. Cá thể ấy là vũ trụ.” (H. Ten). Có thể nói đây là trào lưu văn học lấy phương pháp khoa học tự nhiên làm cơ sở cho sáng tác. Những nguyên tắc mỹ học chính của chủ nghĩa tự nhiên có thể tóm tắt như sau :

  1. Sự nhận thức nghệ thuật cũng phải giống như sự nhận thức khoa học. Tác phẩm văn học được xem như là “tư liệu về con người”, và tiêu chuẩn mỹ học chủ yếu của nó là sự đầy đủ của hành động nhận thức được thể hiện trong đó.
  2. Từ bỏ việc luân lí hóa tác phẩm văn học, vì họ cho rằng cái thực tế được mô tả một cách khách quan lạnh lùng, chính xác với thái độ vô tư, khoa học tự bản thân nó đã đủ sức diễn cảm rồi.
  3. Văn học cũng như khoa học không có quyền lựa chọn tư liệu, đối với nhà văn không có những cốt truyện vô dụng và những đề tài không xứng đáng. Do đó, họ đã mở rộng hệ đề tài và thích thú với những hiện tượng “giản dị” của cuộc sống.
  4. Đặc biệt quan tâm tới việc nghiên cứu sinh hoạt vật chất. Theo họ, tính cách con người được quy định bởi bản chất sinh lí học và bởi môi trường được quan niệm chủ yếu là môi trường sinh hoạt vật chất, trực tiếp xung quanh, tuy không loại trừ nhân tố xã hội – lịch sử. Những nguyên tắc mỹ học trên đây đã hạn chế những khả năng nghệ thuật của văn học tự nhiên chủ nghĩa. Tuy nhiên, sự thâm nhập của sự thật đời sống vào tác phẩm văn học của họ đã lật đổ những nguyên tắc lí thuyết và khiến cho một số tác phẩm ưu tú của chủ nghĩa tự nhìên có một tác động nghệ thuật không nhỏ. Chính sự nghiên cứu sinh học vật chất đã giúp phần nào cho các nhà văn tự nhiên chủ nghĩa phát hiện ra bản chất giai cấp của ý thức, ví dụ : E. Dô-la (1840 – 1902) trong Mùa gieo mầm từ chỗ mô tả cuộc sống gia đình Mai-ơ đã khám phá ra cội nguồn của đấu tranh giai cấp.

Trong những năm 60 – 80 của thế kỷ XIX, chủ nghĩa tự nhiên đã có một tác động tích cực đến sự phát triển văn học như : mở rộng đề tài, xới lên những tầng mới của hiện thực cuộc sống, nghiên cúu sự tác động qua lại giữa cá nhân và quần chúng, vai trò của vô thức trong tâm lí con người,…

Thuật ngữ chủ nghĩa tự nhiên trong cuộc đấu tranh cho chủ nghĩa hiện thực đã không còn mang nội dung như đã được xác định trên đây, mà được dùng để chỉ cách tiếp cận sinh lí học phi xã hội đối với con người, hoặc để chỉ một khuynh hướng văn học chủ trương mô tả những hiện thực cuộc sống theo lối sao chép thiếu sự lựa chọn, khái quát, đánh giá.

12 tháng 11 2018

Người thứ nhất

Đúng ( 3 k )  

Người thứ hai

Đúng ( 2 k ) 

Người thứ ba

Đúng ( 1 k ) 
12 tháng 11 2018
          Phần trước            Phần trung tâm              Phần sau
t 2t 1T 1T 2s 1s 2
      
12 tháng 11 2018

Danh từ được sử dụng với nhiều chức năng khác nhau:

  • Làm chủ ngữ cho câu

Ví dụ: Hoa hồng rất đẹp. (Trong câu này "hoa hồng" là danh từ đứng đầu câu làm chủ ngữ)

  • Làm tân ngữ cho ngoại động từ.

Ví dụ: Thằng bé ăn kem. Dùng nội động từ không trọn nghĩa (tức là nó đứng một mình không được)

Ví dụ: Anh ta là bác sĩ. (Trong câu này "bác sĩ" là danh từ làm bổ chủ nói rõ thân phận của "anh ta")

12 tháng 11 2018

tong câu , chức vụ điển hình của danh từ là chũ ngữ . khi làm vị ngữ , danh từ đứng sau từ là .

kb

kick nha

12 tháng 11 2018

Tham khảo bài này bạn nhé,
Trong tuổi thơ của mỗi người, ai cũng có những kỉ niệm đáng nhớ về thầy, cô giáo cũ của mình, những kĩ niệm đẹp xen lẫn nỗi buồn đều được khắc sâu trong trí nhớ của chúng ta. Riêng tôi có một kỉ niệm mà tôi không bao giờ quên, kỉ niệm sâu sắc về một người thầy đáng kính của tôi.
Năm ấy, khi tôi còn học lớp một, tôi có những kỉ niệm đẹp về thầy giáo chủ nghiệm của mình. Tôi đã bước sang lớp một, ngưỡng cữa của bậc tiểu học, có nhiều bạn mới, thầy cô mới.
Ngày trọng đại ấy, ngày tôi không bao giờ quên. Sau buổi lễ khai giảng, tất cả các học sinh đều bước vào lớp học của mình để học buổi học đầu tiên và gặp gỡ thầy cô giáo chủ nhiệm của mình và cũng là người sẽ gắn bó với tôi trong suốt thời gian học tiểu học.
Khi thầy bước vào, dáng người thầy thật nhanh nhẹn và thầy chào chúng tôi. Tôi trông thầy cũng đã đứng tuổi, tóc thầy cũng đã điểm bạc, khuôn mặt thầy gầy, bàn tay thầy có nhiều vết nhăn, chắc thầy đã có mấy chục năm lận đận với học sinh. Thầy bước lên bục giảng, thầy ra hiệu cho chúng tôi im lặng và thầy nói:chào các con, thầy tên là Hồ Viết Cảnh, thầy sẽ chủ nhiệm lớp các con trong suốt bậc tiểu học. Giọng thầy thật ấm áp, nhẹ nhàng, làm cho những suy nghĩ trong đầu tôi về một người thầy giáo chủ nhiệm thật dữ dằn và nghiêm khắc đều tan biến.
Sau khi ra mắt chúng tôi, thầy bắt đầu dạy cho chúng tôi những bài học đầu tiên mà cũng là những bài học đầu đời dạy tôi nên người. Thầy viết lên bảng những dòng chữ đầu tiên, tôi trông thấy bàn tay thầy run run khi viết, sau này tôi mới biết, thầy phải chịu đựng những cơn đau do tham gia cuộc chiến tranh kháng chiến chống mĩ để viết nên dòng chữ đẹp đó. Sau khi viết xong đề bài, thầy hỏi chúng tôi có thấy rõ không, một và bạn ngồi phía dưới do mắt kém nên không thấy liền được thầy chỗ khác cho phù hợp. Trong buổi học thầy đến tận chỗ của từng người để chỉ cho chúng tôi những chỗ không hiểu. Cuối giờ, thầy cho chúng tôi xếp hàng ra về, mọi người đi về rất thẳng hàng, tiếng cười đùa của một vài bạn đã làm xôn ao khắp sân trường. Buổi học đầu tiên đã kết thúc như vậy đó, thầy đã để lại cho tôi những suy nghĩ về một người thầy mẫu mực.
Những buổi học sau, thầy nghiêm khắc với những bạn lười học, khen thưởng những bạn ngoan. Giờ ra chơi, thầy đều ra chơi cùng chúng tôi, thầy chơi những rò chơi dân gian cùng với chúng tôi, nhìn khuôn mặt thầy lúc đấy thật đáng yêu, nhìn kĩ thầy, tôi có cảm giác khuôn mặt thầy rất giống khuôn mặt ông nội tôi. Ông tôi đã mất từ khi tôi còn nhỏ, những kỉ niệm đẹp của ôg và tôi đều được tôi khắc ghi. Nhìn thầy, tôi cảm thấy nhớ đến ông, nhớ đến cảnh chơi đùa của hai ông cháu, tôi liền chạy vào phòng học, ngồi trong góc khóc. Lúc đó có một bàn tay đặt lên vai tôi khẽ vỗ về, hình ảnh ông nội vỗ về tôi mỗi khi buồn hiện về, tôi bỗng khóc to lên, không sao có thể kiềm chế được. Thì ra đó chính là thầy, thầy khẽ nói với tôi:" Thành, sao con khóc, nói ra để thầy chia sẽ với con". Rồi thầy ôm tôi vào lòng, nhận được sự an ủi của thầy, tôi càng khóc to hơn. Sau hôm đó tôi cảm thấy được thầy quan tâm nhiều hơn.
Vào một hôm, do tôi không học bài nên bị điễm kém, thầy liền mắng tôi, tôi liền chạy về chỗ ngồi, trong lòng tôi cảm thấy rất tức thầy. Vào giờ ra chơi thầy không ra chơi với các bạn như mọi khi, thầy xuống chỗ tôi. Thầy nói:"thầy xin lỗi em vì đã quá nặng lời, nhưng em là lớp trưởng nên phải gương mẩu cho các bạn noi theo.... thầy giảng lại cho tôi bài tôi chưa hiểu. Tôi nhìn thầy lúc đó mà trong lòng cảm thấy hối hận vô cùng, ân hận vì đã làm thầy buồn. tôi tự hứa sẽ cố gắng phấn đấu tốt hơn.
Vậy đấy, thầy đã để lại cho tôi những kỉ niệm không bao giờ phai mờ về một người thầy giản dị mà thân thương. Tôi hứa sẽ cố gắng học tập để trở thành công dân tốt, có ích cho đất nước và xã hội. Công ơn thầy sẽ mãi được khắc ghi như câu danh ngôn:
"Ngọc không mài không sáng, người không học không tài "

Học tốt

12 tháng 11 2018

em len trang chi coccoc mà gõ là có nhiều lắm

11 tháng 11 2018

Bạn lên google tham khảo nha.Đó là cách tốt nhất để giúp bn viết văn hay và nhanh nhất mình có thể nghỉ ra rùi đó.Chứ chép bài của ng khác bn ko tiến bộ đc đâu.

ARMY kb nha.♡♡♡

14 tháng 11 2018

Nhân dịp Trung thu 2016, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã cùng Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư- Ngày mai tươi sáng tặng quà cho bệnh nhi ung thư tại Bệnh viện K và Bệnh viện Nhi Trung ương. Chương trình “Trung thu cho em” được tổ chức tại Khoa Nhi- Bệnh viện K, với mong muốn chung tay xoa dịu, khích lệ tinh thần chiến thắng bệnh tật và mang lại cho các bé một ngày Tết Trung thu hạnh phúc. Thế nhưng, nhìn những món quà, những lời động viên đầy nước mắt, chúng tôi lại càng xót xa hơn bao giờ hết, khi chứng kiến những cái đầu không còn tóc, chứng kiến những "chú lính chì" chống nạng rẽ qua đám đông hay sự đau đớn đến tái xanh mặt mày của những em bé mắc bệnh ung thư. Niềm vui Trung thu của các em đã không được trọn vẹn như bao đứa trẻ khác.

Bé Hoàng (Quảng Ninh) hiện đang điều trị tại Khoa Nhi- Bệnh viện K là một em bé bụ bẫm đáng yêu. Em đã nhập viện điều trị ung thư 1 tháng nay. Trên đầu em không còn tóc nữa. Dù em vẫn khỏe, vẫn nhanh nhẹn hơn các bạn cùng phòng nhưng em vẫn khiến người đối diện rớt nước mắt khi em nhắc về quê hương, về gia đình mình: "em nhớ nhà lắm. Nhà em có con dốc cao, phải khỏe lắm mới trèo lên được. Em trai em đã lên thăm em mấy lần, nó bảo anh nhanh về nhà còn chơi với em, Trung thu mà em phải đi chơi một mình". Hoàng nói rồi mỉm cười, không biết rằng mẹ mình ngồi đằng sau đang lau nước mắt.

Bé Minh Nhật thì còn quá nhỏ để biết đến nỗi buồn mà bản thân mình và gia đình đang trải qua. Bé giơ bàn tay băng kín để giữ kim truyền chỉ vào tủ cá nhân rồi bi bô bảo: "con có nhiều thuốc lắm đấy nhé. Rồi tiêm nữa. Bác sỹ tiêm đau lắm đấy ạ". Mẹ bé cũng chỉ biết ôm con vào lòng mà khóc. Chị bảo: "Rằm Tháng 8 mà con không được ở quê phá cỗ, rước kiệu thì cũng buồn lắm, thương lắm mà không biết làm thế nào. Bệnh tật nó ác thế đấy".

Tại khoa Nhi- BV K, câu chuyện Lê Nguyễn Khánh Linh (10 tuổi) mắc phải bệnh ung thư buồng trứng đã từng được chương trình Điều ước thứ 7 của Đài Truyền hình Việt Nam giúp hiện thực hóa ước mơ trở thành nữ tiếp viên hàng không đến nay vẫn được nhiều người nhắc đến. Hôm nay, Khánh Linh lặng lẽ ngồi xem các bạn hát, múa. Thỉnh thoảng, em gục mặt vào thành ghế. Một người nhà bệnh nhân bảo: "sức khỏe của cô bé giảm sút hơn lúc làm chương trình trên ti vi đấy, cô bé gầy đi, yếu ớt lắm, thương lắm".

"Nếu cháu gục ngã, thì con cháu sẽ ra sao?"

Sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đối với các bệnh nhi ung thư trong dịp Trung thu này vô cùng có ý nghĩa. Chương trình đã tổ chức Trung thu rất có ý nghĩa cho các em trong bệnh viện, tặng quà Trung thu cho các bệnh nhi để bù đắp phần nào thiệt thòi mà các em phải gánh chịu. Mặc dù giá trị món quà không lớn, nhưng nó đã mang lại giá trị tinh thần rất quý giá cho các bệnh nhi và gia đình trong những thời điểm hết sức khó khăn này.

Có mặt tại buổi lễ, Đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh- Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Nước đã bày tỏ sự xúc động khi được cùng các bệnh nhi ung thư đón Tết Trung thu trong bệnh viện. “Tôi vô cùng xúc động. Tôi chia sẻ với các gia đình có con em bị ung thư, chia sẻ với nỗi đau của các cháu. Qua thăm hỏi các trường hợp, tôi thấy các gia đình có quá nhiều khó khăn phải trải qua. Mặc dù đã được các bác sỹ của bệnh viện tận tâm, điều trị tích cực, nhiều cháu đã được xuất viện về với gia đình nhưng vẫn còn rất nhiều cháu còn đau đớn, mệt mỏi vì bệnh tật. Tôi hết sức chia sẻ với các cháu phải vui Trung thu trên giường bệnh. Mong các cháu hãy cố gắng chữa bệnh. Mong mọi người hãy nâng cao ý thức phòng chống căn bệnh quái ác này”.

Chương trình đã mang đến cho các bệnh nhi những giây phút ấm áp và ý nghĩa. Với các hoạt động vui chơi bổ ích, các em nhỏ đã hòa mình vào các trò chơi Trung thu như phá cỗ, rước đèn. Các em vô cùng thích thú, truyền tay nhau chơi những con tò he được nặn bởi bàn tay những người thợ khéo léo, những bông hoa, những con thú tạo bằng bong… Không khí ngày hội Trung thu đã xóa tan những buồn bã, đã phần nào xoa dịu nỗi đau bệnh tật cho các em. Tiếng cười trong veo của trẻ thơ đã xua tan những lo âu, mệt nhọc và đau đớn của các em trong quá trình chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác. Tất cả các bệnh nhi ung thư đang điều trị tại Khoa Nhi- Bệnh viện K cơ sở Tân Triều và Khoa Ung Bướu- Bệnh viện Nhi Trung ương đã được nhận quà Trung thu. Chương trình còn dành 95 suất quà tặng gồm 1 túi quà và 1 triệu đồng cho các em nhỏ như một lời an ủi, động viên dành cho các em và gia đình.

Tại Khoa Ung bướu- Bệnh viện Nhi Trung ương, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng dành nhiều thời gian cho các bệnh nhi ung thư. Bộ trưởng vừa xong công việc của mình, vẫn mặc tà áo dài, tranh thủ thời gian bận rộn của mình đến thăm các cháu nhỏ. Bộ trưởng đến từng giường bệnh, trò chuyện thăm hỏi các bệnh nhi. “Cháu có thấy đỡ hơn không?”, “cháu thấy trong người thế nào?”, “cháu phải cố gắng điều trị để còn về nhà nhé!”. Nhìn những bệnh nhi bé xíu mệt mỏi đau đớn nằm trên giường bệnh, hay lả lướt trong vòng tay mẹ, những người mẹ chăm con, người bà chăm cháu đều bật khóc, Bộ trưởng Tiến cũng hết sức xúc động. Bà nắm tay một người mẹ trẻ đang ôm mặt khóc bên đứa con đầu lòng còn đỏ hỏn bị ung thư nói: “cháu phải cố gắng lên. Phải giữ sức khỏe để mà chăm sóc cho con mình. Nếu cháu gục ngã, thì con cháu sẽ ra sao?”.

Cũng tại Khoa Ung bướu, Bộ trưởng Kim Tiến đã cùng với Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng- Bộ Y tế đã đi từng phòng để trao quà cho tất cả các bệnh nhi ung thư tại BV Nhi Trung ương. Cũng tại đây, Bộ trưởng Bộ Y tế đã gợi mở với lãnh đạo bệnh viện về phương án hợp tác với các nước có nền y học hiện đại, có năng lực điều trị ung thư cho trẻ em tốt nhất trên thế giới, nhằm tạo thêm cơ hội sống lâu hơn, sống khỏe hơn cho các bệnh nhi ung thư.

11 tháng 11 2018
t2t1T1T2s1s2
Lượng từ ( tất cả, những, các,....)Số từ ( hai, ba, cặp, đôi,...)Danh từ chỉ đơn vị tự nhiên ( ông, vị, ngài, ả,...) Danh từ chỉ sự vật ( bàn, ghế, sách, học sinh,...)Danh từ chỉ đặc điểm ( xinh, chăm chỉ, xấu,..)Chỉ từ (ấy, đó,...)
tất cảcác emhọc sinhchăm ngoanấy
11 tháng 11 2018

Bổ sung thêm : 
t1, t2 : Phần trước 
T1,T2 : Phần trung tâm
s1, s2 : Phần sau 
  Học tốt nha :3 

11 tháng 11 2018

Cấy thưa thừa thóc, cấy dày cóc ăn”.
+“Cấy thưa thừa thóc” : Lúa là loài cây ưa sáng, nếu cấy thưa lá cây sẽ nhận đầy đủ ánh sáng, rể hút đủ nước. Nên cây quang hợp thuận lợi , năng suất cao.
+ “Cấy dày cóc ăn” : Nếu cấy dày lá cây không nhận đủ ánh sáng và rể hút thiếu nước, quá trình quang hợp gặp khó khăn nên năng suất thấp
=> Vậy ý nghĩa sâu xa của câu tục ngữ này là khuyên chúng ta không nên tham lam.