K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

22 tháng 6 2017

1dm=10cm ; 0,5dm=5cm ; 0,6dm = 6cm.

Có số lập phương nhỏ sơn 1 mặt là:

[(10-2).(5-2)+(5-2).(6-2)+(10-2).(6-2)].2=136 (lphương)

Đ/s:.............

16 tháng 8 2017

Theo giả thiết thì ta có chiều dài,chiều rộng,chiều cao của khối hộp chữ nhật lần lượt gồm: 16,12,8 khối lập phương nhỏ. 
Các hình lập phương nhỏ được sơn 2 mặt đó là các hình nằm trên các cạnh của khối hộp ( trừ các khối lập phương ở đỉnh).Có 12 cạnh và có 3 loại độ dài nên ta có thể tính như sau: 
Có 4*(16-2+12-2+8-2)=120 khối lập phương nhỏ được sơn 2 mặt.

22 tháng 6 2017

Đây là Online Math,chứ không phải văn

11 tháng 5 2018

Nước chúng ta
Nước những người chưa bao giờ khuất
Đêm đêm rì rầm trong tiếng đất 
Những buổi ngày xưa vọng nói về.
 
“Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, “Uống nước nhớ nguồn”, từ hiện tại, nhà thơ nhớ về quá khứ hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước vẻ vang, oanh liệt, hào hùng, chói lọi của dân tộc ta.
 
Hai câu thơ:

Nước những người chưa bao giờ khuất
Đêm đêm rì rầm trong tiếng đất 

Là một sự khám phá về nghệ thuật sâu sắc, độc đáo của nhà thơ Nguyễn Đình Thi. Từ “rì rầm” vừa miêu tả cảm nhận bằng thính giác, vừa miêu tả cảm nhận bằng linh giác. Đồng thời đó cũng là tiếng gọi của quá khứ “hồn núi sông ngàn năm” thiêng liêng trở về hiện tại. Mặt khác, nhà thơ còn nói lên được hai đặc tính quý báu của ông cha ta là: không bao giờ chịu cúi đầu khuất phục trước kẻ thù, trước nghịch cảnh (những người chưa bao giờ khuất) và luôn quan tâm đến thế hệ mai sau “Đêm đêm rì rầm trong tiếng đất” để chuyện trò to nhỏ, đều đều, nhắc nhở con cháu không dứt lời. Đó cũng chính là hai đặc tính rất đáng nâng niu, trân trọng của một dân tộc anh hùng, hiên ngang, kiên cường, nhân ái, giản dị, cần cù, chất phác. Hai đặc tính này, sau đó, được nhiều nhà thơ, nhà văn khai thác. 

CÙNG IDOL ĐÓ 

22 tháng 6 2017

b. Vì \(\frac{199}{198}>1;\frac{201}{202}< 1\)→ \(\frac{199}{198}>\frac{201}{202}\)

22 tháng 6 2017

b. \(\frac{199}{198}>1\)\(\frac{201}{202}< 1\Rightarrow\frac{199}{198}>\frac{201}{202}\)

22 tháng 6 2017

Ta có :

162/400 = 405/1000 ; 6/15=400/1000

Các PSTP là : 404/1000;403/1000;402/1000;401/1000.

22 tháng 6 2017

\(\frac{3}{5}=\frac{1}{3}+\frac{1}{5}+\frac{1}{15}\)

\(\frac{3}{5}=\frac{1}{3}+\frac{1}{5}+\frac{1}{15}\)

22 tháng 6 2017

Ta có : \(\frac{1995.1996-1997}{1995.1994+1993}\times\frac{6}{5}\)

\(=\frac{1995.\left(1994+2\right)-1997}{1995.1994+1993}\times\frac{6}{5}\)

\(=\frac{1995.1994+1995.2-1997}{1995.1994+1993}\times\frac{6}{5}\)

\(=\frac{1995.1994+3990-1997}{1995.1994+1993}\times\frac{6}{5}\)

\(=\frac{1996.1994+1993}{1995.1994+1993}\times\frac{6}{5}\)

\(=1\times\frac{6}{5}\)

\(=\frac{6}{5}\)

22 tháng 6 2017

Đúng rồi đó

22 tháng 6 2017

Ta có:

\(A=\left(1-\frac{1}{1.2}\right)+\left(1-\frac{1}{2.3}\right)+....+\left(1-\frac{1}{2016.2017}\right)\)

\(=\left(1+1+...+1\right)-\left(\frac{1}{1.2}+\frac{1}{2.3}+...+\frac{1}{2016.2017}\right)\)

\(=2016-\left(1-\frac{1}{2}+\frac{1}{2}-\frac{1}{3}+...+\frac{1}{2016}-\frac{1}{2017}\right)\)

\(=2016-\left(1-\frac{1}{2017}\right)\)

\(=2016-\frac{2016}{2017}=\frac{4064256}{2017}\)

Vậy giá trị biểu thức là \(\frac{4064256}{2017}\)

23 tháng 6 2017

Dùng biểu đồ Ven cho bài này em nhé.

Số học sinh giỏi cả toán và tiếng việt là: 

       (9 + 10) - 15 = 4 (học sinh)

Số học sinh chỉ giỏi toán là:

      9 - 4 = 5 (học sinh)

Số học sinh chỉ giỏi văn là:

      10 - 4 = 6(học sinh)

                 Đs.

Sau 2 giờ xe thứ nhất đi : 2 : 5 = \(\frac{2}{5}\)( quãng đường )

Sau 2 giờ xe thứ hai đi : 2 : 4 = \(\frac{1}{2}\)( quãng đường )

18 km ứng với : 1 - ( \(\frac{2}{5}+\frac{1}{2}\)) = \(\frac{1}{10}\)( quãng đường )

Quãng đường dài là : 18 : \(\frac{1}{10}\)= 180 ( km )

                                Đ/s : ...

22 tháng 6 2017

bay nhanh quá đâm phải bụi tre chết luôn còn đâu mà tính

22 tháng 6 2017

Con ong bay được quãng đường dài:

\(2,8\times15=42\left(km\right)\)