Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Chiều cao của hình thang là:
\(117\cdot2:\left(15+11\right)=9\left(cm\right)\)
Diện tích làm nhà ở chiếm: \(0,75\cdot0,3=0,225=22,5\%\)(diện tích khu đất)
Diện tích khu đất là \(90:15\%=600\left(m^2\right)\)
diện tích trồng hoa là \(600\cdot30\%=180\left(m^2\right)\)
Diện tích làm nhà ở là \(600\cdot22,5\%=135\left(m^2\right)\)
Tổng diện tích trồng hoa, làm nhà ở và đường đi là:
90+180+135=405(m2)
Tỉ số phần trăm giữa Tổng diện tích trồng hoa, làm nhà ở và đường đi và diện tích khu đất là:
405:600=67,5%
Diện tích làm nhà ở chiếm: (diện tích khu đất)
Diện tích khu đất là
diện tích trồng hoa là
Diện tích làm nhà ở là
Tổng diện tích trồng hoa, làm nhà ở và đường đi là:
90+180+135=405(m2)
Tỉ số phần trăm giữa Tổng diện tích trồng hoa, làm nhà ở và đường đi và diện tích khu đất là:
405:600=67,5%
Diện tích làm nhà ở chiếm: (diện tích khu đất)
Diện tích khu đất là
diện tích trồng hoa là
Diện tích làm nhà ở là
Tổng diện tích trồng hoa, làm nhà ở và đường đi là:
90+180+135=405(m2)
Tỉ số phần trăm giữa Tổng diện tích trồng hoa, làm nhà ở và đường đi và diện tích khu đất là:
405:600=67,5%
a: Xét ΔAMH vuông tại M và ΔAHB vuông tại H có
\(\widehat{MAH}\) chung
Do đó: ΔAMH~ΔAHB
=>\(\dfrac{AM}{AH}=\dfrac{AH}{AB}\)
=>\(AH^2=AM\cdot AB\left(1\right)\)
b: Xét ΔANH vuông tại N và ΔAHC vuông tại H có
\(\widehat{NAH}\) chung
Do đó: ΔANH~ΔAHC
=>\(\dfrac{AN}{AH}=\dfrac{AH}{AC}\)
=>\(AH^2=AN\cdot AC\left(2\right)\)
Từ (1) và (2) suy ra \(AM\cdot AB=AN\cdot AC\)
c: ta có: \(AM\cdot AB=AN\cdot AC\)
=>\(\dfrac{AM}{AC}=\dfrac{AN}{AB}\)
Xét ΔAMN vuông tại A và ΔACB vuông tại A có
\(\dfrac{AM}{AC}=\dfrac{AN}{AB}\)
Do đó: ΔAMN~ΔACB
d: Ta có: ΔABC vuông tại A
=>\(AB^2+AC^2=BC^2\)
=>\(BC^2=9^2+12^2=15^2\)
=>BC=15(cm)
Xét ΔABC vuông tại A có AH là đường cao
nên \(S_{ABC}=\dfrac{1}{2}\cdot AH\cdot BC=\dfrac{1}{2}\cdot AB\cdot AC\)
=>\(AH\cdot BC=AB\cdot AC\)
=>\(AH\cdot15=9\cdot12=108\)
=>AH=108:15=7,2(cm)
Xét tứ giác AMHN có \(\widehat{AMH}=\widehat{ANH}=\widehat{MAN}=90^0\)
nên AMHN là hình chữ nhật
=>AH=MN=7,2(cm)
ΔABC vuông tại A
=>\(S_{ABC}=\dfrac{1}{2}\cdot AB\cdot AC=\dfrac{1}{2}\cdot9\cdot12=54\left(cm^2\right)\)
Ta có: ΔAMN~ΔACB
=>\(\dfrac{S_{AMN}}{S_{ACB}}=\left(\dfrac{MN}{CB}\right)^2\)
=>\(\dfrac{S_{AMN}}{54}=\left(\dfrac{7.2}{15}\right)^2\)
=>\(S_{AMN}=12,4416\left(cm^2\right)\)
a: Xét ΔBIH vuông tại I và ΔBDC vuông tại D có
\(\widehat{IBH}\) chung
Do đó: ΔBIH~ΔBDC
b: Ta có: ΔBIH~ΔBDC
=>\(\dfrac{BI}{BD}=\dfrac{BH}{BC}\)
=>\(BH\cdot BD=BI\cdot BC\)
Xét ΔCIH vuông tại I và ΔCEB vuông tại E có
\(\widehat{ECB}\) chung
Do đó: ΔCIH~ΔCEB
=>\(\dfrac{CI}{CE}=\dfrac{CH}{CB}\)
=>\(CH\cdot CE=CI\cdot CB\)
\(BH\cdot BD+CH\cdot CE\)
\(=BI\cdot BC+CI\cdot BC\)
\(=BC\left(BI+CI\right)=BC^2\)
Thể tích ban đầu của bể cá là:
\(12\cdot8\cdot6=576\left(dm^3\right)\)
Thể tích của bể khi bỏ hòn đá vô là \(576+48=624\left(dm^3\right)\)
Chiều cao của bể khi thả hòn đá vô là:
\(624:12:8=6,5\left(dm\right)\)
Độ cao được tăng thêm là:
6,5-6=0,5(dm)
Nếu chuyển 3 học sinh ở lớp 4A sang lớp 4B thì số học sinh hai lớp bằng nhau
=>Lớp 4A có nhiều hơn 3*2=6(bạn)
Số học sinh lớp 4A là \(\dfrac{75+6}{2}=\dfrac{81}{2}=40,5\)
=>Đề sai rồi bạn
a: Xét ΔQDC vuông tại D và ΔQAE vuông tại A có
\(\widehat{DQC}=\widehat{AQE}\)(hai góc đối đỉnh)
Do đó: ΔQDC~ΔQAE
=>\(\dfrac{QD}{QA}=\dfrac{QC}{QE}\)
=>\(QD\cdot QE=QC\cdot QA\)
b: Xét ΔAEQ vuông tại A và ΔACB vuông tại A có
\(\widehat{AEQ}=\widehat{ACB}\left(=90^0-\widehat{DBA}\right)\)
Do đó: ΔAEQ~ΔACB
=>\(\dfrac{AE}{AC}=\dfrac{AQ}{AB}\)
=>\(AE\cdot AB=AQ\cdot AC\)
a: Xét (O) có
MA,MB là các tiếp tuyến
Do đó: MA=MB
=>M nằm trên đường trung trực của AB(1)
Ta có: OA=OB
=>O nằm trên đường trung trực của AB(2)
Từ (1),(2) suy ra OM là đường trung trực của AB
=>OM\(\perp\)AB tại H và H là trung điểm của AB
Xét ΔOAM vuông tại A có AH là đường cao
nên \(AH^2=OH\cdot HM\)
=>\(OH\cdot HM=AH\cdot HB\)
b: Ta có: ΔOCD cân tại O
mà OI là đường trung tuyến
nên OI\(\perp\)CD tại I
Xét tứ giác OHNI có \(\widehat{OHN}+\widehat{OIN}=90^0+90^0=180^0\)
nên OHNI là tứ giác nội tiếp
c: Xét tứ giác OCKI có \(\widehat{OIC}=\widehat{OKC}=90^0\)
nên OCKI là tứ giác nội tiếp
Từ 2 đến 100 sẽ có \(\dfrac{100-2}{2}+1=\dfrac{98}{2}+1=50\)(số chẵn)
=>Tổng các số chẵn trong khoảng 2 từ 100 là:
\(\dfrac{50\left(100+2\right)}{2}=102\cdot25=2550\)
\(x+\left(x+2\right)+\left(x+4\right)+...+\left(x+100\right)=3366\)
=>51x+2550=3366
=>51x=816
=>\(x=\dfrac{816}{51}=16\)
Cảm ơn bạn nhá