Số học sinh bốn khối 6,7,8,9 tỉ lệ với các số 9 ;8; 7; 6. Biết rằng số học sinh khối 9 ít hơn số học sinh khối 7 là 70 học sinh. Tính số học sinh mỗi khối ?
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Bài 2: a)
\(5^5-5^4+5^3=5^3\left(5^2-5+1\right)=5^3.21=5^3.3.7\) chia hết cho \(7\)
Vậy \(5^5-5^4+5^3\) luôn chia hết cho \(7\)
b) \(7^6+7^5-7^4=7^4\left(7^2+7-1\right)=7^4.55\) chia hết cho \(7\)
Vậy \(7^6+7^5-7^4\)chia hết cho \(7\)
Bài 2:
a/ Vì: \(5^5-5^4+5^3=3125-625+125=2625\)
Lấy 2625 chia cho 7 cho kết quả: \(2625:7=375\)
Suy ra: \(5^5-5^4+5^3\) chia hết cho 7
b/ Vì: \(7^6+7^5-7^4=117649+16807-2401=132055\)
Lấy 132055 chia cho 7 cho kết quả: \(132055:7=18865\)
Suy ra : \(7^6+7^5-7^4\) chia hết cho 7
Câu a thì em biết đáp án nhưng không biết trả lời sao, nhờ các bạn trả lời câu a đó
|x-3|=|x+1|
=>x-3=x+1 hay x-3=-x-1
x-x=1+3 hay x+x=-1+3
0=4(loại) 2x=2
x=2/2
x=1
Vậy x=1
Gọi số đo góc thứ nhất là a
Thì số đo góc thứ hai là \(a:\frac{2}{3}=\frac{3}{2}a=1,5a\); số đo góc thứ ba là \(a:\frac{1}{2}=2a\)
Ta có a + 1,5a + 2a = 180
<=> 4,5a = 180
<=> a = 40
=> 1,5a = 1,5.40 = 60; 2a = 2.40 = 80
Vậy số đo góc thứ nhất là 40 độ; số đo góc thứ hai là 60 độ; số đo góc thứ ba là 80 độ
Gọi a,b,c lần lượt là số đo góc thứ nhất , số đo góc thứ hai và số đo góc thứ ba.
Theo đề , ta có : \(b=a:\frac{2}{3}=a.\frac{3}{2}=1,5.a\) \(\left(1\right)\)
\(c=a:\frac{1}{2}=2a\) \(\left(2\right)\)
Áp dụng định lý tổng ba góc,
ta có :\(^{a+b+c=180^0}\)
\(a+1,5a+2a=180^{^0}\)
\(a.\left(1+1.5+2\right)=180^{^0}\)
\(a.4,5=180^{^0}\)
\(a=180^{^0}:4,5\)
\(a=40^{^0}\) \(\left(3\right)\)
Từ \(\left(1\right)\)và \(\left(3\right)\)\(\Rightarrow b=40^{^0}:\frac{2}{3}=40^{^0}.\frac{3}{2}=60^{^0}\)
Từ \(\left(2\right)\)và \(\left(3\right)\)\(\Rightarrow c=40^{^0}:\frac{1}{2}=40^{^0}.2=80^{^0}\)
Vậy số đo góc thứ nhất là : \(40^{^0}\)
số đo góc thứ hai là : \(60^{^0}\)
số đo góc thứ ba là : \(80^{^0}\)
Ta có:
\(a^3+3a^2+5=5^b\)
\(\Leftrightarrow a^2\left(a+3\right)+5=5^b\)
\(\Leftrightarrow a^2.5^c+5=5b\)
\(\Leftrightarrow a^2.5^{c-1}+1=5^{b-1}\)
b-1=0 hoặc c-1=0
nếu b-1=0 thì thay vào không thỏa mãn
Nếu c-1=0 thì c=1 a=2 và b=2
Gọi số hs 3 lớp lần lượt là: a, b , c
ta có:
a + b = 85 => (a - 10) + b = 75 và (a - 10)/7 = b/8 = (c + 10)/9
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{a-10}{7}=\frac{b}{8}=\frac{c+10}{9}=\frac{\left(a-10\right)+b}{7+8}=\frac{75}{15}=5\)
suy ra: \(\frac{a-10}{7}=5\Rightarrow a-10=7\cdot5=35\Rightarrow a=35+10=45\)
\(\frac{b}{8}=5\Rightarrow b=5\cdot8=40\)
\(\frac{c+10}{9}=5\Rightarrow c+10=9\cdot5=45\Rightarrow c=45-10=35\)
Vậy số học sinh 3 lớp đó lần lượt là 45, 40, 35 (hs)
Ta có:
\(\frac{x}{\frac{1}{3}}=\frac{y}{\frac{1}{7}}=\frac{x-y}{\frac{1}{3}-\frac{1}{7}}=\frac{-16}{\frac{4}{21}}=-16:\frac{4}{21}=-16\cdot\frac{21}{4}=-84\)
=> \(\frac{x}{\frac{1}{3}}=-84\Rightarrow x=-84\cdot\frac{1}{3}=-28\)
\(\frac{y}{\frac{1}{7}}=-84\Rightarrow y=-84\cdot\frac{1}{7}=-12\)
gọi số hs của 4 khối lần lượt là: a,b,c,d
theo bài ra, ta có:
a/9 = b/8 = c/7 = d/6 và b - d = 70
áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)
a/9 = 35 => a = 9 x 35 = 315
b/8 = 35 => b = 8 x 35 = 280
c/7 = 35 => c = 7 x 35 = 245
d/6 = 35 => d = 6 x 35 = 210
vậy số hs của 4 khối lần lượt là: 315; 280; 245; 210
Gọi sô h/s 4 khối lần lượt là a,b,c ,d
Theo bài ra ta có
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\) và b - d = 70
Áp dụng dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)
=> a = 35 . 9 = 315
=> b = 35 .8 = 280
=> c = 35 . 7 = 245
=> d = 35 . 6 = 210
Vậy h/s của 4 khối 6,7,8,9 lần lượt là: 315 ; 280 ; 245 ; 210 học sinh