Chọn 4 chữ số khác nhau từ các số 0, 2, 4, 5, 6, 7 để lập thành số có 4 chữ số lớn hơn 4756. Hỏi có thể tạo được bao nhiêu số như vậy?
a/180
b/183
c/182
d/181
Các bạn giải rõ phép tính hộ mình nhé
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
=> Theo mình, câu chuyện này khá hài hước và châm biếm.
+ Hài hước bởi vì hành động của anh nọ dở khóc dở cười:
--> Dốt đặc cán mai nhưng lại đi mua kính để xem sách.
--> Chê bai tất cả các loại kính mà chủ hiệu đưa ra.
--> Cuối cùng, khi bị hỏi lý do, anh ta lại trả lời một cách ngây ngô: "Biết chữ thì đã không cần mua kính!".
+ Châm biếm bởi vì nó cho thấy sự ngốc nghếch và thiếu hiểu biết của anh nọ:
--> Không biết mục đích thực sự của việc đeo kính.
--> Tự cho mình là thông minh nhưng thực ra lại rất ngu ngốc.
=> Theo mình, câu chuyện này khá hài hước và châm biếm.
+ Hài hước bởi vì hành động của anh nọ dở khóc dở cười:
--> Dốt đặc cán mai nhưng lại đi mua kính để xem sách.
--> Chê bai tất cả các loại kính mà chủ hiệu đưa ra.
--> Cuối cùng, khi bị hỏi lý do, anh ta lại trả lời một cách ngây ngô: "Biết chữ thì đã không cần mua kính!".
+ Châm biếm bởi vì nó cho thấy sự ngốc nghếch và thiếu hiểu biết của anh nọ:
--> Không biết mục đích thực sự của việc đeo kính.
--> Tự cho mình là thông minh nhưng thực ra lại rất ngu ngốc.
Số gạo đã phát ra là:
$0,4 \times 125 = 50$ (kg)
Máy còn có thể phát được số kg gạo nữa thì hết số gạo có trong máy là:
$125 - 50 = 75$ (kg)
Đáp số: 75 kg gạo
Gọi số học sinh giỏi,khá, trung bình lần lượt là a(bạn),b(bạn),c(bạn)
(Điều kiện: )
Số học sinh giỏi, khá, trung bình lần lượt tỉ lệ với 2;3;5
=>\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{5}\)
Số học sinh giỏi ít hơn số học sinh khá là 30 bạn nên b-a=30
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{5}=\dfrac{b-a}{3-2}=30\)
=>\(\left\{{}\begin{matrix}a=30\cdot2=60\\b=30\cdot3=90\\c=30\cdot5=150\end{matrix}\right.\left(nhận\right)\)
Vậy: số học sinh giỏi,khá, trung bình lần lượt là 60 bạn; 90 bạn; 150 bạn
Gọi số học sinh của lớp 7a là x, số học sinh của lớp 7b là y.
Theo đề bài, ta có: x + y = 70
Vì tổng số học sinh của 2 lớp là 70 nên số học sinh của mỗi lớp không thể là số lẻ, do đó số học sinh của lớp 7a và lớp 7b đều là số chẵn.
Giả sử số học sinh của lớp 7a là 2a và số học sinh của lớp 7b là 2b.
Ta có: 2a + 2b = 70 a + b = 35
Vậy số học sinh của mỗi lớp là 2a = 2 * 35 = 70.
Như vậy, lớp 7a có 35 học sinh và lớp 7b cũng có 35 học sinh.
Gọi số học sinh của lớp 7a là x, số học sinh của lớp 7b là y.
Theo đề bài, ta có: x + y = 70
Vì tổng số học sinh của 2 lớp là 70 nên số học sinh của mỗi lớp không thể là số lẻ, do đó số học sinh của lớp 7a và lớp 7b đều là số chẵn.
Giả sử số học sinh của lớp 7a là 2a và số học sinh của lớp 7b là 2b.
Ta có: 2a + 2b = 70 a + b = 35
Vậy số học sinh của mỗi lớp là 2a = 2 x 35 = 70.
Như vậy, lớp 7a có 35 học sinh và lớp 7b cũng có 35 học sinh.
Gọi số học sinh trong lớp 6A là x.
Theo thông tin trong đề bài, ta có được hệ phương trình: x ≡ 1 (mod 3) x ≡ 4 (mod 6)
Giải hệ phương trình trên ta được x ≡ 10 (mod 18)
Với điều kiện số học sinh trong khoảng từ 48 đến 98, ta có: 48 ≤ x ≤ 98
Do đó, ta cần tìm các giá trị x thỏa mãn điều kiện trên, kết hợp với x ≡ 10 (mod 18), ta có được các giá trị sau: 64, 82, 100
Vậy số học sinh trong lớp 6A có thể là 64 hoặc 82.
3 giờ rưỡi=3h30p
Ô tô đến B lúc:
9h45p+3h30p+45p=10h30p+3h30p=14h
Thể tích bể nước là:
\(1,3\cdot1\cdot1,8=2,34\left(m^3\right)\)
Số bể nước cần dùng trong 10 ngày là:
10:2=5(bể)
Lượng nước dùng hết trong 10 ngày là:
2,34*5=11,7(m3)
Số tiền phải trả là:
\(11,7\cdot3500=40950\left(đồng\right)\)
Để tạo được số lớn hơn 4756, ta cần lựa chọn số lớn nhất cho hàng nghìn là 7. Thế nên có thể xác định được số còn lại là 6, 5, 4, 2 theo thứ tự giảm dần.
Vậy ta có tổng cộng 4! = 24 cách sắp xếp các chữ số này. Tuy nhiên, ta không thể có số với hàng nghìn bằng 7 như đã yêu cầu từ đề bài, nên số cách sắp xếp các chữ số sẽ là 24 - 1 = 23.
Vậy có tổng cộng 23 số thỏa điều kiện đã cho.
Đáp án đúng là d/181.