K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

12 tháng 4 2018

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

                  Quỳnh Lưu, ngày 30 tháng 3 năm 2010

GIẤY ĐỀ NGHỊ

Kính gửi : Ban giám hiệu trường THCS Quỳnh Thắng.

        Tập thể lớp 9A chúng em xin trình bày với Ban giám hiệu nhà trường một việc như sau : Phòng học lớp em do sử dụng đã lâu, có hai chiếc bóng điện đã bị hỏng. Vào mùa đông, ánh sáng trong phòng học không đủ gây ảnh hưởng đến sức khỏe các thành viên trong lớp và gây khó khăn trong quá trình học tập. Chúng em đề nghị Ban giám hiệu nhà trường xem xét, lắp đặt thêm bóng điện trong phòng học để sức khỏe các bạn được bảo đảm và việc học tập thuận lợi hơn.

Thay mặt lới 9A

Lớp trưởng

                                                                                                    Vũ Hồng Ngọc

11 tháng 4 2018

Dân tộc Việt Nam với lịch sử bốn nghìn năm dựng nước và giữ nước, trong suốt chiều dài lịch sử ấy có những truyền thống tốt đẹp được lưu truyền từ đời này qua đời khác. Một trong số đó là truyền thống yêu thương con người tinh thần tương thân tương ái được thể hiện qua câu tục ngữ: “Lá lành đùm lá rách”.

Như đã nói ở trên, truyền thống yêu thương con người, tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau lúc khó khăn là một trong những truyền thống lâu đời nhất của dân tộc ta.

Về câu tục ngữ, câu này có hai lớp nghĩa, xét về lớp nghĩa đen là lớp nghĩa mà ta có thể thấy nó hiện ngay trong từng chữ mà chúng ta không cần phải suy luận gì. Lớp nghĩa này có thể hiểu  là trong một cây, những chiếc lá lành có thể “che chở” cho những chiếc lá rách nát không lành lặn để cùng nhau vượt qua một trận mưa bão mà chiếc lá rách kia không bị rụng xuống. Từ lớp nghĩa đen này, ta có thể suy ra lớp nghĩa bóng của câu tục ngữ – là lớp nghĩa không hiển thị trực tiếp và người đọc phải tự suy luận ra dựa trên lớp nghĩa đen. Với câu tục ngữ này ta có thể hiểu nghĩa bóng của nó là nói về tình yêu thương, tinh thần tương thân tương ái giúp đỡ nhau lúc gặp khó khăn, hoạn nạn. Những người giàu thì giúp đỡ người nghèo, người đầy đủ thì giúp đỡ người túng thiếu. Cũng có rất nhiều câu ca dao, tục ngữ nói về tinh thần này như câu: “Bầu ơi thương lấy bí cùng/ Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn”, hay “Nhiễu điều phủ lấy giá gương/ Người trong một nước phải thương nhau cùng”.

2 tháng 6 2018

Nhường cơm sẻ áo

GN
GV Ngữ Văn
Giáo viên
11 tháng 4 2018

Đoạn văn sử dụng nghệ thuật liệt kê để miêu tả cảnh tượng đê vỡ. Tác giả đã sử dụng hàng loạt các câu văn miêu tả hành động của những người dân đang chống lại mưa lũ: "kẻ thì thuổng... chuột lột". ngoài ra tác giả còn sử dụng nghệ thuật so sánh "ướt như chuột lột".

Tác dụng của các biện pháp nghệ thuật này là nhằm mô tả tình thế sầu thảm của người dân trước nguy cơ đê vỡ. Những người dân yếu ớt đang ra sức chống lại bão lũ, trong khi đó quan phụ mẫu bình yên chơi tổ tôm trong đình. Nghệ thuật liệt kê có tác dụng tả thực và lên án sâu sắc thái độ thờ ơ, vô trách nhiệm...

9 tháng 5 2018

cho hỏi ND chính của đoạn này là gì vậy?

11 tháng 4 2018

Tâm hồn con người xứ huế được bộc lộ là đẹp tâm hồn con người xứ huế là sự hòa quyện,tình đời,tình yêu quê hương đất nước bao la nồng  hậu,khát khoa,hoài vọng thiết tha

Học tốt nha bạn

11 tháng 4 2018

abcabcabc

10 tháng 4 2018

nothing

10 tháng 4 2018

bà lão sẽ...

11 tháng 4 2018

 CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
  Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

                   .........., ngày ... tháng ... năm ........

BÁO CÁO TÌNH HÌNH VÀ KẾT QUẢ HỌC TẬP

Kính gửi: .......................................................

Họ và tên: ............................................................................................................................

Ngày và nơi sinh: .................................................................................................................

Quê quán: ............................................................................................................................

Nơi hoc tap tại: ..................................................................................................

Nơi đến công tác (học tập): (Ghi rõ tên cơ quan đến công tác/ học tập cùng địa chỉ; Tel; Fax; Email)

.............................................................................................................................................

Thời gian đi công tác (học tập): ..............................................................................................

Kinh phí: ..............................................................................................................................

Nội dung (các công việc đã làm): ...........................................................................................

  ..........................................................................................................................................

 ..........................................................................................................................................

 ..........................................................................................................................................

TỰ NHẬN XÉT ĐÁNH GIÁ:

1. Về tư tưởng:

..........................................................................................................................................

..........................................................................................................................................

..........................................................................................................................................

2. Về chuyên môn:

..........................................................................................................................................

..........................................................................................................................................

..........................................................................................................................................

3. Về quan hệ bạn bè, công việc:

..........................................................................................................................................

..........................................................................................................................................

..........................................................................................................................................

ĐỀ XUẤT KIẾN NGHỊ:

..........................................................................................................................................

..........................................................................................................................................

..........................................................................................................................................

..................., ngày ........ tháng ...... năm ..........
Người báo cáo
(Ký và ghi rõ họ tên)

10 tháng 4 2018

1. câu chủ động: thầy cho tôi 0 điểm 
câu bị động:tôi được thầy cho 0 điểm 
0 điểm được thầy cho tôi

2. Con mèo bắt con chuột :Câu chủ động 
Con chuột bị con mèo bắt: Câu bị động

3. Tôi làm bài tập về nhà. Đó là câu chủ động 
 Bài tập về nhà được tôi làm. Đó là câu bị động

11 tháng 4 2018

CA HUẾ SÂU SẮC THẤM THÍA VỀ TÌNH CẢM , PHONG PHÚ VỀ NÀN ĐIỆU MANG ĐẬM BẢN SẮC TÂM HỒN .NÓ LÀ CÁI NÔI CỦA DÂN CA VIỆT NAM . CA HUẾ ĐƯỢC HÌNH THÀNH TỪ DÒNG CA NHẠC DÂN GIAN VÀ CA NHẠC CUNG ĐÌNH NHÃ NHẶN TRANG TRỌNG VÀ UY NGHI LÀ SỰ KẾT HỢP HÀI HÒA .