\(\frac{2x}{9}+5=\frac{x}{3}\)<=> \(\frac{x}{3}-\frac{2x}{9}=5\)
<=> \(\frac{3x}{9}-\frac{2x}{9}=\frac{x}{9}=5\)
=> \(x=5.9=45\left(hs\right)\)
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Ta có :
\(B=\frac{5^{2009}+1}{5^{2010}+1}=\frac{\left(5^{2009}+1\right).10}{\left(5^{2010}+1\right).10}=\frac{5^{2010}+10}{5^{2011}+10}\)
Ta thấy :
\(5^{2010}=5^{2010};1< 10\Rightarrow5^{2010}+1< 5^{2010}+10\)
\(5^{2011}=5^{2011};1< 10\Rightarrow5^{2011}+1< 5^{2011}+10\)
Suy ra : \(A< B\)
Vậy \(A< B\)
\(A< 1\)
\(A< \frac{5^{2010}+1}{5^{2011}+1}\)
\(A< \frac{5^{2010}+1+4}{5^{2011}+1+4}\)
\(A< \frac{5^{2010}+5}{5^{2011}+5}\)
\(A< \frac{5\left(5^{2009}+1\right)}{5\left(5^{2010}+1\right)}\)
\(A< \frac{5^{2009}+1}{5^{2010}+1}\)
\(A< B\)
P = (4n-5)/(2n-1) = (4n-2 - 3)/(2n-1) = 2 - 3/(2n-1)
P thuộc Z khi và chỉ khi 3/(2n-1) thuộc Z <=> 2n-1 là ước của 3
* 2n - 1 = -1 <=> n = 0
* 2n - 1 = -3 <=> n = -1 (loại, vì n tự nhiên)
* 2n - 1 = 1 <=> n = 1
* 2n - 1 = 3 <=> n = 2
Vậy có 3 giá trị của n tự nhiên là: 0, 1, 2
Có: \(3n+1⋮n+2;4n-5⋮2n-1\)
=> \(\left(3n+6\right)-5⋮n+2\)và \(\left(4n-2\right)-3⋮2n-1\)
=> \(3\left(n+2\right)-5⋮n+2\)và \(2\left(2n-1\right)-3⋮2n-1\)
Mà \(3\left(n+2\right)⋮n+2\)và \(2\left(2n-1\right)⋮2n-1\)
=> \(5⋮n+2\)và \(3⋮2n-1\)
=> \(n+2\inƯ\left(5\right)=\left\{-5;-1;5;1\right\}\)và \(2n-1\inƯ\left(3\right)=\left\{-3;-1;1;3\right\}\)
Lập bảng:
n+2 | -5 | -1 | 1 | 5 |
n | -7 | -3 | -1 | 3 |
và
2n-1 | -3 | -1 | 1 | 3 |
n | -1 | 0 | 1 | 2 |
=> \(n=-1\)(Do thỏa mãn cả hai điều kiện)
+ Nhiễm trùng thực phẩm là sự xâm nhập của vi khuẩn có hại vào thực phẩm.
+ Nhiễm độc thực phẩm là sự xâm nhập của chất độc vào thực phẩm.
chúc bn học tốt!
a, với n thuộc Z
Để A là phân số <=> 2n + 1 thuộc Z
2n thuộc Z
2n khác 0
=> n khác 0 thì A là phân số
b, để A là số nguyên thì 2n + 1 chia hết cho 2n
mà 2n chia hết cho 2n
=> ( 2n +1) - ( 2n) chia hết cho 2n
Bạn tham khảo :
https://h.vn/hoi-dap/question/40330.html
Chúc hok tốt !
Số học sinh trung bình bằng 1/5 tổng số học sinh khá và giỏi nên số học sinh trung bình bằng 1/6 số học sinh cả lớp
Số học sinh trung bình là :
42⋅16=7 ( học sinh )
Số học sinh giỏi và khá là :
42−7=35 (học sinh)
Ta có sơ đồ :
Học sinh giỏi : |----|
Học sinh khá : |----|----|----|----|----|----|
Số học sinh giỏi là:
35:(6+1)=5 (học sinh)
Số học sinh khá là:
35−5=30 (học sinh)
Vậy số hs giỏi là 5 học sinh, số hs khá là 30 học sinh, số hs trung bình là 7 học sinh
học tốt
Trả lời
a) Vì p là số nguyên tố lớn hơn 3
\(\Rightarrow\)p có dạng 3k+1 hoặc 3k+2 (k\(\in\)N*)
Với p=3k+1 \(\Rightarrow p+4=3k+1+4=3k+5\)là SNT => chọn
Với p=3k+2 \(\Rightarrow p+4=3k+2+4=3k+6\) chia hết cho 3 và lớn hơn 3
\(\Rightarrow\)p+4 là hợp số => Loại
\(\Rightarrow\)p=3k+1 thì \(p+8=3k+1+8=3k+9\)=> p+8 là hợp số => Chọn
b)Ta có abcd=1000a+100b+10c+d
=1000a+96b+8c+(4b+2c+d)
Ta thấy: 1000a chia hết cho 8
96b chia hết cho 8
8c chia hết cho 8
Theo đề ra ta có: 4b+2c+d chia hết cho 8
=> 1000a+96b+8c+(4b+2c+d) chia hết cho 8
=> abcd chia hết cho 8
Vậy nếu (d+2c+4b) chia hết cho 8 thì abcd chia hết cho 8
Câu 1:Giả sử p là 1 số nguyên tố >3, do p không chia hết cho 3 nên p có dạng 3k + 1 hoặc 3k + 2 nhưng do p +4 là số nguyên tố nên p không thể có dạng 3k + 2 vậy p có dạng 3k +1. Vậy p + 8 = 3k + 9 chia hết cho 3 nên nó là hợp số.
b, chịu
tự làm ak?