Bài 4 : Chứng minh rằng với a > 0 ta có a/a^2+1 + 3(a^2+1)/2a>=7/2
mk cần gấp giúp mk vs
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Tổng số phần công việc Alex hoàn thành vào 2 ngày thứ hai và thứ ba là:
\(\frac{3}{5}+\frac{1}{4}=\frac{17}{20}\)(phần)
Số phần công việc Alex cần hoàn thành vào ngày thứ tư là:
\(1-\frac{17}{20}=\frac{3}{20}\)(phần)
Vậy A có giá trị là 3
\(2^{x-1}+2^x+2^{x+1}=112\)
\(2^x\cdot\frac{1}{2}+2^x+2^x\cdot2=112\)
\(2^x\cdot\left(\frac{1}{2}+1+2\right)=112\)
\(2^x\cdot\frac{7}{2}=112\)
\(2^x=32\)
\(\Rightarrow x=5\)
x : 0,25 + x : 0,05 = 240
\(x\times4+x\times20=240\)
\(x\times\left(4+20\right)=240\)
\(x\times24=240\)
\(x=240:24=10\)
TL
a/ Dấu hiệu ở đây là thời gian làm bài ( tính theo phút ) của mỗi học sinh ( ai cũng làm được )
Có 30 giá trị. Có 6 giá trị khác nhau.
b/
Giá trị (x) 5 7 8 9 10 14
Tần số (n) 4 3 8 8 4 3 N= 30
Nhận xét:
- Có 30 giá trị. Có 6 giá trị khác nhau
- Chỉ có 4 học sinh làm được bài nhanh nhất: 5 phút
- Có đến 3 học sinh làm được bài chậm nhất: 14 phút
- Số phút học sinh làm được bài thuộc vào khoảng : 8-9 phút
c/ Tính Trung bình cộng:
_
X = 4.5+7.3+8.8+9.8+10.4+14.3 / 30= 259:30 = 8,6 phút
d/ Mốt của dấu hiệu: Mo= 8 và 9
e/ Dựa vào những biểu đồ ví dụ trong SGK và bảng tần số bạn tự vẽ biểu đồ nhé
~HT~
gfvfvfvfvfvfvfv555