Trên một đoạn đường dài 2km310m, người ta trồng các cột điện, mỗi cột cách nhau 105m. Hỏi trên đoạn đường đó có bao nhiêu cột điện, biết rằng ở đầu và cuối đoạn đường này đều có 1 cột điện?
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Đây ok chưa
Ko cop
Đặt \(\hept{\begin{cases}x+3y+2z\left(1\right)\\2x+2y+z=6\left(2\right)\\3x+y+z=6\left(3\right)\end{cases}}\)
Cộng \(\left(2\right)+\left(3\right)\)ta có \(\hept{\begin{cases}x+3y+2z=8\left(1\right)\\2x+2y+z=6\left(2\right)\\5x+3y+2z=12\left(4\right)\end{cases}}\)
Trừ \(\left(1\right)-\left(4\right)\), ta có : \(4x=4=x-1\)
Thay về hệ phương trính ta được :
\(\hept{\begin{cases}1+3y+2z=8\\2.1+2y+z=6\end{cases}}\hept{\begin{cases}y=1\\z=2\end{cases}}\)
Vậy hệ phương trình có nghiệm \(\hept{\begin{cases}x=1\\y=1\\z=2\end{cases}}\)
Hoàng Phong cop ở vietjjack
Tham khảo bài làm ạ:
TL:
Đưa hệ phương trình về hệ dạng tam giác bằng cách dần ẩn số, ta có:
\(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}x+3y+2z=8\\2x+2y+z=6\\3x+y+z=6\end{cases}}\)
\(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}x+3y+2z=8\\4x+4y+2z=12\\6x+2y+2z=12\end{cases}}\) \(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}x+3y+2z=8\\3x+y=4\\5x-y=4\end{cases}}\)
\(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}x+3y+2z=8\\3x+y=4\\8x=8\end{cases}}\) \(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}x=1\\y=1\\z=2\end{cases}}\)
Vậy hệ phương trình có nghiệm (x;y;z) = (1;1;2)
HT
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
2120 : 424 = 5
1935 : 354 = 5 ( dư 165 )
6420 : 321 = 20
4957 : 165 = 30 ( dư 7 )
TL:
TL:
2120 : 424=5
1935 : 354=5 ( dư 165 )
6420 : 321=20
4957 : 165=30 ( dư 7 )
HT
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Tham khảo ạ:
Muốn phân tích một số tự nhiên a lớn hơn 1 ra thừa số nguyên tố ta có thể làm như sau:
- Kiểm tra xem 2 có phải là ước của a hay không. Nếu không ta xét số nguyên tố 3 và cứ như thế đối với các số nguyên tố lớn dần.
- Giả sử p là ước nguyên tố nhỏ nhất của a, ta chia a cho p được thương b.
- Tiếp tục thực hiện quy trình trên đối với b.
Quá trình trên kéo dài cho đến khi ta được thương là một số nguyên tố.
HT
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
TL:
Vì \(\frac{1}{2}=\frac{30}{60}\) ; \(\frac{2}{3}=\frac{40}{60}\) ; \(\frac{3}{4}=\frac{45}{60}\) ; \(\frac{4}{5}=\frac{24}{60}\) ; \(\frac{5}{6}=\frac{50}{60}\)
Mà \(\frac{24}{60}< \frac{30}{60}< \frac{40}{60}< \frac{45}{60}< \frac{50}{60}\)
Nên sắp xếp từ bé đến lớn là: \(\frac{4}{5};\frac{1}{2};\frac{2}{3};\frac{3}{4};\frac{5}{6}\)
HT
Nhớ t i c k
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Số học sinh lớp đó là : 40 học sinh
giải
số học sinh lớp đó sẽ là số vừa chia hết cho 2 và 5 nên
+ SỐ CHIA HẾT CHO 2 LÀ : 0,2,4,6,8
+ SỐ CHIA HẾT CHO 5 LÀ : 0,5
MÀ SỐ ĐÓ PHẢI CHIA HẾT CHO 2 VÀ 5 NÊN TA KẾT LUẬN SỐ TẬN CÙNG VỪA CHIA HẾT CHO 2 VÀ 5 LÀ 0
VẬY SỐ HỌC SINH LỚP ĐÓ LÀ 40 HỌC SINH
ĐÚNG THÌ TÍCH
đổi : 2 km 310 m = 2310
trên đoạn đường có số cột điện là :
2310 : 105 + 2 = 24 ( cột )
đáp số : 24 cột điện
/HT\
Đổi 2km310=2310m
Trên đoạn đường đó có số cột điện là:
2310:105+2=24(cột điện)
Đáp số:24 cột điện