K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

16 tháng 10 2018

không đăng câu hỏi linh tinh nhé bạn

16 tháng 10 2018

mk nè bn kb nha

16 tháng 10 2018

các số đó là: 16;17;18;19

cần cách giải vào câu hỏi tương tự nha bn

k mk nhé

@nguoikomuonquen@

16 tháng 10 2018

Ta phân tích ra thừa số nguyên tố:

93024= 2^5.3^2.17.19=2^4.17.(2.3^2).19=16.17.18.19

=> 4 số cần tìm đó là: 16; 17; 18; 19

16 tháng 10 2018

385/1443

1186/375

16 tháng 10 2018

Số lớn: 68

Số bé:34

16 tháng 10 2018

= 2022

Hk tốt nha

16 tháng 10 2018

=2022

16 tháng 10 2018

→ Giả sử a,b,c có một số bằng 0. 
Vai trò a,b,c như nhau, không mất tính tổng quát giả sử a = 0 thì: 
gt <=> bc = 0 
<=> b = 0 hoặc c = 0 
Tức là sẽ có 2 nghiệm: (0,0,c) hoặc (0,b,0) (b,c ở đây tùy ý) 
Tóm lại, trường hợp này có 3 bộ số thỏa mãn là: (a,0,0); (0,0,c) hoặc (0,b,0) 
với a,b,c trong mỗi bộ là là các chữ số tùy ý từ 0 → 9. Thay số mỗi bộ chạy từ 1 → 9 thì ta có mỗi họ nghiệm trên có 9 nghiệm => có 9.3 = 27 nghiệm 
Cộng thêm 1 bộ (0,0,0) chung nữa là có tất cả 28 nghiệm cho trường hợp này. 

→ Nếu a,b,c đều khác 0: 
Chia cả 2 vế gt cho abc đc: 
1/a + 1/b + 1/c = 1 (♦) 
Từ (♦) suy ra a,b,c ≥ 2 vì nếu một trong 3 số bằng 1, giả sử a = 1 thì: 
1 + 1/b + 1/c = 1 <=> 1/b + 1/c = 0 (vô lý) 
Do đó ta giả sử tiếp 
2 ≤ a ≤ b ≤ c thì: 1/a ≥ 1/b ≥ 1/c 
=> 1 = 1/a + 1/b + 1/c ≤ 3/a 
=> 3 ≥ a ≥ 2 

***Nếu a = 2: 1/b + 1/c + ½ = 1 <=> 1/b + 1/c = ½ (♥) 
=> ½ = 1/b + 1/c ≤ 2/b 
=> b ≤ 4 
Do b > 2 (b = 2 thì (♥) <=> ½ + 1/c = ½ → vô lý) nên b = 3 hoặc b = 4 
+ Với b = 3 thì 1/c + 1/3 = ½ <=> c = 6 
Ta được cặp (2,3,6) thỏa mãn 
+ Với b = 4 thì 1/c + 1/4 = ½ <=> c = 4 
Ta đc cặp (2,4,4) thỏa mãn 

***Nếu a = 3 thì: 
1/b + 1/c = 2/3 
=> 2/3 = 1/b + 1/c ≤ 2/b 
=> b ≤ 3 => mà do b ≥ a = 3 nên chỉ có thể là b = 3 
Thay vào được c = 3 
Trường hợp này ta chỉ có một cặp (3,3,3) 

Tóm lại trường hợp a,b,c > 0 ta có 10 cặp sau thỏa mãn: 
(3,3,3); (2,4,4); (4,2,4); (4,4,2); (2,3,6); (2,6,3); (3,2,6); (3,6,2); (6,3,2);(6,2,3) 

Kết luận: 
Có 28 nghiệm ở trường hợp đầu tiên và 10 nghiệm ở trường hợp thứ hai tổng cộng là.... 38 nghiệm! 
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~... 
Một bài toán tưởng chừng như rất đơn giản nhưng lại có số nghiệm nguyên không nhỏ (đấy là còn giới hạn các nghiệm nguyên từ 0 → 9 đấy nhé) ^.^! 
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~... 
Bạn a01 thử nghĩ lại xem. Nếu đề cho ab, bc, ac, abc là các số có 2 và 3 chữ số thì như bạn tính thấy có quá đơn giản không? 
Khi đó a = b = c = 0 thì còn gọi gì là số có 2 chữ số, số có 3 chữ số nữa... 
Nếu đề như trên, bạn bảo là "không cần giải cũng biết bài này có quá nhiều nghiệm" có buồn cười không? 
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~... 
Tất nhiên là 0 hay 00 hay 000 đều là 0 và nó có nghĩa. Mình không bảo viết thế là sai. Nhưng nó có nghĩa thì chưa chắc nó đã hợp lý đâu. Được rồi cứ coi như bạn đoán đúng ý chủ đề đi. 
Nhưng nếu đề là a.b.c thì sao? Mục đích là phải giải ra nghiệm. Chứ cứ ngồi đấy mà nói là có "quá nhiều nghiệm" thì cho bài để "ước lượng" nghiệm hay sao? 
Bạn cho là biến đổi lằng nhằng. Vậy bạn hãy chỉ ra cách khác bớt lằng nhằng hơn để mình được mở rộng tầm mắt nhé! Có rất nhiều rất nhiều bài nhìn thì thấy có vẻ đơn giản nhưng khi bắt tay vào làm mới thấy đc sự logic, đôi khi chỉ là cách lập luận, trình bày còn khó hơn nhiều bài khác đấy! 
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~... 
Ý mình là bạn đưa ra cách giải nếu đề là " a.b + b.c + a.c = a.b.c với a,b,c là các chữ số" mà? Chứ nếu không giới hạn 3 biến a,b,c thì nói làm gì. 
Không có đk của 3 biến (a,b,c € R) thì quá đơn giản: 
a = b = 0; c € R 
hoặc c = ab/[ab - (a + b)] (với a,b ╪ 0; a,b tùy ý thuộc R) 
(chứ không phải tập nghiệm chỉ là c = ab/[ab - (a + b)]; a = b = 0 thì cái tập này vô lý rồi!) 

Trong toán học, 1 + 1 = 2 nếu cùng một đơn vị tính. Còn nếu không cùng đvt thì 1 + 1 có thể bằng 1,3,8,61....

Ko biết có ph bài đúng ko

Hok tốt

# Smile #

16 tháng 10 2018

\(\frac{abc}{abc}=\frac{ab}{abc}+\frac{bc}{a+b}+\frac{ca}{abc}\)

\(\Rightarrow1=\frac{1}{c}+\frac{1}{b}+\frac{1}{a}\)

giả sử ............

Các bạn giúp mình trong tối nay nha!1,Thầy giáo viết lên bảng: 1*2*3*4*5*6*7*8*9*........................*17*18*19*20 trong đó dấu * là + hoặc -.Bạn Như tính đc kết quả là 49Bạn Ngọc tính đc kết quả là 35Đố các bạn bạn Như hay bạn Ngọc tính sai?2,Trung bình cộng của 4 số chẵn liên tiếp là 135. Tìm 4 số đó.3,Có 2 mảnh đất: một mảnh đất hình vuông trồng bắp, một mảnh đất hình chữ nhật trông...
Đọc tiếp

Các bạn giúp mình trong tối nay nha!

1,

Thầy giáo viết lên bảng: 1*2*3*4*5*6*7*8*9*........................*17*18*19*20 trong đó dấu * là + hoặc -.

Bạn Như tính đc kết quả là 49

Bạn Ngọc tính đc kết quả là 35

Đố các bạn bạn Như hay bạn Ngọc tính sai?

2,

Trung bình cộng của 4 số chẵn liên tiếp là 135. Tìm 4 số đó.

3,

Có 2 mảnh đất: một mảnh đất hình vuông trồng bắp, một mảnh đất hình chữ nhật trông khoai. Cạnh của mảnh đất trồng bắp bằng chiều dài của mảnh đất trồng khoai. Chu vi của mảnh đất trồng khoai ít hơn chu vi của mảnh đất trồng bắp là 10m, diện tích mảnh đất trồng bắp nhiều hơn diện tích mảnh đất trồng khoai là 175m2. Tính diện tích đám đất trồng bắp.

4,

Cho một số có 2 chữ số. Nếu viết thêm 2 chữ số và bên phải số đó thì đc một số mới lớn hơn số đã cho 2010 đơn vị. Hãy tìm số đã cho và 2 chữ số đc viết thêm đó.

3
16 tháng 10 2018

Mình quên chưa nói là các bạn nếu ghi đc thì ghi hộ mình lời giải luôn nha!

Thanks!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

16 tháng 10 2018

btvn may nop phai ko\

16 tháng 10 2018

EM KHÔNG BIẾT

16 tháng 10 2018

em biết nhưng ko thích trả lời , nhọc lắm

16 tháng 10 2018

6 : 3/5 =10 (ha) rồi tự đổi ra 

16 tháng 10 2018

dien h trong nhan cua xa do la:

6:3*5=10(ha)

        =100000(m vuong)

       Dap so: 100000 m vuong

16 tháng 10 2018

8+9+2005=2022

16 tháng 10 2018

2022 nha bạn