K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

8 tháng 11 2018

ta có: a=25.m; b=25.n

a.b=3750=>(25.m).(25.n)=3750 và m.n=6

nếu m=1 và n=6 thì a=25 và b= 150

nếu m=6 và n=1 thì a=150 và b=25

nếu m=2 và n=3 thì a=50 và b=75

nếu m=3 và n=2 thì a=75 và b=50

8 tháng 11 2018

theo đề toán ta có:

a=48m;b=48n (m;n thuộc N*) UCLN(m;n)=1

ta có:a+b=144

=>48m+48n=144

48(m+n)=144

m+n=144:48=3

mà:UCLN(m;n)=1

=>m=1;n=2 hoặc m=2;n=1

=>a=48;b=96 hoặc a=96;b=48

\(\text{Vì }\left(a,b\right)=48\Rightarrow\hept{\begin{cases}a=48m\\b=48n\end{cases}}\)

\(\Rightarrow a+b=48m+48n=48\left(m+n\right)=144\)

\(\Rightarrow m+n=144\div48\)

\(\Rightarrow m+n=3\)

Sau đó tính a và b

8 tháng 11 2018

gọi UCLN(2n+5;3n+7)=d

ta có:2n+5 chia hết d (1)

3n+7 chia hết d (2)

(1)+(2)=>(3n+7)-(2n+5)=n+2 chia hết d (3)

(3)=>2(n+2)=2n+4 chia hết d (4)

(1)+(4)=>(2n+5)-(2n+4)=1 chia hết d

=>d=1

mà UCLN của 2 số =1 thì 2 số đó là 2 số ng/t/cg/nh

vậy:.................

8 tháng 11 2018

tại sao lại lấy 1,2,3, ..... trừ cho nhau

8 tháng 11 2018

Gọi UCLN(14n+3;21n+4)=d

ta có:14n+3 chia hết d (1)

21n+4 chia hết d (2)

(1)+(2)=>(21n+4)-(14n+3)=7n+1 chia hết d (3)

(3)=>2(7n+1)=14n+2 chia hết d (4)

(1)+(4)=>(14n+3)-(14n+2)=1 chia hết d

=> d=1

ai ko hiểu thì ? đừng t i c k sai nha!@

\(\text{Đặt }\left(14n+3,21n+4\right)=d\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}14n+3\\21n+4\end{cases}}⋮d\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}3\left(14n+3\right)\\2\left(21n+4\right)\end{cases}}⋮d\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}42n+9\\42n+8\end{cases}}⋮d\)

\(\Rightarrow42n+9-42n-8=1⋮d\)

\(\Rightarrow d\inƯ\left(1\right)=1\)

\(\Rightarrow\left(14n+3,21n+4\right)=1\)

1)Xem hình trên rồi vẽ tiếp vào các đoạn thẳng AE, BD cắt nhau tại I. Vẽ các đoạn thẳng AF,CD cắt nhau tại K.Vẽ các đoạn thẳng BF, CE cắt nhau tại L. Kiểm tra xem các điểm I, K, L có thẳng hàng hay không.2)Lấy ba điểm không thẳng hàng A,B,C. Vẽ hai tia AB và AC, sau đó vẽ tia Ax cắt đoạn thẳng tại điểm K nằm giữa hai điểm B và C.3)ĐốBé kia chăn vịt khác...
Đọc tiếp

1)Xem hình trên rồi vẽ tiếp vào các đoạn thẳng AE, BD cắt nhau tại I. Vẽ các đoạn thẳng AF,CD cắt nhau tại K.Vẽ các đoạn thẳng BF, CE cắt nhau tại L. Kiểm tra xem các điểm I, K, L có thẳng hàng hay không.

2)Lấy ba điểm không thẳng hàng A,B,C. Vẽ hai tia AB và AC, sau đó vẽ tia Ax cắt đoạn thẳng tại điểm K nằm giữa hai điểm B và C.

3)Đố

Bé kia chăn vịt khác thường

Buộc đi cho được chẵn hàng mới ưa

Hàng 2 xếp thấy chưa vừa

Hàng 3 xếp vẫn còn thừa một con

Hàng 4 xếp cũng chưa tròn

Hàng 5 xếp thiếu 1 con mới đầy

Xếp thành hàng 7 đẹp thay

Vịt bao nhiêu?Tính được ngay mới tài

                                    (Biết số vịt chưa đến 200 con)

mấy bạn giải nhanh giúp mình nhé.Bài 3 các bạn ghi lời giải phép tính đầy đủ ra

0
8 tháng 11 2018

gọi  số h/s trường đó là a.

ta có:

a chia hết 8;12;18

=>a thuộc BC{8;12;18}

8=23;12=22.3;18=2.32

=>BCNN{8;12;18}=23.32=8.9=72

=>a thuộc B(72)

mà 250<a<300=>a=288

8 tháng 11 2018

Gọi số học sinh khối 6 của trường đó là a \((ĐK:250\le a\le300)\)

Vì nếu xếp hàng 8 , hàng 12 , hàng 18 đều vừa đủ hàng nên \(a⋮8;a⋮12;a⋮18\)

Do đó , \(a\in BC(8,12,18)\). Theo đề bài , ta có :

       8 = 23

       12 = 22 . 3

       18 = 2 . 32

=> \(\text{BCNN}(8,12,18)=2^3\cdot3^2=72\)

\(\Rightarrow BC(8,12,18)=B(72)=\left\{0;72;144;216;288;360;...\right\}\)

Mà \(250\le a\le300\Rightarrow a=288\)

Vậy số học sinh khối 6 của trường đó là 288 học sinh

Chúc bạn học tốt :>

8 tháng 11 2018

bạn phân tích ra TSNT

chọn vói số mũ nhỏ nhất

lập tích giũa các số vừa cho là làm đươc

8 tháng 11 2018

18=2.3^2

30=2.3.5

77=7.11

Vì các số trên không có thừa số nguyên tố chung nên 

ƯCLN(18,30,77)=1

8 tháng 11 2018

Mik nham 

9^2n - 6 có chia hết cho 9 ko?

\(9^{2n}-6=81^n-6\)

\(\text{Vì }\orbr{\begin{cases}81^n⋮9\\6⋮9̸\end{cases}}\Rightarrow81^n-6⋮9̸\)

\(\Rightarrow9^{2n}-6⋮9̸\)

\(⋮̸\)là không chia hết

8 tháng 11 2018

chứng minh bằng niềm tin

25 tháng 11 2018

cm tot ma